ตอบ
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2015 15:43 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
ก่อนหน้าที่จะเกิดอาการ ไม่มีอาการใดๆ แอร์เย็นปกติ(หนาวเลยทีเดียว) พอวันต่อมาตอนเช้าเอารถออกแอร์ไม่เย็นเฉย มีแต่ลมออกมา เลยก้มลงดูหน้าคอมแอร์ไม่หมุนครับ ก็เลยขับแบบนั้นแหล่ะครับ ขับไปได้สักพักประมาณ 2 กิโล มีไอเย็นออกเป็นปกติดีทุกอย่างเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขับๆจอดๆทั้งวันก็ไม่เกิดอาการนั้นอีก พอตกดึกเอารถออกอีกรอบ อาการเดิมเลยครับ ทีนี้ยังไงก็ไม่หายจนตอนนี้ ใครรู้ช่วยทีครับ ควรเริ่มจากตรงไหนก่อนดี ?
Dark


เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 383

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 408
ให้คำขอบคุณ: 10

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2015 17:14 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
เช็ค relay แอร์ครับ ลองเอา relay ของแตรมาสลับก่อนก็ได้ ถ้า relay ไม่เสื่อมก็น่าจะคลัชคอมแอร์มั้งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless 
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 9 สิงหา 2015 17:46 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
Dark พิมพ์ว่า:
เช็ค relay แอร์ครับ ลองเอา relay ของแตรมาสลับก่อนก็ได้ ถ้า relay ไม่เสื่อมก็น่าจะคลัชคอมแอร์มั้งครับ




ลองแล้วครับผม เหมือนเดิม มีวิธีเช็คคลัชมั้ยครับ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
จันทร์, 10 สิงหา 2015 09:07 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
ลองตรวจฟิวส์ที่จ่ายไฟไปครัชท์คอมแอร์ ว่าขาดหรือไม่ หรือวัดไฟที่สายไฟที่เข้าคอมแอร์ ดูว่ามีไฟหรือเปล่า และอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ตัวสวิชท์จ่ายไฟในตัวกล่องคอนโทรลเทมเพอเรเจอร์แอร์อาจจะมีทรานซิสเตอร์เสีย และลองตรวจในระหว่างที่เครื่องยนต์ติด แล้วเปิดสวิชท์แอร์ ดูว่าครัชท์คอมแอร์หมุ่นหรือไม่ ตรงใต้ขอบวงล้อสายพานของคอมแอร์ หากไม่หมุน มีสองประการ หนึ่งไม่มีไฟไปจ่ายให้คอมแอร์ สองขดลวดฟีลคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กให้ดูดครัชท์คอมแอร์เกิดไหม้หรือชอร์ทเทิร์น ทำให้มันไม่มีสนามแม่เหล็กดูดครัชท์ ก็ทำให้คอมเพรชเชอร์ไม่ทำงาน รวมไปถึงตรวจสอบเพรชเชอร์สวิชท์และตัวกรองน้ำยาแอร์ที่เป็นกระบอกไซด์กราส อาจมีปัญหาตัน สวิชท์ไม่ทำงาน
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless 
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 10 สิงหา 2015 09:12 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
srithanon พิมพ์ว่า:
ลองตรวจฟิวส์ที่จ่ายไฟไปครัชท์คอมแอร์ ว่าขาดหรือไม่ หรือวัดไฟที่สายไฟที่เข้าคอมแอร์ ดูว่ามีไฟหรือเปล่า และอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ตัวสวิชท์จ่ายไฟในตัวกล่องคอนโทรลเทมเพอเรเจอร์แอร์อาจจะมีทรานซิสเตอร์เสีย และลองตรวจในระหว่างที่เครื่องยนต์ติด แล้วเปิดสวิชท์แอร์ ดูว่าครัชท์คอมแอร์หมุ่นหรือไม่ ตรงใต้ขอบวงล้อสายพานของคอมแอร์ หากไม่หมุน มีสองประการ หนึ่งไม่มีไฟไปจ่ายให้คอมแอร์ สองขดลวดฟีลคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กให้ดูดครัชท์คอมแอร์เกิดไหม้หรือชอร์ทเทิร์น ทำให้มันไม่มีสนามแม่เหล็กดูดครัชท์ ก็ทำให้คอมเพรชเชอร์ไม่ทำงาน รวมไปถึงตรวจสอบเพรชเชอร์สวิชท์และตัวกรองน้ำยาแอร์ที่เป็นกระบอกไซด์กราส อาจมีปัญหาตัน สวิชท์ไม่ทำงาน



เช็คเรียบร้อยครับ เช็คไฟเข้าคอมแอร์มีครับ แต่หน้าครัชไม่หมุนครับ ผมเลยจับเปลี่ยนครัชเลย
kunchay


ชื่อเล่น: เชษฐ์

เข้าร่วม: 14 ธันวา 2014
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 172
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: ปทุมธานี-รังสิต-นวนคร
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 10 สิงหา 2015 10:26 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
srithanon พิมพ์ว่า:
ลองตรวจฟิวส์ที่จ่ายไฟไปครัชท์คอมแอร์ ว่าขาดหรือไม่ หรือวัดไฟที่สายไฟที่เข้าคอมแอร์ ดูว่ามีไฟหรือเปล่า และอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ตัวสวิชท์จ่ายไฟในตัวกล่องคอนโทรลเทมเพอเรเจอร์แอร์อาจจะมีทรานซิสเตอร์เสีย และลองตรวจในระหว่างที่เครื่องยนต์ติด แล้วเปิดสวิชท์แอร์ ดูว่าครัชท์คอมแอร์หมุ่นหรือไม่ ตรงใต้ขอบวงล้อสายพานของคอมแอร์ หากไม่หมุน มีสองประการ หนึ่งไม่มีไฟไปจ่ายให้คอมแอร์ สองขดลวดฟีลคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กให้ดูดครัชท์คอมแอร์เกิดไหม้หรือชอร์ทเทิร์น ทำให้มันไม่มีสนามแม่เหล็กดูดครัชท์ ก็ทำให้คอมเพรชเชอร์ไม่ทำงาน รวมไปถึงตรวจสอบเพรชเชอร์สวิชท์และตัวกรองน้ำยาแอร์ที่เป็นกระบอกไซด์กราส อาจมีปัญหาตัน สวิชท์ไม่ทำงาน



เช็คเรียบร้อยครับ เช็คไฟเข้าคอมแอร์มีครับ แต่หน้าครัชไม่หมุนครับ ผมเลยจับเปลี่ยนครัชเลย

แล้วหายปรือป่าวครับ สรุปว่าเป็นที่ครัชใช่ป่าว คือของผมก็มีอาการเหมือนกันแต่เป็นๆหายๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pondlimitless 
Pondlimitless


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2014
ตอบ: 90

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 39

ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 10 สิงหา 2015 16:35 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
kunchay พิมพ์ว่า:
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
srithanon พิมพ์ว่า:
ลองตรวจฟิวส์ที่จ่ายไฟไปครัชท์คอมแอร์ ว่าขาดหรือไม่ หรือวัดไฟที่สายไฟที่เข้าคอมแอร์ ดูว่ามีไฟหรือเปล่า และอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ตัวสวิชท์จ่ายไฟในตัวกล่องคอนโทรลเทมเพอเรเจอร์แอร์อาจจะมีทรานซิสเตอร์เสีย และลองตรวจในระหว่างที่เครื่องยนต์ติด แล้วเปิดสวิชท์แอร์ ดูว่าครัชท์คอมแอร์หมุ่นหรือไม่ ตรงใต้ขอบวงล้อสายพานของคอมแอร์ หากไม่หมุน มีสองประการ หนึ่งไม่มีไฟไปจ่ายให้คอมแอร์ สองขดลวดฟีลคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กให้ดูดครัชท์คอมแอร์เกิดไหม้หรือชอร์ทเทิร์น ทำให้มันไม่มีสนามแม่เหล็กดูดครัชท์ ก็ทำให้คอมเพรชเชอร์ไม่ทำงาน รวมไปถึงตรวจสอบเพรชเชอร์สวิชท์และตัวกรองน้ำยาแอร์ที่เป็นกระบอกไซด์กราส อาจมีปัญหาตัน สวิชท์ไม่ทำงาน



เช็คเรียบร้อยครับ เช็คไฟเข้าคอมแอร์มีครับ แต่หน้าครัชไม่หมุนครับ ผมเลยจับเปลี่ยนครัชเลย

แล้วหายปรือป่าวครับ สรุปว่าเป็นที่ครัชใช่ป่าว คือของผมก็มีอาการเหมือนกันแต่เป็นๆหายๆ



ไม่หายครับ สรุปครับ กราวไม่ลง
เปลี่ยนหน้าครัช 1700 เศร้าเลย
noppadon_p


เข้าร่วม: 29 ธันวา 2012
ตอบ: 60

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 10
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 19 สิงหา 2015 10:23 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
kunchay พิมพ์ว่า:
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
srithanon พิมพ์ว่า:
ลองตรวจฟิวส์ที่จ่ายไฟไปครัชท์คอมแอร์ ว่าขาดหรือไม่ หรือวัดไฟที่สายไฟที่เข้าคอมแอร์ ดูว่ามีไฟหรือเปล่า และอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ตัวสวิชท์จ่ายไฟในตัวกล่องคอนโทรลเทมเพอเรเจอร์แอร์อาจจะมีทรานซิสเตอร์เสีย และลองตรวจในระหว่างที่เครื่องยนต์ติด แล้วเปิดสวิชท์แอร์ ดูว่าครัชท์คอมแอร์หมุ่นหรือไม่ ตรงใต้ขอบวงล้อสายพานของคอมแอร์ หากไม่หมุน มีสองประการ หนึ่งไม่มีไฟไปจ่ายให้คอมแอร์ สองขดลวดฟีลคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กให้ดูดครัชท์คอมแอร์เกิดไหม้หรือชอร์ทเทิร์น ทำให้มันไม่มีสนามแม่เหล็กดูดครัชท์ ก็ทำให้คอมเพรชเชอร์ไม่ทำงาน รวมไปถึงตรวจสอบเพรชเชอร์สวิชท์และตัวกรองน้ำยาแอร์ที่เป็นกระบอกไซด์กราส อาจมีปัญหาตัน สวิชท์ไม่ทำงาน



เช็คเรียบร้อยครับ เช็คไฟเข้าคอมแอร์มีครับ แต่หน้าครัชไม่หมุนครับ ผมเลยจับเปลี่ยนครัชเลย

แล้วหายปรือป่าวครับ สรุปว่าเป็นที่ครัชใช่ป่าว คือของผมก็มีอาการเหมือนกันแต่เป็นๆหายๆ



ไม่หายครับ สรุปครับ กราวไม่ลง
เปลี่ยนหน้าครัช 1700 เศร้าเลย

เปลี่ยนที่ร้านไหนครับ
speckzzii


ชื่อเล่น: เป็กซ์

เข้าร่วม: 25 เมษา 2014
ตอบ: 42

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: บางใหญ่ นนทบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 21 สิงหา 2015 23:32 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
kunchay พิมพ์ว่า:
Pondlimitless พิมพ์ว่า:
srithanon พิมพ์ว่า:
ลองตรวจฟิวส์ที่จ่ายไฟไปครัชท์คอมแอร์ ว่าขาดหรือไม่ หรือวัดไฟที่สายไฟที่เข้าคอมแอร์ ดูว่ามีไฟหรือเปล่า และอาจจะเป็นไปได้ว่า ที่ตัวสวิชท์จ่ายไฟในตัวกล่องคอนโทรลเทมเพอเรเจอร์แอร์อาจจะมีทรานซิสเตอร์เสีย และลองตรวจในระหว่างที่เครื่องยนต์ติด แล้วเปิดสวิชท์แอร์ ดูว่าครัชท์คอมแอร์หมุ่นหรือไม่ ตรงใต้ขอบวงล้อสายพานของคอมแอร์ หากไม่หมุน มีสองประการ หนึ่งไม่มีไฟไปจ่ายให้คอมแอร์ สองขดลวดฟีลคอยที่สร้างสนามแม่เหล็กให้ดูดครัชท์คอมแอร์เกิดไหม้หรือชอร์ทเทิร์น ทำให้มันไม่มีสนามแม่เหล็กดูดครัชท์ ก็ทำให้คอมเพรชเชอร์ไม่ทำงาน รวมไปถึงตรวจสอบเพรชเชอร์สวิชท์และตัวกรองน้ำยาแอร์ที่เป็นกระบอกไซด์กราส อาจมีปัญหาตัน สวิชท์ไม่ทำงาน



เช็คเรียบร้อยครับ เช็คไฟเข้าคอมแอร์มีครับ แต่หน้าครัชไม่หมุนครับ ผมเลยจับเปลี่ยนครัชเลย

แล้วหายปรือป่าวครับ สรุปว่าเป็นที่ครัชใช่ป่าว คือของผมก็มีอาการเหมือนกันแต่เป็นๆหายๆ



ไม่หายครับ สรุปครับ กราวไม่ลง
เปลี่ยนหน้าครัช 1700 เศร้าเลย


เฮ้อ..ปัญหาเส้นผมบังภูเขา เสียเงินฟรีเลย สู้ๆนะครับ
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 26 สิงหา 2015 17:26 - คอมแอร์ไม่ทำงาน เกิดจากอะไรได้บ้างครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไง???
ถ้าเช็คแล้วไฟมาครบ ก็เปลี่ยน คอยร์ คอยร์มันเสือม หมดแรงดูด หรือจะเปลี่ยนทั้งชุดเลยก็ได้ ชุดครัชพร้อมคอยร์


ชุดครัชพร้อมคอยร์ 1,500 บาท
ชุดครัชพร้อมคอยร์ 1,500 บาท
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.