yoosabai พิมพ์ว่า: |
พอจะรู้วิธีการดูแบบลูกทุ่งๆ นะครับ - ดูว่าเป็นของตรงรุ่นที่เราต้องการจริงรึเปล่า โดยปกติที่ตัวโช๊คจะต้องมี Part Number และ รหัสตัวถังรถบ่งบอกไว้ - ดูสภาพภายนอกโดยรวม หัวบอลจอยน์ต้องไม่ควรแตกร้าว - เช็คดูว่ามีคราบน้ำมันตามโช๊คบ้างรึเปล่า (โดยส่วนใหญ่คนขายจะทำความสะอาดแล้ว แต่ถ้ายังติดอยู่กับรถก็พอจะดูได้บ้าง) - ดูแกนโช๊คว่าเป็นรอยรึเปล่า อาจจะใช้มือลูปๆดูก็ได้ ดูให้ครบทั้ง 4 ต้น - ถ้ามีบอลจอยน์ ให้ลองเอามือจับทั้งสองมือ แล้วลองขยับๆในทิศทางตามแนวตัวโช๊ค ถ้าจะให้ดีต้องแน่น ไม่หลวม ไม่คลอนครับ - ปรับหนืดให้น้อยที่สุด โดยหมุนตามเข็มไปจนสุด แล้วทำการทดสอบทีละคู่ โดยการกดลงกับพื้นให้สุดแล้วปล่อยขึ้นพร้อมๆกัน แกนจะต้องค่อยๆยืดออกพร้อมๆกัน - สปริงแต่ละคู่จะต้องเหมือนกัน อาจจะดูเบื้องต้นที่รหัสบนตัวสปริง ตอนนี้นึกออกเท่านี้ เดี๋ยวถ้านึกออก จะมาบอกนะครับ ส่วนถ้าจะไปเช็คที่ ATP หรือ Master Shop อันนี้ผมไม่มีข้อมูล รอผู้รู้ท่านอื่นๆล่ะกันครับ |
ไปที่: |