ตอบ
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 31 กรกฎา 2009 12:52 - แม่จ้าวว... ล้างขี้แก๊ส เจ็ดร้อย บาท...พร้อมของแถม
จากกระทู้ข้างล่าง ที่ถามเรื่องตัว ปรับน้ำมัน เป็นแก๊สไม่ทำงาน เมื่อวานเข้ากรุงเทพผมเลยเอาเข้าร้านที่ติดแก๊ส แถวๆ พระรามห้า ร้าน speed xxx ซึ่งรถผมติดที่อู่นี้ ไปถึงช่างเอา โน้ตบุ๊ค มาต่อ จิ้มๆ สองที ก็เป็น ปกติ เปลี่ยน จากน้ำมัน เป็น แก๊สที่ สองพันรอบ สรุปว่าเป็นที่ โปรแกรม ไม่ได้เป็นที่ อุปกรณ์ถามช่างว่า ทำมัย ถึงเป็นได้ ไม่ได้ไปทำอะไรกะมัน เลย ช่างบอก บางทีมันอาจจะ error ได้ โอเค error ก็ error ตอนนี้มี ผู้จัดการ บอกมาว่า วิ่งมาประมาณ สองหมื่น น่าจะ ล้างขี้แก๊สด้วย ผมถามว่า ล้างเท่าไหร่ เค้าบอกว่า ประมาณเจ็ดร้อย ด้วยความที่ไม่เคยสนใจเรื่องแก๊ส เลยเห็นว่าไม่แพงมาก เลยถามว่า ใช้เวลานาน เท่าไหร่ เค้าบอกไม่เกินชั่วโมง นานๆ ผมจะมาแถวนี้ ทีนึง เลยให้ทำ ช่างก็ถอดตัว vir (มารู้ทีหลังว่า ชื่อนี้ จากการค้นหาข้อมูลใน internet ช่วงเย็นๆ ) หายไปข้างหลัง เอาไปล้าง ประมาณสิบห้า นาทีได้กลับมาใส่กลับเหมือนเดิม ช่วงใส่กลับเนี้ย ไม่ได้เดินไปดูว่าใส่กลับยังไง เช็คน้ำสบู่ดีหรือเปล่า (พอดี มีน้องคนนึงเพิ่งเข้ามาติดเมื่อเช้า เป็น accord ตาเพชร กำลังสอบถามข้อมูลกับผมอยู่ก็เลยคุยกันพักใหญ่ ซึ่งผมก็คิดว่ามันไม่น่าจะมีอะไร ) ติด vir เรียบร้อย ช่างก็เอารถผมไปลอง วิ่งดู กลับมา บอกว่า ปกติคับพี่ ในใจผมคิดแค่เนี้ย เจ็ดร้อยบาท โอ้โห โดนแล้วกรู เอาวะ เสียค่าโง่ ซะหน่อย ขับรถกลับมาชลบุรี แรกๆ วิ่ง อืมโอเคอยู่ ลื่นขึ้น
วิ่งมากลางๆ ทาง เอ ทำมัยมีกลิ่นแก๊ส เข้ามาหว่า แข็งใจ ขับจนถึงชลบุรี ถึงบ้านใกล้ๆ ค่ำแระ เปิดฝากระโปรงดู โอ้โห กลิ่นแก๊สหึ่งเลย
พอดีมืดแล้ว เลยเอาไว้พรุ่งนี้ดีกว่า ค่อยดูอีกที เลยเข้าบ้านไปหาขอมูลเรื่องแก๊สของ ออโทรนิค ได้เรื่องเลย ในคลับ่เรา มีเพื่อนบอกไว้ในกระทู้ล่าง ออโทรนิคเหมือนกัน ถอดล้างขี้แก๊ส vir รั่ว จ่ายไปสองพันห้า เอาแล้วกรู งานเข้าไหม๊เนี่ย หาข้อมูลไปเรื่อยๆ ปรากฎว่า เช็คค่าล้างขี้แก๊ส ทั่วๆไป บางร้านเค้าคิดแค่ ร้อย สองร้อย เอง งานนี้ โดนไปห้าร้อยเห็นๆ ร้องอู๊ดๆ เลย วิธีการล้างใน เวปมีให้เกลื่อนเลย ทำง่ายๆ ถ้ามีเครื่องมืออ่ะคับ รุ่งเช้า ตื่นขึ้นมาแต่เช้าเลย start รถ รอให้ตัดเป็นแก๊ส อืม กลิ่นมาเลย เอาน้ำสบู่ลองเทสทีตัว vir ปรากฎว่ามีฟองผุดขึ้นที่สกรูตัวในผุดขึ้นเยอะมาก รู้แล้วว่ารั่วที่ตัวนี้ แต่สงสัยทำมัยมันรั่วเยอะนักวะ เลยต้องทำเองเลย จัดการถอดสายไฟ จากโชลินอยด์ รอให้แก๊สหมดแล้วรถดับไปเอง (ขั้นตอนพวกนี้ ผมก็ดูเอาจากเวปคับ มีสอนอยู่ search ดูในกูเกิ้ล) ถอดสายแก๊สจัดการเอา vir ออกมาตัวดูตรงสกูรที่มีฟองผุดขึ้น มันเป็นสกูรยึด เคสของตัว vir ลองขันดูปรากฎว่า มันขันไหวหลวมๆ คับผมขันเอาไปได้อีกเกือบรอบนึง!!! เป็นไม่ได้ว่าช่างที่ติดตั้งมาขนาดนี้จะลืมขันสกูรแบบนี้ ถ้ามันหลวมมากๆหรือไม่ได้ขันเลยผมจะไม่ว่าเลย แต่นี้เหมือนจงใจขันไหวพอหลวมๆคับให้แก๊สมันรั่วได้ แม่มมม วางยากรู แระ แล้วถ้า รั่วขนาดนี้ แรงดันไอดีมันน่าจะตก โปรแกรมมันต้องฟ้องตอนไป ลองรถอ่ะคับ แต่ก็ไม่ได้บอกผมว่ารั่ว หรืออะไร บอกผมอย่างเดียวว่า ปกติ ผมก็จ่ายตังส์ แล้วขับออกมาเลย สรุป ผมใส่ vir กลับเข้าที่ เช็ครั่วด้วยน้ำสบู่ ก็ไม่มีแก๊สรั่วออกมา เอารถวิ่งไปทำงานเกือบร้อยโลก็ยังปกติ ไม่มีกลิ่นแก๊สเข้ามาในรถ งานนี้ คงเปนครั้งสุดท้าย ที่เข้าที่นี่แล้วอ่ะคับ ไม่โทรไปบ่นหรือ ด่าร้านอะไรหรอก ใครทำอะไรไว้ก็ ต้องได้รับผลอันนั้นคับ ยังดีที่ผมมีเครื่องมือพอที่จะซ่อมเองได้ ถ้าไม่มี ก็ คงก็กลับไปให้ที่อู่ฟันอีกรอบอ่ะคับ ฝากเตือนเพื่อนๆ ไว้ด้วยคับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: YAI_KB  Hellboy  cisco  black_boy  nilkung  zan 
shi34127


ชื่อเล่น: ชิ

เข้าร่วม: 28 เมษา 2009
ตอบ: 197

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 132
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: บางพลี สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 4 สิงหา 2009 09:19 - แม่จ้าวว... ล้างขี้แก๊ส เจ็ดร้อย บาท...พร้อมของแถม
ถ้าช่างเค้าลืมขันไว้ก็ถือว่าโชคร้ายของเราไปครับ แต่ถ้ามันตั้งใจจริงๆ ก็ถือว่ามันชั่วสุดสุดเลย คิดแต่อยากจะได้ตังค์คนอื่น แต่ไม่นึกเลยว่า ถ้ามีประกายไฟภายในห้องเครื่องขึ้นมา ความเสียหายมันจะมากมายขนาดไหนไม่อยากนึกเลย
Hellboy


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 12 สิงหา 2009
ตอบ: 94

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 100
ให้คำขอบคุณ: 129

ที่อยู่: รามอินทรา กม.8
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 9 ธันวา 2009 14:58 - แม่จ้าวว... ล้างขี้แก๊ส เจ็ดร้อย บาท...พร้อมของแถม
ปกติvirไม่ต้องล้างบ่อย ผมขับมา130,000 กิโล ถึงล้าง แต่มีขี้แก็สเยอะมาก ทางที่ดีควรล้างทุก 50,000-60,000 กิโล ผมว่ากำลังดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: cisco 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
พุธ, 9 ธันวา 2009 15:45 - แม่จ้าวว... ล้างขี้แก๊ส เจ็ดร้อย บาท...พร้อมของแถม
ผมยังไม่เคยล้างเลย วิ่งมา 10000 โลแล้ว "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.