ตอบ
Thaiengine_org


เข้าร่วม: 13 มิถุนา 2017
ตอบ: 10

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 13 มิถุนา 2017 12:57 - แบตเตอรี่ 12v และข้อควรระวัง เรื่อง “ แบตเตอรี่รถยนต์ระเบิด ”
ข้อควรระวัง เรื่อง “ แบตเตอรี่รถยนต์ระเบิด
ปัจจุบันมักมีข่าวที่เกี่ยวกับการระเบิดของแบตเตอรี่ออกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะวงการโทรศัพท์ วงการคอมพิวเตอร์เองก็มีข่าวออกมาให้เห็นกันอยู่ประจำ และข่าวที่เกี่ยวกับ แบตเตอรี่รถยนต์ระเบิด ก็ยังมีให้เห็นอยู่ไม่น้อยไปกว่าวงการอื่นๆเลย โดยสาเหตุส่วนใหญ่มักจะมาจากสิ่งง่ายๆที่ปล่อยปละละเลยกัน จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกัน

สาเหตุหลักของแบตเตอรี่รถยนต์ระเบิด

ระบบแบตเตอรี่ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เป็นเทคโนโลยีที่ยังไม่ความซับซ้อน แลความละเอียดลอออะไรมากมายนัก และการผลิตแบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดก็ได้สร้างมามากกว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการระเบิดก็มาจาก การจั๊มพ์สายแบตเตอรี่ ซึ่งหลายคนต่อไม่เป็นก็ต่อแบบผิดวิธี และนั่นแหละคือผลที่ตามมา ทำให้เกิดการระเบิดตามที่เป็นข่าว

สิ่งที่เรากำลังจะอธิบายต่อไปนี้ไม่ใช้ข่าวลือหรือเรื่องเล่าใดๆทั้งสิ้น ทั้งหมดนี้คือข้อมูลจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว โดยเฉพาะการต่อสายจั๊มพ์แบตเตอรี่แบบผิดๆ ที่นำมาสู่หายนะของแบตเตอรี่ หรือการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบผิดๆ ที่ทำให้เกิดอันตรายและการระเบิดของแบตเตอรี่มานักต่อนัก ซึ่งถ้าผู้ขับขี่รถเสียสละเวลาเล็กน้อยเพื่ออ่าน และทำความเข้าใจในบทความนี้ในเหตุผลของการระเบิด และแนวทางการป้องกันที่ควรรู้ นั่นจะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกลัวกังวลกับปัญหานี้อีกต่อไป


การต่อสายจั๊มหรือเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ “แบบปลอดภัย”
แบตเตอรี่ 12v และข้อควรระวัง เรื่อง “ แบตเตอรี่รถยนต์ระเบิด ”


หลักการต่อสายจั๊มพ์อย่างปลอดภัยมีอยู่ไม่กี่ขั้นตอน แต่ก็มีวิธีลัดที่สามารถนำมาใช้ในการต่อสายจั๊มพ์ได้เหมือนกัน ดังนั้นถ้าเราจะต่อสายจั๊มพ์เองหรือให้คนอื่นต่อให้ก็ตาม สิ่งแรกที่ควรทำเลยก็คือ อ่านคู่มือหรือวิธีการต่อสายจั๊มพ์อย่างละเอียด เพื่อป้องกันอันตราย และเพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์ของเราไม่มีจุดอื่นให้เชื่อมต่อได้นอกจากจุดที่ต่อกับแบตเตอรี่

ซึ่งมีรถยนต์หลายประเภทที่มีการติดตั้งแบตเตอรี่ในจุดที่ลึกลับแปลกกว่าประเภทอื่น เช่น ติดตั้งอยู่ในกระโปรงหลังท้ายรถ หรืออยู่ในซุ้มใกล้ล้อหน้ารถ การต่อสายจั๊มพ์จึงควรใช้กล่องพักสายไฟ หรือไม่ก็การต่อสายแบบอื่น

คำแนะนำพื้นฐานที่สำคัญมากๆในการต่อสายจั๊มพ์คือ ต่อขั้วเดียวกันเข้าหากัน ขั้วบวกกับขั้วบวก ขั้วลบกับขั้วลบ อย่าไปต่อสลับกัน เพราะอาจจะทำให้เกิดประกายไฟ และตามมาด้วยการระเบิดนั่นเอง....อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
อ้างอิงจาก:
​เว็บไซต์  http://thaiengine.org/ข้อควรระวัง/
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.