ค้าอะไหล่โครตเก่า

ตอบ
อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
ผู้ตั้ง ข้อความ
golfband
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 25 มกรา 2009
ตอบ: 160

ได้รับคำขอบคุณ: 75
ให้คำขอบคุณ: 170

ที่อยู่: chonburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)


อาทิตย์, 28 สิงหา 2011 15:03 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
อาการรถผมคือความร้อนขึ้นแต่ไม่ถึงขีดแดง เป็นขณะจอด ตอนรถวิ่งปรกติที่ทำไปแล้วคือ
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-เปลี่ยนท่อน้ำ
-เปลี่ยนหม้อน้ำ(อันนี้ไม่ได้อยากเปลี่ยนแต่โดนช่างบอกหม้อน้ำตันทั้งที่จริงผมว่าไม่น่าจะตัน)
เท่าที่ผมสังเกตคือพัดลมหม้อน้ำของผมมันทำงานช้ากว่าปรกติคือ เท่าที่รู้มาคือมันจะทำงานพร้อมๆกับการเปิดของวาล์วน้ำ
เลยคิดว่าการทำงานของตัวเทอร์โมสตัทมันเริ่มผิดปรกติใช่หรือเปล่าไม่รู้บอกช่างแล้วแ่ต่ช่างบอกว่าไม่เสียถ้ามันเสียพัดลมต้องไม่ทำงานเลย จึงโดนเปลี่ยนหม้อน้ำ แต่อาการก็ไม่หายจึงมาคิดดูว่าไม่เทอร์โมสตัทก็ปั๊มน้ำ อาจจะกลับบ้านเก่าแล้วรบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยตอบผมทีนะครับขอบคุณ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
kokoh
Guru ES
Guru ES



เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 625

ได้รับคำขอบคุณ: 546
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: bankhaicity@RAYONG
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)


อาทิตย์, 28 สิงหา 2011 16:23 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
ที่ผมเคยเจอนะครับเกิดจากรถที่ไม่ได้เติมน้ำยาCOOLLANTทำให้ใบพัดปั๊มน้ำสึกหายหมดเลยพอจอดรถนิ่งๆกับที่ก็ความร้อนขึ้นถ้าจะให้ดีลองเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนเครื่องเย็นนะครับรอไปเรื่อยๆจนวาล์วน้ำเปิดว่าน้ำมีการหมุนเวียนหรือไม่ที่ผมเคยเจอมันไม่หมุนเวียนน้ำครับแล้วก้ลองดูว่าพัดลมหมุนทั้งสองตัวมั้ยอีกอย่างนะครับไอ้เทอร์โมเนี่ยเสียยากมากๆอาการนี้คุ้นๆเหมือนปั้มน้ำจะไม่มีใบแล้วอ่ะครับของผมเคยเป็น

CIVIC ES05RX
D17 AT STANDARD SPEC
TANABE NF210 หลัง DC5
LPG AC STAGE200-4
ท่อFGK หางDC2
ขอขอบคุณทุกTHANKที่กดให้ครับ
(ใครอ่านกดTHANKให้บ้างนะครับอยากได้สติ๊กเกอร์) 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  koobe 
ผู้ตั้ง ข้อความ
golfband
มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ



เข้าร่วม: 25 มกรา 2009
ตอบ: 160

ได้รับคำขอบคุณ: 75
ให้คำขอบคุณ: 170

ที่อยู่: chonburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)


อาทิตย์, 28 สิงหา 2011 17:41 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
kokoh พิมพ์ว่า:
ที่ผมเคยเจอนะครับเกิดจากรถที่ไม่ได้เติมน้ำยาCOOLLANTทำให้ใบพัดปั๊มน้ำสึกหายหมดเลยพอจอดรถนิ่งๆกับที่ก็ความร้อนขึ้นถ้าจะให้ดีลองเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนเครื่องเย็นนะครับรอไปเรื่อยๆจนวาล์วน้ำเปิดว่าน้ำมีการหมุนเวียนหรือไม่ที่ผมเคยเจอมันไม่หมุนเวียนน้ำครับแล้วก้ลองดูว่าพัดลมหมุนทั้งสองตัวมั้ยอีกอย่างนะครับไอ้เทอร์โมเนี่ยเสียยากมากๆอาการนี้คุ้นๆเหมือนปั้มน้ำจะไม่มีใบแล้วอ่ะครับของผมเคยเป็น
ขอบคุณมากๆครับพี่แล้วถ้าเปลี่ยนปั๊มน้ำค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  duky 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tokmun002
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1745

ได้รับคำขอบคุณ: 1336
ให้คำขอบคุณ: 1709

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


พฤหัส, 19 กุมภา 2015 12:37 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
ตอนนี้ผมอาการนี้เลย ไม่แน่ใจเกิดจากปั้มน้ำป่าวครับ. ตอนติดเครื่องทิ้งไว้แบบไม่ได้เร่งเครื่ิองจะร้อนมากๆเกือบ120*พัดลมกลับไม่หมุน เหมือนวาล์วน้ำยังไม่เปิดเพราะสายท่อน้ำล่างเย็นกว่ามาก แต่พอเร่งเครื่องซักพักพัดลมก็เริ่มทำงานครับ ท่อน้ำตัวล่างก็ร้อนใกล้เคียงตัวบนประมาณว่าวาล์วน้ำมันได้เปิดแล้วครับหลังจากนี้ก็ปรกติใช้งานได้เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นแต่เครื่องต้องไม่เดินเบาไม่งั้นความร้อนขึ้นครับ ที่ผมคิดไว้คือปั้มน้ำเสียใช่มั้ยครับ. เพราะเครื่องร้อนแล้วน้ำก็ร้อนแล้วแต่ไม่วิ่งไปที่วาล์วน้ำ วาล์วเลยไม่เปิดพัดลมเลยยังไม่หมุน แต่พอเราเร่งเครื่อง ปั้มน้ำก็ได้ทำงานมากขึ้นน้ำจึงพอไหลเวียนไปจนเปิดวาล์วน้ำได้สำเร็จระบบน้ำจึงเข้าที่เข้าทางใช่มั้ยครับ รถปี01ครับ. หม้อน้ำมีผงสนิมเกาะตลอดครับ. ส่วนหม้อน้ำคงไม่ตันแน่ครับ เพราะเติมน้ำก็ไหลออกรูถ่ายทันทีไม่มีเอื่อยเลยครับ. เป็นที่สาเหตุใดได้บ้างครับ. ??รบกวนแนะนำด้วยครับ

รู้ว่าอะไรดีก็เท่านั้น!! ""ถ้ายังไม่เริ่มทำ""" 
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4  karnmotocross01  koobe 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tokmun002
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1745

ได้รับคำขอบคุณ: 1336
ให้คำขอบคุณ: 1709

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


อังคาร, 24 กุมภา 2015 22:34 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
tokmun002 พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ผมอาการนี้เลย ไม่แน่ใจเกิดจากปั้มน้ำป่าวครับ. ตอนติดเครื่องทิ้งไว้แบบไม่ได้เร่งเครื่ิองจะร้อนมากๆเกือบ120*พัดลมกลับไม่หมุน เหมือนวาล์วน้ำยังไม่เปิดเพราะสายท่อน้ำล่างเย็นกว่ามาก แต่พอเร่งเครื่องซักพักพัดลมก็เริ่มทำงานครับ ท่อน้ำตัวล่างก็ร้อนใกล้เคียงตัวบนประมาณว่าวาล์วน้ำมันได้เปิดแล้วครับหลังจากนี้ก็ปรกติใช้งานได้เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นแต่เครื่องต้องไม่เดินเบาไม่งั้นความร้อนขึ้นครับ ที่ผมคิดไว้คือปั้มน้ำเสียใช่มั้ยครับ. เพราะเครื่องร้อนแล้วน้ำก็ร้อนแล้วแต่ไม่วิ่งไปที่วาล์วน้ำ วาล์วเลยไม่เปิดพัดลมเลยยังไม่หมุน แต่พอเราเร่งเครื่อง ปั้มน้ำก็ได้ทำงานมากขึ้นน้ำจึงพอไหลเวียนไปจนเปิดวาล์วน้ำได้สำเร็จระบบน้ำจึงเข้าที่เข้าทางใช่มั้ยครับ รถปี01ครับ. หม้อน้ำมีผงสนิมเกาะตลอดครับ. ส่วนหม้อน้ำคงไม่ตันแน่ครับ เพราะเติมน้ำก็ไหลออกรูถ่ายทันทีไม่มีเอื่อยเลยครับ. เป็นที่สาเหตุใดได้บ้างครับ. ??รบกวนแนะนำด้วยครับ



ตอบเองเลย. เปลี่ยนปั้มน้ำมาแล้วครับ. ปั้มน้ำใบผุกร่อนแต่ไม่รั่วครับ

รู้ว่าอะไรดีก็เท่านั้น!! ""ถ้ายังไม่เริ่มทำ""" 
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4  karnmotocross01  koobe 
ผู้ตั้ง ข้อความ
Khachi
แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา



เข้าร่วม: 28 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 536

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 4



อาทิตย์, 1 มีนา 2015 11:43 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
tokmun002 พิมพ์ว่า:
ตอนนี้ผมอาการนี้เลย ไม่แน่ใจเกิดจากปั้มน้ำป่าวครับ. ตอนติดเครื่องทิ้งไว้แบบไม่ได้เร่งเครื่ิองจะร้อนมากๆเกือบ120*พัดลมกลับไม่หมุน เหมือนวาล์วน้ำยังไม่เปิดเพราะสายท่อน้ำล่างเย็นกว่ามาก แต่พอเร่งเครื่องซักพักพัดลมก็เริ่มทำงานครับ ท่อน้ำตัวล่างก็ร้อนใกล้เคียงตัวบนประมาณว่าวาล์วน้ำมันได้เปิดแล้วครับหลังจากนี้ก็ปรกติใช้งานได้เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นแต่เครื่องต้องไม่เดินเบาไม่งั้นความร้อนขึ้นครับ ที่ผมคิดไว้คือปั้มน้ำเสียใช่มั้ยครับ. เพราะเครื่องร้อนแล้วน้ำก็ร้อนแล้วแต่ไม่วิ่งไปที่วาล์วน้ำ วาล์วเลยไม่เปิดพัดลมเลยยังไม่หมุน แต่พอเราเร่งเครื่อง ปั้มน้ำก็ได้ทำงานมากขึ้นน้ำจึงพอไหลเวียนไปจนเปิดวาล์วน้ำได้สำเร็จระบบน้ำจึงเข้าที่เข้าทางใช่มั้ยครับ รถปี01ครับ. หม้อน้ำมีผงสนิมเกาะตลอดครับ. ส่วนหม้อน้ำคงไม่ตันแน่ครับ เพราะเติมน้ำก็ไหลออกรูถ่ายทันทีไม่มีเอื่อยเลยครับ. เป็นที่สาเหตุใดได้บ้างครับ. ??รบกวนแนะนำด้วยครับ


ตัววาล์น้ำมันจะเปิดเมื่อน้ำร้อนครับ  ลองเอามันไปต้ม เมื่ออุณหมูิถึงมันก็เปิดเองครับ ไม่ต้องอาศัยแรงดันน้ำจากปั้มน้ำ

กรณีข้อความด้านบน คงเป็นที่ปั้มน้ำใบหายไปบางส่วน และตัววาล์วน้ำสภาพไม่ค่อยดี ที่จะปิดต่อเมื่อมันมีแรงด้นน้ำมาดันมันหน่อยถึงยอมเปิด

แนะนำเปลี่ยนทั้งคู่เลยนะครับ   

ปล.เปลี่ยนครั้งนี้อย่าลืมใส่น้ำยากันสนิมด้วยนะครับ แล้วก็ห้ามเติมน้ำก๊อก น้ำประปา
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: okuma  popza4  karnmotocross01  koobe 
ผู้ตั้ง ข้อความ
tokmun002
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES



ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1745

ได้รับคำขอบคุณ: 1336
ให้คำขอบคุณ: 1709

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)


อาทิตย์, 1 มีนา 2015 23:37 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
ขอบคุณครับ.

รู้ว่าอะไรดีก็เท่านั้น!! ""ถ้ายังไม่เริ่มทำ""" 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ผู้ตั้ง ข้อความ
koobe
ครอบครัว ES
ครอบครัว ES


มิตรภาพ สำคัญยิ่งกว่าเงิน

ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2464

ได้รับคำขอบคุณ: 3436
ให้คำขอบคุณ: 2483

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)


พุธ, 14 พฤศจิกา 2018 22:18 :: อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ
อาการนี้ปั้มน้ำใบพัดผุกร่อนหมดแล้วเปลี่ยนแล้วหายครับ

Attached File :
อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ

Kit Muffler Stainless Steel for Honda DIMENSION ES
MUGEN StyleNO.#342#
อาการปั๊มน้ำและเทอร์โมสตัทกลับบ้านเก่าเป็นไงครับใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยบอกทีครับ  
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:   
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
 
 
ไปที่: 

ujs used japan shop sale and service
Copyright © 2009-2018 Civic ES Group. All rights reserved.
admin@civicesgroup.com