MrKhanoon พิมพ์ว่า: |
ถ้าเอาโช้คใหม่ (04) เดิมไปอัดน้ำมันเพิ่ม ยังไง๊ยังไงมันต้องเป็นเกวียนแบบที่ว่านั่นแหละ
ยกเว้นว่าอัดน้ำมันใหม่โดยการเซ็ทค่าปริมาณน้ำมันใหม่ แต่ถ้าปริมาณน้ำมันมากกว่าของสแตนดาร์ด มันก็แข็งอยู่ดี โช้คเดิม ติดรถของ ES 04 มันก็ใช้งานได้ดีพอสมควร สองตัวด้านหลังเวลาขึ้นเนินจะมีอาการย้วยนิดๆ แต่ของอะไหล่ 0 หรือว่าของต่างยี่ห้อแต่ตรงรุ่นไม่ทราบสเปกที่แน่นอน เอาเป็นว่าถ้ามีเวลาลองเช็คค่า DAMPING FORCE ใหม่ก็ได้ ** DAMPING FORCE คือ ค่าหน่วงของตัวโช้คที่ไม่มีสปริง ทดสอบที่ค่าความถี่ต่างๆกัน หรือไม่เทสค่า FORCE ก็ได้แต่เอาค่าที่เขียนไว้ข้างกล่องมาอ่านดูแล้วลองเทียบกับของติดรถ (อันนี้ผมไม่มีข้อมูล อาจถามจาก0 ก็ได้ หรืออีกวิธีคือไปเซ็ทค่าปริมาณน้ำมันใหม่เลยเพื่อความมั่นใจ แล้วก็แจ้งอาการเดิมกับช่างก่อน จากนั้นก็บอกจุดประสงค์ที่ต้องการว่าจะให้นิ่มขนาดไหน ถ้าเป็นไปได้อัดแบบกึ่งแก๊สน้ำมันก็ดีนะ |
kaisuh พิมพ์ว่า: |
ของผม es ซีรี่ส์ 3 เดิมๆ ไม่เห็นนิ่มนวลเลยครับ
ช่วล่างดังโครมครามมากครับ |
suddhit พิมพ์ว่า: |
ไม่ดีเหรอ คับ dc5 กับ H&R อยากรู้ๆ คับ
ผมใช้ dc5 กะ ปิง tanabe df210 ตัวเตี้ย นิ่มดีครับ แต่ข้อเสียคือ ถ้าถนน เป็นคลื่นลอนๆๆ มันจะเด้ง ๆๆ..??? ผมใช้ ซีเดียมาก่อน .. เปลี่ยนโช๊ค ปิง แรลี่อารืท แดงขาว หมื่นเดียว จบเลย นิ่ม หนึบ นุ่ม มีอยู่จิง!! แต่ es.. นี่ ผม เริ่มท้อใจเลยย กะว่า ไม่จบจิงๆ ท้ายสุด จะลงตัวที่ koni + eibach แต่เพื่อนบอกว่า koni + h&r นุ่มก่าเยอะ เลย จะลอง เอาสุตร ประจารย์ ทั้งหลายๆคนเห้นด้วย คือ dc5 + eibach ก่อน ในวันสองวันนี้ คับ อ้าว ลืมช่วยตอบ ..เจ้าของกระทุ้เลย .. คือๆ โทษคับๆๆ ผมยังเอาตัวเองไม่รอดเลยยย กร๊าก~ Es เนี่ยย ทำเอานักเลง ซีเดีย อย่างผมปวดหัวได้ ไม่อยากเชื่อ ก้อต้องเชื่อ 555 |
ไปที่: |