ตอบ
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 14:40 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
หลังจากศึกษาอยู่นานจึงเริ่มอยากลองทำบ้าง ปัญหาของผมคือ รอบเดินเบาไม่นิ่ง,สวิงตลอดเลย,เบาดับ รถของผม11ปีขับมา306,000km.แล้ว เคยให้ศูนย์HONDAล้างไปเมื่อ240,000km.ไม่รู้เขาล้างจริงหรือป่าว?เลยขอทำเองดีกว่า ต้องขอขอบคุณ คุณTZM,คุณhiendzoundม คุณเล็กprgs55,พี่นัทkoobe,คุณPantamirt และเพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆครับที่ดลบันดาลใจให้ทำขั้นตอนการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ อาจจะไม่สมบูรณ์ถูกต้อง100% แต่คิดว่าก็น่าจะ95%นะครับ
อุปกรณ์ที่ใช้
1.คีมปากแหลม
2.ประแจเแหวนปากผสมเบอร์8
3.ประแจด้ามตัวT
4.ลูกบ็อกเบอร์10
5.ไขควงปากแฉกและไขควงแบน
6.ใบเลื่อยมือ(เอาไว้เลื่อยเปลี่ยนหัวสกรู5ดาวออก)
7.น้ำมันก๊าซหรือน้ำมันเบนซิน
8.ภาชนะใส่น้ำมัน
9.แปรงสีฟันและCotton bud
10.เศษผ้าเช็ดมือ
11.ประแจหกเหลี่ยม
12.เบียร์1ขวด(อันนี้ไม่เกี่ยวล้อเล่นอ่ะครับ)


1.ถอดโบล์ตเบอร์10ตามรูป
1.ถอดโบล์ตเบอร์10ตามรูป
2.หมุนสกรูเบอร์8คลายออกหลวมๆและถอดสายคันเร่งออก และยกเรือนกรองอากาศออก
2.หมุนสกรูเบอร์8คลายออกหลวมๆและถอดสายคันเร่งออก และยกเรือนกรองอากาศออก
3.ใช้คีมปากแหลมบีบClipแล้วดึงท่อน้ำหล่อเย็นออก ดึงตัวบนก่อนและตัวล่างตามลำดับ (ระวังน้ำหล่อเย็นพุ่งนะครับ)
3.ใช้คีมปากแหลมบีบClipแล้วดึงท่อน้ำหล่อเย็นออก ดึงตัวบนก่อนและตัวล่างตามลำดับ (ระวังน้ำหล่อเย็นพุ่งนะครับ)
4.ถอดปลั๊กIAT Sensorออกก่อน หลังจากนั้นถอดปลั๊กSensorอีก4ตัวที่เหลือออกตามรูป
4.ถอดปลั๊กIAT Sensorออกก่อน หลังจากนั้นถอดปลั๊กSensorอีก4ตัวที่เหลือออกตามรูป
5.ขันโบล์ตเบอร์10ออก มี3ตัว และน็อต1ตัว จากนั้นบีบClipถอดสายยางของชุดEVAP Sensorออก
5.ขันโบล์ตเบอร์10ออก มี3ตัว และน็อต1ตัว จากนั้นบีบClipถอดสายยางของชุดEVAP Sensorออก


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 5 มิถุนา 2014 12:03, ทั้งหมด 6 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 15:05 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ต่อครับ


6.ใช้ไขควงถอดสกรู3ตัวออก
6.ใช้ไขควงถอดสกรู3ตัวออก
7.ถอดซีลยางออก เช็ดทำความสะอาด
7.ถอดซีลยางออก เช็ดทำความสะอาด
8.ห้ามถอด TP Sensor ครับเดี๋ยวงานเข้า
8.ห้ามถอด TP Sensor ครับเดี๋ยวงานเข้า
9.เจอสกรู5ดาว (เดินหาทั่วจังหวัดก็ไม่มีทำไงดี)
9.เจอสกรู5ดาว (เดินหาทั่วจังหวัดก็ไม่มีทำไงดี)
10.ใช้ใบเลื่อยเหล็กเลื่อยเป็นเส้นตรงเพื่อจะได้ใช้ไขควงปากแบนขันออก
10.ใช้ใบเลื่อยเหล็กเลื่อยเป็นเส้นตรงเพื่อจะได้ใช้ไขควงปากแบนขันออก


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 12:13, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: WarHighways  profibus  N_J Civic  jeang  Peat_Civic  karnmotocross01  pom2550  nattakan  alit  athongchum  Phetcharat  ake_farlikit  koobe  Athip Charl Klahan  VinZz Pak  bomsoeb  CALM 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 15:23 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ต่อไป


11.ใช้เเหล็กขีดทำมาร์คไว้ก่อนถอด
11.ใช้เเหล็กขีดทำมาร์คไว้ก่อนถอด
12.ถอดออกโดยเลื่อยหัวสกรูเป็นเส้นตรง แล้วใช้ไขควงปากแบนขันออก
12.ถอดออกโดยเลื่อยหัวสกรูเป็นเส้นตรง แล้วใช้ไขควงปากแบนขันออก
13.ค่อยๆถอดฝา IACV Sensor ออก จะเจอO-ringและเดื่อยมาร์ค
13.ค่อยๆถอดฝา IACV Sensor ออก จะเจอO-ringและเดื่อยมาร์ค
14.ใช้น้ำมันก๊าซหรือน้ำมันเบนซินล้างทำความสะอาดและใช้แปรงกับCotton Budเช็ดแกนให้สะอาด
จากนั้นนำไปเป่าลมให้แห้งหรือตากแดดก็ได้ ต่อไปลองหมุนแกนดูครับ มันจะคล่องขึ่นเยอะ
14.ใช้น้ำมันก๊าซหรือน้ำมันเบนซินล้างทำความสะอาดและใช้แปรงกับCotton Budเช็ดแกนให้สะอาด
จากนั้นนำไปเป่าลมให้แห้งหรือตากแดดก็ได้ ต่อไปลองหมุนแกนดูครับ มันจะคล่องขึ่นเยอะ
15.ใส่O-Ring หมุนเดื่อยมาร์คมาให้ตรงตำแหน่งศูนย์(0)ที่ทำสัญลักษณ์ไว้
15.ใส่O-Ring หมุนเดื่อยมาร์คมาให้ตรงตำแหน่งศูนย์(0)ที่ทำสัญลักษณ์ไว้


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 12:06, ทั้งหมด 2 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: WarHighways  profibus  N_J Civic  jeang  Peat_Civic  karnmotocross01  pom2550  nattakan  alit  athongchum  Phetcharat  ake_farlikit  Athip Charl Klahan  VinZz Pak  bomsoeb 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 15:46 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ต่อไปครับ


16.ค่อยๆใส่ฝาครอบsensorลงไปดูมาร์คให้ตรงแล้วก็ใช้สกรูหกเหลี่ยมM4(Socket cap)ใส่เข้าแทนเลยสะดวกกว่าในการปรับตั้งความเร็วรอบเดินเบา (ถ้าไม่มีใช้สกรูปากแฉกก็ได้แต่อาจจะหมุนปรับยากหน่อย)
16.ค่อยๆใส่ฝาครอบsensorลงไปดูมาร์คให้ตรงแล้วก็ใช้สกรูหกเหลี่ยมM4(Socket cap)ใส่เข้าแทนเลยสะดวกกว่าในการปรับตั้งความเร็วรอบเดินเบา (ถ้าไม่มีใช้สกรูปากแฉกก็ได้แต่อาจจะหมุนปรับยากหน่อย)
17.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อต่อ เอาผ้าชุดน้ำมันก๊าซหรือเบนซินก็ได้ (ห้ามใช้มือดันปีกผีเสื้อ เดี๋ยวมันจะงอหรืออาจจะเสียรูปได้ ควรบิดที่ตัวใส่สายคันเร่งจะดีกว่า )
18.ประกอบอุปกรณ์ต่างๆเข้ากันเลย โดยทำย้อนขั้นตอนจากที่กล่าวมาแล้ว
19.ใส่เรือนปีกผีเสื้อเข้าที่เดิม
17.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อต่อ เอาผ้าชุดน้ำมันก๊าซหรือเบนซินก็ได้ (ห้ามใช้มือดันปีกผีเสื้อ เดี๋ยวมันจะงอหรืออาจจะเสียรูปได้ ควรบิดที่ตัวใส่สายคันเร่งจะดีกว่า )
18.ประกอบอุปกรณ์ต่างๆเข้ากันเลย โดยทำย้อนขั้นตอนจากที่กล่าวมาแล้ว
19.ใส่เรือนปีกผีเสื้อเข้าที่เดิม


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 13:21, ทั้งหมด 20 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: WarHighways  profibus  N_J Civic  jeang  Peat_Civic  karnmotocross01  nattakan  alit  athongchum  Phetcharat  ake_farlikit  Athip Charl Klahan  VinZz Pak  bomsoeb 
WarHighways


ชื่อเล่น: วาร์

เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2012
ตอบ: 1283

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1312
ให้คำขอบคุณ: 1463

ที่อยู่: บางกะปิ กรุงเทพ.
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 16:30 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
  ละเอียดยิบ  เยี่ยมมากเลยครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  CALM 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 16:32 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
20.ต่อท่อน้ำหล่อเย็นท่อ2ท่อกลับเข้าที่เดิม
21.ใส่สายคันเร่งกลับเข้าที่เดิมด้วย
22.ต่อท่อยางของชุด EVAP Sensor
23.ต่อปลั๊กsensorต่างๆเข่าที่เดิม
24.ใส่น็อตและโบล์ต4ตัว (แรงขัน9.8Nm.)
25.สตาร์ทเครื่องยนต์ อุ่นเครื่อง10นาที
26.หมุนปรับให้ได้ประมาณ750rpm. จะเสียบต่อ IAT sensor(เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศ)ก็ได้ครับ ไฟEngineจะได้ไม่โชว์
27.เมื่อได้แล้วขันล็อคสกรู2ตัวให้แน่นพอประมาณ(3.5Nm.)
28.ตรวจสอบความเร็วรอบอีกครั้ง ว่าได้ประมาณ750 +/- 50 RPM ทดลองเดินเบา10นาทีครับ แล้วลองเร่งเครื่องที่3,000rpmกดแช่ไว้ซักพัก แล้วปล่อยคันเร่ง ถ้ารอบตกมาที่750RPM อย่างต่อเนื่อง ไม่สดุดหรือค้าง แสดงว่าใช้ได้ครับ แต่ถ้าค้างที่1200หรือ1500RPM แสดงว่าจะต้องปรับหมุนIACV sensorอีกครั้ง
29.เมื่อได้แล้วขันล็อคสกรู2ตัวให้แน่นพอประมาณ(3.5Nm.)
30.ใส่กรองอากาศและเสียบปลั๊กIAT sensor
31.ประกอบอุปกรณ์ที่เหลือย้อนขั้นตอนก่อนหน้านี้เลยครับ
(จบแล้วครับ โอ๊ยเล่นเอาเหนื่อยเลย)
หลังจากการปรับรอบเดินเบาเสร็จ,เครื่องเดินเงียบและนิ่งกว่าเดิน กลับไปดูที่ปลายท่อ มีน้ำไหลออกมาด้วยแสดงว่าเผาไหม้สมบูรณ์แอบดีใจเล็กๆเพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็นเลยฮาๆ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนบ้าง ไม่มากก็น้อย อาจจะไม่100% เพราะเป็นขั้นตอนอย่างง่ายๆครับ แต่ก็เป็นไกด์ไลนในการทำได้นะครับ เผื่อจะได้มีเงินเก็บเอาไว้กินเบียร์แทนครับ
สรุป วันนั้นเสียค่าใช้จ่ายไป 34บาทครับ 1.ค่าน้ำมันเบนซิน20บาท,2.ค่าSOCKET CAP stainless(โบล์ตหกเลี่ยม)14บาท



หมุนตัวเรือนIACV Sensor ไปทางขวา รอบจะต่ำ
หมุนตัวเรือนIACV Sensor ไปทางซ้าย รอบจะสูง
หมุนตัวเรือนIACV Sensor ไปทางขวา รอบจะต่ำ
หมุนตัวเรือนIACV Sensor ไปทางซ้าย รอบจะสูง


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พฤหัส, 5 มิถุนา 2014 12:09, ทั้งหมด 9 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: profibus  N_J Civic  Peat_Civic  karnmotocross01  nattakan  athongchum  Phetcharat  ake_farlikit  Athip Charl Klahan  VinZz Pak  CALM 
note_okaasan


ชื่อเล่น: สมุดโน้ต

เข้าร่วม: 29 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 665

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 268
ให้คำขอบคุณ: 665

ที่อยู่: ลาดกระบัง อ่อนนุช
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 27 พฤษภาคม 2014 18:14 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
เห็นภาพเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
tochi229


ชื่อเล่น: ปิ๊ป

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 7524

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 8264
ให้คำขอบคุณ: 11555

ที่อยู่: เกษตร-นวมินทร์ , ES เมืองทอง, นครศร๊ฯ
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 พฤษภาคม 2014 10:35 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง...

ได้รับคำขอบคุณจาก: profibus  Peat_Civic  karnmotocross01  ake_farlikit 
profibus


เข้าร่วม: 16 ธันวา 2012
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1151
ให้คำขอบคุณ: 516

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 พฤษภาคม 2014 10:49 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ต้องลองแหละละเอียดขนาดนี้ ประแจดาวเดี๋ยวคงต้องยืม บริษัทเอา อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
somchai10


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2010
ตอบ: 1663

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 488
ให้คำขอบคุณ: 103
พุธ, 28 พฤษภาคม 2014 20:26 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
...
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
peeraphob


เข้าร่วม: 26 มกรา 2011
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: พัฒนาการ
พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 02:32 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
จริงๆแล้วในการจะถอด TPS เซ็นเซอร์ ควรใช้ประแจดาวถอด และจะเปลี่ยนน็อตเป็นแบบ6เหลี่ยมก็ได้โดยเอาของน๊อตเดิมไปเทียบได้ ส่วนการใส่ที่ถูกวิธีต้องใช้ ดิจิตอลโวลท์มิเตอร์วัดครับ ค่ามาตรฐานตอนที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท จะอยู่ที่0.45-0.5โวลท์ ในการทำมาร์คนั้นใส่ไปค่าอาจคลาดเคลื่อนได้ มีผลต่อการสั่งจ่ายน้ำมันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti  karnmotocross01  alit  Athip Charl Klahan 
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 07:56 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ขอบคุณครับโชค ที่เอารูปและขั้นตอนการทำจริงมาให้ชมกัน ละเอียดเห็นภาพเลยครับ คราวหน้ารีวิว การตั้งวาล์วนะครับรอชม
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti  karnmotocross01 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 09:43 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
peeraphob พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วในการจะถอด TPS เซ็นเซอร์ ควรใช้ประแจดาวถอด และจะเปลี่ยนน็อตเป็นแบบ6เหลี่ยมก็ได้โดยเอาของน๊อตเดิมไปเทียบได้ ส่วนการใส่ที่ถูกวิธีต้องใช้ ดิจิตอลโวลท์มิเตอร์วัดครับ ค่ามาตรฐานตอนที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท จะอยู่ที่0.45-0.5โวลท์ ในการทำมาร์คนั้นใส่ไปค่าอาจคลาดเคลื่อนได้ มีผลต่อการสั่งจ่ายน้ำมันครับ


ขอบคุณครับ
1.สำหรับประแจแบบ6ดาว(TORX bit)นั้นเปลี่ยนได้ มีขายในร้านทั่วๆไปครับ แต่ไม่ควรไปถอดออกนะครับ TP sensorเขาไม่ถอดกันหรอกครับ มันมีผลต่อองศาการเปิดปิดลิ้นปีกผีเสื้อครับส่งผลต่อรจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เซทยากนะครับ ถ้ามันไม่มีปัญหาก็อย่าไปถอด แล้วถ้าถอดมาท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่ามันตรงตำแหน่งเดิม? ฉะนั้นถ้าท่านอยากจะถอดก็ควรจะต้องทำมาร์คไว้เพื่อความปลอดภัยว่าจะสามารถใส่ได้ตรงตำแหน่งเดิมมากที่สุดครับ(สงสัยอ่ะครับ...ส่วนตัวผมเองไม่ได้แนะนำให้ถอดTPSนะ แต่ทำไมคุณpeeraphobจึงบอกว่าถอดได้ คือถ้ามันไม่ได้เสียจะไปถอดทำไมล่ะครับ เดี๋ยวถ้าเพื่อนๆไปถอดเปลี่ยนโบล์ต6ดาวกันจะงานเข้านะครับ)
2.ประแจ5ดาว มันไม่มีขายนะครับ ต้องสั่งพิเศษครับ ผมเดินหาทั่วจังหวัดสมุทรสาครก็ไม่มี(ไม่แน่ใจว่าร้านแถวคลองถมจะมีมั้ย พอดีผมอยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับไม่สะดวกที่จะไปซื้อ ถ้ามีก็ราคาแพง ไม่คุ้มค่าหรอกครับ นานๆถึงจะล้างซักที)
3."ส่วนการใส่ที่ถูกวิธีต้องใช้ ดิจิตอลโวลท์มิเตอร์วัดครับ ค่ามาตรฐานตอนที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท จะอยู่ที่0.45-0.5โวลท์" อันนี้ถูกต้องครับ แต่อันนี้มันยากไปสำหรับเพื่อนๆที่จะทำกัน คงต้องมีเครื่องมือแบบโวล์ตมิเตอร์แบบดิจิตอล และต้องให้ช่างที่มีความชำนาญ มีเครื่องมือพร้อมทำจะดีกว่า ไม่แนะนำเลยถ้าเครื่องมือไม่พร้อม "เดี๋ยวเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"
4.ผมว่าคุณpeeraphob คงจะเข้าใจผิดอ่ะครับ เพราะผมไม่ได้ทำมาร์คที่ TP SENSORนะครับ มันเป็นสีมาร์คเกอร์จากโรงงานHONDAเขาขีดมาร์คไว้(เพราะผมไม่คิดจะถอดอยู่แล้ว)แต่ผมทำมาร์คที่IACV Sensorต่างหาก อย่าน้อยก็เป็นไกด์ไลน์ได้ครับเผื่อใส่ไม่ตรงตำแหน่งเดิมอ่ะครับ

ส่วนอะไรที่มันมากกว่านั้นพวกเราอย่าไปทำเลยครับถ้าไม่มีเครื่องมือ ปล่อยให้ช่างที่มีความชำนาญเขาทำเถอะครับจะดีกว่า พวกเราควรจะทำเฉพาะที่มันง่ายๆไม่ยุ่งยากจะดีกว่าครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang  karnmotocross01  athongchum  Phetcharat  ake_farlikit  Athip Charl Klahan  VinZz Pak 
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 13:47 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
koobe พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับโชค ที่เอารูปและขั้นตอนการทำจริงมาให้ชมกัน ละเอียดเห็นภาพเลยครับ คราวหน้ารีวิว การตั้งวาล์วนะครับรอชม

ได้ครับพี่นัท เป็นสื่อการสอนไปเลย


<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: koobe  karnmotocross01 
tiemmake


ชื่อเล่น: โด่ง

เข้าร่วม: 22 มกรา 2010
ตอบ: 141

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 346
ให้คำขอบคุณ: 40

ที่อยู่: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 พฤษภาคม 2014 14:34 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ขอบคุณครับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
peeraphob


เข้าร่วม: 26 มกรา 2011
ตอบ: 12

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: พัฒนาการ
ศุกร์, 30 พฤษภาคม 2014 02:32 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
chokpiti พิมพ์ว่า:

peeraphob พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วในการจะถอด TPS เซ็นเซอร์ ควรใช้ประแจดาวถอด และจะเปลี่ยนน็อตเป็นแบบ6เหลี่ยมก็ได้โดยเอาของน๊อตเดิมไปเทียบได้ ส่วนการใส่ที่ถูกวิธีต้องใช้ ดิจิตอลโวลท์มิเตอร์วัดครับ ค่ามาตรฐานตอนที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท จะอยู่ที่0.45-0.5โวลท์ ในการทำมาร์คนั้นใส่ไปค่าอาจคลาดเคลื่อนได้ มีผลต่อการสั่งจ่ายน้ำมันครับ


ขอบคุณครับ
1.สำหรับประแจแบบ6ดาว(TORX bit)นั้นเปลี่ยนได้ มีขายในร้านทั่วๆไปครับ แต่ไม่ควรไปถอดออกนะครับ TP sensorเขาไม่ถอดกันหรอกครับ มันมีผลต่อองศาการเปิดปิดลิ้นปีกผีเสื้อครับส่งผลต่อรจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เซทยากนะครับ ถ้ามันไม่มีปัญหาก็อย่าไปถอด แล้วถ้าถอดมาท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่ามันตรงตำแหน่งเดิม? ฉะนั้นถ้าท่านอยากจะถอดก็ควรจะต้องทำมาร์คไว้เพื่อความปลอดภัยว่าจะสามารถใส่ได้ตรงตำแหน่งเดิมมากที่สุดครับ(สงสัยอ่ะครับ...ส่วนตัวผมเองไม่ได้แนะนำให้ถอดTPSนะ แต่ทำไมคุณpeeraphobจึงบอกว่าถอดได้ คือถ้ามันไม่ได้เสียจะไปถอดทำไมล่ะครับ เดี๋ยวถ้าเพื่อนๆไปถอดเปลี่ยนโบล์ต6ดาวกันจะงานเข้านะครับ)
2.ประแจ5ดาว มันไม่มีขายนะครับ ต้องสั่งพิเศษครับ ผมเดินหาทั่วจังหวัดสมุทรสาครก็ไม่มี(ไม่แน่ใจว่าร้านแถวคลองถมจะมีมั้ย พอดีผมอยู่ต่างจังหวัดอ่ะครับไม่สะดวกที่จะไปซื้อ ถ้ามีก็ราคาแพง ไม่คุ้มค่าหรอกครับ นานๆถึงจะล้างซักที)
3."ส่วนการใส่ที่ถูกวิธีต้องใช้ ดิจิตอลโวลท์มิเตอร์วัดครับ ค่ามาตรฐานตอนที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท จะอยู่ที่0.45-0.5โวลท์" อันนี้ถูกต้องครับ แต่อันนี้มันยากไปสำหรับเพื่อนๆที่จะทำกัน คงต้องมีเครื่องมือแบบโวล์ตมิเตอร์แบบดิจิตอล และต้องให้ช่างที่มีความชำนาญ มีเครื่องมือพร้อมทำจะดีกว่า ไม่แนะนำเลยถ้าเครื่องมือไม่พร้อม "เดี๋ยวเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"
4.ผมว่าคุณpeeraphob คงจะเข้าใจผิดอ่ะครับ เพราะผมไม่ได้ทำมาร์คที่ TP SENSORนะครับ มันเป็นสีมาร์คเกอร์จากโรงงานHONDAเขาขีดมาร์คไว้(เพราะผมไม่คิดจะถอดอยู่แล้ว)แต่ผมทำมาร์คที่IACV Sensorต่างหาก อย่าน้อยก็เป็นไกด์ไลน์ได้ครับเผื่อใส่ไม่ตรงตำแหน่งเดิมอ่ะครับ

ส่วนอะไรที่มันมากกว่านั้นพวกเราอย่าไปทำเลยครับถ้าไม่มีเครื่องมือ ปล่อยให้ช่างที่มีความชำนาญเขาทำเถอะครับจะดีกว่า พวกเราควรจะทำเฉพาะที่มันง่ายๆไม่ยุ่งยากจะดีกว่าครับ


ถูกต้องครับ ประแจดาว มีขายครับตามร้านเครื่องมือใหญ่ๆ ส่วนการปรับTPS นั้นผมมีความรู้ด้านอิเล็คครับ สบายมาก ผมเคยเปลี่ยนและทำการปรับวัดตั้งค่ามาแล้ว ส่วนของผมเลยจัดการเปบี่ยนน๊อตเป็นแบบ6เหลี่ยมเลย งายต่อการเปลี่ยน ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit  Athip Charl Klahan 
N_J Civic


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2009
ตอบ: 3806

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5146
ให้คำขอบคุณ: 5687

ที่อยู่: นิคม304 - ปราจีน - ชัยภูมิ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 4 มิถุนา 2014 17:11 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
แจ่มมมมมมม ผมถอดบ่อยแต่ไม่มีรูป 55555
เอาตั้งวาล์วมาด้วยนะครับ จะรอ อิ อิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
basic00


ชื่อเล่น: บอย

เข้าร่วม: 11 กันยา 2012
ตอบ: 345

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 380
ให้คำขอบคุณ: 130

ที่อยู่: ปทุมธานี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 11 มิถุนา 2014 08:59 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ความรู้ไม่ต้องเสียตัง อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
Myfriendzaa4228k


เข้าร่วม: 09 มิถุนา 2014
ตอบ: 153

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 102
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: หัวหิน
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 17 มิถุนา 2014 15:20 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ใช่ๆ ข้อมูลดีๆมาก เบย
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
head1987


ชื่อเล่น: มูยาเฮด

เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2012
ตอบ: 45

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 116 ซ.พัฒนาการ38 ถ.พัฒนาการ เขตสวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพ 102502
ปี: 2004
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 18 มิถุนา 2014 12:23 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ทำไปแล้วเสียสีร้อยให้ช่างทำคราวหน้าต้องลงมือเองแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อมูล (Pโชค)
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
chotpormsout


ชื่อเล่น: โชติ

เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2014
ตอบ: 258

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 112
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จว.ลพบุรี
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 19 กรกฎา 2014 02:52 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
เกบข้อมูลคร้าบ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
polnipat


เข้าร่วม: 26 สิงหา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 12 ตุลา 2015 13:50 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
peeraphob พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วในการจะถอด TPS เซ็นเซอร์ ควรใช้ประแจดาวถอด และจะเปลี่ยนน็อตเป็นแบบ6เหลี่ยมก็ได้โดยเอาของน๊อตเดิมไปเทียบได้ ส่วนการใส่ที่ถูกวิธีต้องใช้ ดิจิตอลโวลท์มิเตอร์วัดครับ ค่ามาตรฐานตอนที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท จะอยู่ที่0.45-0.5โวลท์ ในการทำมาร์คนั้นใส่ไปค่าอาจคลาดเคลื่อนได้ มีผลต่อการสั่งจ่ายน้ำมันครับ


รบกวนสอบถามผู้รู้ ขั้นตอนของการวัดค่า TPS SENSOR หน่อยครับมีขั้นตอนการวัดอย่างไร
ต้อง start เครื่องแล้ววัด หรือว่าบิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แล้ววัดได้เลยครับ
ขอบคุณครับ
มือปืนตำหนักราว เชื่อเหอะ


เข้าร่วม: 01 พฤษภาคม 2018
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 1 พฤษภาคม 2018 15:02 - ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา
ขอบคุณข้อมูลคับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.