ตอบ
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 09:05 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
คอมแอร์ เครื่อง 2.0  ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ   ให้ช่างลองดูแล้วไม่มีทางออกเลย กลัวเค้างัดแล้วอะไรเสียหาย

พี่ๆท่านใดเคยไปซ่อมแอรืแล้วเห็นวิธีการถอดหรือใครมี review รบกวนด้วยครับ

ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq  karnmotocross01 
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 09:32 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
ผมเคยเปลี่ยนทีนึงครับ ตอนแรกว่าจะถอดออกจากด้านล่าง มันจะติดคาน ก็เลยต้อง....
- แกะกันชน
-แกะไฟหน้า
-ปลดสายพาน
-แกะไดร์ชาร์ต
-แกะคอมแอร์
-มันจะต้องเอาออกมาทางช่องใส่ไฟหน้าครับ

สุดท้ายแกะมาดูมันเป็นแบบโรตารี่ หน้าตาจะคล้ายๆคดยากันยุงมีอยู่ 2 อันหมุนสวนทางกัน ข้างในแตกหมด ซ่อมไม่ได้ แล้วก็ไปหาคอมแอร์มือ 2 ตรงรุ่นที่เชียงกง  สุดท้ายไม่มีเลยซักร้าน

เลยเอาของ CRV ใส่มันซะเลย แต่ต้องดัดขาท่อน้ำยาแอร์เส้นที่ไหลกลับนิดเดียว  แต่ก็ใช้ได้แน่นอนครับ  โดนไป 4500 เฉพาะคอมแล้วก็ล้างแอร์ด้วยน้ำยา F11 เปลี่ยนดายเออร์ โอริงทุกจุด  ตอนนี้ก็ใช้มา 5 ปีแล้ว  ขอบอกว่าเย็นสุดยอด


 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Bird_phetch  qq  karnmotocross01  toptwo  sumateES01 
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 11:31 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
dantouch พิมพ์ว่า:
ผมเคยเปลี่ยนทีนึงครับ ตอนแรกว่าจะถอดออกจากด้านล่าง มันจะติดคาน ก็เลยต้อง....
- แกะกันชน
-แกะไฟหน้า
-ปลดสายพาน
-แกะไดร์ชาร์ต
-แกะคอมแอร์
-มันจะต้องเอาออกมาทางช่องใส่ไฟหน้าครับ

สุดท้ายแกะมาดูมันเป็นแบบโรตารี่ หน้าตาจะคล้ายๆคดยากันยุงมีอยู่ 2 อันหมุนสวนทางกัน ข้างในแตกหมด ซ่อมไม่ได้ แล้วก็ไปหาคอมแอร์มือ 2 ตรงรุ่นที่เชียงกง  สุดท้ายไม่มีเลยซักร้าน

เลยเอาของ CRV ใส่มันซะเลย แต่ต้องดัดขาท่อน้ำยาแอร์เส้นที่ไหลกลับนิดเดียว  แต่ก็ใช้ได้แน่นอนครับ  โดนไป 4500 เฉพาะคอมแล้วก็ล้างแอร์ด้วยน้ำยา F11 เปลี่ยนดายเออร์ โอริงทุกจุด  ตอนนี้ก็ใช้มา 5 ปีแล้ว  ขอบอกว่าเย็นสุดยอด



 

คอมของ CRV เป็นแบบ rotary เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ

ขอบคุณคุณ  dantouch  สำหรับข้อมุลมากครับ
ข้อมูลส่วนใหญ่ของ 2.0 ผมได้จากพี่เยอะเลย ขอบคุณอีกครั้งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 11:37 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
Bird_phetch พิมพ์ว่า:
dantouch พิมพ์ว่า:
ผมเคยเปลี่ยนทีนึงครับ ตอนแรกว่าจะถอดออกจากด้านล่าง มันจะติดคาน ก็เลยต้อง....
- แกะกันชน
-แกะไฟหน้า
-ปลดสายพาน
-แกะไดร์ชาร์ต
-แกะคอมแอร์
-มันจะต้องเอาออกมาทางช่องใส่ไฟหน้าครับ

สุดท้ายแกะมาดูมันเป็นแบบโรตารี่ หน้าตาจะคล้ายๆคดยากันยุงมีอยู่ 2 อันหมุนสวนทางกัน ข้างในแตกหมด ซ่อมไม่ได้ แล้วก็ไปหาคอมแอร์มือ 2 ตรงรุ่นที่เชียงกง  สุดท้ายไม่มีเลยซักร้าน

เลยเอาของ CRV ใส่มันซะเลย แต่ต้องดัดขาท่อน้ำยาแอร์เส้นที่ไหลกลับนิดเดียว  แต่ก็ใช้ได้แน่นอนครับ  โดนไป 4500 เฉพาะคอมแล้วก็ล้างแอร์ด้วยน้ำยา F11 เปลี่ยนดายเออร์ โอริงทุกจุด  ตอนนี้ก็ใช้มา 5 ปีแล้ว  ขอบอกว่าเย็นสุดยอด



 

คอมของ CRV เป็นแบบ rotary เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ

ขอบคุณคุณ  dantouch  สำหรับข้อมุลมากครับ
ข้อมูลส่วนใหญ่ของ 2.0 ผมได้จากพี่เยอะเลย ขอบคุณอีกครั้งครับ




ด้วยความยินดีครับ  ส่วนเรื่องคอมผมจำไม่ได้นะครับ  แต่เหมือนเพื่อนบอกว่าจะเป็นแบบลูกสูบนะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 17 ตุลา 2014 14:40 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
ขอบคุณครับ  
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
summary


เข้าร่วม: 21 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 165
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 12:43 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
จากที่ผมเคยถอด
1.ถอด กันชน
2.ถอดสายพาน
3.ขยับหม้อน้ำและ คอยร้อน (ถอดบางชิ้น เพื่อให้หม้อน้ำขยับมาหน้ารถ)
4.ถอดคอมออก ด้านหน้า
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
summary


เข้าร่วม: 21 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 165
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 12:50 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
เปลี่ยนคอมเดิมที่เป็นโรตารี่ ต้องใช้น้ำมันคอม ให้ถูกเบอร์ด้วยนะครับ
ถ้าจำไม่ผืด SP-10
ตอนแรกผมไม่รู้ ไม่ได้สนใจ คอมดังถายใน 2 เดือน
ล่าสุดใส่ตอมเชียงกง 2400 บาท ใส่น้ำมันตรงเบอร์ วิ่งมา 4 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหา
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 12:56 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
karnmotocross01


ชื่อเล่น: กานต์

เข้าร่วม: 01 กันยา 2012
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 814
ให้คำขอบคุณ: 34349

ที่อยู่: อ.หนองมะโมงจ.ชัยนาท
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 13:28 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
คอมเป็นไรครับ ถ้าหน้าครัชไม่จับลองไขหน้าครัชออกเอาเเหวนออกตัวนึงเย็นเจี๊ยบ
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 20 ตุลา 2014 16:56 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
karnmotocross01 พิมพ์ว่า:
คอมเป็นไรครับ ถ้าหน้าครัชไม่จับลองไขหน้าครัชออกเอาเเหวนออกตัวนึงเย็นเจี๊ยบ


ของผม ระบบแอร์มีรั่วในระบบครับ    แต่หาเท่าไรก้ไม่พบครับ  ถอดตู้  คอยร้อน อะไรต่างๆ มาเช็ครุัว เรียบร้อย  ก้ยังหาไม่พบครับ  คราบน้ำยาไม่มี ทั้งสิ้น   


ตอนนี้เหลือแต่ คอมแอร์นี่แหละ ครับ แต่ยังไม่ให้ทางช่างถอดครับ   

ที่ทำไป ตอนนี้เปลี่ยนพวกโอริงต่างๆ แล้ว pressure switch ไปก่อนครับ
 
summary


เข้าร่วม: 21 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 165
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 21 ตุลา 2014 12:40 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
ลองให้ร้านแอร์ เติมสารเช็ครั่วเข้าไปในระบบ พร้อมกับน้ำยาแอร์ รั้วตรงไหนรู้เลย
Ittipol thanhatorn


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: 88/144 ซ. รามอินทรา19 ถ. รามอินทรา ต. อนุสาวรีย์ อ. บางเขน กทม. 10220
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 21 ตุลา 2014 14:29 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
ลองไปหาพี่สุรเดชครับแถววิภาของผม2.0ทำที่พี่เค้าที่เดียวครับแต่ไม่ได้ไป2ปีล่ะเพราะซ่อมแล้วจบจริง
2.0พี่เค้าทำมาหลายคันล่ะ
Bird_phetch


เข้าร่วม: 23 เมษา 2013
ตอบ: 535

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 543
ให้คำขอบคุณ: 61

ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 21 ตุลา 2014 14:39 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
summary
ลองให้ร้านแอร์ เติมสารเช็ครั่วเข้าไปในระบบ พร้อมกับน้ำยาแอร์ รั้วตรงไหนรู้เลย

ขอบคุณครับ  เดี่ยวลองถามๆ ร้านดูครับ 


Ittipol thanhatorn พิมพ์ว่า:
ลองไปหาพี่สุรเดชครับแถววิภาของผม2.0ทำที่พี่เค้าที่เดียวครับแต่ไม่ได้ไป2ปีล่ะเพราะซ่อมแล้วจบจริง
2.0พี่เค้าทำมาหลายคันล่ะ


ขอบคุณครับ  จริงๆ เคยไปแล้ว 1 ครั้งครับ  พี่เค้าก็แนะนำให้มาแต่เช้าเลย  

พอดีไม่มีเวลาไปเลยครับ
 ผมอยู่แถวบางนาค่อนข้างไกล แล้วต้องใช้รถทุกวัน  

เลยหาร้านแถวๆ บางนาอุดมสุข เอาครับ  
แต่ละร้านก็ถามคล้ายๆ กันเลย  รถน้องวางเครื่อง มาหรือเปล่า 555+     

กะว่าถ้ารั่วเล็กๆ ตามตู้ตามท่อก็จะให้ร้านแถวๆ นี้  

แต่ถ้าใหญ่ๆ ก็จะไปหาพี่เค้าครับ  เพราะพี่เค้าน่าจะเคยรื้อมาแล้ว ประสบการณ์น่าจะดีกว่าร้านไม่เคยเจอรุ่นนี้ 
aumlight


ชื่อเล่น: อั้ม

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 925

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: ES เมืองทอง
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 24 ตุลา 2014 15:03 - คอมแอร์ เครื่อง 2.0 ทำยังไงถึงจะออกมาได้ง่ายที่สุดครับ
ES 2.0 ซ่อมคอมแอร์ แกะเยอะจริงๆ

ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.