ตอบ
Thaiengine_org


เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2017
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 25 ธันวา 2017 15:18 - แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
สุดยอดยี่ห้อ แบตเตอรี่รถยนต์ ในเมืองไทย | ขายดีที่สุด
คุณผู้อ่านหรือผู้ที่ใช้รถยนต์ ทั่วๆไป คงอยากทราบถึง ข้อมูลแบตเตอรี่รถยนต์ ในเมืองไทย ว่ายี่ห้อไหนขายดีที่สุด แล้วรถยนต์ของเราจะเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดี จากสถิติในปี 2017 ในข้างต้น เป็นเพียงตัวเลข จากตัวแทนจำหน่าย บริษัท มิตรภาพแบตเตอรี่ จำกัด และจากสถิติตัวเลขจากผู้ใช้บริการจากห้างร้านอื่นๆ (หมายเหตุ : เป็นเพียงสถิติข้างต้น  ไม่สามารถนำไปประกอบกับข้อมูลวิชาการได้)
 
มีทั้งหมด 8 บริษัทใหญ่ ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในเมืองไทย นอกเหนือจากนี้จะเป็นการนำเข้าสินค้าแบตเตอรี่ เพื่อมาทำการจำหน่ายภายในประเทศไทย ซึ่งมีมากมายหลายยี่ห้อ แล้ว ทั้งหมดนี้ ใครจะครองใจคนไทย ที่สุดในการจัดอันดับ เชิญผู้อ่านรับชมได้เลยครับ

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
เริ่มต้นจากอันดับ 10 - Hitachi Battery บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2553  ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทในเครือของฮิตาชิ เคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และการรับประกันคุณภาพมาตรฐานสากลจากประเทศญี่ปุ่น 100% เช่น การผลิต Lead Acid Automotive Battery ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ อาทิเช่น โตโยต้า มิตซูบิชิ นิสสัน และอะไหล่ในประเทศไทย และส่งออกไปยังทั่วโลก

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 9 - Boliden Battery บริษัท Thai Petroleum & Trading จำกัด ก่อตั้งด้วยเงินทุน 1,000,000 บาท ในปี 1952 โดยคุณ  Kachorn Tingthanathikul ธุรกิจหลักของบริษัทคือการเป็นผู้ผลิต และ ผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น , บรรจุภัณฑ์พลาสติก และ แบตเตอรี่รถยนต์

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 8 - Puma Battery  บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2547 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้าน ซึ่งเป็นผู้นำเข้าแบตเตอรี่รถยนต์ PUMA อย่างเป็นทางการ โดยแบตเตอรี่รถยนรต์ที่นำเข้ามานั้นจะระบบปิดฝาสนิท (SMF ; Seal Lead Acid Maintenance Free Battery) เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์สินค้า PUMA ; MF POWER และ OPTIMA ตลอดระยะเวลา กว่า 10 ปีที่ผ่านมา บริษัท ได้พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ใช้งาน Puma Battery ชนิดปิดสนิท มากว่า 1 ล้านคัน มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ ยาวนาน เทียบเท่าแบตเตอรี่ ระบบเติมน้ำกรด แบบปกติ ทั่วไปที่มีอยุ่ในตลาดประเทศไทย

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 7 - Varta Battery บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด (TP&T) ผู้นำเข้าแบตเตอรี่ระดับซุปเปอร์พรีเมี่ยม “วาร์ต้า” (VARTA) ซึ่งอยู่ภายใต้ การควบคุมและจัดการโดย บริษัท  Thai Petroleum & Trading จำกัด ที่นำเข้าแบตเตอรี่ VARTA จากเยอรมนี ในยนตรกรรมมีระดับ จากโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในยุโรป มาขายภายในประเทศไทย

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 6 - Bosch Battery ความเป็นมาของ BOSCH ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของบ๊อชจำหน่ายในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2466 ด้วยคุณภาพ และประสิทธิภาพในการใช้งาน จึงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์ BOSCH ตลอดมา ทำให้เกิดภาพลักษณ์ด้านดีที่ทำให้ลูกค้าชาวไทยไว้วางใจเสมอมาจนถึงปัจจุบัน
ต่อมาในปีพ.ศ.2465 บ๊อชได้เริ่มทำการผลิตแบตเตอรี่ เพื่อจำหน่าย โดนเริ่มจากการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ และได้ทำการพัฒนาต่อมาเรื่อยๆ จนถึงการผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ในภาคธุรกิจอุตสาหกรรม บ๊อชได้ทำการปฏิวัติผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันรถยนต์มีการติดตั้งส่วนประกอบที่ใช้งานบนระบบไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงและใช้พลังงานแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือได้สูงยิ่งขึ้น แบตเตอรี่รถยนต์จากบ๊อชเพิ่มสมรรถนะในการใช้งานเป็นอย่างดีและเหมาะสมกับรถยนต์ทุกรุ่น รวมจนถึงรถยนต์ที่ใช้ระบบ Start-Stop และระบบ Alternator Management Systems (AMS)

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 5 - FB Battery บริษัท สยามฟูรูกาวา จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นบริษัทในเครือ THE FURUKAWA BATTERY CO.,LTD. ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำ และมีชื่อเสียงเป็นยอมรับทั่วโลกมากว่า 50 ปี ทั้งยังได้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ให้กับผู้ประกอบรถยนต์ชั้นนำมากมย และยังได้ส่งออกไปยังต่างประเทศ สำหรับในประเทศนั้น ได้มีการจัดจำหน่ายโดย บริษัท สยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จำกัด

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 4 - Yuasa Battery บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ และแบตเตอรี่จักรยานยนต์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า YUASA เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ ทั้งยังเป็นผู้นำเข้าแบตเตอรี่อุตสาหกรรม ซึ่งใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองในวงการอุตสาหกรรมต่างๆ
นอกจากนี้บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ยังได้ทำการผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่บริษัทไดเพัฒนาขึ้นเองอันได้แก่ “Thunderlite” และ “Yucon” โดยบริษัทต้องทำการจ่ายค่าสิทธิบัตร (Royalty Fee) ให้แก่บริษัท จีเอส ยัวซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (GYIN) ซึ่งจะคิดเป็นรายลูกที่ผลิตสำหรับแบตเตอรี่ชนิดพื้นฐานทุกประเภท และคิดเป็นร้อยละจากยอดขายสำหรับแบตเตอรี่ชนิดที่ไม่ต้องการดูแลรักษา (Maintenance Free = MF) ทุกชนิด
" หลังจากที่เราได้รู้จักกับค่ายผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ และผู้นำเข้าแบตเตอรี่รถยนต์ ในเมืองไทย ใน 7 อันดับแรกแล้ว ต่อไปจะเป็น 3 อันดับแรก ที่ถูกจัดว่าขายดีที่สุดในเมืองไทย และเจ๋งที่สุดในเมืองไทย และ 1 ในนั้นมียอดขายสูง ติดเป็นอันดับ 2 ของโลก ของวงการแบตเตอรี่รถยนต์ เราจะเริ่มจากอันดับ ท้ายก่อน "

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 3 คือ Panasonic Battery โดยกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ปัจจุบันมีทั้งหมด 19 บริษัท แบ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต 10 บริษัท บริษัทฝ่ายขาย 4 บริษัท บริษัทวิจัยและพัฒนา 1 บริษัท บริษัทผู้ถือหุ้นและอื่นๆอีก 4 บริษัท ตั้งอยู่ที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล รวมไปถึงขอนแก่นและอยุธยา โดยมีพนักงานประมาณ 18,000 คน และมีสินค้าที่ร่วมกันผลิตมากกว่า 60 ชนิด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีบริษัท พานาโซนิค แบตเตอรี่ (ประเทศไทย) เป็นผู้ผลิตถ่านไฟฉายและแบตเตอรี่รถยนต์ เพื่อการส่งออกและขายภายในประเทศ ซึ่งได้รับการยอมรับและเป็นที่เชื่อถือ ว่า Panasonic Battery ก็เป็นอีก 1 แบรนด์ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทย

แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
อันดับที่ 2 ของเรา คงหนีไม่พ้นเจ้าพ่อแห่งวงการแบตเตอรี่เมืองไทย คือ 3K Battery บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของไทย มีความสามารถในการผลิตเป็นอันดับหนึ่งของประเทศโดยเป็นบริษัทที่ลงทุนโดยคนไทย และมีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเป็นของตนเอง การผลิตแบตเตอรี่ในประเทศไทยนั้นโดยส่วนใหญ่จะเป็นการผลิตแบตเตอรี่เพื่อใช้สำหรับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นแบตเตอรี่พื้นฐาน บริษัทได้มีการริเริ่มและพัฒนาจนสามารถผลิตและจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับรถยกไฟฟ้า (Traction Battery) แบตเตอรี่สำหรับรถกอล์ฟและแบตเตอรี่สำหรับแผงไฟฟ้าโซล่าเซลล์ (Deep Cycle Battery) ได้

อันดับที่ 1 – แบตเตอรี่รถยนต์ ยอดขายดีที่สุด ในเมืองไทย และในเอเชีย
แบตเตอรี่รถยนต์ ยี่ห้อไหนดีที่สุด | ถล่มยอดขายมากที่สุดในปี 2017
แบตเตอรี่รถยนต์ที่ครองใจคนไทย มาอย่างยาวนาน คือ GS Battery บริษัท สยาม ยีเอส แบตเตอรี่ จำกัด ยีเอส แบตเตอรี่ กำเนิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท แจแปน สโตร์เรจ แบตเตอรี่ จำกัด ถูกนำเข้าสู่ตลาดซื้อขายในเมืองไทย ครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2496 และได้ถูกนำเข้ามาอีกครั้งอย่างเป็นทางการโดย บริษัท สยามกลการ จำกัด ผู้ซึ่งนำแบตเตอรี่ ยีเอส เข้ามาจำหน่ายใน ประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2503 และได้ทำการจัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ ยีเอส ในเมืองไทยเมื่อปี พ.ศ. 2513 โดยใช้มาตรฐานการผลิตและเทคโนโลยีของเดียวกับบริษัทแม่ คือ Japan Storage Battery Co.,Ltd. จากประเทศญี่ปุ่น อาทิ :- การกำหนดมาตรฐานของวัตถุดิบ การนำตะกั่วบริสุทธิ์มาใช้ในกระบวนการผลิต รวมทั้งแผ่นธาตุ และแผ่นใยแก้วพิเศษ อันเป็นองค์ประกอบหลักของแบตเตอรี่รถยนต์ ทั้งนี้กระบวนการผลิตทุกขั้นตอนจะมี่ช่างผู้ชำนาญ และวิศวกรชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ควบคุมและดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยความ มุ่งมั่นในการพัฒนา เพื่อให้ทำให้แบตเตอรี่ ยีเอส เป็นแบตเตอรี่รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002 / QS 9000 / ISO 14001 และ ISO/TS 16949 ซึ่งเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ ทั้งผู้ผลิตรถยนต์ค่ายญี่ปุ่นและค่ายยุโรป
ด้วยความเป็นแบตเตอรี่ทรงคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ซึ่งเป็นที่ยอมรับของตลาดโลกและเป็นแบตเตอรี่เพียงยี่ห้อเดียวที่มีจำนวนโรงงานผลิตครอบคลุมมากที่สุด รวมทั้งสิ้น 28 แห่งจาก 14 ประเทศทั่วโลก อันได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, ปากีสถาน, จีน, เวียดนาม, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สหรัฐอเมริกา, เยอรมัน, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, อินเดีย และ ญี่ปุ่น จากเครือข่ายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ GS ทั่วโลก ทำให้แบตเตอรี่ GS มียอดขายสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก และ เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยและในทวีปเอเชีย มาโดยตลอด
อ้างอิงเอกสาร : http://thaiengine.org/แบตยี่ห้อไหนดี <<อ่านข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม
ได้รับคำขอบคุณจาก: sophan.voratus 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.