ตอบ
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
อังคาร, 24 ธันวา 2013 06:42 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
สวัสดีครับ ^^ คืออยากจะทรายว่าเครื่อง d16y8 กับ d17z เนี่ย มันมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ มากน้อยแค่ไหน ??
d16y8 1600cc ทำเห็นในสนามวิ่งเวลาดี กันมาก ๆ 15.6 15.2 วิ่งอยู่ประมาณนี้กันทั้งนั้นเลยครับ เลยสงสัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
LnwwasaD


ชื่อเล่น: เฟริท

เข้าร่วม: 10 เมษา 2012
ตอบ: 3543

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2843
ให้คำขอบคุณ: 2957

ที่อยู่: ปทุมธานี รังสิต-บางพูน [ ES เมืองทอง ]
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 24 ธันวา 2013 07:39 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
รอ ข้อมูลด้วยคนคร๊าฟฟฟฟฟฟ .........  
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
K-yuthya


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 14 สิงหา 2012
ตอบ: 806

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 528
ให้คำขอบคุณ: 803

ที่อยู่: อยุธยา-เพชรบูรณ์
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 24 ธันวา 2013 08:55 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
d16y8 &d17a มี vtec
d17z เป็น exi ธรรมดา ไม่มี vtec ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 24 ธันวา 2013 09:37 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ต่างกันที่ระบบการทำงานของวีเทคไม่เหมือนกัน d16z6 d16a d16y8 d15b เครื่องเหล่านี้เป็น real vtec(เหมือนพวกเครื่อง b16a b18c k20a วีเทคมารอบสูงแต่ d16 เป็นแคมเดี่ยวมีวีเทคฝั่งไอดีอย่างเดียว)เครื่องเดิน 16 วาวตลอดเวลา ส่วน d17a d17a2 เป็น vtec-e(e=eco คือวีเทคมารอบต่ำเน้นประหยัดเป็นหลัก แรงบิดมีให้ใช้ในรอบต่ำ) เริ่มต้นเครื่องเดิน 12 วาว พอรอบได้ 2200-2800 วีเทคทำงานเครื่องถึงจะทำงานครบ 16 วาว จากนั้นก็ไปเรื่อยๆเหมือนเครื่องทั่วไป ต่างกับ d16 ที่มีวีเทคเข้ามาช่วยเบ่งพลังในรอบสูง ทำให้ยังพอมีเรี่ยวแรงไปต่อได้อีกหน่อย ส่วน d17z เป็นเครื่องที่ไม่มีระบบวีเทค การทำงานเหมือนเครื่องยนต์ทั่วไปที่เดิน 16 วาว บางท่านอาจคิดว่าไม่น่าจะต่างกันมาก ระหว่าง d17a ที่มีวีเทค กับ d17z ที่ไม่มีวีเทค เพราะสุดท้ายเครื่องก็ทำงาน 16 วาวเหมือนกัน อันนี้ผิดครับเพราะถึงแม้สุดท้ายเครื่องสองตัวจะทำงานด้วยวาวที่ปิดเปิดเท่าๆกันแต่องศาแคมกับระยะยกเปิดวาวของแคมชารฟของเครื่องสองตัวนี้แตกต่างพอสมควร จึงไม่แปลกใจเลยที่ d17a สามารถสร้างกำลังได้มากกว่า d17z


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 24 ธันวา 2013 14:07, ทั้งหมด 3 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
nong_fb


ชื่อเล่น: ภพ

เข้าร่วม: 15 มีนา 2013
ตอบ: 378

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 216

ที่อยู่: น่าน - บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อังคาร, 24 ธันวา 2013 13:06 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
lkki5 พิมพ์ว่า:
ต่างกันที่ระบบการทำงานของวีเทคไม่เหมือนกัน d16z6 d16a d16y8 d15b เครื่องเหล่านี้เป็น real vtec(เหมือนพวกเครื่อง b16a b18c k20a วีเทคมารอบสูงแต่)เครื่องเดิน 16 วาวตลอดเวลา ส่วน d17a d17a2 เป็น vtec-e(เทคมารอบต่ำเน้นประหยัดเป็นหลัก) ริ่มต้นเครื่องเดิน 12 วาว พอรอบได้ 2200-2800 เครื่องถึงจะทำงานครบ 16 วาว 




ได้ความรู้อีกแล้วครับ....ข้อมูลแน่นจิงๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
อังคาร, 24 ธันวา 2013 16:32 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ผมตาม D17Z MT ลากรอบ 7000 กว่ายังตาม Benz C200 ไม่ได้เลยโดนทุกเกียร์
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
aonjang237


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2013
ตอบ: 812

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 130

ที่อยู่: อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
ปี: 2002
อังคาร, 24 ธันวา 2013 18:57 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ขอถาม แล้วตกลง d17 มีเทคกะไม่มี ตัวไหนแรงกว่าครับ แบบเดิมๆนะ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
อังคาร, 24 ธันวา 2013 19:47 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
d17z รอบต้นจัดกว่าเน้อ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
sett_w


ชื่อเล่น: เสฎ

เข้าร่วม: 27 กันยา 2011
ตอบ: 331

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 116

ที่อยู่: คอนหวัน-กทม.
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 31 ธันวา 2013 13:00 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
แน่นเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 31 ธันวา 2013 13:34 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
เห็นว่าเทคในESเราทำมาเพื่อแค่ให้ออกตัวไม่อืด ปิดไอดีให้พื้นที่แคบเพื่อรีดอากาศเข้าให้แรง เครื่องรอบต้นจะได้มีกำลัง ข้อมูลฟังจากน้าเมในมอเตอแทร็คมาอีกทีครับ! "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ponpimpza


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2013
ตอบ: 123

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 31 ธันวา 2013 14:03 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
เหนเค้าว่า es exi แรงกว่าตัวtecนะ
จากผุ้ที่ใช้งานจิง
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 31 ธันวา 2013 17:51 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ลองดูที่งาน meeting ใหญ่ก็ได้ครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ทั้งคู่ เครื่องวีเทคกลางปลายเดินดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: NutNicha  karnmotocross01  Phetcharat 
bbb@es


เข้าร่วม: 14 ธันวา 2008
ตอบ: 993

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1161
ให้คำขอบคุณ: 48

ที่อยู่: ดอนเมือง-รังสิตคับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 2 มกรา 2014 03:21 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ponpimpza พิมพ์ว่า:
เหนเค้าว่า es exi แรงกว่าตัวtecนะ
จากผุ้ที่ใช้งานจิง



เค้านี่เค้าไหนคับระบุมาเลยได้ไหมคับรถเดิมๆสเปคโรงงานเค้าก็ระบุเลขแรงม้ามาชัดๆอยู่ว่าแรงม้ามันมากกว่านอกจากรถโมมามากๆแคมองศาสูงๆใช้แต่รอบสูงตลอดนั่นเปนอีกเรื่องนึงคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  tokykung 
karnmotocross01


ชื่อเล่น: กานต์

เข้าร่วม: 01 กันยา 2012
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 814
ให้คำขอบคุณ: 34349

ที่อยู่: อ.หนองมะโมงจ.ชัยนาท
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 2 มกรา 2014 03:57 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
..
ponpimpza


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2013
ตอบ: 123

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 3 มกรา 2014 09:48 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
bbb@es พิมพ์ว่า:

ponpimpza พิมพ์ว่า:
เหนเค้าว่า es exi แรงกว่าตัวtecนะ
จากผุ้ที่ใช้งานจิง



เค้านี่เค้าไหนคับระบุมาเลยได้ไหมคับรถเดิมๆสเปคโรงงานเค้าก็ระบุเลขแรงม้ามาชัดๆอยู่ว่าแรงม้ามันมากกว่านอกจากรถโมมามากๆแคมองศาสูงๆใช้แต่รอบสูงตลอดนั่นเปนอีกเรื่องนึงคับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic10750-3

เหนกระทู้นี้เค้าว่าอะครับ 
 
Vee


ชื่อเล่น: วีครับ

เข้าร่วม: 18 กันยา 2013
ตอบ: 2999

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1210
ให้คำขอบคุณ: 2387

ที่อยู่: นครปฐม@นวมินทร์
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
ศุกร์, 3 มกรา 2014 10:19 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
..
sakura1046


เข้าร่วม: 25 กรกฎา 2011
ตอบ: 530

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 535
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: พระปะแดง - ประชาอุทิศ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 4 มกรา 2014 18:52 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ponpimpza พิมพ์ว่า:
bbb@es พิมพ์ว่า:

ponpimpza พิมพ์ว่า:
เหนเค้าว่า es exi แรงกว่าตัวtecนะ
จากผุ้ที่ใช้งานจิง



เค้านี่เค้าไหนคับระบุมาเลยได้ไหมคับรถเดิมๆสเปคโรงงานเค้าก็ระบุเลขแรงม้ามาชัดๆอยู่ว่าแรงม้ามันมากกว่านอกจากรถโมมามากๆแคมองศาสูงๆใช้แต่รอบสูงตลอดนั่นเปนอีกเรื่องนึงคับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic10750-3

เหนกระทู้นี้เค้าว่าอะครับ 
 


อือก็ยังอดสงสัยไม่ได้ !!

tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 4 มกรา 2014 19:46 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
ในความคิดผมนะครับ แรงม้าแตกต่างกันน้อยมากเกิดจากระบบvtecนี่ล่ะที่สร้างรอบต่ำได้ดีกว่า" ย้ำว่ารอบต่ำไม่ใช่ความเร็วต่ำ" รถคันเดียวกันเติมน้ำมันคนละแบบแรงม้าก็มาแล้ว vtecแคมเดี่ยวรถบ้านๆอย่างesเรา ระบบเทคได้ทำหน้าที่ของมันในรอบต่ำคือคุมระบบไอดีอยู่และหมดหน้าที่ในรอบสูงก็คือเทคเปิดก็กลายเป็นเหมือนexiตามความเข้าใจผมนะครับ และคนที่สัมผัสexi แล้วรู้สึกว่าจัดกว่าบ้างก็ไม่แปลกที่เค้าจะยืนยัน เพราะอุปกรณ์หลายๆอย่างที่ขาดไปทำให้รถเบาขึ้นบ้างล่ะ แต่ถ้ามองจากอุปกรณ์ที่โรงงานเสริมมาในวีเทคก็เรื่องการควบคุมรถให้ดี ไม่ว่าจะเป็นวงล้อที่ใหญ่ หน้ายาง กันโคลง abs ฯลฯแสดงว่าก็แรงอยู่นาาา อันนี้ออกตัวกันเหนียวไว้เลยครับว่าตามความเข้าใจของผมจริงๆครับจากประสปการณ์ที่พอรับรู้มาเท่านี้ครับผิดถูกอย่างไรเอามาแย้งต่อได้คครับจะได้เกิดความรู้ใหม่ๆอีกครับ! "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: sakura1046  J_online 
sakura1046


เข้าร่วม: 25 กรกฎา 2011
ตอบ: 530

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 535
ให้คำขอบคุณ: 168

ที่อยู่: พระปะแดง - ประชาอุทิศ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 4 มกรา 2014 20:26 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
tokmun002 พิมพ์ว่า:
ในความคิดผมนะครับ แรงม้าแตกต่างกันน้อยมากเกิดจากระบบvtecนี่ล่ะที่สร้างรอบต่ำได้ดีกว่า" ย้ำว่ารอบต่ำไม่ใช่ความเร็วต่ำ" รถคันเดียวกันเติมน้ำมันคนละแบบแรงม้าก็มาแล้ว vtecแคมเดี่ยวรถบ้านๆอย่างesเรา ระบบเทคได้ทำหน้าที่ของมันในรอบต่ำคือคุมระบบไอดีอยู่และหมดหน้าที่ในรอบสูงก็คือเทคเปิดก็กลายเป็นเหมือนexiตามความเข้าใจผมนะครับ และคนที่สัมผัสexi แล้วรู้สึกว่าจัดกว่าบ้างก็ไม่แปลกที่เค้าจะยืนยัน เพราะอุปกรณ์หลายๆอย่างที่ขาดไปทำให้รถเบาขึ้นบ้างล่ะ แต่ถ้ามองจากอุปกรณ์ที่โรงงานเสริมมาในวีเทคก็เรื่องการควบคุมรถให้ดี ไม่ว่าจะเป็นวงล้อที่ใหญ่ หน้ายาง กันโคลง abs ฯลฯแสดงว่าก็แรงอยู่นาาา อันนี้ออกตัวกันเหนียวไว้เลยครับว่าตามความเข้าใจของผมจริงๆครับจากประสปการณ์ที่พอรับรู้มาเท่านี้ครับผิดถูกอย่างไรเอามาแย้งต่อได้คครับจะได้เกิดความรู้ใหม่ๆอีกครับ! "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ผมก็คนธรรมดาที่ขับ วีเทคก็เท่านั้นเอง ไม่เคยขับ exi ก็ เลยไม่สามารถเอามาเทียบกันได้
แต่ที่ชอบก็คงเป็นเสียงเทคเวลาเปิดนี้เหละ ยิ่งกรองเปลีอย + ทำท่อมา เสียงมันหวานดีจัง !!
ได้รับคำขอบคุณจาก: tokmun002 
ponpimpza


เข้าร่วม: 21 ธันวา 2013
ตอบ: 123

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 4 มกรา 2014 21:56 - d16y8 กับ d17z ความแตกต่าง !
แต่เค้าว่าวีเทคประหยัดกว่า exiแอบน้อยใจT_T
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.