Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
แหล่มๆ |
khunshy พิมพ์ว่า: |
ก่อน ที่ จะถึง ฝาสูบโก่ง
สิ่งแรก คือ ประเก็นฝาสูบจะรั่ว หรือแตกครับ แล้วจึงตามมาด้วย ฝาสูบโก่ง ฝาสูบ ถ้ามีการโก่ง คือ เครื่อง มีการโอเวอร์ ฮีท จนเกินทนแล้ว มันขยายตัว แต่ เนื่องจากถูกรั้งไว้ด้วยสกรูฝาสูบ เมื่อเกินทน มันจะ ดึง เอาน๊อตฝาสูบ ถอนขึ้นมาด้วย ทีนี้ พอมันเย็นลง มันก็หดตัวลงปกติ แต่ ไม่สามารถเข้าเรียบสนิท กับประเก็นฝาสูบ ตามตำแหน่งเดิมได้ เพราะ น๊อตฝาสูบ มันถอนขึ้นมาค้ำแล้ว จะทำให้เกิด ช่องว่าง เกิดขึ้น ระหว่างฝาสุบ กับ เสื้อสูบ อาการ ที่ เกิดขึ้น แน่ๆ คือ เครื่องยนต์ มีความร้อนสูง เพราะ กำลังอัด ไม่ถูกเก็บอยู่ห้องเผาไหม้ แต่ ไปแลบออก ตาม ช่องทางอื่นๆ เช่น ทางระบายความร้อน ทางน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ สูญเสียกำลังอัด บางที น้ำ ก็ จะรั่วเข้า ห้องเผาไหม้ ทำให้น้ำหายไป บางที น้ำ ไหล เข้าไป ผสม กับน้ำมันเครื่อง บางที น้ำมันเครื่อง ไหลไปผสมกับน้ำ แล้วแต่ ตำแหน่งที่ อาจเกิดขึ้นครับ แต่ มันก็ ซ่อมได้ครับ โดยการไปเจียรหน้าฝาสูบ __________________ ฝาโก่ง... -น้ำในหม้อพักมักจะเต็ม ในหม้อน้ำมักจะหายคับ.. ปล.ดันออกจากหม้อน้ำก็ปกติของเครื่องร้อนคับ แต่พอเย็นแล้วมันจาไม่ดูดกลับอ่า |
yee_civic พิมพ์ว่า: |
ปาดฝาสูบก้อแก้ได้ระดับนึง ถ้าโก่งเยอะก้อต้องปาดเยอะ ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบให้หนาขึ้น ทางที่ดี เปลี่ยนฝาสูบดีกว่า |
nickindy พิมพ์ว่า: | ||
เปลี่ยนฝาสูบนี้ ค่าเสียหายประมานเท่าไรอะคับ เพราะรถผมมันโดนปาดไปแล้วอะ |
civicy_art พิมพ์ว่า: |
แม่ผมเอารถ chev ZAFILA ไปชนหมา หม้อน้ำแตก
บังเอิญแถวนั้นมันเปลี่ยว เลยฝืนขับมา พอมาถึงบ้านที่ไหนได้ หม้อน้ำแตก สงสัยขับมาไกล เครื่องคงร้อนจัด เอาไปซ่อม ผลออกมา เครื่องพัง ฝาสูบโก่ง ต้องเปลี่ยนเครื่องเลยงะ |
khunshy พิมพ์ว่า: |
ก่อน ที่ จะถึง ฝาสูบโก่ง
สิ่งแรก คือ ประเก็นฝาสูบจะรั่ว หรือแตกครับ แล้วจึงตามมาด้วย ฝาสูบโก่ง ฝาสูบ ถ้ามีการโก่ง คือ เครื่อง มีการโอเวอร์ ฮีท จนเกินทนแล้ว มันขยายตัว แต่ เนื่องจากถูกรั้งไว้ด้วยสกรูฝาสูบ เมื่อเกินทน มันจะ ดึง เอาน๊อตฝาสูบ ถอนขึ้นมาด้วย ทีนี้ พอมันเย็นลง มันก็หดตัวลงปกติ แต่ ไม่สามารถเข้าเรียบสนิท กับประเก็นฝาสูบ ตามตำแหน่งเดิมได้ เพราะ น๊อตฝาสูบ มันถอนขึ้นมาค้ำแล้ว จะทำให้เกิด ช่องว่าง เกิดขึ้น ระหว่างฝาสุบ กับ เสื้อสูบ อาการ ที่ เกิดขึ้น แน่ๆ คือ เครื่องยนต์ มีความร้อนสูง เพราะ กำลังอัด ไม่ถูกเก็บอยู่ห้องเผาไหม้ แต่ ไปแลบออก ตาม ช่องทางอื่นๆ เช่น ทางระบายความร้อน ทางน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ สูญเสียกำลังอัด บางที น้ำ ก็ จะรั่วเข้า ห้องเผาไหม้ ทำให้น้ำหายไป บางที น้ำ ไหล เข้าไป ผสม กับน้ำมันเครื่อง บางที น้ำมันเครื่อง ไหลไปผสมกับน้ำ แล้วแต่ ตำแหน่งที่ อาจเกิดขึ้นครับ แต่ มันก็ ซ่อมได้ครับ โดยการไปเจียรหน้าฝาสูบ __________________ ฝาโก่ง... -น้ำในหม้อพักมักจะเต็ม ในหม้อน้ำมักจะหายคับ.. ปล.ดันออกจากหม้อน้ำก็ปกติของเครื่องร้อนคับ แต่พอเย็นแล้วมันจาไม่ดูดกลับอ่า |
ไปที่: |