ตอบ
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 เมษา 2009 01:28 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
เคยฟังมาว่าถ้าใช้แก็สให้
1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 .ล้างมอเตอร์เดินเบา
3. ตั้งวาลว์ รับรองแจ่มแน่นอน


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 8 มีนา 2010 01:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: adisak  energy-freedom  Guide6351  J.Anusorn  tigerchamp 
tee_trang


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 110
ให้คำขอบคุณ: 19

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 11 พฤษภาคม 2009 09:44 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ตั้งองศาจุดระเบิดนี่ es มันตั้งไม่ได้หรือป่าว เพราะมันไม่มีจานจ่าย (รอผู้รู้มาเฉลย) ข้ออื่นสนับสนุนคับ ให้ดี ดูหัวเทียน กะ กรองอากาศบ่อยๆก็ดีคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: adisak  J.Anusorn 
beer_bp


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2009
ตอบ: 371

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 113
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: AYUTHAYA
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 11 พฤษภาคม 2009 12:57 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ขอบคุณครับ
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 12 พฤษภาคม 2009 09:11 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
แก้ไข รุ่นนี้ตั่งองศาจุดระเบิดไม่ได้ครับ ต้องขอโทษที่ให้ข้อมูลผิดไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: Guide6351  J.Anusorn 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 12 พฤษภาคม 2009 22:50 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ขอบคุณครับ
pol4056


เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 37
อังคาร, 13 ตุลา 2009 13:51 - Re: 4 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
es330 พิมพ์ว่า:
เคยฟังมาว่าถ้าใช้แก็สให้
1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 .ล้างมอเตอร์เดินเบา
3. ตั้งองศาจุดระบิด
4.ตั้งวาลว์ รับรองแจ่มแน่นอน


ทั้งหมดเนี้ยไปทำที่ไหนดีครับ ช่วยแนะนำทีครับ รถผมยังไม่เคยทำอะไรสักอย่างตามนี้เลยใช้มานานแล้ว (ประมาณ 150,000 โล)
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 13 ตุลา 2009 14:28 - Re: 4 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
pol4056 พิมพ์ว่า:
es330 พิมพ์ว่า:
เคยฟังมาว่าถ้าใช้แก็สให้
1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 .ล้างมอเตอร์เดินเบา
3. ตั้งองศาจุดระบิด
4.ตั้งวาลว์ รับรองแจ่มแน่นอน


ทั้งหมดเนี้ยไปทำที่ไหนดีครับ ช่วยแนะนำทีครับ รถผมยังไม่เคยทำอะไรสักอย่างตามนี้เลยใช้มานานแล้ว (ประมาณ 150,000 โล)


ทำที่ศูนย์ได้เลยครับ

ล้างปีกผีเสื้อ กับ ล้างมอเตอร์เดินเบา ประมาณ 400

ตั้งวาล์ว ก็ ประมาณ 400 แต่นานหน่อย ต้องรอให้เครื่องเย็น

ตั้งองศาจุดระเบิด ES ไม่น่าจะทำได้ เพราะเครื่องเราเป็น Direct Coil ไม่มีจานจ่าย
ได้รับคำขอบคุณจาก: pol4056  Guide6351  J.Anusorn  tigerchamp  jacky19 
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 13 ตุลา 2009 15:01 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
เปลี่ยนหัวเทียนตามระยะทางด้วยครับ ตั้งระยะห่างเขี้ยวด้วย
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
อังคาร, 13 ตุลา 2009 16:14 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
คุณ es330 ครับ ไปติดที่คุณยุทธมาเหมือนกันใช่ไหมครับ

ตอนนี้รถผมมีปัญหาล่ะ เวลาขับมาแล้วเบรคเครื่องจะสั่น ๆ เหมือนจะดับ

แต่บางครั้งก็ดับไปเลย หรือเวลาจอดติดอยู่บนคอสะพานบางครั้งก็ดับ

เคยให้คุณยุทธจูนใหม่ก็ยังไม่หาย แต่ตรงกันข้ามได้ผลอัตราเร่งดีขึ้น เยียบเป็นมาเลย ไม่อืดเหมือนแต่ก่อน

เลยถามปัญหาหลัก ๆ ของ ES ดูเท่าที่รู้มันจะมีปัญหาเรื่องตอนแอร์ตัดแล้วรอบเครื่องจะตก ถ้าอากาศเข้าไปไม่ทันเครื่องก็ดับ ถ้าอากาศเข้าไปทันก็ไม่ดับ ..

คุณยุทธแนะนำว่าต้องเจาะท่อ ID ใหม่ เพื่อให้รูมันแคบลง เนื่องจาก หัวฉีดของ AC ช่วงที่มาติด ผู้นำเข้าไม่ใด้คาริเบทมา

ผมก็งง อ้าวแล้วรูเก่าทำไง แก๊สไม่รั่วออกมาเหรอ แต่ลองหาข้อมูลดูแล้วมันจะมีกาววิเศษอะไรเนี่ยแหล่ะ อุดระหว่างรูได้ ถ้ามันรั่วออกมาล่ะ


เลยอยากถาม คุณ es330 ครับว่าเคยเจอปัญหานี่หรือเปล่า

เท่าที่ผมคุยกับเพื่อนที่ใช้ ES เหมือนกันก็จะออกอาการเดียวกันนะครับ เวลาเบรคบางครั้งเครื่องจะสั่น ๆ

หรือจะยอมทนใช้ไปเพราะเดือนนึงจะดับประมาณ 1 - 2 ครั้งเองครับ กลัวเจาะใหม่แล้วรถจะพังอ่ะ

หรือลองวิธีตามที่ คุณ es330 บอกก่อน

1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 .ล้างมอเตอร์เดินเบา
3. ตั้งองศาจุดระบิด
4. ตั้งวาลว์

มีข้อมูลบางที่แนะนำว่า ทำความสะอาดกรองอากาศ ด้วย
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 14 ตุลา 2009 14:41 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
cisco พิมพ์ว่า:
คุณ es330 ครับ ไปติดที่คุณยุทธมาเหมือนกันใช่ไหมครับ

ตอนนี้รถผมมีปัญหาล่ะ เวลาขับมาแล้วเบรคเครื่องจะสั่น ๆ เหมือนจะดับ

แต่บางครั้งก็ดับไปเลย หรือเวลาจอดติดอยู่บนคอสะพานบางครั้งก็ดับ

เคยให้คุณยุทธจูนใหม่ก็ยังไม่หาย แต่ตรงกันข้ามได้ผลอัตราเร่งดีขึ้น เยียบเป็นมาเลย ไม่อืดเหมือนแต่ก่อน

เลยถามปัญหาหลัก ๆ ของ ES ดูเท่าที่รู้มันจะมีปัญหาเรื่องตอนแอร์ตัดแล้วรอบเครื่องจะตก ถ้าอากาศเข้าไปไม่ทันเครื่องก็ดับ ถ้าอากาศเข้าไปทันก็ไม่ดับ ..

คุณยุทธแนะนำว่าต้องเจาะท่อ ID ใหม่ เพื่อให้รูมันแคบลง เนื่องจาก หัวฉีดของ AC ช่วงที่มาติด ผู้นำเข้าไม่ใด้คาริเบทมา

ผมก็งง อ้าวแล้วรูเก่าทำไง แก๊สไม่รั่วออกมาเหรอ แต่ลองหาข้อมูลดูแล้วมันจะมีกาววิเศษอะไรเนี่ยแหล่ะ อุดระหว่างรูได้ ถ้ามันรั่วออกมาล่ะ


เลยอยากถาม คุณ es330 ครับว่าเคยเจอปัญหานี่หรือเปล่า

เท่าที่ผมคุยกับเพื่อนที่ใช้ ES เหมือนกันก็จะออกอาการเดียวกันนะครับ เวลาเบรคบางครั้งเครื่องจะสั่น ๆ

หรือจะยอมทนใช้ไปเพราะเดือนนึงจะดับประมาณ 1 - 2 ครั้งเองครับ กลัวเจาะใหม่แล้วรถจะพังอ่ะ

หรือลองวิธีตามที่ คุณ es330 บอกก่อน

1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 .ล้างมอเตอร์เดินเบา
3. ตั้งองศาจุดระบิด
4. ตั้งวาลว์

มีข้อมูลบางที่แนะนำว่า ทำความสะอาดกรองอากาศ ด้วย


ของ เดิมช่างเค้าเจาะรูหัวฉีดมาเท่าไหร่เหรอเต้น โดยปกติเครื่องยนต์และแรงม้าของ ES 1.7 เราน่าจะอยู่ประมาณ 1.8-1.9mm อ่ะนะ ถ้าใหญ่ไปรอบเดินเบาก็จะจูนยากมีปัญหารอบไม่นิ่ง เบาดับบ้าง แต่ถ้าเล็กไป ก็จะมีปัญหาวิ่งไม่ค่อยดี

ทีนี้จะรู้ได้อย่างไรว่ารูที่เจาะมาเล็กหรือใหญ่เกินไป วิธีการก็คือ หลังจากที่เรา Auto Calibrate ให้ลองสังเกตที่ค่าตัวคูณของจุดจูนจุดที่ 2 จากทางซ้ายมือซึ่งเป็นรอบเดินเบาว่ามีค่าตัวคูณ (แกนกราฟด้านซ้ายมือ) เท่าไหร่ โดยคลิกเมาส์ไปที่จุดนั้นให้เป็นสีแดง แล้วสังเกตค่าทางด้านขวาล่างของกราฟ จะบอกถึงเวลาในการฉีดและค่าตัวคูณจุดที่เราเลือก ค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1- 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 ก็แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป (ลองดูจากรูปนะ) ระบบจึงต้องใส่ตัวคูณมากเพื่อให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ อาจทำให้หัวฉีดจ่ายก๊าซไม่ทันในช่วงที่มีโหลดของเครื่องยนต์สูงๆ ทาให้หัวฉีดเปิดค้างและมี Error แจ้งว่า "Injector time too long" ได้ แต่ถ้ามันใหญ่เกินไป ค่าตัวคูณมันจะน้อยกว่า 1.1 ลงไป ซึ่งจะทำให้มีปัญหารอบเดินเบา เพราะว่าเมื่อเราปรับค่าตัวคูณเพียงน้อยนิด ก็จะทำให้ปริมาณก๊าซที่ถูกฉีดออกมานั้นเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ซึ่งทำให้จูนได้ยากมากครับ

อ้อ แล้วอย่าลืมจูนรอบที่ต่ำกว่ารอบเดินเบาด้วยนะ รอบที่ต่ำกว่ารอบเดินเบาในความหมายของผมคือ ช่วงเวลาที่เราถอนคันเร่งอ่ะครับ วิธีารก็คือลอง เบิ้ลเครื่องอยู่กับที่โดยใช้น้ำมันก่อน เพื่อเอากราฟน้ำมันมาเป็นตัวตั้งสำหรับจูนแก๊ส จากนั้นเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วก็ทำแบบเดียวกับน้ำมัน เบิ้ลเครื่องแล้วลองปรับตัวคูณไปเรื่อยๆ จนกราฟแก๊สมันทับกับกราฟน้ำมันครับ

ลองดูนะ ไม่เข้าใจลองโทรมาถามก็ได้ เผื่อพอจะช่วยได้ครับ


Attached File :
3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco  carrimoroll  LOUKGOLF@ES04  peacepeak  J.Anusorn  tigerchamp  amnouy 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
พุธ, 14 ตุลา 2009 15:40 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
yoosabai พิมพ์ว่า:
cisco พิมพ์ว่า:
คุณ es330 ครับ ไปติดที่คุณยุทธมาเหมือนกันใช่ไหมครับ

ตอนนี้รถผมมีปัญหาล่ะ เวลาขับมาแล้วเบรคเครื่องจะสั่น ๆ เหมือนจะดับ

แต่บางครั้งก็ดับไปเลย หรือเวลาจอดติดอยู่บนคอสะพานบางครั้งก็ดับ

เคยให้คุณยุทธจูนใหม่ก็ยังไม่หาย แต่ตรงกันข้ามได้ผลอัตราเร่งดีขึ้น เยียบเป็นมาเลย ไม่อืดเหมือนแต่ก่อน

เลยถามปัญหาหลัก ๆ ของ ES ดูเท่าที่รู้มันจะมีปัญหาเรื่องตอนแอร์ตัดแล้วรอบเครื่องจะตก ถ้าอากาศเข้าไปไม่ทันเครื่องก็ดับ ถ้าอากาศเข้าไปทันก็ไม่ดับ ..

คุณยุทธแนะนำว่าต้องเจาะท่อ ID ใหม่ เพื่อให้รูมันแคบลง เนื่องจาก หัวฉีดของ AC ช่วงที่มาติด ผู้นำเข้าไม่ใด้คาริเบทมา

ผมก็งง อ้าวแล้วรูเก่าทำไง แก๊สไม่รั่วออกมาเหรอ แต่ลองหาข้อมูลดูแล้วมันจะมีกาววิเศษอะไรเนี่ยแหล่ะ อุดระหว่างรูได้ ถ้ามันรั่วออกมาล่ะ


เลยอยากถาม คุณ es330 ครับว่าเคยเจอปัญหานี่หรือเปล่า

เท่าที่ผมคุยกับเพื่อนที่ใช้ ES เหมือนกันก็จะออกอาการเดียวกันนะครับ เวลาเบรคบางครั้งเครื่องจะสั่น ๆ

หรือจะยอมทนใช้ไปเพราะเดือนนึงจะดับประมาณ 1 - 2 ครั้งเองครับ กลัวเจาะใหม่แล้วรถจะพังอ่ะ

หรือลองวิธีตามที่ คุณ es330 บอกก่อน

1. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
2 .ล้างมอเตอร์เดินเบา
3. ตั้งองศาจุดระบิด
4. ตั้งวาลว์

มีข้อมูลบางที่แนะนำว่า ทำความสะอาดกรองอากาศ ด้วย


ของ เดิมช่างเค้าเจาะรูหัวฉีดมาเท่าไหร่เหรอเต้น โดยปกติเครื่องยนต์และแรงม้าของ ES 1.7 เราน่าจะอยู่ประมาณ 1.8-1.9mm อ่ะนะ ถ้าใหญ่ไปรอบเดินเบาก็จะจูนยากมีปัญหารอบไม่นิ่ง เบาดับบ้าง แต่ถ้าเล็กไป ก็จะมีปัญหาวิ่งไม่ค่อยดี

ทีนี้จะรู้ได้อย่างไรว่ารูที่เจาะมาเล็กหรือใหญ่เกินไป วิธีการก็คือ หลังจากที่เรา Auto Calibrate ให้ลองสังเกตที่ค่าตัวคูณของจุดจูนจุดที่ 2 จากทางซ้ายมือซึ่งเป็นรอบเดินเบาว่ามีค่าตัวคูณ (แกนกราฟด้านซ้ายมือ) เท่าไหร่ โดยคลิกเมาส์ไปที่จุดนั้นให้เป็นสีแดง แล้วสังเกตค่าทางด้านขวาล่างของกราฟ จะบอกถึงเวลาในการฉีดและค่าตัวคูณจุดที่เราเลือก ค่าตัวคูณที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 1.1- 1.6 ถ้าตัวคูณมากกว่า 1.6 ก็แสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป (ลองดูจากรูปนะ) ระบบจึงต้องใส่ตัวคูณมากเพื่อให้หัวฉีดเปิดนานขึ้น ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ อาจทำให้หัวฉีดจ่ายก๊าซไม่ทันในช่วงที่มีโหลดของเครื่องยนต์สูงๆ ทาให้หัวฉีดเปิดค้างและมี Error แจ้งว่า "Injector time too long" ได้ แต่ถ้ามันใหญ่เกินไป ค่าตัวคูณมันจะน้อยกว่า 1.1 ลงไป ซึ่งจะทำให้มีปัญหารอบเดินเบา เพราะว่าเมื่อเราปรับค่าตัวคูณเพียงน้อยนิด ก็จะทำให้ปริมาณก๊าซที่ถูกฉีดออกมานั้นเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก ซึ่งทำให้จูนได้ยากมากครับ

อ้อ แล้วอย่าลืมจูนรอบที่ต่ำกว่ารอบเดินเบาด้วยนะ รอบที่ต่ำกว่ารอบเดินเบาในความหมายของผมคือ ช่วงเวลาที่เราถอนคันเร่งอ่ะครับ วิธีารก็คือลอง เบิ้ลเครื่องอยู่กับที่โดยใช้น้ำมันก่อน เพื่อเอากราฟน้ำมันมาเป็นตัวตั้งสำหรับจูนแก๊ส จากนั้นเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วก็ทำแบบเดียวกับน้ำมัน เบิ้ลเครื่องแล้วลองปรับตัวคูณไปเรื่อยๆ จนกราฟแก๊สมันทับกับกราฟน้ำมันครับ

ลองดูนะ ไม่เข้าใจลองโทรมาถามก็ได้ เผื่อพอจะช่วยได้ครับ


ขอบคุณครับ พี่เอ้ ดูแล้วมันรูใหญ่จิง ๆ ครับต้องไปเจาะใหม่ ของผมประมาณ 2 กว่า ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: fasang.Mr  tigerchamp 
Jacksu


เข้าร่วม: 13 มกรา 2009
ตอบ: 425

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 498
ให้คำขอบคุณ: 87

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 ตุลา 2009 13:17 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
มีอู่แนะนำล้างปีกผีเสื้อมั๊ยครับ...ไม่สะดวกเข้าศูนย์ครับ
bizx30


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 28 กันยา 2009
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 ตุลา 2009 21:12 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
เป็นเหมือนกันครับ รับเบาแล้วสั่น บ้างครั้งก้ดับครับ
Jacksu


เข้าร่วม: 13 มกรา 2009
ตอบ: 425

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 498
ให้คำขอบคุณ: 87

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 07:27 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ไปล้างลิ้น กับ มอเจอร์รอบ แล้วครับ.....จบเลยครับ อาการวูบๆดับๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tigerchamp 
pol4056


เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 99

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 37
อาทิตย์, 25 ตุลา 2009 14:06 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
มอเตอร์ล้างได้เหรอครับ เห็นว่าต้องเปลี่ยน
MessyES


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 58

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 ตุลา 2009 14:45 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ลองดูครับ
NatHondaCivic


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2009
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 มกรา 2010 15:52 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
อาการคล้ายผมเลย es01 เครื่องร้อนตอนรถติดหนักๆรอบตกเหลือ 400-500 จะดับๆต้องกดเป็นน้ำมัน ติดร้านคุณยุทธเหมือนกันระบบ AC ที่ทำไปมีปรับตัองวาล์วใหม่,เปลี่ยนหัวเทียนใหม่,ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่หายยังเป็นอยู่ทุกวัน
bizx30


ชื่อเล่น: บาส

เข้าร่วม: 28 กันยา 2009
ตอบ: 252

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 มกรา 2010 17:06 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
NatHondaCivic พิมพ์ว่า:
อาการคล้ายผมเลย es01 เครื่องร้อนตอนรถติดหนักๆรอบตกเหลือ 400-500 จะดับๆต้องกดเป็นน้ำมัน ติดร้านคุณยุทธเหมือนกันระบบ AC ที่ทำไปมีปรับตัองวาล์วใหม่,เปลี่ยนหัวเทียนใหม่,ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่หายยังเป็นอยู่ทุกวัน



ตั้งวาว + ล้างลิ้น แล้วหลังจากนั้นมีการจูนแก๊ซใหม่รึยังครับ
ของผม 03 ตั้งวาว + ล้างลิ้น แล้วจูนแก๊ซครั้งแรก (ให้ร้านที่ติดตั้งจูนให้) ก็ยังมีอาการเบาดับอยู่ครับ
เลยให้เพื่อนจูนใหม่ให้ ครั้งแรกก็ออโต้จูน (เหมือนทางร้านทำ) ลองเทสขับรถติดๆก็ยังมีอาการเบาดับ
เพื่อนผมเลยตั้งแก๊ซให้หนากว่า ออโต้ จูน หน่อย (เพราะปกติทางร้านจะจูน แบบ ออโต้ ให้เราครับ) หายเลยครับ อาการเบาดับ

ลองดูครับ เผื่อหายเหมือนผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: tigerchamp 
NatHondaCivic


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2009
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 1
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 26 มกรา 2010 12:39 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
จูนใหม่แล้วครับ Auto tune และปรับจูนตอนเครื่องร้อนๆเลยก็ไม่หาย เส้นแก็สทับเส้นน้ำมันแบบเนียนๆแล้ว เฮ้อ เครียด!
ได้รับคำขอบคุณจาก: tigerchamp 
LOUKGOLF@ES04


ชื่อเล่น: ลูกกอล์ฟ

เข้าร่วม: 12 มกรา 2010
ตอบ: 48

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 96

ที่อยู่: ลาดพร้าว, สิงคโปร์
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 8 กุมภา 2010 09:28 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ทำมาแล้วครับรู้สึกว่าเครื่องเดินเรียบขึ้น ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tigerchamp 
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 26 กุมภา 2010 23:53 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
J.Anusorn


ชื่อเล่น: ไก่

เข้าร่วม: 02 มีนา 2010
ตอบ: 526

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 585
ให้คำขอบคุณ: 1001

ที่อยู่: Nakornphathom-Yala
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 6 มีนา 2010 00:44 - 3 Step ให้รถวิ่งดีขึ้น
ผมก้อมีปัญหาเหมือนกัน สงสัยต้องเข้าไปตรวจเช็ค
ตามที่แนะนำครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.