kaorjang พิมพ์ว่า: |
อยากรู้เหมือนกัน |
BLACKCIVIC พิมพ์ว่า: | ||
รู้สึกจะตกชะตากรรมเดียวกันทั้งยางทั้งท่อเลยนะก๊าบ |
kaorjang พิมพ์ว่า: | ||||
คงงั้นครับ อยากหล่อ แต่งบน้อย |
xenshiro พิมพ์ว่า: |
55555 ไม่เอาไม่แย่งกันนะครับ เป็นกันหลายคนครับ
งบน้อยนี่ ผมก็เป็นนนนน ยังไงรอผู้รู้มาบอกข้อมูลเนอะ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน |
omega77 พิมพ์ว่า: |
แล้วท่อแท้กับท่อเทียมใส่แล้ววิ่งต่างกันไหมครับพี่เอก |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
ต่างกันจนรู้สึกได้คับ ทั้งอัตราเร่ง และเสียงทุ้มทุ้ม นุ่ม นุ่ม ท่อแท้อัตราเร่งดีกว่าจนรู้สึกได้ เสียงก็หวานกว่าด้วยคับ อิ อิ |
omega77 พิมพ์ว่า: | ||||
งั้นผมจะได้ไม่เปลี่ยน ตอนนี้ใส่ของแท้อยู่ครับ แต่ไม่เคยได้ลองใช่ของเทียมเลยไม่รู้ว่าเป็นไงมั่ง แต่เท่าที่รู้ตอนนี้เหยียบจน คอมแอร์พังไปตัวนึงแล้วครับ.....อิอิ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ถ้าอยากได้ประเภทมาครบถ้วนทั้งรอบต้น กลาง ปลาย ต้นไม่หายปลายไม่หด แล้วละก้อ
ตัวนี้ใช้งานทั่วไปดีที่สุดแล้วละคับ Mugen Twin Loop เนี่ย ถ้าเครื่อง 1.7 ก็ใช้ของ Integra DC2 ถ้าเครื่อง 2.0 ก็ใช้ของ Integra DC5 หรือ Civic EP3 คับ น่าจะเหมาะสมดี แต่เสียงมันไม่ดังสะใจวัยรุ่นนะคับ ออกแนวทุ้ม ทุ้ม นุ่ม นุ่ม เหมือนจิบ Cognac ปะมานนั้น และก้อถ้าตกลงปลงใจกะเจ้า Mugen นี้แล้ว จับคู่กะกรองแผ่น K&N ก็จะเข้าขากันดีคับ แต่เวลาใช้กรองแผ่น K&N แล้ว ควรจะทำความสะอาดกรองทุกๆ 5,000 กม. ซึ่งจะมีน้ำยาล้าง ฉีดล้างไว้ 15 นาที แล้วเอาน้ำจากก๊อกบ้านเราเนี่ย (ห้ามใช้น้ำแรงดันสูง หรือ ลมแรงดังสูงเป่า เด็ดขาด)ค่อยๆฉีดล้าง โดยฉีดจากด้านในออกมา ทิ้งไว้ครึ่งวันให้มันแห้งเอง อย่างเอาลมเป่า (อย่าเอาไปผึ่งไว้กับแผงคอมฯแอร์บ้านที่มีลมร้อน เนื่องจากจะทำให้ผ้าฝ้ายที่ตัวกรองแข็งเสื่อม สูญเสียคุณสมบัติการดักฝุ่นไป) พอมันแห้งดี ก็ฉีดด้วยน้ำมันเคลือบแผ่นกรองที่มีมาให้อีกตัวนึง (คนละตัวกะน้ำยาล้างกรอง) เอาให้พอหมาดๆอย่าชุ่มมากนัก จากนั้นใส่กลับเข้าไป เป็นอันเสร็จพิธี ซึ่งเมื่อเปลี่ยนมาใช้กรองแผ่น K&N ควรจะมีแผ่นกรองอากาศเดิมๆติดไว้ใช้งานอีกชุดนึง เผื่อไว้ เวลาล้างแล้วกรองยังไม่แห้งแต่เกิดต้องใช้รถขึ้นมา กะกรณีไปเข้าศูนย์ให้เปลี่ยนใส่กรองเดิมๆ เข้าไปแทน ป้องกันเวลาช่างเผลอเป่ากรองเรา กรองแผ่นK&N สุดที่รักจะได้ไม่บานก่อนวัยอันควร เพราะเราไม่ได้ไปเฝ้าช่างเค้าตลอดไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าเค้าจะไม่เป่าแม้เราจะสั่ง หรือกำชับ เค้าไปแล้วก็ตาม ลองดูคับ |
oat_28 พิมพ์ว่า: |
ผมซื้อแถวปทุมวันคับ ร้านใกล้ๆสน. อ่ะคับ ราคาถูกดี |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ยังงัยก็ดีกว่ากรองเดิมอยู่แล้วล่ะคับ การใส่แทนแผ่นกรองเดิม ในหม้อกรองเดิมจะช่วยให้ต้นมะหาย
ส่วนตัวพ้มก็ซื้อตาม Autobacs กะ Autocar เนี่ยอ่ะคับ แพงกว่านิโหน่ยชัวร์ดี มันอยู่ในกล่องกัวของปลอมดูม่ายเปน แพงนิดนึงซื้อกะแหล่งที่ไว้ใจได้สบายใจดี ม่ายงั้นก็ตามร้านท่อไอเสียดังๆก็มีขายคับ เช่น เม้งเฮดเดอร์, 42/1, รามอินทราเทอร์โบ, เหรียญชัยเทอร์โบ, กรังด์ปรีซ์เทอร์โบ, สิทธิเทอร์โบ ฯลฯ อะไรปะมานเนี้ยคับ เบอร์โท ลองเปิดๆดูตามหนังสือรถ ตามแผงดูก็ได้คับ แล้วโทไปเช็คของ กะเช็คราคาดูก็ได้คับ หรือ ถ้าหาเอาที่มีคนขายกันใน web ก็จะถูกไปอีกนิโหน่ย เลือกๆดูที่เชื่อใจได้ละกัน ใน rcweb, rz-racing, ฯลฯ เหนมีลงขายอยู่เหมือนกัน รอท่านผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมอีกทีละกันนะค้าบ |
agelus พิมพ์ว่า: |
ผมขอเสริมจากพี่เอก อีกนิดนะครับ
ก่อหน้านี้ผมใส่ท่อ copy mugen พอใส่ กรอง shimota เข้าไป รอบต้นหายไปเลยครับ แต่พอเปลี่ยนเป็น megen แท้ ต้น กลาง ปลาย มาตอลดนะครับ แนะนำว่าว่าท้อแท้ อัตราเร่งดีกว่าเห็นได้ชัดแน่นอน ส่วนวิธีการดูแลรักษากรองเปลื่อย ก็ตามที่พี่เอกบอกนะครับ ปล.ใพ่เอกครับ header ถ้า 1.7 นี่ ต้นจะหายไม๊ครับ |
chonburi_ES พิมพ์ว่า: |
ชอบการตอบคำถามของพี่เค้าจริงๆครับ |
BLACKCIVIC พิมพ์ว่า: |
ตอบได้ใจมากครับพี่เอก ความรู้อื้อซ่า |
Juris พิมพ์ว่า: |
ไปโหลดแมนนวลมาเมื่อกี้ ก็จัดแจงเปลี่ยนซะเลย เปลี่ยนง่ายกว่าที่คิดครับ ผลที่ได้มาน่าพอใจมากครับ เหยียบเป็นไหลเลย ขอบคุณที่แนะนำของดีๆ ครับ |
ไปที่: |