lkki5 พิมพ์ว่า: |
ต่างกันที่ระบบการทำงานของวีเทคไม่เหมือนกัน d16z6 d16a d16y8 d15b เครื่องเหล่านี้เป็น real vtec(เหมือนพวกเครื่อง b16a b18c k20a วีเทคมารอบสูงแต่)เครื่องเดิน 16 วาวตลอดเวลา ส่วน d17a d17a2 เป็น vtec-e(เทคมารอบต่ำเน้นประหยัดเป็นหลัก) ริ่มต้นเครื่องเดิน 12 วาว พอรอบได้ 2200-2800 เครื่องถึงจะทำงานครบ 16 วาว |
ponpimpza พิมพ์ว่า: |
เหนเค้าว่า es exi แรงกว่าตัวtecนะ
จากผุ้ที่ใช้งานจิง |
bbb@es พิมพ์ว่า: | ||
เค้านี่เค้าไหนคับระบุมาเลยได้ไหมคับรถเดิมๆสเปคโรงงานเค้าก็ระบุเลขแรงม้ามาชัดๆอยู่ว่าแรงม้ามันมากกว่านอกจากรถโมมามากๆแคมองศาสูงๆใช้แต่รอบสูงตลอดนั่นเปนอีกเรื่องนึงคับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic10750-3 |
ponpimpza พิมพ์ว่า: | ||||
เหนกระทู้นี้เค้าว่าอะครับ |
tokmun002 พิมพ์ว่า: |
ในความคิดผมนะครับ แรงม้าแตกต่างกันน้อยมากเกิดจากระบบvtecนี่ล่ะที่สร้างรอบต่ำได้ดีกว่า" ย้ำว่ารอบต่ำไม่ใช่ความเร็วต่ำ" รถคันเดียวกันเติมน้ำมันคนละแบบแรงม้าก็มาแล้ว vtecแคมเดี่ยวรถบ้านๆอย่างesเรา ระบบเทคได้ทำหน้าที่ของมันในรอบต่ำคือคุมระบบไอดีอยู่และหมดหน้าที่ในรอบสูงก็คือเทคเปิดก็กลายเป็นเหมือนexiตามความเข้าใจผมนะครับ และคนที่สัมผัสexi แล้วรู้สึกว่าจัดกว่าบ้างก็ไม่แปลกที่เค้าจะยืนยัน เพราะอุปกรณ์หลายๆอย่างที่ขาดไปทำให้รถเบาขึ้นบ้างล่ะ แต่ถ้ามองจากอุปกรณ์ที่โรงงานเสริมมาในวีเทคก็เรื่องการควบคุมรถให้ดี ไม่ว่าจะเป็นวงล้อที่ใหญ่ หน้ายาง กันโคลง abs ฯลฯแสดงว่าก็แรงอยู่นาาา อันนี้ออกตัวกันเหนียวไว้เลยครับว่าตามความเข้าใจของผมจริงๆครับจากประสปการณ์ที่พอรับรู้มาเท่านี้ครับผิดถูกอย่างไรเอามาแย้งต่อได้คครับจะได้เกิดความรู้ใหม่ๆอีกครับ! |
ไปที่: |