EkEs03 พิมพ์ว่า: |
วันนี้ไปเช็คแอร์ที่ร้านพี่สุรเดช (ไม่รู้ใครอายุมากว่าขอเรียกพี่ไปก่อน)
เค้าบอกว่าไม่เป็นที่คอมแอร์ ก็ตู้แอร์ แต่ยังไม่ได้รื้อออกมา เพราะรุ่นนี้ถ้ารื้อทำใช้เวลาทั้งวัน งดรับคันอื่นเลย ยังฟันธงไม่ได้ รถผมซื้อจากเต็นมา พี่เค้าบอกให้ไปคุยกับเต้นก่อนว่ารับผิดชอบส่วนนี้ไหม เพราะค่าใช้จ่ายสูงอยู่ ยืนคุยกับพี่สุรเดชไปครึ่งชม. คุยดีเป็นกันเอง ใครแอร์มีปัญหาแนะนำเลยครับผม ![]() จากนั้นเลยตรงกลับมาที่เต็น ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นที่ตู้หรือคอมแอร์ ขอเวลาเช็ค 1 วัน พรุ่งนี้ค่อยไปรับรถ เลยไม่รู้ว่างานจะเข้าแค่ไหนเลย |
อ้างอิงจาก: |
วันนี้ไปเช็คแอร์ที่ร้านพี่สุรเดช (ไม่รู้ใครอายุมากว่าขอเรียกพี่ไปก่อน)
เค้าบอกว่าไม่เป็นที่คอมแอร์ ก็ตู้แอร์ แต่ยังไม่ได้รื้อออกมา เพราะรุ่นนี้ถ้ารื้อทำใช้เวลาทั้งวัน งดรับคันอื่นเลย ยังฟันธงไม่ได้ รถผมซื้อจากเต็นมา พี่เค้าบอกให้ไปคุยกับเต้นก่อนว่ารับผิดชอบส่วนนี้ไหม เพราะค่าใช้จ่ายสูงอยู่ ยืนคุยกับพี่สุรเดชไปครึ่งชม. คุยดีเป็นกันเอง ใครแอร์มีปัญหาแนะนำเลยครับผม จากนั้นเลยตรงกลับมาที่เต็น ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นที่ตู้หรือคอมแอร์ ขอเวลาเช็ค 1 วัน พรุ่งนี้ค่อยไปรับรถ เลยไม่รู้ว่างานจะเข้าแค่ไหนเลย |
อ้างอิงจาก: |
สอบถามคับ ราคายางรองแท่นเครื่องด้านหน้ากับหลังคับแท้และเทียม พอมีใครเคยเปลี่ยนไหมคับ |
อ้างอิงจาก: |
แร็คไฟฟ้า..เป็นเหมือนกันครับ..แต่ซ่อมได้ ซ่อมแล้วหายสนิทไม่มีเสียงเลยครับ จัดไปแค่พันกว่าบาทอัดจารบีอย่างเดียวครับ
2.0 ครับ แร็คไฟฟ้าดังเหมือนกันมีวิธีแก้แนะนำด้วยครับ |
deo20 พิมพ์ว่า: |
ผมติด BSM
ใช้มาประมาณ 40000 โล ไม่มีปัญหาอะไร ตั้งแต่ออกจากร้าน ไม่ได้ทำไรกับระบบแก๊สอีกเลย ว่าครบปีจะเอาเข้าไปเช็คซักที |
korn27 พิมพ์ว่า: |
ขอรายงานตัวด้วยคนครับ 2.0 ET ยังไม่มีปัญหาเรื่องแร็คไฟฟ้า แต่อยากจะถามนิดนึงว่า
เวลาเพื่อนๆ เหยียบคันเร่ง เสียงจะดังวี๊ดป่าวครับ ไม่รู้ว่ามันผิดปกติหรือเปล่า ![]() ![]() |
EkEs03 พิมพ์ว่า: |
เข้ามาดันหน่อยครับ แล้วก็สอบถามไปในตัวเลย
2.0 ใครติดแก๊สแล้วบ้างครับ กำลังตัดสินใจอยู่ เข้าไปดูใน ห้อง LPG/NGV ส่วนใหญ่เป็นรุ่น 1.7 และแนะนำ AC ไม่ค่อยเห็น 2.0 มาตอบแบบละเอียดกันบ้างเลย จากที่ลองศึกษามาคร่าว ๆ เครื่องรุ่น K20 ของเราจะไม่ทนต่อแก๊สเท่าไหร่ เลยอยากของถามคนที่ติดแก็สมาแล้วเป็นข้อ ๆ นะครับ เพื่อเป็นแนวทาง 2.0 ครับ ก่อนน้ำมันจะ 45บาท/ลิตร ครับ 1. ติดแก๊สรุ่น ยี่ห้อ 2. ใช้แก๊สมากี่กิโล เกิดปัญหาอะไรไหม (คนที่เพิ่งติดแต่ยังไม่ถึง 50000 โล) 3. ผ่านมา 50000 โล ซ่อมบำรุงอะไรบ้าง 4. ร้านที่ติด |
nick laemchabang พิมพ์ว่า: | ||
ผมติด LPG มาเกือบ 50000 โลและ ใช้งานหลังติดแก็สมาประมาณ 2 ปี (ตอนนี้ก็ว่าจะเข้าไปเช็คอยู่) ร้านไฮเวร์ ซอยโพธิ์แก้ว แถวสุขาภิบาล 1 ราคาตอนนั้น 28000 เป็นถังแคบซูล 48 ลิตร อัตราการกินอยู่ที่ 8.2 กิโลต่อ 1 ลิตร เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 360 -380 กิโลเมตร อัตราเร่งยังเหมือนเดิม กับใช้น้ำมัน แต่ความเร็วปลายได้แค่ 190 (น้ำมันได้ถึง 200 )จะจูนให้ประหยัดกว่านี้ก็ได้ แต่ผมคิดว่ามันโอเคแล้วเลยเอาเท่านี้ ตั้งแต่ติดมาเคยเข้าไปแก้ไข 1 ครั้งเนื่องจากสายหม้อต้มแก็สตรงข้อต่อที่เป็นยางชำรุด (เสื่อมสภาพตามปกติ) ทำให้เวลาตัดไปใช้แก็สแล้วระบบ เซพตี้จะตัด ไม่สามารถใช้แก็สได้ (เข้าไปเปลี่ยนฟรี) เวลาใช้แก็ส ควรสลับไปใช้น้ำมันบ้าง ตัวผมเองจะเปลี่ยนไปใช้น้ำมันก่อนถึงจุดหมายประมาณ 5-10 กิโล เครื่องไม่เคยมีปัญหาครับ (ใช้นำมันเครื่อง ดีๆหน่อย เปลี่ยนถ่ายตามระยะ ) สรุปการใช้งานผมว่า โอเคนะ ถ้าเทียบกับความประหยัด ลองคิดกันดูเล่นๆ ใช้น้ำมัน วิ่ง 50000 โล ต้องใช้น้ำมัน 50000/10 = 5000 ลิตร ราคาน้ำมันลิตรละ 38 บาท = 190,000 บาท ใช้แก็สวิ่ง 50000 โล 50000/8.2 =6098 ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12 บาท = 73,176 บาท 50000 โลที่วิ่งมา ผมเหลือเงิน แสนกว่าบาท เกือบได้ค่าเครื่องฝาแดงและ เรื่องการสึกหรอ ไม่ว่าแก็สหรือน้ำมันก็มีการสึกหรอเหมือนกันแหละ แต่ถ้าคุณใช้แก็ส พอถึงระยะที่ต้อง โอเวอร์ฮอล เอาเงินส่วนต่างมาวางเครื่องใหม่ ยังเหลือๆเลยครับ |
nick laemchabang พิมพ์ว่า: | ||
ผมติด LPG มาเกือบ 50000 โลและ ใช้งานหลังติดแก็สมาประมาณ 2 ปี (ตอนนี้ก็ว่าจะเข้าไปเช็คอยู่) ร้านไฮเวร์ ซอยโพธิ์แก้ว แถวสุขาภิบาล 1 ราคาตอนนั้น 28000 เป็นถังแคบซูล 48 ลิตร อัตราการกินอยู่ที่ 8.2 กิโลต่อ 1 ลิตร เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 360 -380 กิโลเมตร อัตราเร่งยังเหมือนเดิม กับใช้น้ำมัน แต่ความเร็วปลายได้แค่ 190 (น้ำมันได้ถึง 200 )จะจูนให้ประหยัดกว่านี้ก็ได้ แต่ผมคิดว่ามันโอเคแล้วเลยเอาเท่านี้ ตั้งแต่ติดมาเคยเข้าไปแก้ไข 1 ครั้งเนื่องจากสายหม้อต้มแก็สตรงข้อต่อที่เป็นยางชำรุด (เสื่อมสภาพตามปกติ) ทำให้เวลาตัดไปใช้แก็สแล้วระบบ เซพตี้จะตัด ไม่สามารถใช้แก็สได้ (เข้าไปเปลี่ยนฟรี) เวลาใช้แก็ส ควรสลับไปใช้น้ำมันบ้าง ตัวผมเองจะเปลี่ยนไปใช้น้ำมันก่อนถึงจุดหมายประมาณ 5-10 กิโล เครื่องไม่เคยมีปัญหาครับ (ใช้นำมันเครื่อง ดีๆหน่อย เปลี่ยนถ่ายตามระยะ ) สรุปการใช้งานผมว่า โอเคนะ ถ้าเทียบกับความประหยัด ลองคิดกันดูเล่นๆ ใช้น้ำมัน วิ่ง 50000 โล ต้องใช้น้ำมัน 50000/10 = 5000 ลิตร ราคาน้ำมันลิตรละ 38 บาท = 190,000 บาท ใช้แก็สวิ่ง 50000 โล 50000/8.2 =6098 ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12 บาท = 73,176 บาท 50000 โลที่วิ่งมา ผมเหลือเงิน แสนกว่าบาท เกือบได้ค่าเครื่องฝาแดงและ เรื่องการสึกหรอ ไม่ว่าแก็สหรือน้ำมันก็มีการสึกหรอเหมือนกันแหละ แต่ถ้าคุณใช้แก็ส พอถึงระยะที่ต้อง โอเวอร์ฮอล เอาเงินส่วนต่างมาวางเครื่องใหม่ ยังเหลือๆเลยครับ |
nick laemchabang พิมพ์ว่า: |
แนะนำอีกอย่างครับ
ถ้าจะติดที่ไฮเวร์ ควรไปเข้าหน่อย เพราะรถเยอะมาก วันหนึ่งติด 7-10 คัน ตอนผมติดเข้าไป 7 โมง กว่าจะเสร็จล่อไป 5 ทุ่ม |
ไปที่: |