numxs พิมพ์ว่า: | ||
เหตุการณ์วันนั้น ต้องขอโทษจริงๆครับ |
dogtown พิมพ์ว่า: | ||||
อันนี้คนละวันกันครับ เรื่องวันนั้นไม่เป็นไรครับ |
ค้าอะไหล่โคตรเก่า พิมพ์ว่า: | ||
จริงใจดีแท้พี่เรา ตัดสินใจลำบากเลยทีนี้ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ตอบ แรคไฟฟ้าอยากเลี้ยวคมต้องมีค้ำที่อยู่ใต้แรค |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
โดยส่วนตัวแล้วชอบความรู้สึกและอาการตอบสนองของเพาเวอร์น้ำมันมากกว่านะครับ น้ำหนักของพวงมาลัยตอบสนองต่อการบังคับควบคุมเป็นธรรมชาติกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้ามาก เวลาขับหนักๆโหดๆก็ทำให้รู้สึกถึงอาการของรถ และสภาพผิวถนนได้ดีกว่าเพาเวอร์ไฟฟ้า ยิ่งได้ลองขับ ES ที่เปลี่ยนไปใส่แร๊คฯของ DC5 ยิ่งทำให้หนักแน่น มั่นคง และเฉียบคมขึ้นอีก สรุปเรื่องการตอบสนอง ความรู้สึกเฉียบคมในการบังคับควบคุม เพาเวอร์น้ำมันกินขาดครับ ส่วนข้อดีของเพาเวอร์ไฟฟ้าเท่าที่ใช้มา 8 ปี เกือบๆ 4 แสนกิโลเมตรแล้วก็คือ บำรุงรักษาง่าย เพราะส่วนประกอบของระบบฯ น้อยกว่าเพาเวอร์น้ำมันมาก ไม่ต้องมีท่อทางน้ำมันไฮดดรอลิก ไม่ต้องมีปั๊มเพาเวอร์ และสุดท้ายก็คือไม่กินแรงเครื่องยนต์ ซึ่งอันหลังสุดนี่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ชัดเจนมากนัก เพราะว่ารถบ้าน เจอคอมฯแอร์ กะ ไดชาร์จฯ ก็อ่วมอยู่แล้ว เจอปั๊มเพาเวอร์ฯ หน่วงเข้าไปอีกก็นิดหน่อย ปัจจุบันที่ที่ต้องบำรุงรักษาเจ้าระบบเพาเวอร์ไฟฟ้านี้ก็แค่เปลี่ยนบูชตรงกลางชุดแร๊ค ที่ยึดคันชักคันส่งซ้ายขวาอยู่ไปหนึ่งตัวแค่ครั้งเดียว นอกนั้นยังไม่เคยมีปัญหาจุกจิกใดๆ มากวนใจทั้งสิ้นครับ |
KAATO พิมพ์ว่า: |
ผมเปลี่ยนมาใช้แรคไฟฟ้ายุ่นตรงรุ่น 1.7 (แก้ตามคอมเม้นพี่หนุ่มครับ) มาประมาณ3เดือนครับ
เปรียบเทียบจากที่ลองใช้มานะครับ 1.วิ่งช้าๆ ลื่นไหล วิ่งเร็วๆ หนืด หนึบมือดีครับ 2.หนืดกว่าน้ำมันนิดหน่อย แต่ปกติผมหมุนพวงมาลัยมือเดียวด้วยสันมืออยู่แล้ว ก็คล่องดีไม่ได้ลำบากกว่าน้ำมันครับ 3. ประหยัดน้ำมันมากขึ้นพอควรเลย เพราะลดโหลดจากเครื่องยนต์ไป ผมลองวัดอัตราการกินน้ำมัน สมัยแรคน้ำมัน ประมาณ14-15โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120) เปลี่ยนเป็นแรคไฟฟ้า ประมาณ15-16โลลิตร(วิ่งยาวๆ500โล ความเร็วเฉลี่ย120) 4.ไม่มีปัญหา แรคหอน น้ำมันพาวเวอร์พร่องมากวนใจ โดยรวมผมชอบนะ อาจจะตอบสนองมือไม่เหมือนน้ำมัน แต่ผมชอบตอนใช้ความเร็วสูงนี่แหละ นิ่งมากครับ |
Ton- พิมพ์ว่า: |
ถ้าใส่แร็คของยุ่น เวลาเสียจะหาอะไหล่เพื่อซ่อม เบิก 0 ได้มั้ยครับ มันตรงกับรุ่นไหนในไทยบ้าง กำลังจะเปลี่ยนแร็คพอดีมาเจอกระทู้นี้เข้า
แล้วผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ว่าแร็ีคไฟฟ้าก็ไม่ต้องมีน้ำมันพวงมาลัยอีกแล้ว |
lkki5 พิมพ์ว่า: | ||
ตอบ อะไหล่เหมือนกันกับ et2.0 บ้านเรา แต่แรคไฟฟ้ามันไม่ได้เสียกันง่ายๆคับ จะมีก็ตามที่ข้างบนเขาว่าไว้ ปล.รถผม es1.7 ใส่แรคไฟฟ้าใช้มา 2 ปีแล้ว ยังไม่เห็นมีเสียงดังเลย เวลาเอารถเข้าศูนย์เวลาฮอนด้าเช็ครถฟรีตามเทศกาล ช่างเปิดฝากระโปรงหน้ารถผมทีไรมีแต่ช่างมามุงดูกันเต็มเลย เพราะมันมีแต่ของที่ไม่ตรงรุ่นในบ้านเราทั้งนั้น |
blackdark พิมพ์ว่า: |
es 01 แร็คกับปั้มกำลังพังครับ อยากเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าบ้าง จะหาของได้ที่ไหนบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ |
ไปที่: |