เท่าที่ผมรู้มานะครับ ถ้ารถจอดติดไฟแดงควร ใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเอาใว้ไม่ึควรใส่เกียร์ N เหตุผลก็เพราะ ถ้ารถเราขยับทีนึงเปลี่ยนไปเกียร์ N ทีนึงถ้าขยับ 10 ครั้งก่อนจะหลุดไฟแดงแยกนั้นเราต้องขยับเกียร์ 10 ครั้งใช่มั้ยครับมันจะทำให้ชุดเกียร์ Auto ของรถเราไปไวกว่าเวลาอันควรครับ แต่ข้อเสียที่เราใส่เกียร์ D ละเหยียบเบรคก็คือเมื่อยขาเท่านั้นละครับต้องเลือกเอาครับระหว่างเกียร์พังไว กับเมื่อยขาครับ พอดีผมฟังมาจากคุณวรพล จากนิตยสารไทยไดร์เวอร์ มาเล่าให้ฟังทางวิทยุ เลยเอาความรู้มาแบ่งปันกัน แต่เรื่องประหยัดน้ำมันหรือเปล่าไม่ทราบจริงๆครับผม
เท่าที่ผมรู้มานะครับ ถ้ารถจอดติดไฟแดงควร ใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเอาใว้ไม่ึควรใส่เกียร์ N เหตุผลก็เพราะ ถ้ารถเราขยับทีนึงเปลี่ยนไปเกียร์ N ทีนึงถ้าขยับ 10 ครั้งก่อนจะหลุดไฟแดงแยกนั้นเราต้องขยับเกียร์ 10 ครั้งใช่มั้ยครับมันจะทำให้ชุดเกียร์ Auto ของรถเราไปไวกว่าเวลาอันควรครับ แต่ข้อเสียที่เราใส่เกียร์ D ละเหยียบเบรคก็คือเมื่อยขาเท่านั้นละครับต้องเลือกเอาครับระหว่างเกียร์พังไว กับเมื่อยขาครับ พอดีผมฟังมาจากคุณวรพล จากนิตยสารไทยไดร์เวอร์ มาเล่าให้ฟังทางวิทยุ เลยเอาความรู้มาแบ่งปันกัน แต่เรื่องประหยัดน้ำมันหรือเปล่าไม่ทราบจริงๆครับผม
เท่าที่ผมรู้มานะครับ ถ้ารถจอดติดไฟแดงควร ใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคเอาใว้ไม่ึควรใส่เกียร์ N เหตุผลก็เพราะ ถ้ารถเราขยับทีนึงเปลี่ยนไปเกียร์ N ทีนึงถ้าขยับ 10 ครั้งก่อนจะหลุดไฟแดงแยกนั้นเราต้องขยับเกียร์ 10 ครั้งใช่มั้ยครับมันจะทำให้ชุดเกียร์ Auto ของรถเราไปไวกว่าเวลาอันควรครับ แต่ข้อเสียที่เราใส่เกียร์ D ละเหยียบเบรคก็คือเมื่อยขาเท่านั้นละครับต้องเลือกเอาครับระหว่างเกียร์พังไว กับเมื่อยขาครับ พอดีผมฟังมาจากคุณวรพล จากนิตยสารไทยไดร์เวอร์ มาเล่าให้ฟังทางวิทยุ เลยเอาความรู้มาแบ่งปันกัน แต่เรื่องประหยัดน้ำมันหรือเปล่าไม่ทราบจริงๆครับผม