srithanon พิมพ์ว่า: |
ได้ ไม่มีปัญหา ตามที่เพื่อนท่านข้างบนบอก เนื่องจากหัวฉีด K20 มีรูฉีดน้ำมันเพิ่มทำให้การฉีดน้ำมันเป็นฝอยกระจายได้มากกว่าของเดิม ทำให้ละออฝอยของน้ำมันสามารถคลุกเคล้ากับอ๊อกซิเจนได้มาก ทำให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้น การที่เข้าใจว่าหัวฉีด K20 ฉีดน้ำมันได้มากกว่านั้น ถึงจะมากในความรู้สึก แต่ตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ก็ยังสามารส่งผลข้อมูลในสภาวะที่มีน้ำมันหนา ไปให้ ECU แก้ไขคาบเวลาของสัญญาณพัลส์หัวฉีด ให้มีระยะเวลาการยกหัวฉีดให้น้อยลง เพื่อให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน มีส่วนผสมที่สมบูรณ์ ในการจุดระเบิด
ดังนั้น สิ่งที่หัวฉีด K20 มีสิ่งที่เหนือกว่าหัวฉีดเดิมที่เปลี่ยนก็คือ มีรูฉีดเพิ่มทำให้เกิดละลอองน้ำมันเป็นฝอยได้ดีกว่า จึงทำให้อนุของมันมันที่เป็นฝอย เกิดการะเหยของตัวกลายเป็นไอของน้ำมันเอทานอล E85 ได้หมดจด ในสภาวะที่อากาศเย็นในตอนเช้าๆ เพราะน้ำมัน E85 มีจุดการระเหยตัวกลายเป็นไอต่ำ ดังนั้นการที่มีละอองฝอยของน้ำมันจากหัวฉีดมากและละเอียด จึงทำให้ละอองฝอยของน้ำมัน เมื่อโดนอุณหภูมิในห้องสูบในจังหวะอัด(มีอุณหภูมิสูง) จึงทำให้กลายเป็นไอน้ำมันได้หมดจดหว่าหัวฉีดเดิม ทำให้สตาร์ทเครื่องยนต์ในสภาวะตอนเช้าๆ สตาร์ทได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเมื่อนำรถมาเติมน้ำมันอื่นๆที่ไม่ใช่ E85 จะยิ่งทำให้การจุดระเบิดที่สมบูรณ์และปกติ ไม่ต้องกังวลว่าจะฉีดน้ำมันมาก เพราะมีตัวอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ คอยตรวจจับเรื่องอัตราส่วนผสม ให้มีส่วนผสมในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ตลอดเวลา.....srithanon |
birdvintage พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณครับ ข้อมูลดีๆๆ |
ไปที่: |