superpopshow พิมพ์ว่า: |
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้ es 01ริชาร์ด ลูกรัก ตั้งแต่เริ่มใช้มาก็คอยศึกษาข้อมูลโดยตลอดว่า รุ่นนี้มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษมั่ง จากการหาข้อมูล รุ่นนี้มักจะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ตั้งแต่ 150,000 โลขึ้นไปให้ระวัง สิ่งที่ผมทำมาโดยตลอด คือ
1. อย่าขับ kick down บ่อย 2. เปลี่ยนน้้ามันเกียร์ตามระยะ (ปกติ สองหมื่อนโล ผม หมื่นห้า ก็จัดการซะ) 3. เวลาขับ รถให้ดูรอบว่าสัมพันธ์กับไมล์รึป่าว 80 รอบ 2000 ,100 รอบ 2500 ,120 รอบ 3000 และแล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อวาน ออกจากบ้าน หกโมงเช้า ขึ้นทางด่วน ระหว่างขับก็ทำตาม ด้านบนตลอด รอบกับไมล์ก็สัมพันธ์กันปกติ ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น เพราไมล์เรา 160,000 ก็ขับมาด้วยความสบายใจ พอเจ็ดโมง ลงทางด่วน ติดไฟแดง พอไฟเขียว วืดซะงั้น รอบมา 3000 แต่รถไม่ขยับ ข้างหลังก็บีบแตรตรูซะ นึกในใจ หลังจากวันนี้จะไม่ได้เจอตรูอีก ขอหน้าด้านซักหน่อย จึงดับเครื่อง สตาร์ตใหม่ คราวนี้ รอบ 3000 แต่รถขยับยังกับแมลงสาบเดิน เอาแล้วไงงานเข้า ใจก็หวังงว่า ริชาร์ดลูกรัก จะพาพ่อ ไปถึงที่ทำงาน ประมาณ 500 เมตร พอขยับมาอีกนิดผ่านไฟแดงได้ ไม่ขยับรอบที่สอง ซะงั้น พอดีตรงนั้นมี จราจร ที่เป็นความหวังสุดท้าย จึงช่วยเข็น ขึ้นฟุตบาท สำเร็จ จึงติดต่อหารถลาก ระหว่างนี้ หน้าพี่ก่ำแห่ง autoway ลอยขึ้นมาเพราะที่ผ่านมา เคยใช้ eg ก็เข้ากับแกประจำ จึงโทรพาพี่ก่ำ เสียงปลายสายแจ้งมาว่า เอาเข้ามาเลย เดี่ยวจัดการให้ หลังจากนั้น 10.00 น. ถึงAutoway อย่างสวัสดิภาพ ปรากฏว่า มีรถคาอยู่ในเฮี้ยบยก สองคัน จึงรอ สรุปได้ขึ้นเฮียบ ก่อนเที่ยงนิดๆ พอขึ้น ก็โดนจัดการ ยกเกียรลง ถอดเรื้อทุกชิ้นออกมา เอามาล้างทุกตัว จัดการเปลี่ยนผ้าครัช กรองเกียร์ ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม 2เท่า (เห็นกับตาว่า 2 เท่าจริงๆ) หลังจากนั้นประกอบกลับที่เดิม เบ็ดเสร็จ เวลา หกโมงกว่าๆ หลังจากนั้นพี่ก่ำ พาไปเทส ตอนแรกถามพี่เค้าว่า ซัดได้เลยรึป่าวพี่ พี่แกตอบมาว่าซัดได้เลย เดี๋ยวพี่ทำให้ดู เทสแถวร้านแกรถติดๆ แกยังหาโอกาส kickdown โชว์ กลับมาเปิดดูน้ำมันเกียร์อีกครั้งว่าลดรึป่าว สรุปเสร์จสิ้น จากเหตุการที่เกิดขึ้น ทำให้คิดได้ว่า หลังจาก 150,000 สิ่งที่จะต้องระลึกและทำใว้เสมอ 1. หานามบัตรรถลากใว้ ติดใว้ในรถเสมอ 2. เตรียมตังใว้ให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา 3. ทำใจ |
hikaru_kung พิมพ์ว่า: |
ง่าาาาาาา น่ากลัว. โดนไปเท่าไหรอ่าคับ |
koobe พิมพ์ว่า: |
แต่ผมคิดแบบนี้ครับ ถ้าไม่มั่นใจว่าเกียร์ออโต้จะเสียแน่ๆ เสียช้าหรือเร็วเท่านั้น ก็ให้หาอู่ที่จะทำแล้วนัดวันเข้าไปทำเลยดีกว่า (ทำช้า ทำเร็วก็ต้องทำ แล้วเราจะมานั่งลุ้นอยู่ว่าวันไหนขับๆอยู่แล้วเกียร์จะพัง จริงปะ)แต่ถ้าซ่อมเกียร์ใหม่แล้วเราจะได้ใช้รถด้วยความสบายใจ อย่างน้อยๆก็อีกหนึ่งปี ตามการรับประกันของอู่นะจริงมั้ยและที่รู้มา ค่าแรงซ่อมเกียร์ออโต้โดยทั่วไป อยู่ที่ 5000บาท(ไม่รวมค่าอะไหล่แท้นะ)เบ็ดเสร็จแล้ว20000ขึ้น |
benzd พิมพ์ว่า: |
มันมีอาการอะไรที่เตือนที่ว่าเกียร์จะพังแบบเด่นชัดไหมครับ |
monkey-es พิมพ์ว่า: |
ริชาร์ด นี่ชื่อรถหรือครับ ดีแฮะ |
hanaun พิมพ์ว่า: |
กลัวอ่ะ
อย่าเพิ่งเป็นอะไรตอนนี้เลยนะ โคมก็จะเบิกใหม่ ไฟก็จะเปลี่ยนใหม่ ยางก็จะหมด ทะเบียนก็จะขาด ตังทั้งนั้น |
koobe พิมพ์ว่า: |
แต่ผมคิดแบบนี้ครับ ถ้าไม่มั่นใจว่าเกียร์ออโต้จะเสียแน่ๆ เสียช้าหรือเร็วเท่านั้น ก็ให้หาอู่ที่จะทำแล้วนัดวันเข้าไปทำเลยดีกว่า (ทำช้า ทำเร็วก็ต้องทำ แล้วเราจะมานั่งลุ้นอยู่ว่าวันไหนขับๆอยู่แล้วเกียร์จะพัง จริงปะ)แต่ถ้าซ่อมเกียร์ใหม่แล้วเราจะได้ใช้รถด้วยความสบายใจ อย่างน้อยๆก็อีกหนึ่งปี ตามการรับประกันของอู่นะจริงมั้ยและที่รู้มา ค่าแรงซ่อมเกียร์ออโต้โดยทั่วไป อยู่ที่ 5000บาท(ไม่รวมค่าอะไหล่แท้นะ)เบ็ดเสร็จแล้ว20000ขึ้น |
athongchum พิมพ์ว่า: |
รถท่านใดเป็น 01-02 ไมล์แสนกว่าแนะนำให้ใช้ 3K Battery ครับ
ถามว่า เกี่ยวไรกับเกียร์พัง ? ตอบว่า มันมีบริการลากรถฟรีครับ |
ไปที่: |