ค้าอะไหล่โครตเก่า

ตอบ
รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
ผู้ตั้ง ข้อความ
Tanadath
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ได้รับคำขอบคุณ: 1164
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


พฤหัส, 15 มีนา 2012 11:30 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
รถคุณเปี๊ยกสวยมาก สวยเรียบๆน่าใช้ไม่รุงรัง ยินดีที่เข้ามาพูดคุยครับ รวมตัวกันมากๆครับชาว ET
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: PK_ES2004  artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


พฤหัส, 15 มีนา 2012 13:15 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
วันนี้ไปเช็คแอร์ที่ร้านพี่สุรเดช (ไม่รู้ใครอายุมากว่าขอเรียกพี่ไปก่อน)
เค้าบอกว่าไม่เป็นที่คอมแอร์ ก็ตู้แอร์ แต่ยังไม่ได้รื้อออกมา เพราะรุ่นนี้ถ้ารื้อทำใช้เวลาทั้งวัน งดรับคันอื่นเลย
ยังฟันธงไม่ได้ รถผมซื้อจากเต็นมา พี่เค้าบอกให้ไปคุยกับเต้นก่อนว่ารับผิดชอบส่วนนี้ไหม เพราะค่าใช้จ่ายสูงอยู่

ยืนคุยกับพี่สุรเดชไปครึ่งชม. คุยดีเป็นกันเอง ใครแอร์มีปัญหาแนะนำเลยครับผม


จากนั้นเลยตรงกลับมาที่เต็น ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นที่ตู้หรือคอมแอร์ ขอเวลาเช็ค 1 วัน พรุ่งนี้ค่อยไปรับรถ
เลยไม่รู้ว่างานจะเข้าแค่ไหนเลย
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229  artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Tanadath
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ได้รับคำขอบคุณ: 1164
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


พฤหัส, 15 มีนา 2012 13:26 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
เอาใจช่วยให้เสียไม่มากครับผลเป็นอย่างไรมารายงานให้ฟังด้วยนะครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tochi229
Moderator
Moderator


ไม่ได้เจ้าชู้ แต่ดูแลทั่วถึง

ชื่อเล่น: ปิ๊ป

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 7508

ได้รับคำขอบคุณ: 8263
ให้คำขอบคุณ: 11549

ที่อยู่: เกษตร-นวมินทร์ , ES เมืองทอง, นครศร๊ฯ
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


พฤหัส, 15 มีนา 2012 13:47 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
EkEs03 พิมพ์ว่า:
วันนี้ไปเช็คแอร์ที่ร้านพี่สุรเดช (ไม่รู้ใครอายุมากว่าขอเรียกพี่ไปก่อน)
เค้าบอกว่าไม่เป็นที่คอมแอร์ ก็ตู้แอร์ แต่ยังไม่ได้รื้อออกมา เพราะรุ่นนี้ถ้ารื้อทำใช้เวลาทั้งวัน งดรับคันอื่นเลย
ยังฟันธงไม่ได้ รถผมซื้อจากเต็นมา พี่เค้าบอกให้ไปคุยกับเต้นก่อนว่ารับผิดชอบส่วนนี้ไหม เพราะค่าใช้จ่ายสูงอยู่

ยืนคุยกับพี่สุรเดชไปครึ่งชม. คุยดีเป็นกันเอง ใครแอร์มีปัญหาแนะนำเลยครับผม


จากนั้นเลยตรงกลับมาที่เต็น ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นที่ตู้หรือคอมแอร์ ขอเวลาเช็ค 1 วัน พรุ่งนี้ค่อยไปรับรถ
เลยไม่รู้ว่างานจะเข้าแค่ไหนเลย



สู้ๆ ครับ

รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)  
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
vor_ped
แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา



ชื่อเล่น: เป็ด

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 560

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1040

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


พฤหัส, 15 มีนา 2012 13:57 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
อ้างอิงจาก:
วันนี้ไปเช็คแอร์ที่ร้านพี่สุรเดช (ไม่รู้ใครอายุมากว่าขอเรียกพี่ไปก่อน)
เค้าบอกว่าไม่เป็นที่คอมแอร์ ก็ตู้แอร์ แต่ยังไม่ได้รื้อออกมา เพราะรุ่นนี้ถ้ารื้อทำใช้เวลาทั้งวัน งดรับคันอื่นเลย
ยังฟันธงไม่ได้ รถผมซื้อจากเต็นมา พี่เค้าบอกให้ไปคุยกับเต้นก่อนว่ารับผิดชอบส่วนนี้ไหม เพราะค่าใช้จ่ายสูงอยู่

ยืนคุยกับพี่สุรเดชไปครึ่งชม. คุยดีเป็นกันเอง ใครแอร์มีปัญหาแนะนำเลยครับผม


จากนั้นเลยตรงกลับมาที่เต็น ช่างบอกว่าไม่น่าจะเป็นที่ตู้หรือคอมแอร์ ขอเวลาเช็ค 1 วัน พรุ่งนี้ค่อยไปรับรถ
เลยไม่รู้ว่างานจะเข้าแค่ไหนเลย


กลับมาเย็นไวไวนะครับ เห็นใจเพราะช่วงนี้อากาศมันร้อนเหลือเกิน
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


พฤหัส, 15 มีนา 2012 14:14 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
Update ครับผม
รับรถกลับมาแล้วตอนนี้เย็นเหมือนเดิม แต่ไม่เจี๊ยบมากต้องรอดูต่อไปอีกครับ

จุดรั่วที่ 1 ช่างบอกท่อแอร์เส้นด้านล่างซึมต้องเปลี่ยนใหม่ เส้นเดิมไม่ใช่ของติดรถ เส้นที่เปลี่ยนใหม่ก็ไม่น่าจะแท้เหมือนกัน
จุดรั่วที่ 2 อยู่ที่น็อตบนคอมแอร์ เกลียวมันหวาน เวลารถสะเทีอนมันก็ค่อย ๆ คลายออกมา น้ำยาเลยค่อย ๆ ซึมออกมา ช่างแก้โดยการขันอัดเข้าไป (อันนี้งงเหมือนกัน เพราะไม่ได้ทำเกลียวใหม่ แต่ใช้ขันให้ลึกขึ้น) จุดนี้แหละที่น่ากลัว เค้าบอกถ้าเป็นอีกก็แก้โดยการเจาะขยายรูแล้วทำเกลียวใหม่ แต่ถ้าทำต้องรื้อคอมออกมาเลย งานช้างกว่านี้

งานนี้รื้อแค่หน้ากากกับพัดลมหม้อน้ำออกมาก็แก้ได้หมดแล้ว ใช้เวลาครึ่งวัน ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 1000 บาท

เดี๋ยวมีอะไรจะมาสอบถามต่อในนี้นะครับ

อยากให้กระทู้นี้อยู่ไปเรื่อย ๆ สำหรับคนที่ใช้ 2.0 ครับ เพราะอะไหล่บางตัวต้องถามคนที่ใช้ 2.0 ถึงจะรู้จริง ๆ ครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Tanadath
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ได้รับคำขอบคุณ: 1164
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


เสาร์, 17 มีนา 2012 10:04 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
ดีใจด้วยครับที่เจ้าETกลับมาเย็นเหมือนเดิม เห็นไหมครับไม่ได้เสียมากอย่างที่คิด อยากให้กระทู้ของเราชาวETคงอยู่ก็แวะเวียนกันเข้ามาup. กันบ่อยๆครับ วันนี้อยากถามเรื่องตัวกรองไอเสีย(แคท) น้องๆมีใครเปลี่ยนบ้่งแล้ว ถ้าเสียอาการมันเป็นอย่างไร มาแชร์ความรู้กันครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Cocolove
น้องใหม่
น้องใหม่



เข้าร่วม: 01 มีนา 2012
ตอบ: 14

ได้รับคำขอบคุณ: 9
ให้คำขอบคุณ: 0



อาทิตย์, 18 มีนา 2012 23:44 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
Et รายงานตัวครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
soma14
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ


ค่อย ๆ หล่อ ไปทีละขั้น

ชื่อเล่น: โสม

เข้าร่วม: 15 มิถุนา 2011
ตอบ: 110

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 109

ที่อยู่: พญาไท อารีย์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


จันทร์, 19 มีนา 2012 00:07 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
2.0 รายงานตัวครับ 71000 โลเองครับ ซื้อมือสอง วิ่งมาได้แค่ 3000 โล ยังไม่เจอปัญหาหนัก เห็นแค่ยางรองแท่นเครื่องฉีก กับเสียงกุกกัก ๆ บริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับ เวลาเหยียบเร่ง ไม่รู้ว่าเป็นที่โช๊คหรืออะไรครับ แต่ก็ขับได้เรื่อย ๆ ครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
pakthepizza
แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา


รถเปลี่ยนแต่ใจไม่เคยจากอีเอสเลย

ชื่อเล่น: ภาคย์

เข้าร่วม: 08 กุมภา 2010
ตอบ: 521

ได้รับคำขอบคุณ: 424
ให้คำขอบคุณ: 379

ที่อยู่: H:พัฒนาการ O:รัชดา
ปี: 2003


จันทร์, 19 มีนา 2012 13:51 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
สอบถามคับ ราคายางรองแท่นเครื่องด้านหน้ากับหลังคับแท้และเทียม พอมีใครเคยเปลี่ยนไหมคับ

civicESgroupno.060 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
vor_ped
แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา



ชื่อเล่น: เป็ด

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 560

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1040

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


จันทร์, 19 มีนา 2012 15:58 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
อ้างอิงจาก:
สอบถามคับ ราคายางรองแท่นเครื่องด้านหน้ากับหลังคับแท้และเทียม พอมีใครเคยเปลี่ยนไหมคับ


ผมเคยเปลี่ยนครับ แต่เปลี่ยนแบบยกชุดเลย จำราคาไม่ได้เหมือนกันครับ ไปเปลี่ยนอู่ Auto Wayกับพี่ก่ำมาครับ รองโทรไปถามราคาก่อนได้ครับ เบอร์พี่ก่ำ T.081-641-9025 ส่วนเบอร์ร้าน T.02-412-6868
หรือรองไปอีกอู่นึงชื่อร้านบ้านนายช่างวัฒน์ แถวถนนรัตนาธิเบศร์-ถนนราชพฤกษ์ครับ โทร.081-912-7307 รองโทรไปปรึกษาดูครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007  pakthepizza 
ผู้ตั้ง ข้อความ
puyning1
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 14 ตุลา 2009
ตอบ: 177

ได้รับคำขอบคุณ: 339
ให้คำขอบคุณ: 99

ที่อยู่: อยุทยา
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


จันทร์, 19 มีนา 2012 20:44 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
แร็คไฟฟ้า..เป็นเหมือนกันครับ..แต่ซ่อมได้ ซ่อมแล้วหายสนิทไม่มีเสียงเลยครับ จัดไปแค่พันกว่าบาทอัดจารบีอย่างเดียวครับ


2.0 ครับ แร็คไฟฟ้าดังเหมือนกันมีวิธีแก้แนะนำด้วยครับ

puy27@hotmail.com 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007  vor_ped 
ผู้ตั้ง ข้อความ
vor_ped
แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา



ชื่อเล่น: เป็ด

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 560

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1040

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


อังคาร, 20 มีนา 2012 09:07 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
อ้างอิงจาก:
แร็คไฟฟ้า..เป็นเหมือนกันครับ..แต่ซ่อมได้ ซ่อมแล้วหายสนิทไม่มีเสียงเลยครับ จัดไปแค่พันกว่าบาทอัดจารบีอย่างเดียวครับ


2.0 ครับ แร็คไฟฟ้าดังเหมือนกันมีวิธีแก้แนะนำด้วยครับ


ไปทำที่ไหนมาหรอครับ ผมเคยอัดจารบีมาเหมือนกันแต่ก็ยังดังอยู่
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Mfreeman99
สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน



ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 17 มกรา 2012
ตอบ: 66

ได้รับคำขอบคุณ: 76
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


อังคาร, 20 มีนา 2012 12:38 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
ตอนนี้รถมีสียงดังแกร๊กๆ...เหมือมีอะไรหลุดหรือหลวมแถวๆด้านหน้าจะมีเสียงดังตอนวิ่งไม่เกิน80แต่พอเปิดกระจกมาเงียงหูฟังด้านนอกผมกลับไม่ได้ยินเสียงจะได้ยินตอนอยู่ในรถตอนเงียบๆอ่ะครับ...มีใครพอทราบสาเหตุบ้างป่าวหรือใครพอเจออาการแบบผมป่าวครับขอคำแนะนำที...เป็นมาสองวันนี้เอง
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007  jojowaiwai 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


อาทิตย์, 25 มีนา 2012 11:17 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
เข้ามาดันหน่อยครับ แล้วก็สอบถามไปในตัวเลย
2.0 ใครติดแก๊สแล้วบ้างครับ กำลังตัดสินใจอยู่ เข้าไปดูใน ห้อง LPG/NGV ส่วนใหญ่เป็นรุ่น 1.7 และแนะนำ AC
ไม่ค่อยเห็น 2.0 มาตอบแบบละเอียดกันบ้างเลย จากที่ลองศึกษามาคร่าว ๆ เครื่องรุ่น K20 ของเราจะไม่ทนต่อแก๊สเท่าไหร่
เลยอยากของถามคนที่ติดแก็สมาแล้วเป็นข้อ ๆ นะครับ เพื่อเป็นแนวทาง 2.0 ครับ ก่อนน้ำมันจะ 45บาท/ลิตร ครับ

1. ติดแก๊สรุ่น ยี่ห้อ
2. ใช้แก๊สมากี่กิโล เกิดปัญหาอะไรไหม (คนที่เพิ่งติดแต่ยังไม่ถึง 50000 โล)
3. ผ่านมา 50000 โล ซ่อมบำรุงอะไรบ้าง
4. ร้านที่ติด
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007 
ผู้ตั้ง ข้อความ
artemis007
สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 30 มกรา 2012
ตอบ: 96

ได้รับคำขอบคุณ: 79
ให้คำขอบคุณ: 201

ที่อยู่: บางแสน
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)


อาทิตย์, 25 มีนา 2012 20:06 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
รอผู้รู้มาตอบเช่นกันครับ

กำลังมีโครงการจะติดเหมือนกันครับ
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
artemis007
สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 30 มกรา 2012
ตอบ: 96

ได้รับคำขอบคุณ: 79
ให้คำขอบคุณ: 201

ที่อยู่: บางแสน
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)


จันทร์, 26 มีนา 2012 19:55 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)

UP
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
deo20
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



เข้าร่วม: 16 ธันวา 2010
ตอบ: 971

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา


จันทร์, 26 มีนา 2012 21:06 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
ผมติด BSM
ใช้มาประมาณ 40000 โล
ไม่มีปัญหาอะไร ตั้งแต่ออกจากร้าน ไม่ได้ทำไรกับระบบแก๊สอีกเลย
ว่าครบปีจะเอาเข้าไปเช็คซักที
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


จันทร์, 26 มีนา 2012 22:58 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
deo20 พิมพ์ว่า:
ผมติด BSM
ใช้มาประมาณ 40000 โล
ไม่มีปัญหาอะไร ตั้งแต่ออกจากร้าน ไม่ได้ทำไรกับระบบแก๊สอีกเลย
ว่าครบปีจะเอาเข้าไปเช็คซักที



รบกวนขอรายละเอียดร้านที่ติดและราคาด้วยครับ เพื่อเป็นแนวทางให้ท่านอื่น ๆ ครับ
อ้อ ติดครั้งเดียวออกจากร้านแล้วก็ไม่ต้องกลับอีกครั้งเลยหรือครับ แสดงว่าช่างฝีมือดีนะครับ

เพราะตอนนี้ติดแก๊สรู้สึกว่าอยู่ที่ความสามารถช่างเป็นอันดับ 1 มากกว่ายี่ห้อแก๊สที่ติดครับ
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
korn27
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 122

ได้รับคำขอบคุณ: 22
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: ดินแดง,หนองแขม
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)


อังคาร, 27 มีนา 2012 23:32 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
ขอรายงานตัวด้วยคนครับ  2.0 ET  ยังไม่มีปัญหาเรื่องแร็คไฟฟ้า แต่อยากจะถามนิดนึงว่า
เวลาเพื่อนๆ เหยียบคันเร่ง เสียงจะดังวี๊ดป่าวครับ ไม่รู้ว่ามันผิดปกติหรือเปล่า
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


พุธ, 28 มีนา 2012 08:38 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
korn27 พิมพ์ว่า:
ขอรายงานตัวด้วยคนครับ  2.0 ET  ยังไม่มีปัญหาเรื่องแร็คไฟฟ้า แต่อยากจะถามนิดนึงว่า
เวลาเพื่อนๆ เหยียบคันเร่ง เสียงจะดังวี๊ดป่าวครับ ไม่รู้ว่ามันผิดปกติหรือเปล่า



ของผมได้ยินทั้งเสียงวี้ดและเสียงไซเรนเลยครับ (แต่ไม่ใช่วี้ดเกียร์นะครับ)
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
nick laemchabang
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 26 มีนา 2010
ตอบ: 105

ได้รับคำขอบคุณ: 174
ให้คำขอบคุณ: 90

ที่อยู่: กทม - ชลบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


พุธ, 28 มีนา 2012 11:27 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
EkEs03 พิมพ์ว่า:
เข้ามาดันหน่อยครับ แล้วก็สอบถามไปในตัวเลย
2.0 ใครติดแก๊สแล้วบ้างครับ กำลังตัดสินใจอยู่ เข้าไปดูใน ห้อง LPG/NGV ส่วนใหญ่เป็นรุ่น 1.7 และแนะนำ AC
ไม่ค่อยเห็น 2.0 มาตอบแบบละเอียดกันบ้างเลย จากที่ลองศึกษามาคร่าว ๆ เครื่องรุ่น K20 ของเราจะไม่ทนต่อแก๊สเท่าไหร่
เลยอยากของถามคนที่ติดแก็สมาแล้วเป็นข้อ ๆ นะครับ เพื่อเป็นแนวทาง 2.0 ครับ ก่อนน้ำมันจะ 45บาท/ลิตร ครับ

1. ติดแก๊สรุ่น ยี่ห้อ
2. ใช้แก๊สมากี่กิโล เกิดปัญหาอะไรไหม (คนที่เพิ่งติดแต่ยังไม่ถึง 50000 โล)
3. ผ่านมา 50000 โล ซ่อมบำรุงอะไรบ้าง
4. ร้านที่ติด

ผมติด LPG มาเกือบ 50000 โลและ ใช้งานหลังติดแก็สมาประมาณ 2 ปี (ตอนนี้ก็ว่าจะเข้าไปเช็คอยู่)
ร้านไฮเวร์ ซอยโพธิ์แก้ว แถวสุขาภิบาล 1 ราคาตอนนั้น 28000 เป็นถังแคบซูล 48 ลิตร

อัตราการกินอยู่ที่ 8.2 กิโลต่อ 1 ลิตร เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 360 -380 กิโลเมตร
อัตราเร่งยังเหมือนเดิม กับใช้น้ำมัน แต่ความเร็วปลายได้แค่ 190 (น้ำมันได้ถึง 200 )จะจูนให้ประหยัดกว่านี้ก็ได้
แต่ผมคิดว่ามันโอเคแล้วเลยเอาเท่านี้

ตั้งแต่ติดมาเคยเข้าไปแก้ไข 1 ครั้งเนื่องจากสายหม้อต้มแก็สตรงข้อต่อที่เป็นยางชำรุด (เสื่อมสภาพตามปกติ)
ทำให้เวลาตัดไปใช้แก็สแล้วระบบ เซพตี้จะตัด ไม่สามารถใช้แก็สได้ (เข้าไปเปลี่ยนฟรี)

เวลาใช้แก็ส ควรสลับไปใช้น้ำมันบ้าง ตัวผมเองจะเปลี่ยนไปใช้น้ำมันก่อนถึงจุดหมายประมาณ 5-10 กิโล
เครื่องไม่เคยมีปัญหาครับ (ใช้นำมันเครื่อง ดีๆหน่อย เปลี่ยนถ่ายตามระยะ )

สรุปการใช้งานผมว่า โอเคนะ ถ้าเทียบกับความประหยัด ลองคิดกันดูเล่นๆ
ใช้น้ำมัน วิ่ง 50000 โล ต้องใช้น้ำมัน 50000/10 = 5000 ลิตร ราคาน้ำมันลิตรละ 38 บาท = 190,000 บาท
ใช้แก็สวิ่ง 50000 โล 50000/8.2 =6098 ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12 บาท = 73,176 บาท
50000 โลที่วิ่งมา ผมเหลือเงิน แสนกว่าบาท
เกือบได้ค่าเครื่องฝาแดงและ

เรื่องการสึกหรอ ไม่ว่าแก็สหรือน้ำมันก็มีการสึกหรอเหมือนกันแหละ
แต่ถ้าคุณใช้แก็ส พอถึงระยะที่ต้อง โอเวอร์ฮอล เอาเงินส่วนต่างมาวางเครื่องใหม่ ยังเหลือๆเลยครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: artemis007  EkEs03  THAM  Tanadath  dongaloneman 
ผู้ตั้ง ข้อความ
artemis007
สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 30 มกรา 2012
ตอบ: 96

ได้รับคำขอบคุณ: 79
ให้คำขอบคุณ: 201

ที่อยู่: บางแสน
ปี: 2003
สี: แดง แรลไล (R-513)


พุธ, 28 มีนา 2012 11:46 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
nick laemchabang พิมพ์ว่า:

EkEs03 พิมพ์ว่า:
เข้ามาดันหน่อยครับ แล้วก็สอบถามไปในตัวเลย
2.0 ใครติดแก๊สแล้วบ้างครับ กำลังตัดสินใจอยู่ เข้าไปดูใน ห้อง LPG/NGV ส่วนใหญ่เป็นรุ่น 1.7 และแนะนำ AC
ไม่ค่อยเห็น 2.0 มาตอบแบบละเอียดกันบ้างเลย จากที่ลองศึกษามาคร่าว ๆ เครื่องรุ่น K20 ของเราจะไม่ทนต่อแก๊สเท่าไหร่
เลยอยากของถามคนที่ติดแก็สมาแล้วเป็นข้อ ๆ นะครับ เพื่อเป็นแนวทาง 2.0 ครับ ก่อนน้ำมันจะ 45บาท/ลิตร ครับ

1. ติดแก๊สรุ่น ยี่ห้อ
2. ใช้แก๊สมากี่กิโล เกิดปัญหาอะไรไหม (คนที่เพิ่งติดแต่ยังไม่ถึง 50000 โล)
3. ผ่านมา 50000 โล ซ่อมบำรุงอะไรบ้าง
4. ร้านที่ติด

ผมติด LPG มาเกือบ 50000 โลและ ใช้งานหลังติดแก็สมาประมาณ 2 ปี (ตอนนี้ก็ว่าจะเข้าไปเช็คอยู่)
ร้านไฮเวร์ ซอยโพธิ์แก้ว แถวสุขาภิบาล 1 ราคาตอนนั้น 28000 เป็นถังแคบซูล 48 ลิตร

อัตราการกินอยู่ที่ 8.2 กิโลต่อ 1 ลิตร เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 360 -380 กิโลเมตร
อัตราเร่งยังเหมือนเดิม กับใช้น้ำมัน แต่ความเร็วปลายได้แค่ 190 (น้ำมันได้ถึง 200 )จะจูนให้ประหยัดกว่านี้ก็ได้
แต่ผมคิดว่ามันโอเคแล้วเลยเอาเท่านี้

ตั้งแต่ติดมาเคยเข้าไปแก้ไข 1 ครั้งเนื่องจากสายหม้อต้มแก็สตรงข้อต่อที่เป็นยางชำรุด (เสื่อมสภาพตามปกติ)
ทำให้เวลาตัดไปใช้แก็สแล้วระบบ เซพตี้จะตัด ไม่สามารถใช้แก็สได้ (เข้าไปเปลี่ยนฟรี)

เวลาใช้แก็ส ควรสลับไปใช้น้ำมันบ้าง ตัวผมเองจะเปลี่ยนไปใช้น้ำมันก่อนถึงจุดหมายประมาณ 5-10 กิโล
เครื่องไม่เคยมีปัญหาครับ (ใช้นำมันเครื่อง ดีๆหน่อย เปลี่ยนถ่ายตามระยะ )

สรุปการใช้งานผมว่า โอเคนะ ถ้าเทียบกับความประหยัด ลองคิดกันดูเล่นๆ
ใช้น้ำมัน วิ่ง 50000 โล ต้องใช้น้ำมัน 50000/10 = 5000 ลิตร ราคาน้ำมันลิตรละ 38 บาท = 190,000 บาท
ใช้แก็สวิ่ง 50000 โล 50000/8.2 =6098 ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12 บาท = 73,176 บาท
50000 โลที่วิ่งมา ผมเหลือเงิน แสนกว่าบาท
เกือบได้ค่าเครื่องฝาแดงและ

เรื่องการสึกหรอ ไม่ว่าแก็สหรือน้ำมันก็มีการสึกหรอเหมือนกันแหละ
แต่ถ้าคุณใช้แก็ส พอถึงระยะที่ต้อง โอเวอร์ฮอล เอาเงินส่วนต่างมาวางเครื่องใหม่ ยังเหลือๆเลยครับ

ขอบคุณครับ
ข้อมูลแน่นปึก
วิเคราะห์จนเห็นภาพความคุ้มเลยครับ
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
bomb3092
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES


เป็นบุญแล้วทูลหัว มีผัวขับ ES

ชื่อเล่น: บอม

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2011
ตอบ: 1117

ได้รับคำขอบคุณ: 956
ให้คำขอบคุณ: 1379

ที่อยู่: บางนา แบริ่ง ลาซาล
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


พุธ, 28 มีนา 2012 16:19 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
1.7  อยากหาความรู้ครับแต่ที่แน่ๆ  แร๊ค ผมก้รั่ว 

จำหน่ายหม้อน้ำทุกชนิด ทัั้งรถยนและหม้อนำ้เครื่องจักร ปิเนียมทองแดงหรือหม้อน้ำ size สั่งทำสำหรับรถวางเครื่อง 02-745-8575 , 02-745-8587 ร้านลาซาลหม้อน้ำ สุขุมวิท 105 ลาซาล 79 (www.radiator-th.com) 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


พฤหัส, 29 มีนา 2012 10:08 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
nick laemchabang พิมพ์ว่า:

EkEs03 พิมพ์ว่า:
เข้ามาดันหน่อยครับ แล้วก็สอบถามไปในตัวเลย
2.0 ใครติดแก๊สแล้วบ้างครับ กำลังตัดสินใจอยู่ เข้าไปดูใน ห้อง LPG/NGV ส่วนใหญ่เป็นรุ่น 1.7 และแนะนำ AC
ไม่ค่อยเห็น 2.0 มาตอบแบบละเอียดกันบ้างเลย จากที่ลองศึกษามาคร่าว ๆ เครื่องรุ่น K20 ของเราจะไม่ทนต่อแก๊สเท่าไหร่
เลยอยากของถามคนที่ติดแก็สมาแล้วเป็นข้อ ๆ นะครับ เพื่อเป็นแนวทาง 2.0 ครับ ก่อนน้ำมันจะ 45บาท/ลิตร ครับ

1. ติดแก๊สรุ่น ยี่ห้อ
2. ใช้แก๊สมากี่กิโล เกิดปัญหาอะไรไหม (คนที่เพิ่งติดแต่ยังไม่ถึง 50000 โล)
3. ผ่านมา 50000 โล ซ่อมบำรุงอะไรบ้าง
4. ร้านที่ติด

ผมติด LPG มาเกือบ 50000 โลและ ใช้งานหลังติดแก็สมาประมาณ 2 ปี (ตอนนี้ก็ว่าจะเข้าไปเช็คอยู่)
ร้านไฮเวร์ ซอยโพธิ์แก้ว แถวสุขาภิบาล 1 ราคาตอนนั้น 28000 เป็นถังแคบซูล 48 ลิตร

อัตราการกินอยู่ที่ 8.2 กิโลต่อ 1 ลิตร เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 360 -380 กิโลเมตร
อัตราเร่งยังเหมือนเดิม กับใช้น้ำมัน แต่ความเร็วปลายได้แค่ 190 (น้ำมันได้ถึง 200 )จะจูนให้ประหยัดกว่านี้ก็ได้
แต่ผมคิดว่ามันโอเคแล้วเลยเอาเท่านี้

ตั้งแต่ติดมาเคยเข้าไปแก้ไข 1 ครั้งเนื่องจากสายหม้อต้มแก็สตรงข้อต่อที่เป็นยางชำรุด (เสื่อมสภาพตามปกติ)
ทำให้เวลาตัดไปใช้แก็สแล้วระบบ เซพตี้จะตัด ไม่สามารถใช้แก็สได้ (เข้าไปเปลี่ยนฟรี)

เวลาใช้แก็ส ควรสลับไปใช้น้ำมันบ้าง ตัวผมเองจะเปลี่ยนไปใช้น้ำมันก่อนถึงจุดหมายประมาณ 5-10 กิโล
เครื่องไม่เคยมีปัญหาครับ (ใช้นำมันเครื่อง ดีๆหน่อย เปลี่ยนถ่ายตามระยะ )

สรุปการใช้งานผมว่า โอเคนะ ถ้าเทียบกับความประหยัด ลองคิดกันดูเล่นๆ
ใช้น้ำมัน วิ่ง 50000 โล ต้องใช้น้ำมัน 50000/10 = 5000 ลิตร ราคาน้ำมันลิตรละ 38 บาท = 190,000 บาท
ใช้แก็สวิ่ง 50000 โล 50000/8.2 =6098 ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12 บาท = 73,176 บาท
50000 โลที่วิ่งมา ผมเหลือเงิน แสนกว่าบาท
เกือบได้ค่าเครื่องฝาแดงและ

เรื่องการสึกหรอ ไม่ว่าแก็สหรือน้ำมันก็มีการสึกหรอเหมือนกันแหละ
แต่ถ้าคุณใช้แก็ส พอถึงระยะที่ต้อง โอเวอร์ฮอล เอาเงินส่วนต่างมาวางเครื่องใหม่ ยังเหลือๆเลยครับ



ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ไม่ได้บอกมาว่าติดของยี่ห้ออะไรนะครับ ผมกำลังคิดจะไปติดที่นี่เหมือนกันครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากที่ผมไปหามาเพิ่มคือ  K20 จะมีอาการบ่าวาล์วยัน โดยเฉลี่ย 150000 โลขึ้นไป  จะเริ่มมีเสียงตั้งแต่ 100000 โล

แต่เท่าที่คุณ nick laemchabang บอกมาถ้าขับไป ประมาณ 1 แสนโล ก็ประหยัดไปประมาณ 2 แสนบาท หักค่าบำรุงรักษาไปแล้ว เท่ากับการวางเครื่องฝาขาว ฝาดำใหม่ พร้อมติดแก๊สได้อีกครั้ง

 
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: THAM 
ผู้ตั้ง ข้อความ
nick laemchabang
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 26 มีนา 2010
ตอบ: 105

ได้รับคำขอบคุณ: 174
ให้คำขอบคุณ: 90

ที่อยู่: กทม - ชลบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)


พฤหัส, 29 มีนา 2012 10:36 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
แนะนำอีกอย่างครับ
ถ้าจะติดที่ไฮเวร์ ควรไปเข้าหน่อย เพราะรถเยอะมาก
วันหนึ่งติด 7-10 คัน
ตอนผมติดเข้าไป 7 โมง กว่าจะเสร็จล่อไป 5 ทุ่ม
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Tawanjang
มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่



เข้าร่วม: 21 ธันวา 2011
ตอบ: 241

ได้รับคำขอบคุณ: 732
ให้คำขอบคุณ: 403

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


พฤหัส, 29 มีนา 2012 10:41 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
ถามพี่ๆๆหน่อยครับ
รถผม 2.0 ปี04 ติดแก็ส  มาปีกว่า ไมล์ 19x,xxx

หม้อพักน้ำรั่วที่คอข้อต่อเข้าหม้อ อะครับ (แก้ไขชั่วคราว เติมน้ำ ไปก่อน หุๆๆ)
รู้สึกว่าเครื่องร้อนมาก หลังจากใช้งาน แค่วิ่งระยะทาง 7 กม.

เช็ดเกจ์ ความร้อนในรถ ปกติ , น้ำในหม้อน้ำ ปกติ

เรารู้สึกไปเอง รึ มันผิดปกติครับ  
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tuturanza
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 102

ได้รับคำขอบคุณ: 109
ให้คำขอบคุณ: 51

ที่อยู่: Bangplad~Vibhavadee
ปี: 2003
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)


พฤหัส, 29 มีนา 2012 14:24 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
สวัสดีครับ

2.0 สีน้ำเงิน รายงานตัวครับ
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
EkEs03
น้องใหม่
น้องใหม่



ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2011
ตอบ: 20

ได้รับคำขอบคุณ: 12
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: สุขุมวิท
ปี: 2003
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


ศุกร์, 30 มีนา 2012 09:47 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
nick laemchabang พิมพ์ว่า:
แนะนำอีกอย่างครับ
ถ้าจะติดที่ไฮเวร์ ควรไปเข้าหน่อย เพราะรถเยอะมาก
วันหนึ่งติด 7-10 คัน
ตอนผมติดเข้าไป 7 โมง กว่าจะเสร็จล่อไป 5 ทุ่ม



ขอบคุณที่เตือนครับ ขอยี่ห้อแก็สที่ติดได้ไหมครับ ว่าติดของอะไรและเป็นหัวฉีดใช่ไหมครับ
 
ผู้ตั้ง ข้อความ
ES2.0
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES


ET RIDER

ชื่อเล่น: ปาล์ม

เข้าร่วม: 17 เมษา 2009
ตอบ: 1014

ได้รับคำขอบคุณ: 1027
ให้คำขอบคุณ: 1001

ที่อยู่: ลาซาล ศรีนครินทร์ >> เขลางค์นคร
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)


เสาร์, 31 มีนา 2012 00:12 :: รวมรุ่น 2.0 กันหน่อยเป็นไรครับ (รหัสET)
มีใครเคยเปลี่ยน O2 sensor แล้วมั่งคับ พอดีว่าเช็คเอ็นจิ้นผมขึ้นฟ้องว่า O2 ไม่ทำงานไม่รุ้สายขาด
หรือว่ามันเสียยังไม่ได้ดูเลยแต่ขับได้อยุ่คับจะกินน้ำมันเยอะขึ้นกับเดินเบาสั่นๆจะดับ อยากรุ้ว่ามัน
หาของรุ่นไหนมาใส่ได้มั่งเบิกศูนย์คงไม่ไหว 7*** กว่า

0~ บ้านน้อยหลังนี้ ~0~ ที่อบอุ่น ~0~ civic ES group ~0

ขอบคุณครอบครัวนี้ที่ทำให้ผมรู้จักกับมิตรภาพ และกลุ่มเพื่อนอีเอส

เจ้าแมวเหมียวจอมซ่า ตะกาย 4 ~ดีเซล~เทอร์โบ~โอ้โห~

No.289 
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
ตอบ ก่อนหน้า  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 ... 12, 13, 14  ถัดไป
หน้า 4 จาก 14
 
 
ไปที่: 

ujs used japan shop sale and service
Copyright © 2009-2018 Civic ES Group. All rights reserved.
admin@civicesgroup.com