ตอบ
mc_ba2


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 37

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
อังคาร, 14 กันยา 2010 04:22 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
เพิ่งติดมาได้สองอาทิตย์
-สองวันแรกแรกสตาร์ตน้ำมันรู้สึกเลยว่ารอบเครื่องสูงขึ้นเล็กน้อยประมาณพันรอบเห็นจะได้ เข้าเกียร์ดีแล้วปล่อยไหลรู้สึกเลยว่ารถมีพลังแรงดึงมากขึ้น แต่มีปํญหาตอนโหมดแก๊สคือเฉพาะตอนจอดรถติด รอบเดินเบานิ่งปกติดีแต่พอคอมแอร์ทำงานหรือเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้อยู่ดีๆ รอบตกจนน่าใจหายเกือบดับต้องเหยีบคันเร่งเพิ่มรอบเครื่อง หรือบางทีก็ตอนลดความเร็วแล้วเบรคจะเกือบหยุดสนิท รอบก็จะตกและสั่นจนน่ากลัวว่าจะดับ เลยเอาไปจูนใหม่
- หลังจากจูนแล้ว ลองวิ่งโหมดแก๊สมาหนึ่งอาทิตย์อาการเครื่องรอบตกตอนรถจอดติด หรือชะลอแล้วเบรคแล้วรอบตกหายเป็นปลิดทิ้ง แต่กลับมีปัญหาตอนเป็นโหมดน้ำมันน้ำมันคือว่า ตอนสตาร์ตรถตอนแรกสุดเกียร์ว่าง รอบเครื่องจะวิ่งไปอยุ่ที่สองพันรอบซักพัก แล้วลงมาค้างที่พันห้าร้อยรอบถึงพันสามร้อยรอบ นี่คือรอบเดินเบาขณะเกียร์ว่างนะซึ่งรู้สึกว่ามันสูงมากๆเกินความพอดี เช่นเวลาจอดรถติดไฟแดงหรือจอดนิ่งๆเครื่องจะเสียงดังมากเพราะรอบเดินเบามันสูง แต่พอเข้าเกียร์ดีเหยียบเบรคข้างไว้รอจะออกตัวรอบก็จะตกลงมาเป็นปกติ
-สรุปคือรู้สึกว่าช่างแก้ปัญหาปัญหาโหมดแก๊สเครื่องรอบตกหายสนิท โดยการเซ็ตจูนรอบเครื่องให้สูงขึ้น แต่พอเปลี่ยนเป็นโหมดน้ำมัน รอบเครื่องขณะเกียร์ว่างดันสูงเกินปกติ เรากลัวว่าเครื่องจะพังเร็วขึ้นเพราะรอบมันจะสูงอยู่ตลอดเวลา
- ใครมีความรุ้หรือประสบการณ์ รบกวนช่วยด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
mc_ba2


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 37

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
พฤหัส, 16 กันยา 2010 06:39 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
มีใครติดSEC บ้างรบกวนมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 17 กันยา 2010 11:13 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
ทำไม จูนแก๊ส ปรกติแล้ว โหมดน้ำมันกลับผิดปรกติ ทั้งๆที่จูนแต่แก๊ส
renew


เข้าร่วม: 16 ตุลา 2008
ตอบ: 39

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 11

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 17 กันยา 2010 12:50 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
ติดที่ไหนมาครับ บอกหน่อย
แนะนำให้ลงรูปดูด้วยก็ดีครับ
ร้านที่ติดตั้งเรียบร้อยก็มักจะจูนได้ดีตาม แต่หากงานติดตั้งไม่ดี
เป็นไปใด้ยากที่รถจะวิ่งได้ดี
การจูนเป็นเรื่องที่ต้องใช้คนที่มีประสบการณ์ทั้งด้าน software และ hardware
ลองวิเคราะห็ดูครับว่า ร้านนี้ทำอะไรได้ดีบ้าง และเราพร้อมที่จะเสียเวลาต่อกับเขาหรือไม่
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
mc_ba2


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 37

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
จันทร์, 20 กันยา 2010 18:30 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
สรุปเมื่อวานไปให้ช่างเจ็กหัวหน้าอู่ดูอีกรอบ ปรากฏว่าที่รอบเครื่องสูงก็เพราะก่อนหน้านี้มีปํญหาเบาดับ ช่างเลยไปเซ็ตระบบไอดีใหม่ให้สูงขึ้นเพื่อชดเชยรอบไม่ให้เครื่องดับ เห็นช่างบอกว่าส่วนใหญ่รถรุ่นเราต้องเซ็ตแบนั้น. ตอนนี้แก้เป็นรอบเครื่องปกติแล้ว วิ่งเนียนเหมือน้ำมันทุกประการ. ดีใจมากตอนแรกนึกว่าเลือกอู่ผิดแล้ว ขอขอบคุณช่างเจ็กอีกรอบที่ให้บริการเป็นอย่างดี รับผิดชอบงาน.
ได้รับคำขอบคุณจาก: civic753 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 21 กันยา 2010 18:10 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
เค้าเพิ่มรอบของน้ำมันยังไงอ่ะครับ

ถ้า เพิ่มด้วยการปรับสายคันเร่ง นี่ไม่น่าจะถูกต้อง

เรื่องของการจูน ต้องมือเก่งๆจูน มัน จูนได้ ในเรื่องของ ตอน มีโหลด และไม่มีโหลด

ตอนมีโหลด ก็พวก เปิดไฟ เปิดเครื่องเสียง แอร์ สุด ก็จูนให้เหมาะ

ตอนไม่มีโหลด ก็ ปิดทุกอย่าง จูน

เรียกได้ว่า ทำให้สัมพันกัน ครานี้ ปัญหา เครื่อง เบาดับ หรือ ตอน คอมทำงาน หรือ ตอน วิ่งมา แล้วเบรค รอบ ตก ก็จะไม่มีครับ

ถ้าช่างไปตั้ง รอบ ที่ ฮาร์ดแวร์ ทำให้ตอนใช้น้ำมัน เพี้ยน ไปอันนี้ ไม่น่าจะถูกต้องครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: mc_ba2  civic753 
tiemmake


ชื่อเล่น: โด่ง

เข้าร่วม: 22 มกรา 2010
ตอบ: 141

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 346
ให้คำขอบคุณ: 40

ที่อยู่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 30 กันยา 2010 13:46 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
ของผมให้ SEC ตัวสองปล๊ก ตอนแรกๆก็มีปัญหาเดินเบา เวลาขับตอนรถติดเยอะๆ มันดับ เลยไปหาช่างๆเข้าทำการจูนแบบ mapping ก็งงตอนแรกผมจะ AG ช่างแนะนำ SEC เพราะบอกว่ามันมีความสามารถก๊อปเอาค่า OBD มาใช้ได้แต่ทำไปทไบอกใช้กะรถตัวนี้ไม่ได้เลยตัดสายตัวเชื่อม OBD ออกแล้วทำการจูนแบบ mapping ครับจากนันก็ใช้งานได้ไม่ดับแต่รู้สึกรอบเดินเบากันสูงเลยไม่ดับ หลังจากนั้นมีคนทักว่ารอบเดินเบา ประมาณ 1100-1200 สูงไป ผมก็เลยปรับลงเหลือ 800-850 ผลคือเครื่องคนมันเหมือนจุดระเบิดไม่ดีเลยลองปรับเป็น 700-750 ผลออกมาว่าเครื่องจุดระเบิดปรกติดีเวลารดติดก็ไม่ดิบครับ ก็งงลองเอาไปปรับใช้ดูครับ แต่ปัจุปันนี้ช่างติดต่อมาให้ไปเปลียนรูหัวชีดให้เล็กลงแล้วจูนใหม่ใช้ได้ปกติครับ
(พิมพ์ผิดอ่านแล้วงงขออภัยครับ)
civic753


ชื่อเล่น: ชาติ

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1301

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1304
ให้คำขอบคุณ: 2395

ที่อยู่: จ.ตรัง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 10 ธันวา 2010 15:11 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
หลายอย่างเหมือนกันเรื่องใหญ่ สำหรับผมน่ะ จะติดแก็ส
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 12 ธันวา 2010 17:56 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
ของผมก็ SEC ครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับทุกอย่างปกติเหมือนน้ำมันทุกอย่าง มีอย่างเดียว
ที่ไม่ตรง ไฟบอกตำแหน่งระดับแก๊สจูนยังไงก็ไม่ตรง ทุกวันนี้เลยเหนื่อยใจครับ จับเข็มไมค์เอา
XYZ


ชื่อเล่น: เอก ไวกั้น

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2010
ตอบ: 499

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 71

ที่อยู่: เมืองใหม่ (อ่างศิลา)
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 22 ธันวา 2010 12:56 - มีปัญหาเรื่องการจูนแก๊ส
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.