เสาร์, 12 พฤษภาคม 2018 20:09 :: ว่าด้วยเรื่องเกียร์ เส้นผมบังภูเขา
มีประสบการณ์มาแชร์ให้พีๆ เพื่อนๆ ได้ฟังคับ
ผมใช้ ES 2.0 ปี 2004 AT ติดแก็ส LPG ตอนนี้รถวิ่งมาประมาณ 10x,xxx km
เมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่แล้ว เริ่มมีอาการไฟเกียร์ D กระพริบ คืออาการจะเริ่มกระพริบ ตอนที่เกียร์ดาวลงมาที่เกียร์ต่ำๆ พอกระพริบแล้วเกียร์มีอาการกระตุกอย่างรุนแรง และไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์
ก็เลยเริ่มหาข้อมูล (แต่ใจเริ่มคิดละว่าโอเวอร์ฮอลเกียร์แน่ๆ น้ำมันเกียร์เปลี่ยนปกติคับ) บ้างก็ว่าโซลินอย บ้างก็ว่าเพลสในทอร์ควอนเวอร์เตอร์ร้าว
จึงเอาเข้าไปเชคโค๊ดที่ศูนย์ (เด๋วโค๊ดผมมาลงให้นะคับ) ก็พบว่าโค๊ดที่ขึ้นคืออาการ การเปลี่ยนเกียร์มีปัญหา เอาล่ะซิคับ (มาทราบตอนหลังว่าถ้าขึ้นโค๊ดตัวนี้คือเซนเซอร์เสียทุกตัว มันให้เราไล่เปลี่ยนให้หมด) ศูนย์ก็แนะนำว่าลบโค๊ดแล้วลองใช้ดูหรือฮอลเกียร์ไปเลย ประมาณ 55,000 บาท โอ้วววว ไม่ไหวคับ เลยเลือกลบโค๊ดคับ ขับออกมาได้แปปเดียวเป็นอีก เลยทำใจ เอากลับบ้านไปก่อนคับ หลังจากนั้นลองใช้ทุกวันก็เป็นทุกวันนะคับ
ก็เริ่มโทรไปหา พี่ก่ำ Auto Way เลยคับ (จากข้อมูลชาวฮอนด้าทั้งหลายคับ) พี่ก่ำแนะนำให้เอารถเข้าไปเชคที่อู่เลยคับ
วันนี้ว่างๆเลยพาเข้าไปเช็ค ปรากฏว่า โค๊ดที่ขึ้น ตัวเดียวกับที่ศูนย์เลยคับ พีก่ำก็เลยถามประวัติคับว่าก่อนหน้านี้ทำอะไรมาบ้าง(คือก่อนหน้าที่จะเป็นผมได้เอาเข้าไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตั้งวาร์วและเปลียนหัวเทียน อู่แถวบ้านอะคับ) ก็บอกรายละเอียดไปตามนั้น
ก็มายืนวิเคราะห์กันซักพัก พี่ก่ำเลยถอดหัวเทียนมาดู ปรากฏว่า หัวเทียนใส่มาผิดเบอร์คับ
เลยลองเปลี่ยนดู ขับกลับมาบ้าน หายไปเลยคับ โชคดีจิงๆ (พี่ก่ำบอกว่ามะก่อนก็มีมายังงี้อะคับคันนึง รือเกียร์ประมาณ 5 รอบก็ไม่เจอ สุดท้ายมาตายเอาที่หัวเทียน) แต่ๆๆ ตอนนี้ผมเพิ่งใช้มาวันเดียว อาจจะไม่หายขาดก็ได้ ยังไงก็ฝากแชร์เป็นประสบการณ์ด้วยนะคับ
ขอบคุณครับ
ปล พี่ก่ำบอกว่าถ้าหายให้โทรบอกด้วย เพราะเคสยังงี้คงมีไม่มากน่ะคับ 5555
ปล2 วันนี้ก็ได้เจอเพื่อนสมาชิกจาก ES GROUP ที่ร้านพี่ก่ำด้วยนะคับ เอารถไปเช็ค 100,000 โล ถ้าได้อ่านกระทู้นี้รบกวนรายงานตัวกันหน่อยนะคับ ลืมถามชื่อ 555
จากคุณ vimpire261 สมาชิกห้องES GROUP
ข้อความข้างบนเป็นของสมาชอกท่านหนึ่งนะครับ ขออนุญาตนำมาแชร์ประสบการณ์
*ผมไม่รู้อู่เขาตั้งใจวางยาผมรึเปล่า เพราะผมบอกให้เขาเปลี่ยนหัวเทียนเพราะใช้มา6เดือนแล้ว ผมก็ทำงานเย็นไปเอารถ ขับกลับมาปกติดี พอเข้าวันที่ 2 อาการตามด้านบนเลยครับ แต่ผมเอาไปให้อู่ที่ไว้ใจได้เช็คเพราะได้อ่านข้อความนี้แหละครับ ปรากฎว่าเอาหัวเทียนคนละยี่ห้อใส่ให้ผม เป็นของแท้หัวเดียว นอกนั้นไม่รู้ยี่ห้ออะไร แล้วหมุนหัวเทียนออกแทบจะไม่ต้องใช้แรง เปลี่ยนใส่ของแท้เหมือนกัน 4 หัว หายสนิท วิ่งเรียบเหมือนเดิม ขอบคุณ ES GROUP จริงๆครับ ไม่งั้นคงได้ ฮอนละครับ ไปศูนย์จะให้ผมฮอนอย่างเดียว 5 หมื่น อู่นอกบอกเปลี่ยน 2 หมื่น เกือบเสียตังค์เพราะหัวเทียนแท้ๆ