ตอบ
pukzone


เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 721

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 184

ที่อยู่: กทม.
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อังคาร, 27 มิถุนา 2017 15:40 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ระดับพี่นพ ยังขอความรู้เพิ่มเลย ผมคงไม่ต้อง บอกอะไรและ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
tatar


เข้าร่วม: 29 มีนา 2017
ตอบ: 33

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อังคาร, 27 มิถุนา 2017 17:35 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
zaforzando พิมพ์ว่า:

blackdark พิมพ์ว่า:
es 01 แร็คกับปั้มกำลังพังครับ อยากเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าบ้าง จะหาของได้ที่ไหนบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ


หาได้ไม่ยากครับ พี่ๆหลายคนในกลุ่มก้ มีจำหน่ายอยู่
https://www.facebook.com/groups/1559524317680801/
ลองสอบถามดูนะครับ

ขอบคุณมากครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
EiKung


ชื่อเล่น: อิคุง

เข้าร่วม: 08 กันยา 2012
ตอบ: 242

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 301

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 28 มิถุนา 2017 06:28 - ปัญหาข้อดีข้อเสียของการเปลี่ยนแร็คน้ำมันไปแร็คไฟฟ้ามีไรบ้างคร้าบบบบบบบ
ES21_fatboy พิมพ์ว่า:
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

โดยส่วนตัวแล้วชอบความรู้สึกและอาการตอบสนองของเพาเวอร์น้ำมันมากกว่านะครับ

น้ำหนักของพวงมาลัยตอบสนองต่อการบังคับควบคุมเป็นธรรมชาติกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้ามาก

เวลาขับหนักๆโหดๆก็ทำให้รู้สึกถึงอาการของรถ และสภาพผิวถนนได้ดีกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้า

ยิ่งได้ลองขับ ES ที่เปลี่ยนไปใส่แร๊คฯของ DC5 ยิ่งทำให้หนักแน่น มั่นคง และเฉียบคมขึ้นอีก

สรุปเรื่องการตอบสนอง ความรู้สึกเฉียบคมในการบังคับควบคุม เพาเวอร์น้ำมันกินขาดครับ


ส่วนข้อดีของเพาเวอร์ไฟฟ้าเท่าที่ใช้มา 8 ปี เกือบๆ 4 แสนกิโลเมตรแล้วก็คือ บำรุงรักษาง่าย

เพราะส่วนประกอบของระบบฯ น้อยกว่าเพาเวอร์น้ำมันมาก ไม่ต้องมีท่อทางน้ำมันไฮดดรอลิก

ไม่ต้องมีปั๊มเพาเวอร์ และสุดท้ายก็คือไม่กินแรงเครื่องยนต์ ซึ่งอันหลังสุดนี่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร

ชัดเจนมากนัก เพราะว่ารถบ้าน เจอคอมฯแอร์ กะ ไดชาร์จฯ ก็อ่วมอยู่แล้ว เจอปั๊มเพาเวอร์ฯ

หน่วงเข้าไปอีกก็นิดหน่อย


ปัจจุบันที่ที่ต้องบำรุงรักษาเจ้าระบบเพาเวอร์ไฟฟ้านี้ก็แค่เปลี่ยนบูชตรงกลางชุดแร๊ค

ที่ยึดคันชักคันส่งซ้ายขวาอยู่ไปหนึ่งตัวแค่ครั้งเดียว นอกนั้นยังไม่เคยมีปัญหาจุกจิกใดๆ

มากวนใจทั้งสิ้นครับ




ความคิดเห็นเหมือนผมเลย เวลาวิ่งหนักใช้ความเร็วสูงผมว่า สู้น้ำมันพาวเวอร์ไม่ได้ แต่ผมขับในกรุงเทพสบายกว่ากันเยอะครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าไม่ขับรถเร็วๆ ผมว่าไฟฟ้าดีกว่าเยอะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
ตอบ
หน้า 3 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.