ตอบ
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 20 ตุลา 2012 10:24 - สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  2555 กับชาว ES Group ครับ

สนับสนุนโดย Cappuccino เช่นเดิมครับ
สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  


วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย

"กระจกแตก สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย , ยางระเบิด , สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  เบรกแตก สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย   

" รอดแน่!! ถ้าแก้ไขถูกวิธี
   ...ชีวิตหลังพวงมาลัยมักจะมีอะไรตื่นเต้นให้หัวใจตุ้มๆต่อมๆอยู่เสมอ  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  ผมเชื่อว่าทุกท่านคงจะเคยผ่านช่วงนาทีวิกฤตบนท้องถนนซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายกันมาบ้างไม่มากก็น้อย  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะมีสาเหตุมาจากท่านเองหรือผู้ใช้รถใช้ถนนอื่นก็ตาม ชีวิตบน ท้องถนนจึงเป็นชีวิตที่ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ เรียกว่าเผลอไม่ได้แม้แต่เสี้ยววินาที บางครั้งความมักง่ายหรือการตัดสินใจผิดพลาดเพียงนิดเดียว ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย วิธีการที่จะช่วยลดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนนั้นทำได้ไม่ยากอยู่ที่ท่านจะใส่ใจปฏิบัติกันหรือไม่ ประการสำคัญก็คือ การเคารพกฎจราจร ขับรถอย่างมีวินัย และมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง แต่บางครั้งสถานการณ์ฉุกเฉินที่เราคาดไม่ถึงก็อาจจะเกิดขึ้นได้แม้ว่าเราจะได้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถและ ดูแลเอาใจใส่สภาพรถอย่างดีแล้วก็ตาม โดยเฉพาะการขับรถบนถนนโล่งๆที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูง อาจมีสถานการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ที่อันตรายมากก็คือ กระจกแตก ยางระเบิด และเบรกแตก ซึ่งหากผู้ขับขี่ไม่รู้วิธีแก้ไขสถานการณ์ที่ถูกต้อง อาจตกใจเกินเหตุจนทำให้รถเสียการทรงตัวพุ่งลงข้างทาง หรือไปเฉี่ยวชนกับรถอื่นจนมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
    ...ก่อนเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่นี้  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย เรามาเรียนรู้วิธีแก้ไขสถานการณ์เพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์วิกฤตดังกล่าวกันดีกว่าครับ หากเกิดเหตุการณ์นั้นกับท่านขึ้นมาจริงๆจะได้ตั้งรับทัน เพราะถ้ารถกระจกแตก ยางระเบิด หรือเบรกแตกแล้วคนขับเกิดสติแตกทำอะไรไม่ถูกด้วยแล้วล่ะก็เตรียมเรียกรถพยาบาลได้เลยครับรับรองว่างานนี้มีเลือดตกยางออกแน่นอน


กระจกแตก เปลี่ยนใหม่ใช้แบบ "ลามิเนท" สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย

    มีหลายท่านครับที่ขับรถอยู่ดีๆไม่รู้กระจกรถแตกได้ยังไง ถ้าเป็นกระจกข้างหรือกระจกหลังก็อาจไม่เป็นปัญหาสักเท่าไรยังพอฝืนขับต่อไปได้ แต่ถ้าเป็นกระจกหน้ารถแล้วล่ะก็รับรองว่ามีเรื่อง ให้ต้องปวดหัวกันพอสมควรทีเดียว ยิ่งหากเหตุเกิดในต่างจังหวัดห่างไกลความเจริญที่ถนนหนทางไม่ค่อยดีนักจะมีทั้งเศษดิน ฝุ่นละออง และแมลงต่างๆบินเข้าตาท่านจนมองทางแทบไม่เห็น ซึ่งถือว่าอันตรายมาก สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย   สาเหตุที่ทำให้กระจกหน้ารถแตกก็มีอยู่หลายสาเหตุด้วยกัน ที่พบบ่อยก็คือเศษหินที่หล่นจากรถบรรทุกหิน น็อต ตะปูหรือเศษเหล็กที่ถูกล้อรถคันอื่นทับกระเด็นมาโดนกระจกรถซึ่งหากเป็นก้อนเล็กๆก็อาจแค่ทำให้กระจกร้าว แต่ถ้าเป็นก้อนใหญ่และถูกยางรถยนต์ดีดกระเด็นมาด้วยความแรงก็อาจทำให้กระจกแตกเป็นรูได้ซึ่งหากรถท่านเป็นรุ่นเก่ากระจกหน้ารถจะเป็นแบบชั้นเดียวหรือ แบบเท็มเปอเรด(TEMPERED GLASS) ซึ่งเวลา กระจกแตกจะแตกละเอียดเป็นลักษณะเหมือนเม็ดข้าวโพดและค่อยๆลามไปทั่วทั้งบาน ทำให้มองทางข้างหน้าไม่เห็นต้องรีบชะลอรถเข้าข้างทางแล้วเลาะกระจกที่แตกละเอียดออกให้หมด วิธีการก็ไม่ยากครับให้ใช้ผ้า หรือหนังสือพิมพ์รองไว้ที่หน้าคอนโซลรถแล้วใช้ไม้หรือวัสดุแข็งๆ ดันกระจกที่แตกจากด้านนอกเข้ามาให้เม็ดกระจกหลุดลงมาบนผ้าที่รองไว้แล้วห่อให้เรียบร้อย จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำพอหมาดๆเช็ดบริเวณคอนโซลเพื่อกวาดเศษกระจกที่ตกหล่นซึ่งอาจปลิวเข้าตาเวลาขับรถได้ อย่าใช้มือเปล่าปัดทำความสะอาดบนหน้าคอนโซลเด็ดขาดเนื่องจากอาจมีเศษกระจกติดตามซอกต่างๆบนหน้าคอลโซลซึ่งอาจบาดมือได้ เมื่อจัดการเศษกระจกเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจึงค่อยๆขับหาศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนกระจกใหม่ สำหรับท่านที่มีแว่นตากันลมหรือแว่นกันแดดติดรถไว้จะมีประโยชน์มากก็ตอนนี้  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  แหละครับ หยิบมาใส่ไว้นอกจากจะช่วยป้องกันเศษกระจก เศษดิน หรือเศษหินจากรถคันอื่นแล้วยังช่วยป้องกันแมลงบินเข้าตาได้อีกด้วย สำหรับท่านที่กระจกรถคุณภาพดีขึ้นมาหน่อยที่เรียกว่าโซนเท็มเปอเรด (ZONE TEMPERED)ซึ่งเป็นกระจกชั้นเดียว ที่พัฒนาจากกระจกแบบเท็มเปอเรดธรรมดา เมื่อกระจกแตกจะแตกเป็นชิ้นใหญ่กว่าแบบเท็มเปอร์ธรรมดาทำให้ยังพอมองเห็นทัศนวิสัยข้างหน้าได้บ้าง ไม่ต้องทุบออกทั้งบาน และถ้าหากรถของท่านเป็นรถรุ่นใหม่กระจกหน้ารถจะเป็น แบบลามิเนท (LAMINATED ) ซึ่งผลิตโดยการนำกระจก 2 แผ่นมาวางซ้อนกัน แล้วคั่นกลางด้วยฟิล์มเหนียวที่สามารถยึดกระจกทั้ง 2 แผ่นให้ติดกันได้ ซึ่งกระจกประเภทนี้ เมื่อแตกแล้วจะแตกออกในลักษณะคล้ายกระจกทั่วไปแต่จะไม่หลุดออกมาทำอันตรายผู้ขับขี่ เนื่องจากกระจกส่วนที่แตกจะถูกฟิล์มที่ซ้อนอยู่ตรงกลางยึดเอาไว้ไม่ให้หลุดออกมานั่นเอง สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย   ดังนั้นถ้ารถท่านกระจกแตกและต้องเปลี่ยนใหม่ก็ให้ใช้ แบบลามิเนท เพราะมีข้อดีมากกว่า 2 แบบแรก แม้ราคาจะสูงกว่าสักหน่อย แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยของตัวท่านเองและครอบครัวแล้วถือว่าคุ้มค่าครับ

ยางระเบิด!!  สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย

    อุบัติเหตุยางรถระเบิดแม้เกิดขึ้นไม่บ่อยนักเนื่องจากปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตยางจนมี ความทนทานมากกว่าแต่ก่อน แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นก็มี ไม่น้อยเช่นกัน สาเหตุสำคัญของยางระเบิดมักเกิดจากสภาพยางหมดอายุ เช่น แก้มยางมีรอยแตก บวม หรือฉีกขาด การบรรทุกน้ำหนักเกินกำหนด หรือการเติมลมยางอ่อนเกินไปซึ่งมีโอกาสเสี่ยงที่ยางจะระเบิดมากกว่าลมยางแข็งเนื่องจากลมยางที่อ่อนจะมีพื้นที่ว่างภายใน ให้อากาศเคลื่อนตัวได้มากกว่าลมยางแข็ง เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว เป็นเวลานานจะเกิดความร้อนสูงและ ทำให้ยางระเบิดได้ (เพื่อความปลอดภัยควรเติมลมยาง ตามมาตรฐานที่ระบุไว้) เมื่อยางระเบิดจะทำให้ควบคุมรถได้ยากยิ่งหากผู้ขับขี่ ไม่มีความรู้ในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าด้วยแล้วมักจะตกใจเหยียบเบรกซึ่งจะทำให้รถหมุนและยิ่งเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุชนซ้ำซ้อน สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว สำหรับอาการเตือนก่อนยางรถจะระเบิดที่ผู้ขับขี่สังเกตได้ง่ายที่สุดก็คือพวงมาลัยรถจะสั่นมากผิดปกติทำให้บังคับรถได้ยากโดยเฉพาะตอนเลี้ยวรถ สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  ทั้งที่รถไม่มีปัญหาเรื่องศูนย์ล้อและลูกหมากไม่หลวม ซึ่งหากเกิดอาการดังกล่าวให้รีบชะลอรถและจอดเข้าข้างทางเพื่อตรวจสอบสภาพยางทันทีอย่าฝืนขับเพราะอาจเกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะรถกระบะที่ให้คนโดยสารนั่งกระบะท้าย ซึ่งขอเตือนไว้ว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะหากยางระเบิดรถจะสะบัดจนคนที่นั่งกระบะท้ายกระเด็น ออกนอกตัวรถและโอกาสรอดชีวิตจะมีน้อยมาก

   
แต่หากรถท่านเกิดยางระเบิดขึ้นมาโดยที่ท่านไม่ทันตั้งตัว ให้เรียกสติกลับคืนมาให้เร็ว  ที่สุด สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  ที่ห้ามทำเด็ดขาดก็คือห้ามเหยียบเบรกอย่างแรงเพื่อให้รถหยุดเด็ดขาด เพราะจะทำให้รถหมุนและโอกาสเกิดชนกับรถอื่นจะมีสูงมาก โดยเมื่อ ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดและรถเริ่มเสียการทรงตัวให้คาดเดาไว้ก่อนเลยว่ายางรถอาจระเบิด ให้ท่านจับพวงมาลัยให้มั่นแล้วค่อยๆถอนคันเร่งพร้อมกับมองกระจกหลังเพื่อดูว่ามีรถตามมาหรือไม่ จากนั้นให้ค่อยๆแตะเบรกเบาๆ และถี่ๆ ย้ำว่าเบาๆและถี่ๆนะครับห้ามแตะแรงเป็นอันขาดเพราะจะทำให้รถหมุนอย่างที่ได้กล่าวมาแล้วสิ่งที่ต้องระวังอีกประการหนึ่ง ก็คือหากเป็นรถเกียร์ธรรมดาห้ามเหยียบคลัตช์เพราะจะทำให้รถไม่เกาะถนน ซึ่งจะทำให้บังคับรถ ยากยิ่งขึ้น เมื่อความเร็วรถลดลงพอประมาณแล้วให้เปิดไฟเลี้ยวเพื่อเข้าจอดข้างทาง

ข้อควรรู้เมื่อยางระเบิด

   ไม่ว่ายางด้านใดจะระเบิดล้อหน้าหรือล้อหลังก็ตาม เมื่อระเบิดด้านซ้ายรถก็จะแฉลบไปด้านซ้ายก่อนแล้วจะสะบัดกลับ และสะบัดไปด้านซ้ายอีกที สลับกันไปมา และในทำนองตรงกันข้ามหากระเบิดด้านขวาอาการ ก็จะกลับเป็นตรงกันข้าม อุบัติเหตุร้ายแรงที่เกิดขึ้นส่วนมากก็คือขณะยางระเบิดรถวิ่งด้วยความเร็วสูงมากๆ พอยางระเบิดขึ้นมารถจะกลิ้งจนควบคุมไม่ได้ ดังนั้น
การขับรถด้วยความเร็วสูงเกินไปไม่สามารถแก้ไขอะไรหากยางระเบิด ต้องอาศัยดวงอย่างเดียว สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย   ว่าจะเจ็บมากหรือเจ็บน้อย

เบรกแตก!! สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย

    รถเบรกไม่อยู่หรือเบรกแตกเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ผู้ขับรถต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก ซึ่งการป้องกันไว้ก่อนจะดีที่สุดและทำได้ไม่ยากด้วยการหมั่นตรวจเช็คน้ำมันเบรก เพราะน้ำมันเบรกจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการถ่ายทอดกำลัง เมื่อเราเหยียบแป้นเบรกแรงดันที่เหยียบจะถูกถ่ายทอดผ่านน้ำมันเบรกเข้าไปในระบบห้ามล้อทั้ง 4 ล้อ ทำให้ความเร็วของรถช้าลงหรือหยุดตามแรงกดที่ต้องการ สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
  น้ำมันเบรกที่ดีจะต้องมีจุดเดือดที่เหมาะสมเนื่องจากเวลาเหยียบเบรกที่ความเร็วสูงหรือบรรทุกหนัก มากๆ อุณหภูมิที่ผ้าเบรกและ จานเบรกจะสูงมาก ความร้อนดังกล่าวจะถ่ายเทมายังน้ำมันเบรกด้วย ถ้าน้ำมันเบรกมีจุดเดือดต่ำก็จะระเหยกลายเป็นไอไม่สามารถทำหน้าที่เป็นตัวกลางถ่ายทอดกำลังในระบบเบรกได้ จึงทำให้รถเกิดอาการเบรกไม่อยู่ หรือที่เรียกว่า ?เบรกแตก นั่นเอง ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รถเบรกแตกขึ้น ให้แก้ไขด้วยการถอนคันเร่งแล้วย้ำเบรกแรงๆบ่อยๆ จะทำให้เบรกมีกำลังดีขึ้นแต่ถ้ายังไม่ได้ผลให้ใช้เบรกมือช่วยและต้องกดปุ่มล็อกไว้ตลอดเวลา โดยเกร็งข้อมือให้แน่นแล้วพยายามดึงเบรกมือขึ้นลงถี่ๆ เป็นระยะเพื่อป้องกันไม่ให้เบรกมือสึกหรออย่างรุนแรง สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย แต่ห้ามดึงทีเดียวให้หยุดทันทีเพราะระบบ เบรกมือจะดึงสองล้อหลังไว้ หากดึงให้หยุดทันทีขณะล้อหน้ายังหมุนอยู่รถจะหมุนไปตามทิศทางของพวงมาลัย โดยล้อหลังทั้งคู่ถูกตรึงอยู่กับที่ทำให้รถหมุนไม่สามารถควบคุมได้ สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย   และเมื่อรถเบรกแตกเราก็ต้องเตือนผู้ขับรถอื่นให้ระวังด้วยการเปิดไฟหน้ารถและบีบแตรเพื่อเตือน สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย  ให้ผู้ใช้ถนนคนอื่นๆระมัดระวังด้วย  

โชคดีขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ  
สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม  ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
ได้รับคำขอบคุณจาก: future  เค  pond6966  fasang.Mr  underhill  tiger2217  pannatad  prodrive  yorkydog  golfy 
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 ตุลา 2012 10:32 - สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
ขอบคุณคร๊าบ ยาวอย่างนี้ ไม่ใช่ tip เล็ก ๆอยๆ แล้วล่ะ คร๊าบ 555 ขอบคุณครับ จะได้ใช้รถกันอย่างไม่ประมาท
ได้รับคำขอบคุณจาก: เค 
เค


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 26 กันยา 2012
ตอบ: 1528

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 933
ให้คำขอบคุณ: 4208

ที่อยู่: ชลบุรี-บ้านบึง
ปี: 2001
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
เสาร์, 20 ตุลา 2012 10:37 - สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
ขอบคุนมากครับ ผมกลัวที่สุดคือขับด้วยความเร็วสูงแล้วยางระเบิดอะครับ   ต่อไปนี้จะขับช้าลงครับ ขอบคุนสำหรับข้อมูลดีๆครับ
itcentre


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 1154

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1492
ให้คำขอบคุณ: 448

ที่อยู่: Pattaya
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 20 ตุลา 2012 10:43 - สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ชาว ES Group ครับ วันนี้มี Car Tips เล็กๆน้อยๆมาฝากเช่นเคย
future พิมพ์ว่า:
ขอบคุณคร๊าบ ยาวอย่างนี้ ไม่ใช่ tip เล็ก ๆอยๆ แล้วล่ะ คร๊าบ 555 ขอบคุณครับ จะได้ใช้รถกันอย่างไม่ประมาท



"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  มีตัวประกอบนิดนึง..
ได้รับคำขอบคุณจาก: เค 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.