thanatphong พิมพ์ว่า: |
งั้นผมขอถามต่อว่า ขนาดของจานเบรค ใหญ่ขึ้นมีผลต่อระยะการเบรคไหมครับ อาทิเช่น 300 or 320 ครับ หรือ มันต้องสัมพันธ์ กันทั้งหมดครับ พอจะเข้าใจว่า ขนาดของล้อมีผล ต่อจานเบรคครับ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบครับ |
wut-chiangmai พิมพ์ว่า: | ||
จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มเดิม (แรงเบรคเท่าเดิม) = เบรคดีขึ้น จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มใหญ่ (แรงเบรคมากขึ้น) = เบรคดีขึ้นอีก และจะออกแรงเหยียบเบรคเบาลง เพราะปั้มมีแรงเยอะ จานใหญ่ + ปั้ม 4 พอร์ต 6 พอร์ต (แรงเบรคมากขึ้น และกระจายแรงเบรคได้ดี) = เบรคดียิ่งขึ้นไปอีก หมายเหตุ การเปลี่ยนระบบก็มีเรื่องน้ำหนักมาเกี่ยวข้องอีกด้วย |
body19 พิมพ์ว่า: |
ถ้าใส่ 300 มม. เเล้วจะติดใจกว่านี้อีกครับ อิ อิ |
focusyo พิมพ์ว่า: | ||||
อีกเหตุผลที่ทำให้ เบรคดีขึ้น เนื่องมาจาก จานมีการกัดทำร่อง ทำให้จับกับผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วยครับ |
Leonic_l พิมพ์ว่า: |
พี่โย ร้านประจำผมเลย
หาของราคานี้ รวมติดตั้งด้วยเท่าไหร่ครับ แล้วใช้จาน282 แต่ปั๊มเดิมได้ไหมครับ มีแหล่งของป่าว |
thanatphong พิมพ์ว่า: | ||||||
ขอบคุณครับ งั้นถ้าเราเลือก จานเบรคที่ใหญ่ขึ้น (เกรดของวัสดุที่นำมาผลิตที่ดี เพื่อลดน้ำหนักของจานเบรค) แล้วที่เจาะรู เซาะร่องนี้ นอกจากจะจับจาน(ผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วย) ข้อดีอีกอย่าง คือช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้นด้วยใช่ไหมครับ ผิดถูกอย่างไร หรือมีอะไรเพิ่มเติม ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าครับ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
จานเบรคชิ้นเดียวจานยิ่งใหญ่น้ำหนักตกลงที่เพลายิ่งมาก แต่เบรคดี
ปล.ปัญหานี้แก้ไขโดยใช้จานสองชิ้น แต่ราคาแพง |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: |
Odessy 300 mm เริ่มเอารถผมไม่อยู่แล้ว กดเบรคหนักๆ.
ออกอาการเอาไม่ค่อยอยู่อ่ะ |
civicnarok พิมพ์ว่า: | ||
ของผมกอเอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน วิธีแก้ที่ผมทำคือนำผ้าเบคมาขัดใหม่ เจียรจานระยะประชิด(แนะนำเจียระยะประชิดเท่านั้นนะคับเพราะจานเราใหญ่ถึงจะจบนะคับหากถอดจานมาเจียกอจบเหมือนกัน แต่อาการดั่งกล่าวไม่นานกอจะกลับมาเยี่ยมเราอีกคับ) |
mr_jub1 พิมพ์ว่า: |
การเจียร์จานประชิด ไม่จำเป็นจริงๆ ไม่แนะนำเลย
เพราะ เนื้อเหล็กที่ดีๆและความหนาของจาน ออกหายไปมั่กๆ ยิ่งเด็กร้านบางคน ทำแบบไม่มีความรู้ ผมเห็นแล้วเสียดายแทน เรื่องเบรคแล้วสั่นสู้เท้า เป็นที่จานคด. สาเหตุมีหลายๆสาเหตุ ไม่กล่าวถึงละกัน ถ้ามีเวลา ถอดจานส่งโรงกลึงเก่งๆ จับงานให้ดีๆบาลานซ์หน้าจานใหม่ หายได้ชัวร์ และจานเสียหายน้อย. อาจจะเสียไปแค่. 0.2-0.3 มม. และสาเหตุของจานแตกร้าว ไม่จำเป็น ต้องเจาะ เซาะ ก็ร้าวได้ทั้งน๊าน เพราะจานมันบางครับ. น้องๆหลายบอร์ดที่มาทำเบรคกับผม ถ้าจานบางผมไม่แนะนำให้ทำเลย ส่วนการเจาะจาน เพื่อลดการแตกร้าว นั้นทำได้ โดยการเทเปอร์ ปากรู เพื่อให้ความร้อนกระจายแผ่ออกไป เซาะร่อง สไตล์ยุ่น เจาะ สไตล์ยุโรป และต้องอย่าลืม จานที่เราเอามาเจาะ เซาะ นั้น มันเป็นจานโรงงาน ซะเป็นส่วนมาก. ไม่ช่ายไฮคาร์บอน เจอผ้าเบรคเกรดสูงๆที่ทนความร้อนได้เยอะๆ จานไปก่อนผ้า ไม่คด ก็แตก ร้าวแทบทั้งน๊าน เล่นหนักๆในสนามไปไม่รอด เอาแค่พอซัดได้นิดหน่อย และพอสวยงาม ทั้งนี้ ควรนึกถึง ความสมดุลย์ ระหว่าง หน้าและหลัง ตามมาด้วย หลายๆคนไปลงแต่เบรคหน้า ใหญ่ ไม่คิดถึงหลังบ้างเลย เชื่อหรือไม่ รถคันนึงเบรคเดิมๆ (แต่ผ้าเบรคดี) มีท่อเป่าลมเบรค. กดเบรคได้จนจบในเรซ ไม่มีเฟด อีกคัน จานใหญ่กว่า เจาะ เซาะ ผ้าเบรคก็ดี ผ่านไปห้าหกรอบ เบรคเริ่มเฟดง่าย โอดิสซี่. กับ สตรีม. ขนาดจานและเบรคก็ไซด์เดียวกัน. 282 หนา 23 เผลอๆ หยิบ สตรีมมา แล้วบอกโอดิสซี่ ระวังนิดนึงนะ ปล.ที่ผมก็มีนะ ชุดเบรค สตรีม 282 หนา 23 ราคา ทั้งชุด พร้อมใส่ไม่เท่าที่ จขกท เล่ามา เผื่อไว้เป็นอีกทางเลือก ครับ การประกอบชุดเบรค เป็นเรื่องสำคัญ ทำไม่ดี เตรียมงานไม่ดี. ซักวัน ผลงานมันจะเริ่มปรากฏขึ้นเรื่อยๆ เช่น สั่น. มีเสีย. ผ้ากินไม่ตรง. ฝุ่นผงเบรคเยอะ จานคดถาวร Mr_Jub Break |
ไปที่: |