ตอบ
foonpoon


เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 69
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: หนองแซง หระรี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 23 ธันวา 2010 10:39 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
รถของเพื่อนเป็น"เชฟ ออฟต้า"นะค๊าบพึ่งติดversusมามีปัญหา คือ.
ตอนเช้าเริ่มใช้รถกดใช้น้ำมันอยู่แต่พอเริ่มกดswitchเปลี่ยนมาใช้แก๊สในระหว่างที่ไฟบริเวณสวิชกำลัง
วิงขึ้น-ลงอยู่นั้น รถก็จะสดุดจนดับไป เป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่เครื่องรถยังไม่ร้อน แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาอะไร
ไม่มีสดุดไม่มีดับเลยรอบเครื่องก็นิ่งดี รบกวนผู้รู้ช้วยตอบทีว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรคับ
ขอบคุณค๊าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai 
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 23 ธันวา 2010 12:15 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
อุณหภูมิน้ำในหม้อต้มยังไม่ได้ รึเปล่า
ถ้าตอนอื่นไม่เป็นก็ไม่น่ามีผลไรมาก
วิ่งตอนเช้า รอจนประมาณซักสามหรือสี่โล แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊สดู

สวิตช์ไม่ออโต้หรอ

ปล.รอคนใช้เวอร์ซุสตอบอีกทีละกันนนะ
mean9322


เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 200

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 82
ให้คำขอบคุณ: 14

ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 07:45 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
ผมติด Versus ถังโดนัท 43ลิตรมา 27000 เมื่อ 24/12/53
ติดเครื่องเป็นน้ำมัน ไฟแก๊สจะกระพริบ พอเร่งให้ได้รอบมันก็ไม่ตัดเป็นแก๊ส
จนกว่าน้ำในหม้อต้มจะได้อุณหภูมิ ถึงจะตัดเป็นแก๊สให้ครับ
ไม่เจอปัญหาอะไรครับ แค่ตอนตัดเป็นแก๊สถ้ารถกำลังวิ่งอยู่เครื่องจะสะดุดนอดนึงรู้สึกได้ครับ
แต่ถ้าจอดเฉยๆรอน้ำได้อุณหภูมิ แล้วเร่ง2000รอบไม่รู้สึกอะไรครับ
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 09:14 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
ผมก็ว่าต้องรอให้น้ำร้อนก่อนนะ
Shoke


ชื่อเล่น: โช้คอัพ

เข้าร่วม: 31 กรกฎา 2008
ตอบ: 1444

Administrator
Administrator

ได้รับคำขอบคุณ: 6862
ให้คำขอบคุณ: 2301

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 22:06 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
ผมไม่ได้ติด versus นะครับ แต่มาตอบให้ละกัน
ตามปกติแล้วแก๊สจะเปลี่ยนเมื่อองค์ประกอบครบ เช่น รอบเครื่องยนต์ องศา ความร้อน ระยะเวลาหน่วง แรงดันหม้อต้ม ฯลฯ
แล้วแต่ระบบ หรือที่จูนนะครับ ปกติเดี๋ยวนี้ก็ออโต้กันหมดแล้ว ไม่ต้องกดก็ได้ครับ เสียน้ำมันบ้างนิดหน่อย
รวมถึงตอนเร่งเครื่องให้แก๊สเปลี่ยนด้วย เปลืองน้ำมันเหมือนกัน วิ่งช้าไปเรื่อยๆ ทั้งประหยัดและดีกับเครื่องด้วยครับ
bomtik


เข้าร่วม: 02 เมษา 2009
ตอบ: 772

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 497
ให้คำขอบคุณ: 803

ที่อยู่: ฟ้าคราม คลอง 2 ลำลูกกา
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 22:25 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
หม้อต้มครับ
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 23:30 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
ลองดูคับ ว่าร้านที่ติดตั้งให้คุณมา
เค้าได้ ติดตั้ง ตัวหน่วงเวลา ตัดปั๊มติ๊ก ให้รึป่าวอ่ะคับ


ผมก็ versus คับ ไม่กระตุกทั้งตอนสตาร์ทน้ำมันเข้าแก๊ส
และทั้ง แก๊สหมดถัง ตัดเข้าน้ำมัน ก็ไม่กระตุก เช่นกันน่ะคับผม
larb


เข้าร่วม: 22 สิงหา 2010
ตอบ: 16

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 1
อังคาร, 28 ธันวา 2010 18:37 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
ผมก็เป็นนิดหนึ่งว่ามีอาการสดุดตอนเปลี่ยนเป็นแกส (civic2005) ช่างที่ติดตั้งบอกว่ารูหัวฉีดอาจจะเล็กไป(2.1) อยากสอบถามคุณโจว่ารถคุณโจเจาะรูหัวฉีดขนาดเท่าไร (ติดตั้งversus มาประมาณ 3000 กม.ที่ลพบุรี)
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 28 ธันวา 2010 22:26 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
larb พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นนิดหนึ่งว่ามีอาการสดุดตอนเปลี่ยนเป็นแกส (civic2005) ช่างที่ติดตั้งบอกว่ารูหัวฉีดอาจจะเล็กไป(2.1) อยากสอบถามคุณโจว่ารถคุณโจเจาะรูหัวฉีดขนาดเท่าไร (ติดตั้งversus มาประมาณ 3000 กม.ที่ลพบุรี)



เรื่องขนาดรู ผมไม่ได้ถามช่างอ่ะคับ
แต่ที่แน่ๆ รถผมไม่มีกระตุกเวลาเปลี่ยนระบบอ่ะคับ
ผมว่ามันมีปัจจัยหลายอย่างน่ะ บางทีเส้นผมบังภูเขา ต้องค่อยๆเช็คคับ ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เจอคับผม
fff_1232


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 708

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 612
ให้คำขอบคุณ: 1472

ที่อยู่: พระราม 2
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 28 ธันวา 2010 23:20 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
jonatan พิมพ์ว่า:
larb พิมพ์ว่า:
ผมก็เป็นนิดหนึ่งว่ามีอาการสดุดตอนเปลี่ยนเป็นแกส (civic2005) ช่างที่ติดตั้งบอกว่ารูหัวฉีดอาจจะเล็กไป(2.1) อยากสอบถามคุณโจว่ารถคุณโจเจาะรูหัวฉีดขนาดเท่าไร (ติดตั้งversus มาประมาณ 3000 กม.ที่ลพบุรี)



เรื่องขนาดรู ผมไม่ได้ถามช่างอ่ะคับ
แต่ที่แน่ๆ รถผมไม่มีกระตุกเวลาเปลี่ยนระบบอ่ะคับ
ผมว่ามันมีปัจจัยหลายอย่างน่ะ บางทีเส้นผมบังภูเขา ต้องค่อยๆเช็คคับ ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เจอคับผม


ขนาดหัวฉีดดีแล้วอ่ะครับ ของผมก้อsizeนี้ ... เอามาฝากครับ .....
HONDA รุ่น/ขนาดเครื่องยนต์ ขนาดหัวฉีดแก๊ส
JAZZ 1500 CC 1.9 mm
CITY 1500 CC 1.9 mm
CIVIC ES 1700 2.1 mm
CIVIC NEW 1800 2.2 mm
CIVIC NEW 2000 2.2 mm-2.5 mm
CIVIC EK 1600 1.9 mm
CRV 2000 2.2-2.4 mm
CRV 2400 2.6-2.8 mm
foonpoon


เข้าร่วม: 25 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 51

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 69
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: หนองแซง หระรี
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 30 ธันวา 2010 11:16 - ติด versus มา สตาร์ทรถเปลี่ยนสวิตช์มาใช้แก๊ส รถสะดุดแล้วดับ
ขอบคุณทุกความเห็น
ส่วนตัวผมคิดว่า น่าจะมาจากช่างหน่วงเวลาpumpติ๊กน้อยไป คือตัดน้ำมันแล้วแต่แก๊สยังไม่พร้อมใช้
เพราะมันจะดับตอนที่ไฟแก๊สกำลางกระพริบอยู่ และเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นซึ่งกว่าจะตัดเป็นแก๊สจะต้องใช้เวลานานกว่าปกติ
เพราะต้องรอให้tempได้ก่อน. หลังจากเครื่องร้อนแล้วก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหาไรเลย......
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.