หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้
nocomment


ชื่อเล่น: ตั้น

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2009
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1289
ให้คำขอบคุณ: 1073

ที่อยู่: Nobletara-ngamwongwan Nonthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 26 มีนา 2012 14:29 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
weather พิมพ์ว่า:
ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะคนขายของที่อยู่ในคลับ ES นะครับ เพราะอ่านมาตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้ายแล้ว
รู้สึกอึดอัด ใจนึงก็ไม่อยากจะแสดงความคิดเห็นเพราะกลัวว่าจะไปกันใหญ่ แต่อีกใจนึงก็ไม่อยากมองดูอยู่เฉยๆ เพราะผมมองว่ามันเป็นการส่งสัญญาณให้กับคนที่ขายของทุกคนที่อยู่ในคลับนี้ ควรจะมารับรู้ว่าคนซื้อของเค้ารู้สึกยังไง

ขอ Comment คนขายก่อนนะครับ
- คุณไม่ควรโกหกลูกค้า ถ้ายังไม่ส่งของหรือติดปัญหาอะไรให้แจ้งกลับลูกค้าทันที หรือถ้าลูกค้าโทรมาถาม ก็บอกกับเค้าไปตรงๆว่าเกิดอะไรขึ้น(ในความเป็นจริง ไม่ควรให้ลูกค้าโทรมาตามของดัวยซ้ำ ยกเว้นส่งไปแล้ว แต่ของยังไม่ถึงจริงๆ เป็นป้ญหาที่ขนส่ง ก็ต้องตามให้ลูกค้าโดยเร็ว)
- ยิ่งลูกค้าที่เค้าโอนเงินก่อนแล้ว ถ้าเค้าโทรมาควรที่จะรับสาย หากไม่ว่าง ก็ควรที่จะรีบโทรกลับทันที ไม่ใช่บอกว่าจะโทรกลับ
แล้วก็ไม่โทร ปล่อยให้ลูกค้ารอ คุณควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างนะ เงินโอนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับของ โทรไปก็บอกปัดไปปัดมา
- พ่อค้าที่ดี ไม่ควรพูดกับลูกค้าด้วยถ้อยคำที่แย่ๆ เช่น "ผมไม่ขายของให้คุณแล้ว เลขบัญชีมาจะโอนเงินคืนให้", "ลูกค้าที่เค้าโอนเงินมาก่อนคุณ และยังไม่ได้รับของ เค้ายังไม่โทรมาตามเลย" เป็นต้น
อาจมีคำอื่นอีก ที่คุณโมนเค้าไม่ได้ลงไว้ และไม่ต้องย้อนถามกลับนะว่า คุณโมนเค้าพูดกับคุณอย่างไร เพราะคุณต้องเข้าใจลูกค้านะ
เงินโอนแล้ว แต่ของไม่ได้รับซะที แถมโทรตาม ก็รับสายบ้าง ไม่รับสายบ้าง บอกปัดไปวันๆ รับปากว่าจะโทรกลับ ก็ไม่โทรกลับ
แล้วยิ่งมาเจอคุณพูดแบบนี้อีก ถ้าผมเป็นลูกค้าผมก็คงต้องด่าคุณกลับไป
- ผมเข้าจนะว่าคุณพ่อคุณเสีย มันเป็นกาารสูญเสียครั้งยิ่งใหญ๋ที่สุดในชีวิตคนเรา ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
แต่คุณควรที่จะแยกแยะเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานให้ออกครับ ถ้าคุณแยกไม่ออกแบบนี้ มันจะทำให้คุณต้องสูญเสีย
ทั้งคุณพ่อและรายได้จากการค้าขายที่คุณสร้างสมมานาน แค่รับสายหรือบอกญาติๆ หรือใครก็ได้ที่รู้จักว่า ให้โทรไปบอก
ลูกค้าของคุณว่า จะได้รับของช้าหน่อย จะกี่วันก็ว่าไป เนื่องจากคุณพ่อเสีย ทำให้การผลิตชิ้นงาานและการจัดส่งล่าช้ากว่าปรกติ
เท่านี้ลูกค้าทุกคนที่เค้าโอนเงินมาก่อน และที่สั่งทำไว้ ก็จะได้สบายใจ ไม่ใจให้นั่งเทียนเดาเอาหรือรู้จากการมาตั้งกระทู้ทวงถามแบบนี้
- การโพสข้อความของคุณเพื่อชี้แจงในกระทู้นี้ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเขียนในเชิงเหน็บแนม ("ฝากถึง คุงโมนด้วย อะครับ รับโทรศัพท์ หรือโทรกลับที(
ถ้าคิดว่าเสียดายเงินเเละเสียเวลาทำงาน..ผมต้องขอโทษด้วยคับ>>ช่วยที")
และใช้คำหยาบคาย("แต่ผมก็บอกว่าคุณต้องลงคำพูดละหว่างเราให้ครบน้ะครับ..
อย่าตุ๊ด")
ลูกค้าเค้ารอคุณมาเกือบ 10 วัน โทรหานับครั้งไม่ทวน แต่คุณเพิ่งจะโผล่มาโพสเพื่อชี้แจง แถมการชี้แจงไม่ได้เนื้อหาอะไรเลย
ผมว่าคนอ่านทุกคนคงพอจะทราบดีครับว่า คนซื้อหรือคนขาายที่ "ต๊ด" และไม่กล้ายอมรับผิด

ขอ Comment คนซื้อนะครับ
- ขอบคุณมากครับ ที่ทำให้คนซื้อทุกคนรับรู้และเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับบางคนที่เคยซื้อของจากคนขายรายนี้ และคนที่กำลังจะซื้อ
- ผมเข้าใจดีครับ เมื่อคนซื้อโอนเงิน แล้วรอรับของที่ส่งมาไม่นานเท่ากับ case นี้ หรือไปหาที่ร้านแล้วจ่ายเงินได้ของเลย หรือได้พูดคุยกับคนขายรายนี้มาก่อน หรือเป็นเพื่อน หรือเป็นคนที่เจอกันใน Meeting หรืออื่นๆ ทำให้รู้จักคนขายรายนี้เป็นอย่างดี แต่อยากให้มองอีกมุมหรือมองว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับตัวเรา คุณจะทำไง จะนิ่งเงียบแล้วปล่อยไป หรือจะโพสเพื่อทวงถามและเป็นการแจ้งเตือนให้กับคนที่คิดจะซื้อของจากคนขายรายนี้ ลองคิดดูครับ
- ผมเข้าใจดีนะครับว่า บางอย่างเคลียได้ แต่บางอย่างก็ยากที่จะทำใจยอมรับครับ การให้อภัยหรือแล้วต่อกันนั้น ทำได้ครับ แต่ความน่าเชื่อถือนี่สิครับ สำคัญมากๆครับ คนเราขายของต้องซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า เมื่อถึงจุดๆนึง คุณไม่ต้องไปเป่าประกาศหรือโฆษณาอะไรแล้ว เพราะลูกค้าจะรู้จักคุณจากลูกค้าท่านอื่นๆ ที่บอกต่อกันครับ ^___^

สำหรับผมเอง
- ที่ผมมา comment นี้ ไม่ใช่เพราะผมเป็นคนขายของอย่างเดียวนะ ผมเองก็เป็นลูกค้า เวลาลูกค้าสั่งของผมมา และโอนเงินมาแล้ว
ผมก็จะสั่งของจาก USA มาให้ตามที่ลูกค้าสั่ง แต่การสั่งของที่ USA นั้น(นี่ไงครับที่ผมบอกว่า ผมเองก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน) ไม่ใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไปนะครับ ผมก็ต้องจ่ายเงินไปก่อน จากนั้นก็รอสินค้ามา แต่สินค้าสูญหายระหว่างขนส่งหรือสินค้ายังไม่ถูกส่งมาเนื่องจากร้าานค้าที่นั้นเค้าลืมส่ง หรือสินค้าต้องรอผลิตใหม่ เป็นต้น
หากเป็นเรื่องของสินค้าสูญหายระหว่างขนส่งนั้น ผมเองก็ต้องรับภาาระในส่วนนั้นเอง และต้องรีบสั่งของมาให้กับลูกค้าใหมโดยเร็ว พร้อมกับแจ้งลูกค้าว่าจะได้รับของช้ากว่าเดิมนะ อีกกี่วันก็ว่าไป
- หากร้านค้าลืมส่งของหรือยังไม่ส่งด้วยสาเหตุใดก็ตาม โดยที่ผมพยายามติดต่อแล้ว ติอต่ออีก ทั้งโทรตาม ทั้ง email(นี่แหล่ะครับที่ทำให้ผมเข้าใจคนซื้อของ และที่แย่กว่าคือผมต้องเสียค่าโทรไปอเมริกาด้วย :T_T:) จนต้องรีบสั่งของจากร้านอื่นให้กับลูกค้าแทน ถึงแม้ราคาจากร้านอื่นนั้นจะแพงกว่าก็ต้องยอม ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเอง โดยไม่ไปเก็บกับลูกค้าเพิ่ม
และต้องรีบส่งของให้กับลูกค้าโดยเร็ว พร้อมกับการแจ้งกลับลูกค้าเป็นระยะว่าสถานะของสินค้าเป็นยังบ้าง ถึงไหนแล้ว
- หากสินค้านั้นต้องรอผลิตใหม่ ผมจะรีบแจ้งกลับให้ลูกค้ารับทราบถึงเรื่องของเวลาที่นานขึ้นในการส่งของ และจะถามลูกค้าว่า
"จะให้ผมโอนเงินคืนให้ก่อนไหม เผื่อจะเอาไปใช้อะไรก่อน และถ้าของมาแล้ว จะรีบแจ้งให้ทราบ"
แต่ถ้าไม่เอาแล้วหรือซื้อจากที่อื่นแล้ว เพราะต้องรีบใช้ ก็ไม่ว่ากันครับ เพราะผมถือว่าลูกค้าเค้ามีสิทธิ์เลือก ผมบอกระยะเวลาการสั่งของไป ลูกค้าเค้าอาจจะวางแผนไว้แล้ว นัดกับอู่แล้ว แต่ของที่สั่งจากผมมามันดีเลย์ เป็นความรับผิดชอบผมเองครับ ที่ต้องแบกรับภาระนั้นเอาไว้ ^___^

ขอโทษเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนในคลับด้วยนะครับ ที่เขียนมาซะยาวเลย ผมตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อบอกให้ทุกคนรับรู้ว่า
"การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้านั้น ไม่ใช่แค่วันหรือสองวันก็สร้างได้ มันต้องใช้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่การทำลายความน่าเชื่อถือนั้นสิ แค่วันเดียวก็ทำได้แล้ว และการจะกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งนั้น ยากยิ่งนัก"

ขอบคุณครับ
เหน่ง



โดนเลยเม้นนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  scanclub 
taneas


ชื่อเล่น: น้องอีฟ

เข้าร่วม: 15 กรกฎา 2010
ตอบ: 1407

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 725
ให้คำขอบคุณ: 625

ที่อยู่: นครศรี-สิงห์บุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 26 มีนา 2012 14:52 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
ผมติดตามมาตลอด อ่านมาจนครบแล้ว ยังไงก็ให้จบด้วยดี ยังไงก็บ้านเดียวกัน ผมอยากให้คุยกันแล้วก็ขอให้จบ กลับมาเป็นคนในบ้านเดียวกันเหมือนเดิม สร้างมิตรภาพที่ดีกันต่อไป หากมีอะไรที่ยังสงสัย ควรหันหน้ามาคุยกัน ก่อนจะคุยควรเปิดใจให้กว้างๆ ใจเย็นๆ (น่ะครับพี่) ผมหวังว่าคงจะจบกันได้แล้ว ผมขอน่ะพี่ๆทั้งสอง

พี่เต๋า  ผมเสียใจด้วยน่ะพี่
พี่โมน ผมเข้าใจครับพี่


ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  DELL  Makai  TA-O  wut-chiangmai 
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 26 มีนา 2012 22:11 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
อ่านมาหลายรอบจนมึน เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 คนนะครับ 
ขอให้คุณโมน ได้ในสิ่งที่ต้องการครับ
ขอแสดงความเสียใจเรื่องคุณพ่อของคุณเต๋าด้วยครับ ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณเต๋าดีครับ เพราะ ผมผ่านเรื่องอย่างนี้มาแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เข้าใจเลยว่า เสียสิ่งที่สำคัญเป็นไง สำหรับผมตอนนั้น เป็นครั้งที่ผมร้องไห้เสียงดังเหมือนเด็ก ไม่มีใครกล้าเข้ามาปลอบใจผมเลย ผมร้องไห้เป็นวันๆ แต่.....ผมก็ผ่านมาได้ เพราะ ผมยังมีแม่...ที่ต้องดูแล  ขอให้คุณเต๋า ผ่านช่วงเวลานี้ให้ได้นะครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco  scanclub  zan  HaMon_ES02  lordpark  Makai  es330  Pete Villian  TA-O 
new_zaa


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 320

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 318
ให้คำขอบคุณ: 211

ที่อยู่: Sriracha Chonburi
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 00:38 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
รอ รอ รอ ครับ ขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะครับ ..เห็นใจคนรอผมก็เคยรอครับแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร

  
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
--x


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 25 มกรา 2010
ตอบ: 1104

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1047
ให้คำขอบคุณ: 122

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 มีนา 2012 10:02 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
ยินดีที่สองฝ่ายตกลงกันได้นะครับ

ขอแสดงความเสียใจกับคุณเต๋าอีกครั้งนะครับ

ขอบคุณ คุณโมนนะครับ ที่มาแจ้งปัญหาเรื่องการ ซื้อ-ขาย ให้พวกเราทุกคนได้ทราบกัน 
tiktok


ชื่อเล่น: เฟรม

เข้าร่วม: 25 มีนา 2012
ตอบ: 47

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 40
ให้คำขอบคุณ: 24

ปี: 2002
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 11:12 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
หล่อ ทั้งคนซื้อ และ คนขายครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  kaisuh  zan  mark_es03  TA-O 
lordpark


ชื่อเล่น: ปาร์ค

เข้าร่วม: 16 กันยา 2011
ตอบ: 714

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 640
ให้คำขอบคุณ: 1517

ที่อยู่: สายไหม นวลจันทร์ เสรีไทย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 มีนา 2012 11:42 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
bandai_join พิมพ์ว่า:
อ่านมาหลายรอบจนมึน เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 คนนะครับ 
ขอให้คุณโมน ได้ในสิ่งที่ต้องการครับ
ขอแสดงความเสียใจเรื่องคุณพ่อของคุณเต๋าด้วยครับ ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณเต๋าดีครับ เพราะ ผมผ่านเรื่องอย่างนี้มาแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เข้าใจเลยว่า เสียสิ่งที่สำคัญเป็นไง สำหรับผมตอนนั้น เป็นครั้งที่ผมร้องไห้เสียงดังเหมือนเด็ก ไม่มีใครกล้าเข้ามาปลอบใจผมเลย ผมร้องไห้เป็นวันๆ แต่.....ผมก็ผ่านมาได้ เพราะ ผมยังมีแม่...ที่ต้องดูแล  ขอให้คุณเต๋า ผ่านช่วงเวลานี้ให้ได้นะครับ 


+1ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  TA-O 
Makai


ชื่อเล่น: มะไก่

เข้าร่วม: 16 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 3940

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2065
ให้คำขอบคุณ: 3430

ที่อยู่: ชลบุรีมหานคร (บ้านสวน) ...
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 12:22 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
ขอให้เรื่องราวทั้งหมดจบด้วยดีครับ

ES ด้วยกันครับ รักกันไว้ครับ

เข้าใจทั้ง2ฝ่ายครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: TA-O 
patoo


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 28 สิงหา 2010
ตอบ: 1273

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5438
ให้คำขอบคุณ: 3559

ที่อยู่: บางกอก-สุ1000
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 12:35 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
เอาดวงใจของเขา ใส่ดวงใจของเรา
เราจะรู้ว่าเขา คิดกะเราอย่างไง
คิดอย่างโน้น อย่างนี้
คิดเอาเองเรื่อยไป เปิดประตูหัวใจ
ให้ความจริงมันแง้มมมม ออกมา !!!

ขอยืมเพลงพี่แอ๊ดหน่อยนะคับ อิอิ
ใจเขาใจเราคับ คุยกันด้วยความเข้าใจเห็นใจ
แล้วเรื่องจะจบลงด้วยดีคับ
ผมเชื่อว่ามีเหตุผลทั้ง 2 ท่านครับ
เอาใจช่วยให้จบลงด้วยดีนะครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  yoosabai  jo_jonatan  BEER_CIVIC ES  mark_es03  TA-O 
kaisuh


ชื่อเล่น: ปอปลา

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2008
ตอบ: 2822

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1703
ให้คำขอบคุณ: 8904

ที่อยู่: ตูริน
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 15:09 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
tiktok พิมพ์ว่า:
หล่อ ทั้งคนซื้อ และ คนขายครับ

เห็นมาหลายกระทู้และ คุณนี่ฮาจริง ๆ
อันนี้ฮาจริงๆ น้ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  zan  patoo  battery3k 
jo_jonatan


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2009
ตอบ: 629

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 572
ให้คำขอบคุณ: 536

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 15:56 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
patoo พิมพ์ว่า:
เอาดวงใจของเขา ใส่ดวงใจของเรา
เราจะรู้ว่าเขา คิดกะเราอย่างไง
คิดอย่างโน้น อย่างนี้
คิดเอาเองเรื่อยไป เปิดประตูหัวใจ
ให้ความจริงมันแง้มมมม ออกมา !!!

ขอยืมเพลงพี่แอ๊ดหน่อยนะคับ อิอิ
ใจเขาใจเราคับ คุยกันด้วยความเข้าใจเห็นใจ
แล้วเรื่องจะจบลงด้วยดีคับ
ผมเชื่อว่ามีเหตุผลทั้ง 2 ท่านครับ
เอาใจช่วยให้จบลงด้วยดีนะครับ


+100 ครับ  ชอบมากครับเพ่ พี่เท่มากครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: patoo  Pete Villian  HaMon_ES02  taneas  TA-O 
zan


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 3145

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3432
ให้คำขอบคุณ: 6687

ที่อยู่: HNC
อังคาร, 27 มีนา 2012 20:22 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
kaisuh พิมพ์ว่า:
tiktok พิมพ์ว่า:
หล่อ ทั้งคนซื้อ และ คนขายครับ

เห็นมาหลายกระทู้และ คุณนี่ฮาจริง ๆ
อันนี้ฮาจริงๆ น้ะ




ฮาได้โล่
ได้รับคำขอบคุณจาก: patoo  art-antz-killers  HaMon_ES02 
Nine_Eleven


ชื่อเล่น: นิ

เข้าร่วม: 28 ตุลา 2008
ตอบ: 1121

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 635
ให้คำขอบคุณ: 1154

ที่อยู่: หนามแดง
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 27 มีนา 2012 21:41 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
" คนบ้านเดียวกันแค่มองตากันก้เข้าใจอยู่ "   ขอให้จบลงด้วยดีนะครับ


HaMon_ES02   CIVIC ES GROUP No.#237
TA-O                Civic ES Group      No.#238

ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02  kaisuh  mark_es03  hacker 
scanclub


ชื่อเล่น: ไผ่

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2009
ตอบ: 1250

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1113
ให้คำขอบคุณ: 2432

ที่อยู่: แปดริ้ว-พนมสารคาม-ปราจีนบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 21:55 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
zan พิมพ์ว่า:

kaisuh พิมพ์ว่า:

tiktok พิมพ์ว่า:
หล่อ ทั้งคนซื้อ และ คนขายครับ

เห็นมาหลายกระทู้และ คุณนี่ฮาจริง ๆ
อันนี้ฮาจริงๆ น้ะ




ฮาได้โล่

ก็คนปากหวานนี่ครับ  หล่อทุก เวลา
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
TidTlE


ชื่อเล่น: ติ๊ด

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 518

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 444
ให้คำขอบคุณ: 593

ที่อยู่: อ.เมือง ระยอง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 23:02 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
kaisuh พิมพ์ว่า:

weather พิมพ์ว่า:
ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะคนขายของที่อยู่ในคลับ ES นะครับ เพราะอ่านมาตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้ายแล้ว
รู้สึกอึดอัด ใจนึงก็ไม่อยากจะแสดงความคิดเห็นเพราะกลัวว่าจะไปกันใหญ่ แต่อีกใจนึงก็ไม่อยากมองดูอยู่เฉยๆ เพราะผมมองว่ามันเป็นการส่งสัญญาณให้กับคนที่ขายของทุกคนที่อยู่ในคลับนี้ ควรจะมารับรู้ว่าคนซื้อของเค้ารู้สึกยังไง

ขอ Comment คนขายก่อนนะครับ
- คุณไม่ควรโกหกลูกค้า ถ้ายังไม่ส่งของหรือติดปัญหาอะไรให้แจ้งกลับลูกค้าทันที หรือถ้าลูกค้าโทรมาถาม ก็บอกกับเค้าไปตรงๆว่าเกิดอะไรขึ้น(ในความเป็นจริง ไม่ควรให้ลูกค้าโทรมาตามของดัวยซ้ำ ยกเว้นส่งไปแล้ว แต่ของยังไม่ถึงจริงๆ เป็นป้ญหาที่ขนส่ง ก็ต้องตามให้ลูกค้าโดยเร็ว)
- ยิ่งลูกค้าที่เค้าโอนเงินก่อนแล้ว ถ้าเค้าโทรมาควรที่จะรับสาย หากไม่ว่าง ก็ควรที่จะรีบโทรกลับทันที ไม่ใช่บอกว่าจะโทรกลับ
แล้วก็ไม่โทร ปล่อยให้ลูกค้ารอ คุณควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างนะ เงินโอนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับของ โทรไปก็บอกปัดไปปัดมา
- พ่อค้าที่ดี ไม่ควรพูดกับลูกค้าด้วยถ้อยคำที่แย่ๆ เช่น "ผมไม่ขายของให้คุณแล้ว เลขบัญชีมาจะโอนเงินคืนให้", "ลูกค้าที่เค้าโอนเงินมาก่อนคุณ และยังไม่ได้รับของ เค้ายังไม่โทรมาตามเลย" เป็นต้น
อาจมีคำอื่นอีก ที่คุณโมนเค้าไม่ได้ลงไว้ และไม่ต้องย้อนถามกลับนะว่า คุณโมนเค้าพูดกับคุณอย่างไร เพราะคุณต้องเข้าใจลูกค้านะ
เงินโอนแล้ว แต่ของไม่ได้รับซะที แถมโทรตาม ก็รับสายบ้าง ไม่รับสายบ้าง บอกปัดไปวันๆ รับปากว่าจะโทรกลับ ก็ไม่โทรกลับ
แล้วยิ่งมาเจอคุณพูดแบบนี้อีก ถ้าผมเป็นลูกค้าผมก็คงต้องด่าคุณกลับไป
- ผมเข้าจนะว่าคุณพ่อคุณเสีย มันเป็นกาารสูญเสียครั้งยิ่งใหญ๋ที่สุดในชีวิตคนเรา ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
แต่คุณควรที่จะแยกแยะเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานให้ออกครับ ถ้าคุณแยกไม่ออกแบบนี้ มันจะทำให้คุณต้องสูญเสีย
ทั้งคุณพ่อและรายได้จากการค้าขายที่คุณสร้างสมมานาน แค่รับสายหรือบอกญาติๆ หรือใครก็ได้ที่รู้จักว่า ให้โทรไปบอก
ลูกค้าของคุณว่า จะได้รับของช้าหน่อย จะกี่วันก็ว่าไป เนื่องจากคุณพ่อเสีย ทำให้การผลิตชิ้นงาานและการจัดส่งล่าช้ากว่าปรกติ
เท่านี้ลูกค้าทุกคนที่เค้าโอนเงินมาก่อน และที่สั่งทำไว้ ก็จะได้สบายใจ ไม่ใจให้นั่งเทียนเดาเอาหรือรู้จากการมาตั้งกระทู้ทวงถามแบบนี้
- การโพสข้อความของคุณเพื่อชี้แจงในกระทู้นี้ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเขียนในเชิงเหน็บแนม ("ฝากถึง คุงโมนด้วย อะครับ รับโทรศัพท์ หรือโทรกลับที(
ถ้าคิดว่าเสียดายเงินเเละเสียเวลาทำงาน..ผมต้องขอโทษด้วยคับ>>ช่วยที")
และใช้คำหยาบคาย("แต่ผมก็บอกว่าคุณต้องลงคำพูดละหว่างเราให้ครบน้ะครับ..
อย่าตุ๊ด")
ลูกค้าเค้ารอคุณมาเกือบ 10 วัน โทรหานับครั้งไม่ทวน แต่คุณเพิ่งจะโผล่มาโพสเพื่อชี้แจง แถมการชี้แจงไม่ได้เนื้อหาอะไรเลย
ผมว่าคนอ่านทุกคนคงพอจะทราบดีครับว่า คนซื้อหรือคนขาายที่ "ต๊ด" และไม่กล้ายอมรับผิด

ขอ Comment คนซื้อนะครับ
- ขอบคุณมากครับ ที่ทำให้คนซื้อทุกคนรับรู้และเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น

สำหรับบางคนที่เคยซื้อของจากคนขายรายนี้ และคนที่กำลังจะซื้อ
- ผมเข้าใจดีครับ เมื่อคนซื้อโอนเงิน แล้วรอรับของที่ส่งมาไม่นานเท่ากับ case นี้ หรือไปหาที่ร้านแล้วจ่ายเงินได้ของเลย หรือได้พูดคุยกับคนขายรายนี้มาก่อน หรือเป็นเพื่อน หรือเป็นคนที่เจอกันใน Meeting หรืออื่นๆ ทำให้รู้จักคนขายรายนี้เป็นอย่างดี แต่อยากให้มองอีกมุมหรือมองว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับตัวเรา คุณจะทำไง จะนิ่งเงียบแล้วปล่อยไป หรือจะโพสเพื่อทวงถามและเป็นการแจ้งเตือนให้กับคนที่คิดจะซื้อของจากคนขายรายนี้ ลองคิดดูครับ
- ผมเข้าใจดีนะครับว่า บางอย่างเคลียได้ แต่บางอย่างก็ยากที่จะทำใจยอมรับครับ การให้อภัยหรือแล้วต่อกันนั้น ทำได้ครับ แต่ความน่าเชื่อถือนี่สิครับ สำคัญมากๆครับ คนเราขายของต้องซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า เมื่อถึงจุดๆนึง คุณไม่ต้องไปเป่าประกาศหรือโฆษณาอะไรแล้ว เพราะลูกค้าจะรู้จักคุณจากลูกค้าท่านอื่นๆ ที่บอกต่อกันครับ ^___^

สำหรับผมเอง
- ที่ผมมา comment นี้ ไม่ใช่เพราะผมเป็นคนขายของอย่างเดียวนะ ผมเองก็เป็นลูกค้า เวลาลูกค้าสั่งของผมมา และโอนเงินมาแล้ว
ผมก็จะสั่งของจาก USA มาให้ตามที่ลูกค้าสั่ง แต่การสั่งของที่ USA นั้น(นี่ไงครับที่ผมบอกว่า ผมเองก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน) ไม่ใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไปนะครับ ผมก็ต้องจ่ายเงินไปก่อน จากนั้นก็รอสินค้ามา แต่สินค้าสูญหายระหว่างขนส่งหรือสินค้ายังไม่ถูกส่งมาเนื่องจากร้าานค้าที่นั้นเค้าลืมส่ง หรือสินค้าต้องรอผลิตใหม่ เป็นต้น
หากเป็นเรื่องของสินค้าสูญหายระหว่างขนส่งนั้น ผมเองก็ต้องรับภาาระในส่วนนั้นเอง และต้องรีบสั่งของมาให้กับลูกค้าใหมโดยเร็ว พร้อมกับแจ้งลูกค้าว่าจะได้รับของช้ากว่าเดิมนะ อีกกี่วันก็ว่าไป
- หากร้านค้าลืมส่งของหรือยังไม่ส่งด้วยสาเหตุใดก็ตาม โดยที่ผมพยายามติดต่อแล้ว ติอต่ออีก ทั้งโทรตาม ทั้ง email(นี่แหล่ะครับที่ทำให้ผมเข้าใจคนซื้อของ และที่แย่กว่าคือผมต้องเสียค่าโทรไปอเมริกาด้วย :T_T:) จนต้องรีบสั่งของจากร้านอื่นให้กับลูกค้าแทน ถึงแม้ราคาจากร้านอื่นนั้นจะแพงกว่าก็ต้องยอม ต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเอง โดยไม่ไปเก็บกับลูกค้าเพิ่ม
และต้องรีบส่งของให้กับลูกค้าโดยเร็ว พร้อมกับการแจ้งกลับลูกค้าเป็นระยะว่าสถานะของสินค้าเป็นยังบ้าง ถึงไหนแล้ว
- หากสินค้านั้นต้องรอผลิตใหม่ ผมจะรีบแจ้งกลับให้ลูกค้ารับทราบถึงเรื่องของเวลาที่นานขึ้นในการส่งของ และจะถามลูกค้าว่า
"จะให้ผมโอนเงินคืนให้ก่อนไหม เผื่อจะเอาไปใช้อะไรก่อน และถ้าของมาแล้ว จะรีบแจ้งให้ทราบ"
แต่ถ้าไม่เอาแล้วหรือซื้อจากที่อื่นแล้ว เพราะต้องรีบใช้ ก็ไม่ว่ากันครับ เพราะผมถือว่าลูกค้าเค้ามีสิทธิ์เลือก ผมบอกระยะเวลาการสั่งของไป ลูกค้าเค้าอาจจะวางแผนไว้แล้ว นัดกับอู่แล้ว แต่ของที่สั่งจากผมมามันดีเลย์ เป็นความรับผิดชอบผมเองครับ ที่ต้องแบกรับภาระนั้นเอาไว้ ^___^

ขอโทษเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนในคลับด้วยนะครับ ที่เขียนมาซะยาวเลย ผมตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อบอกให้ทุกคนรับรู้ว่า
"การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้านั้น ไม่ใช่แค่วันหรือสองวันก็สร้างได้ มันต้องใช้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่การทำลายความน่าเชื่อถือนั้นสิ แค่วันเดียวก็ทำได้แล้ว และการจะกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งนั้น ยากยิ่งนัก"

ขอบคุณครับ
เหน่ง

เอาอันนี้ไปปักหมุดในกระทู้ซื้อขายก็ดีน้ะครับ


เห็นด้วยครับ ให้รายละเอียดดีทั้งสองฝ่าย ผมก็ติดตามกระทู้นี้ตั้งแต่แรกเหมือนกันครับ ชอบควมคิดเห็นนี้มาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 28 มีนา 2012 19:02 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
ยังรออยู่นะ...
tsrnty


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 05 ตุลา 2011
ตอบ: 178

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 131
ให้คำขอบคุณ: 45

ที่อยู่: ครองเปรม,บัวทองธานี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 มีนา 2012 03:16 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
เป็นกำลังใจให้ทุกภายนะครับ เรื่องจะได้จบด้วยดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 13:03 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
ของที่สั่งก้อไม่ได้...เงินจะส่งคืนมาทางไปรษณีย์ก้อยังไม่ได้...และบอกว่าจะคืนคุณก้อไม่คืน...จะเอาเลขบัญชี ก้อ PM ให้ไปตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว

สรุปคุณจะเอายังไงครับโปรดชี้แจง...กรุณาใส่ใจการกระทำของคุณหน่อยนะ
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 13:13 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
แจ้งความข้อหาฉ้อโกงแม่งเลยดีกว่าไหมครับ ? 

ตั้งแต่วันที่ 16 / 3 / 55 - 30 / 3 / 55 นับตั้งแต่วันโอนก้อสิบห้าวันแล้วนะครับ
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 14:18 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
อ้าว...เพิ่งเข้าบอร์ดอ่ะคับ เกิดรัยขึ้นคับ คุณโมน
ผมกำลังจะเปลี่ยนเป็นลิ้นหน้า Modulo อยู่พอดีเลยอ่ะ
มองงานของเจ้านี้ไว้เหมือนกันอ่ะคับ เลยไม่กล้าซื้อเลยทีนี้
แล้วยังงัยคับเนี้ย กระทู้ยาวขนาดนี้ ยังไม่มีหมายเลขที่ท่าน เอิ้น อีกเหรอคับ คุณโมน
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 14:36 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
jonatan พิมพ์ว่า:
อ้าว...เพิ่งเข้าบอร์ดอ่ะคับ เกิดรัยขึ้นคับ คุณโมน
ผมกำลังจะเปลี่ยนเป็นลิ้นหน้า Modulo อยู่พอดีเลยอ่ะ
มองงานของเจ้านี้ไว้เหมือนกันอ่ะคับ เลยไม่กล้าซื้อเลยทีนี้
แล้วยังงัยคับเนี้ย กระทู้ยาวขนาดนี้ ยังไม่มีหมายเลขที่ท่าน เอิ้น อีกเหรอคับ คุณโมน



ยังเลยครับคุณโจ...อยู่แค่สมุทรสาครถ้าเค้าจัดส่งเงินคืนมาจะใส่ซองหรือ ธนาณัติจริงมาตามไปรษณีย์สามวันคงได้รับครับจนวันนี้ยังไม่ได้อารายคืนมาซักอย่าง???
ปล. จากคุยกับเค้าวันสุดท้ายและผมจัดส่งเลขบัญชีไปทาง PM เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2555  คือวันนั้นผมก้อไม่ได้คิดอารายแล้วนะ แต่ขอตามหน่อยเถอะไม่ไหวแล้ว

"ถ้าไม่แน่จริงไม่ต้องขาย
ทำให้คนอื่นเสียความรู้สึก 
ทำให้ es -ซื้อ-ขาย มีประวัติอีก
อ้างโน้น อ้างนี่ ไม่มีสัจจะ  น่าเบื่อที่ต้องมาตามเรื่องไม่เป็นเรื่องครับ"  
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 21:41 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
  ยังไม่ได้เคลียร์กันอีกหรอ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
AofStaR


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2011
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1569
ให้คำขอบคุณ: 1125

ที่อยู่: อ.เมือง ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 21:52 - ..
jonatan พิมพ์ว่า:
อ้าว...เพิ่งเข้าบอร์ดอ่ะคับ เกิดรัยขึ้นคับ คุณโมน
ผมกำลังจะเปลี่ยนเป็นลิ้นหน้า Modulo อยู่พอดีเลยอ่ะ
มองงานของเจ้านี้ไว้เหมือนกันอ่ะคับ เลยไม่กล้าซื้อเลยทีนี้
แล้วยังงัยคับเนี้ย กระทู้ยาวขนาดนี้ ยังไม่มีหมายเลขที่ท่าน เอิ้น อีกเหรอคับ คุณโมน



ผมก้อเล็งไว้เหมือนกันครับลิ้นหน้ากะตูดเป็ด ไม่น่าเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 23:15 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
ส่วนตัวผมไม่แคลงใจแล้วครับ...แต่ถ้าผมไม่โพสในบอร์ดเค้าก้อไม่กระตือรือร้นครับ....

เค้าโทรมาหาผมวันนี้ 30 มีนาคม 2555 เวลา 18 : 03 น. ว่าจะให้แฟนส่งธนาณัติให้...แต่ผมถามกลับไปส่งเมื่อไหร่....???

Ha_Mon_ES02 :  Hello ครับ
TA-O : เอ้อ!!!"""เดียวผมส่งปลายทางธนาณัตินะ...(โอเคครับตามที่ผมคุณกับคุณวันเสาร์ที่24 มีนาคม 2555 ตอนบ่าย ๆ แต่ทำไมคุณคิดช้าจัง)
Ha_Mon_ES02 : ส่งวันไหนครับ 
TA-O : ผมไม่ได้เปิดดูในบอร์ดหรอกนะ...บอกให้ส่ง SMS มาตั้งแต่แรกก้อไม่ส่ง???
Ha_Mon_ES02 : ผมก้อ PM เลขบัญชีไปให้ตั้งแต่วันเสาร์แล้วไงครับ
TA-O : ก้อผมไม่ได้เปิดดูในบอร์ด!!!..(.คุณไม่ผิดหลอกครับที่คุณไม่ได้เปิดดู....แค่คุณไม่ใส่ใจลูกค้า และการกระทำของคุณแค่นั้นเอง)
Ha_Mon_ES02 : แล้วจะส่งวันไหนล่ะครับ
TA-O : เดียวผมส่งธนาณัติไปแล้วกันนะ...เดียวผมฝากแฟนผมส่งล่ะ...เดียวผมเข้าไปตอบคุณแน่ไม่ต้องกลัว.....เค้าก้อตัดสายไป...ตู๊ด.... ตู๊ดดดดดดด
(ยังรออยู่นะ....ว่าจะไม่สาวอารายแล้วนะผมเคารพในบอร์ดมากนะครับที่มีคนเข้ามาอ่านเยอะมากไม่ว่าจะรู้จักผมหรือไม่รู้จัก...สนิทกับคู่กรณีมากกว่าผม  คุณต้องมาฟังเค้าพูดเองในการใช้ถ้อยคำในการสื่อสาร)

"แล้วสรุปมันวันไหนว่ะ...ยังจับจัยความไม่ได้เลย" คำพูดผมเอาไปใช้ในชั้นศาลได้นะครับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ หลักฐานผมแน่นล่ะ

ปล.เดียวโทรกลับ....เดียวผมโอนเงินให้....เดียวผมส่งธนาณัติไปตามที่คุยกันนะ....แล้วเมื่อไหร่ครับแจ้งด้วยนะส่ง SMS หรือคุณจะมาโพสในบอร์ดก้อตาม....ถ้าจัดส่งแล้วผมก้อไม่อยากตามเรื่องไม่เป็นเรื่องครับ....หรือคุณจะเอาตามที่คุณโทรมาหาผมวันพฤหัสที่ 22 มีนาคม 55...ว่าจะไม่ขึ้นแล้วนะ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 30 มีนา 2012 23:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: nooduean_69 
nilkung


ชื่อเล่น: นิล

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2010
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1466
ให้คำขอบคุณ: 1317

ที่อยู่: หัวหิน-ปราณบุรี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 23:21 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
อ้าว นึกว่าจบแล้ว 
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 23:27 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
nilkung พิมพ์ว่า:
อ้าว นึกว่าจบแล้ว 



ผมก้ออยากให้มันจบ....เลยไม่โพสอารายตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมาครับ...แต่เค้ากลับโทรมาเกรียนอีก...
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาอ่าน...
Chote


ชื่อเล่น: โจ่ว

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 632

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 656
ให้คำขอบคุณ: 382

ที่อยู่: ลาดกระบังครับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 30 มีนา 2012 23:29 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
จากที่อ่านมาหลายๆๆๆๆวันแล้วอดที่จะออกความคิดเห็นซักหน่อยไม่ได้ ออกตัวก่อนนะครับผมไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัวเลย
-เห็นใจผู้ซื้อนะครับ ทีแรกรอของ ตอนนี้มานั่งรอเงิน(อาจจะไม่มากสำหรับใครบางคน แต่สำหรับผมซื้อนมให้ลกกินได้เป็นอาทิตย์)
ผู้ขายน่าจะมีคำว่าสัจจะมากกว่านี้หน่อยนะครับ เข้าใจครับว่ามีปัญหาทางบ้านอยู่ แต่ก็น่าจะบริหารจัดการให้ดีหน่อย เช่นประกาศในกระทู้ซื้อขายของท่านว่า ช่วงนี้มีปัญหา/ธุระอาจจะส่งของให้ลูกค้าได้ไม่ตรงกำหนดได้

ปล.เป็นแค่ความรู้สึกของผมนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: HaMon_ES02 
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 31 มีนา 2012 11:32 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
นานเล้วยังไม่จบเหรอครับ
nooduean_69


ชื่อเล่น: นู๋เดือน

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2011
ตอบ: 1224

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1496
ให้คำขอบคุณ: 3195

ที่อยู่: Minburi
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 31 มีนา 2012 11:45 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
เสียหมดเลยนะค้ะน้องว่าจะไปซื้อลิ้นหน้าซะหน่อยแล้วในบอดรก็มีเจ้านี้เจ้าเดียวละมั้งที่ขาย ว้าาาาา
ได้รับคำขอบคุณจาก: TA-O 
TA-O


ชื่อเล่น: เต๋า

เข้าร่วม: 04 ธันวา 2008
ตอบ: 638

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 160
ให้คำขอบคุณ: 1218

ที่อยู่: ซอยบางปูนครโครงการ2ถนนเทพารักษ์-เชียงกงบางนาช่วงเย็นๆ
ปี: 2005
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
เสาร์, 31 มีนา 2012 21:42 - ขอระบายหน่อยโดนกับตัวเองแล้วครับ.....เรื่องลิ้นหน้าทรง SiR 03
HaMon_ES02 พิมพ์ว่า:
ของที่สั่งก้อไม่ได้...เงินจะส่งคืนมาทางไปรษณีย์ก้อยังไม่ได้...และบอกว่าจะคืนคุณก้อไม่คืน...จะเอาเลขบัญชี ก้อ PM ให้ไปตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว

สรุปคุณจะเอายังไงครับโปรดชี้แจง...กรุณาใส่ใจการกระทำของคุณหน่อยนะ

HaMon_ES02 พิมพ์ว่า:
jonatan พิมพ์ว่า:
อ้าว...เพิ่งเข้าบอร์ดอ่ะคับ เกิดรัยขึ้นคับ คุณโมน
ผมกำลังจะเปลี่ยนเป็นลิ้นหน้า Modulo อยู่พอดีเลยอ่ะ
มองงานของเจ้านี้ไว้เหมือนกันอ่ะคับ เลยไม่กล้าซื้อเลยทีนี้
แล้วยังงัยคับเนี้ย กระทู้ยาวขนาดนี้ ยังไม่มีหมายเลขที่ท่าน เอิ้น อีกเหรอคับ คุณโมน



ยังเลยครับคุณโจ...อยู่แค่สมุทรสาครถ้าเค้าจัดส่งเงินคืนมาจะใส่ซองหรือ ธนาณัติจริงมาตามไปรษณีย์สามวันคงได้รับครับจนวันนี้ยังไม่ได้อารายคืนมาซักอย่าง???
ปล. จากคุยกับเค้าวันสุดท้ายและผมจัดส่งเลขบัญชีไปทาง PM เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2555  คือวันนั้นผมก้อไม่ได้คิดอารายแล้วนะ แต่ขอตามหน่อยเถอะไม่ไหวแล้ว

"ถ้าไม่แน่จริงไม่ต้องขาย
ทำให้คนอื่นเสียความรู้สึก 
ทำให้ es -ซื้อ-ขาย มีประวัติอีก
อ้างโน้น อ้างนี่ ไม่มีสัจจะ  น่าเบื่อที่ต้องมาตามเรื่องไม่เป็นเรื่องครับ"  
8iyค

ครับผม    ผมอาจจะไม่มีเวลาเข้ามาพูดคุยในบอร์ด   ผมจะโทรเเละรับโทรศัพท์เป็นส่วนใหญ่ครับ   เเละผมก็ไม่เคยหนีปัญหาด้วย 

ที่บ้านผมทำธุรกิจส่วนตัว  ฝั่งตัวผมต้องดูเเลลูกน้องในฝ่าย นับสิบกว่าชีวิต  อายุตั้งแต่ 20-50  ปี   งานอะไหล่รถเป็นงานอดิเรกที่ผมทำ

แล้วก็รู้สึกว่าสบายใจ  ขายอะไหล่ตั้งเเต่รถ ป็อป mini  จนถึงอะไหล่รถยนต์  ถ้าที่หนามเเดง  ทุกคนจะรู้นิสัยผมว่าเป็นไง

  เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ   ตอนเเรกๆที่คุยกัน คุนก็มาด่าผมว่าไอ้สัตร์  แล้วคุนก็ตัดสายที้ง  ผมโทรกลับก็ไม่ติด

พอมารอบหลังก็มาว่าผมเกรียน  ผมก็ไม่ว่า   ผมคิดในใจ  " อะใจเย็นๆ " คุณก็ขึ้นมึงกู อีก

ผมก็คิดในใจ "เป็นพ่อค้าต้องอดทนน้ะเรา"   ผมก็พูดว่าขอโทษคับ

คุณก็ไม่ฟัง  ผมก็ OK ผมโอนเงินคืนให้แล้วกันน้ะครับ

คุณก็ไม่ฟัง บอกว่า 

"ไม่อยากส่งเลขบัญชี  ว่างดึกๆ"

"ผมไม่ว่างตอนนี้  ส่งมาทางที่อยู่เเละกัน ไม่เป็นไรผมไม่รีบใช้ตัง"

"เอาเงินใส่ซองจดหมายเเล้วส่งมาเเละกัน  ส่งตามที่อยู่"

ผมก็รองรับอารมณ์คุณตลอด เเละผมก็ยังขอเลขที่บัญชีคุณ (ใช้คำพูดปกติแต่คุณก็ยังไม่ยอมให้และใช้คำพูดกำกวมตลอดเหมือนไม่อยากให้จบ)

เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆที่ดีดีก็บอกว่าใจเย็นน้ะเพื่อน  เป็นกำลังใจให้  อดทนเว้ยเพื่อน 

คุณก็รู้ว่า  ถ้าส่ง SMSเลขที่ บัญชีมาตามที่ผมขอตั้งเเต่เเรกเรื่องก็จะไม่บานปลาย  ผมผิดผมก็ขอโทษคุณตลอด  ผมกล้าขอโทษน้ะ

ผมแกรงใจคนในบอร์ดนี้   ผมอาจไม่มีเวลามาพูดคุยในบอร์ด   เเต่ผมก็ขับES รักES    ถ้าเรื่องมันจบวันหลังเจอหน้ากันจะได้ไม่ติดใจกันน้ะครับ

ส่วนเงินผมส่งธนานัติให้แล้วครับ     



 
หัวข้อนี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไข หรือตอบได้
หน้า 6 จาก 8
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.