ตอบ
tongza


เข้าร่วม: 01 สิงหา 2010
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 0
อาทิตย์, 1 สิงหา 2010 21:23 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ

รบกวนผู้รู้ตอบให้ผมหายสงสัยหน่อยนะคับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai 
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 2 สิงหา 2010 01:12 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ได้หมด ครับ
อยู่ที่เงินเราครับ
แต่รถซิวิคของเรามันมีเส้นประสาทเยอะหน่อย
เส้นเซ้นซิทิฟ ถ้าเราติดแบบดูดโดนมันจับได้
แน่ๆโดนไปสองเส้นประสาทแน่
เราจะเป็นประสาทเเทนมันครับ ไฟมันขึ้นจะแทงตาให้เราจิตเสื่อม
แต่หากเราใส่ยากล่อมประสาทมันได้เราก็ บังคับมันได้
แบบสบายๆ ไม่ต้องไปเน้นว่าแบบดูดหรือฉีดครับ

เน้นเงินในกระเป๋าเราดีกว่า
มิกซ์รู 28 ติดแลมด้า ใส่เเว๊คใหญ่เพิ่ม
เท่านี้ ลื่นเท้าแล้วครับ
งบเพิ่มไม่เกินพันห้า จากมิกซ์

หากหัวฉีด ก็ดีมากครับทุกอย่างอยู่ที่กล่องปรับจูน
ได้ระบบไฟฟ้าช่วย
จะอย่างไร ต้องศึกษาให้ดีครับ ก่อนติด
ได้รับคำขอบคุณจาก: SYS  benzd 
Guide6351


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 23 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1847

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 925
ให้คำขอบคุณ: 2949

ที่อยู่: กระทุ่มแบน - หนองแขม - บางบอน
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 4 สิงหา 2010 10:23 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
เท่าที่รู้นะ คือปรึกษาช่างก่อนติด
- เครื่องคาร์บู สามารถติดมิกเซอร์ (ระบบดูด) ได้อย่างเดียว
- เครื่องหัวฉีด สามารถติดได้ทั้งมิกเซอร์ อัตราสิ้นเปลืองจะมากกว่า เช่น ปกติน้ำมัน 1 ลิตรวิ่งได้ 10 กม. ใช้แก๊สจะประมาณ 7 กม.
และห้วฉีด อัตราสิ้นเปลืองจะเท่ากับน้ำมัน

ข้อมูลตรงนี้ช่างทีผมติดตั้งแก๊สเขาบอกมาอีกที เท็จจริงอย่างไรรอผู้รู้มาเพิ่มเติมนะครับ ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: SYS  benzd 
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1543
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 10:59 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
รถรุ่นใหม่จะเป็นหัวฉีดหมดแล้วสามารถติดได้ทั้งระบบหัวฉีดและระบบดูด

ระบบดูด
- เป็นระบบเก่า / การทำงานช้า-การตอบสนองช้า/สะดุดบ่อย/ อัตราการสิ้นเปลืองสูง / การดูแลเยอะ / ห้องเครื่องไม่งาม
- ราคาถูกกว่า

ระบบหัวฉีด
- เป็นระบบใหม่ / การทำงานเร็ว -ตอบสนองเร็วใก้ลเคียงน้ำมันมากโดยเฉพาะ LPG/ อัตราการสิ้นเปลืองเกือบเท่าน้ำมัน / การดูแลน้อยกว่าแบบดูด / ห้องเครื่องสวย (ไม่สังเกตุไม่รู้ว่าเป็นระบบแก๊ส)
- ราคาแพงกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: SYS  benzd 
toylee


เข้าร่วม: 03 มกรา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 33

ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 22:48 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ผมเคยติดทั้ง2แบบครับ แบบมิกเซอร์ ถ้าเจอคนจูนดีๆก็โอเคนะครับ แต่หัวฉีดแรงดีกว่าครับ
แต่ Vtac ผมว่า หัวฉีดดีกว่าครับ เวลาเทคเปิดเดียวมิกเซอร์จ่ายไม่ทันครับ

ปล. รอผู้รู้มาตอบครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 7 สิงหา 2010 10:00 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ได้หมดแหล่ะคับ แล้วแต่กำลังทรัพย์คับผม
แต่ที่เพื่อนๆ แนะนำเป็นหัวฉีด ก็เพราะได้ไม่มีปัญหา หรือ
เกิดปัญหาน้อยที่สุดอ่ะคับ เกี่ยวกับ เบาดับ ซึ่งเป็นอาการที่ทุกคนไม่อยากจะเจอ
ระบบ Mixer มันจะเผาผลาญแก๊สไม่หมดอ่ะคับ เพราะเค้าเจาะทางเข้าแก๊สที่ แถวๆทางเดิน
ท่ออากาศ (แต่เดี๋ยวนี้ไม่รู้พัฒนาไปถึงไหนแล้วน่ะคับ) และไม่มีกล่อง ECU ควบคุมเหมือนระบบหัวฉีด
ทำให้เวลาวิ่งมันจะมีปัญหา ระบบหัวฉีดเป็นระบบที่ทำขึ้นมา เลียนแบบระบบน้ำมันเดิมๆ ของรถ แต่เราติดตั้ง
อุปกรณ์ส่วนควบ เข้าไป ซึ่งทำให้เวลาวิ่ง หรือเดินเบา ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุดอ่ะคับ โดยอาศัยการปรับจูน
โดยคอมพิวเตอร์ ซึ่งเหมือนกับระบบน้ำมันรถเราอ่ะคับ ซึ่ง Mixer ต้องปรับด้วยมือแบบดิบๆ ปัญหามันถึงน้อยกว่า
ระบบ Mixer เพื่อนๆ ถึงแนะนำให้ติดระบบหัวฉีด ซึ่งการประมวลผลอัจฉริยะกว่าเยอะ ยังงัยแก๊สก็ประหยัดคับ
ติดแบบไหนก็ได้ แต่ติดแบบไหนที่มีปัญหาน้อยที่สุด ซึ่งติดมาแล้วมีปัญหา มันปวดหัวน่ะคับ ขับรถก็ไม่เป็นสุข
ได้รับคำขอบคุณจาก: SYS  benzd 
PONG-9115


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 25 กรกฎา 2010
ตอบ: 296

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 197
ให้คำขอบคุณ: 661

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 11 สิงหา 2010 15:23 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ไหนๆติดแล้วก็ติดดีๆไปเลยดีกว่าครับ อย่าติดเลยครับ mixer ติดหัวฉีดไปเลยดีกว่า
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 11 สิงหา 2010 16:00 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
Mixer ติดได้ครับไม่มีปัญหาถ้าเครื่องคุณเป็น non Vtec กะหาคนจูนได้เนียนๆ ครับ
รถผม non Vtec ก็ใช้แบบ Mixer อยู่ครับ ใช้มา 2 ปีกะ 3 เดือน วิ่งไปแล้วประมาณ 9x,xxx โล
เครื่องไม่มีปัญหาครับเคยกดได้ 190 กว่า แต่จะขึ้นช้าครับ เพราะตัวมิกเซอร์บีบทางอากาศเข้าอยู่

Mixer กะ หัวฉีด มันดีคนละอย่างครับ
ข้อดี Mixer คุ้มทุนเร็วกว่า อุปกรณ์น้อยชิ้นกว่า มีร้านที่ชำนาญระบบนี้เยอะครับ(ใช้กันมานาน)
ข้อดี หัวฉีด วิ่งไม่ต่างจากน้ำมันครับ ปัญหาจุกจิกกะเครื่องน้อยกว่า ใช้กะ Vtecได้ไม่มีปัญหา อัตราสิ้นเปลืองน้อยกว่าครับ

คุณจะเรื่องใช้แบบไหน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทเครื่องยนต์และเงินในกระเป๋าคุณครับ แต่รับรองว่าทั้งสอบแบบประหยัดกว่าน้ำมันแน่นอนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: SYS  benzd 
beach


เข้าร่วม: 30 ตุลา 2009
ตอบ: 18

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 10
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: สามแยก เตาปูน
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 11 สิงหา 2010 21:07 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ระบบ mixer .ใช้อยู่คับ อยู่ที่คนจูนคับ กับความชำนาญช่างใช้มา2ปีแล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
Banana


เข้าร่วม: 22 กันยา 2009
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 14
ให้คำขอบคุณ: 23

ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 18 กันยา 2010 10:36 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ถ้าเครื่อง Vtec แนะนำหัวฉีดเลยคับ ของผมว่าจะไปอัพอยู่ เพราะเกิน 120แล้วขึ้นช้ามาก ออกต่างจังหวัดผมว่าอันตรายคับ

(เหตุผลส่วนตัวนะคับ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 18 กันยา 2010 21:40 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ใช้ระบบหัวฉีดเวลาขับจะรู้สึกใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 22 กันยา 2010 15:23 - รบกวนขอถามว่า ทำไมติดแก๊สแต่ระบบหัวฉีด ติดแบบ มิกเซอร์ ไม่ได้เหรอคับ
ของผม mixer ขยายรู
แต่เชียร์หัวฉีดครับ อยากเปลี่ยนเหมือนกัน

อย่างอื่นตามด้านบนเลยครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.