madeawnoi พิมพ์ว่า: |
ของผม 2.0 ปี 2003 ผมเติม E85 วิ่งมาประมาณ 5000 km ยังไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้นเลย แต่การเติมทุกครั้งจะ เติม Gasohal 91 500 Bath ทุกครั้งและที่เหลือก็ E85 เต็มถัง อาการ สตาร์ทยากไม่มีให้เห็นวิ่งยาวๆไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง แต่จะมีก็แค่อัตราสิ้นเปลืองจะสูงกว่า E10 อยู่นิดหน่อย ซึ่ง บวก ลบ คูณ หาร แล้ว ก็ยังเหลือเงินซื้อนมให้ลูกได้หลายกระป๋องเลย |
sanyaaa พิมพ์ว่า: |
วันที่ 13-4-55 อัศวินผมโดนรถบัสรับส่งคนงานแม่งเบียดเอา
อยู่ๆแม่งเบียดเลย ว่าจะสอยสักหน่อย มันขอโทษ บอกวันนี้เพิ่งหัดขับ โครตเซ็งเลย |
Jetta_mon พิมพ์ว่า: |
ของผมเริ่มเจออาการ ตอนเช้าต้องมี 2 ครั้ง ถึงจะติด หลังจากกิน pure มา 3 ถังครับ (ก่อนหน้านี้กินแบบผสมมาสักระยะ) |
es5991 พิมพ์ว่า: |
แล้วพวกสายท่อน้ำมัน และก็ ปั๊มติ๊ก ล่ะครับ มีท่านใด เจอปัญหามั่งแล้วครับ เพราะที่เจอ ส่วนมากจะเป็นระบบสั่งการ (ecu) ซะส่วนใหญ่น่ะครับ |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||
ถ้ามีตังค์ก็เปลี่ยนไปเลยครับไม่ต้องรอ เป็นการ Safety ที่ดีครับ ถูกหลักวิศวกรรมครับ ผมอ้างอิงท่อยางยี่ห้อ Gates นะครับ ให้ดูสัญลักษณ์ที่สายท่อยางจะมีเลข R9 , R10 (เบอร์ดังกล่าวมีความทนทานต่อแอลกอฮอล์ครับ) -- R9 ใช้เป็นท่อน้ำมันผ่านครับ เช่น ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงในห้องเครื่องยนต์ครับ ตีคร่าวๆค่าใช้จ่ายประมาณ 500-700 บาทครับ -- R10 ใช้ในส่วนที่ท่อยางต้องแช่กับน้ำมัน คือ ท่อยางบนหัวปั๊มติ๊กในถังน้ำมันครับครับ -- เบอร์ R10 จะแพงกว่า R9 ครับ แต่ใช้อยู่ประมาณ 1 นิ้วครับ ประมาณ 200-400 บาทครับ -- ส่วนปั๊มติ๊กทนได้ครับ ถ้าใกล้พังเปลี่ยนปั๊มติ๊ก J โบ ก็ทนได้ครับ ท่อยางเดิมๆสำหรับ ES ตอนนี้ยังทนได้ครับ เพราะอายุรถยังไม่เยอะ แต่รถผม (อีกคันนึง) EG Ferio ลองแล้วครับ ท่อยางเดิมเปื่อยเป็นเมือกเลยครับ จนบริเวณสายรัดท่อยางรั่วเลยครับ (ดีนะที่กลิ่น E85 แรง) ตอนนี้เปลี่ยนหมดแล้วครับ สบายใจ ซัดได้เต็มที่ |
artoasis พิมพ์ว่า: | ||
ถ้ามีตังค์ก็เปลี่ยนไปเลยครับไม่ต้องรอ เป็นการ Safety ที่ดีครับ ถูกหลักวิศวกรรมครับ ผมอ้างอิงท่อยางยี่ห้อ Gates นะครับ ให้ดูสัญลักษณ์ที่สายท่อยางจะมีเลข R9 , R10 (เบอร์ดังกล่าวมีความทนทานต่อแอลกอฮอล์ครับ) -- R9 ใช้เป็นท่อน้ำมันผ่านครับ เช่น ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงในห้องเครื่องยนต์ครับ ตีคร่าวๆค่าใช้จ่ายประมาณ 500-700 บาทครับ -- R10 ใช้ในส่วนที่ท่อยางต้องแช่กับน้ำมัน คือ ท่อยางบนหัวปั๊มติ๊กในถังน้ำมันครับครับ -- เบอร์ R10 จะแพงกว่า R9 ครับ แต่ใช้อยู่ประมาณ 1 นิ้วครับ ประมาณ 200-400 บาทครับ -- ส่วนปั๊มติ๊กทนได้ครับ ถ้าใกล้พังเปลี่ยนปั๊มติ๊ก J โบ ก็ทนได้ครับ ท่อยางเดิมๆสำหรับ ES ตอนนี้ยังทนได้ครับ เพราะอายุรถยังไม่เยอะ แต่รถผม (อีกคันนึง) EG Ferio ลองแล้วครับ ท่อยางเดิมเปื่อยเป็นเมือกเลยครับ จนบริเวณสายรัดท่อยางรั่วเลยครับ (ดีนะที่กลิ่น E85 แรง) ตอนนี้เปลี่ยนหมดแล้วครับ สบายใจ ซัดได้เต็มที่ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
ร้านขายอะไหล่ยนต์ใหญ่ๆก็มีขายครับ ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ต้องดูเกรด R9 R10 ครับ (ท่อยางทั่วไปจะ R7) ระวังเขาหยิบมั่วครับ
ส่วนตัวผมซื้อและใส่ที่ร้าน พี่เก่ง SKTK (เก่ง ข้อเหวี่ยง) ครับ อยู่ถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นท่อยางยี่ห้อ Gates ครับ ลองโทรไปสอบถามดูครับ 081-641-0908 ราคาก็คุยกันเองเลยครับ (ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย) บอก อาร์ต ที่ขายหัวฉีดแนะนำมาครับ ลองดูครับ |
csirinant พิมพ์ว่า: |
รถติดแก๊สเติมได้ไหมครับ?
|
อ้างอิงจาก: | ||
artoasis
ถ้ามีตังค์ก็เปลี่ยนไปเลยครับไม่ต้องรอ เป็นการ Safety ที่ดีครับ ถูกหลักวิศวกรรมครับ ผมอ้างอิงท่อยางยี่ห้อ Gates นะครับ ให้ดูสัญลักษณ์ที่สายท่อยางจะมีเลข R9 , R10 (เบอร์ดังกล่าวมีความทนทานต่อแอลกอฮอล์ครับ) -- R9 ใช้เป็นท่อน้ำมันผ่านครับ เช่น ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงในห้องเครื่องยนต์ครับ ตีคร่าวๆค่าใช้จ่ายประมาณ 500-700 บาทครับ -- R10 ใช้ในส่วนที่ท่อยางต้องแช่กับน้ำมัน คือ ท่อยางบนหัวปั๊มติ๊กในถังน้ำมันครับครับ -- เบอร์ R10 จะแพงกว่า R9 ครับ แต่ใช้อยู่ประมาณ 1 นิ้วครับ ประมาณ 200-400 บาทครับ -- ส่วนปั๊มติ๊กทนได้ครับ ถ้าใกล้พังเปลี่ยนปั๊มติ๊ก J โบ ก็ทนได้ครับ ท่อยางเดิมๆสำหรับ ES ตอนนี้ยังทนได้ครับ เพราะอายุรถยังไม่เยอะ แต่รถผม (อีกคันนึง) EG Ferio ลองแล้วครับ ท่อยางเดิมเปื่อยเป็นเมือกเลยครับ จนบริเวณสายรัดท่อยางรั่วเลยครับ (ดีนะที่กลิ่น E85 แรง) ตอนนี้เปลี่ยนหมดแล้วครับ สบายใจ ซัดได้เต็มที่ |
artoasis พิมพ์ว่า: |
เอามาฝากครับ สำหรับผู้ที่อยากซื้อท่อยางทน E85 ไปเปลี่ยนเอง
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,78643.0.html เชื่อถือได้ครับ |
เดิมก็ดี พิมพ์ว่า: |
แอบตามกระทู้นี้มานานแล้วคับ มากคับคุณผู้กล้าทั้งหลาย |
ไปที่: |