ตอบ
TINNER


ชื่อเล่น: ทิน

เข้าร่วม: 23 เมษา 2011
ตอบ: 687

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 460
ให้คำขอบคุณ: 43

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 20 กุมภา 2014 19:29 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
kajupedza พิมพ์ว่า:
อยากติดตั้งเหลือเกิน เครื่อง 1.7 ออโต้ ปี04 วีเทค ติดตั้งเหมือนกันไหมคับ แล้วกล่อง KIT E85 มีใครลองใส่แล้ว ผลเป็นยังไงบ้าง แบบนี้กับกล่อง KIT E85 อันไหนจะดีกว่ากัน ผุ้รุ้หรือ จ ข ก ท ช่วยมาตอบผุ้น้อย ที  


ขอตอบแทนนะครับเครื่องเดิมเปลี่ยนหัวฉีดk20ก็เติมได้แบบสบายใจแล้วครับอย่างอื่นไว้ค่อยว่ากันเดิมก็เติมได้อยู่ที่ความกล้าครับอาจจะอืดบ้างนิดนึงครับ
mykung


ชื่อเล่น: กุ้ง

เข้าร่วม: 15 ตุลา 2013
ตอบ: 129

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 67
ให้คำขอบคุณ: 94

ที่อยู่: เครือสหพัฒน์ศรีราชา
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 22 กุมภา 2014 11:15 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
ผมลองแร้วเดิมๆๆ ขับดีกว่า E20อีก
qkiwkiw


ชื่อเล่น: ติณห์

เข้าร่วม: 18 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 609
ให้คำขอบคุณ: 229

ที่อยู่: บางซื่อ กทม
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 29 เมษา 2014 14:20 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
ขอบคุณรีวิว และข้อมูลดีๆ ครับ
zeed.pop.3


ชื่อเล่น: ป๊อป

เข้าร่วม: 15 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 52

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 7
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: บางกรวย
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 28 กันยา 2014 12:32 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
สุดยอดครับ 
                และถ้าไป ตจว. กลับมาเติม 91 ได้ไหมครับ มันจะล้นถังไหมครับ ขอบคุณคับ  
narurthep


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2013
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 51
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 90 หมู่1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 5 ตุลา 2014 14:25 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
แล้วกล่องECU ต้องติดเพิ่มหรือดัดแปลง แล้วสนใจจะติดบ้างพี่มีอู่แนะนำไหมครับ
todsapol


ชื่อเล่น: ทศ

เข้าร่วม: 24 เมษา 2014
ตอบ: 41

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 30
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: พระนครศรีอยุธยา
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 เมษา 2015 02:03 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
อยากทำสเต็บนี้บ้าง แรง+ประหยัด เฟี้ยวฟ้าวมากครับ
dpdome32


เข้าร่วม: 25 ตุลา 2008
ตอบ: 74

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 1
เสาร์, 18 เมษา 2015 18:41 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
เปลี่ยนหัวฉีด  กับติดกล่อง  ดีกันคนละแบบ    มีทั้งข้อดี  ข้อด้อย  เหมือนกัน

     -  ติดกล่อง    สามารถปรับการฉีด  ตามประเภทน้ำมันที่เติมได้   เช่น   E 10   อ๊อกเทน  91  ตามคู่มือรถ   โหมด  E 20 ,

โหมด  น้ำมันยำ   E 20 + E 85 ,    และ  E 85   การฉีด  จะนานไม่เท่ากัน  ทำให้ประหยัดน้ำมัน   ความแรงสุดๆ คงสู่เปลี่ยน

หัวฉีด แล้วจูนใหม่ ไม่ได้แน่

    -   แต่การเปลี่ยนหัวฉีด มีข้อด้อยตรงที่   หากไปในท้องถิ่นที่ไม่มี E 85 ขาย   จำเป็นต้องเติม  E 10 ,   E 20  มันจะฉีดปริมาณ

เท่าๆกับที่ฉีด E 85   (คงที่)   ทำให้สิ้นเปลืองกว่า   เพราะน้ำมันแพงกว่า    ความต่างก็มีเท่านี้  โดยส่วนตัวติดกล่องมา 5 ปี  อุปกรณ์

เดิมหมด   ยังไม่มีปัญหาอะไร   แต่รถ  FD  ของคนรู้จัก รุ่นใหม่กว่า  ปีเดียวปั๊มติ๊กเสีย   ต้องเปลี่ยนชนิดทน  E 85 (มีขาย แล้ว ที่ร้าน

รับติดกล่อง) 
ได้รับคำขอบคุณจาก: todsapol 
hongtae.maneerat


เข้าร่วม: 22 มีนา 2015
ตอบ: 21

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
ศุกร์, 3 มิถุนา 2016 11:32 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
จัดมาแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น K20 + ปั๊มติ๊ก1J + เปลี่ยนกรองเบนซิล เปลี่ยน 3 อย่าง เติม e85 เพรียวๆได้สบายไม่มีปํญหาสตาจร์ติดยากตอนเช้า ก่อนหน้าใช้ LPG ตอนนี้ก็ยังใช้ 2 ระบบอยู่ครับ เผื่อออกต่างจังหวัดหาปั๊มเติม e85 ยาก ระยะยาวอาจจะถอดแก็สออก จะลองขับไปอีกสัก 2-3 เดือนถึงจะไปเปลี่ยนท่อทน e85 ครับ ใครสนใจร้านที่รับติดตั้งสอบถามมาได้ครับ 083-2937676 เต้ ครับ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
เสาร์, 4 มิถุนา 2016 12:03 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
การแก้อาการ cold start  ตอนเช้าๆที่มีอากาศเย็น เครื่องเย็น  ไม่ได้มาจากปั้มติ๊กอย่างเดียว มันเป็นเพียงส่วนร่วมของระบบที่จะช่วยให้การเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันที่เป็น K20  ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ในขบวนการที่จะแก้ไขเรื่อง cold start นั้น  หัวฉีดน้ำมันจะต้องมีรูฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่าระบบเดิม ยิ่งมากก็ยิ่งดี  และเมื่อหัวฉีดมีรูฉีดน้ำมันมากขึ้น  สิ่งที่จำเป็นตามมาก็คือแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด  จะต้องมีแรงดันน้ำมันที่มากกว่าของเดิม มากหรือน้อยอย่างไร  ให้ดูว่าในระบบแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดของ K20A.. มีแรงดันเท่าใด ที่จะทำให้แรงดันของน้ำมันที่ออกจากท่อแรงดันไปเข้าหัวฉีด ผ่านรูหัวฉีดเกิดเป็นฝอยละเอียดมากๆ   การที่แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดมีแรงดันที่เหมาะสมกับหัวฉีด K20A  ย่อมทำให้น้ำมันที่ออกจากหัวฉีดได้ละเอียดเป็นฝอยกระจายได้มากในห้องเผาไหม้    

เนื่องจากความดีเด่นของหัวฉีดที่มีแรงดันน้ำมันเหมาะสม  ทำให้น้ำมันกลายเป็นฝอยละเอียดมากนี้  ทำให้น้ำมัน E 85 ที่มีคุณสมบัติระเหยกลายเป็นไอได้ยากที่อุณหภูมิต่ำ  ดังนั้นเมื่อน้ำมัน E85 ผ่านหัวฉีดที่มีรูฉีดมากๆ  เกิดเป็นฝอยละเอียดมากๆ  เป็นผลให้ละอองฝอยที่ยังคงสภาพสถานะของน้ำ  จะถูกเปลี่ยนสถานะของละอองน้ำมันที่เป็นฝอยละเอียดนี้ ให้เปลี่ยนสถานะเป็นไอน้ำมัน  ในห้องเผาไหม้ต้องทำให้น้ำมันที่เป็นสถานะของน้ำ กลายเป็นไอน้ำมันเสียก่อน เพื่อให้การคลุกเคล้ากับอากาศอ๊อซิเจนได้สมบูรณ์และทั่วถึง ละอองฝอยน้ำมันที่กระจายทั่วห้องสูบ  เมื่อลูกสูบเคลื่อนที่สร้างแรงอัดจะเกิดความร้อนสูง ทำให้ละอองฝอยน้ำมันที่กระจายเป็นละออง  ก็จะเปลี่ยนสถานะกลายเป็นไอน้ำมัน คลุกเคล้ากับอากาศได้หมดสมบูรณ์  ก็จะทำให้การจุดระเบิดติดได้ง่าย  และมีการจุดระเบิดได้สมบูรณ์มากกว่าระบบน้ำมันเสียอีก เครื่องยนต์มีห้องเผาไหม้ที่สะอาด เครื่องยนต์มีอุณหภูมิไม่สูงน้อยกว่าระบบน้ำมัน  การจุดระเบิดที่ลากยาวของ E85  ทำให้เกิดแรงบิดเพิ่มขึ้น  และสามารถเพิ่มกำลังอัดในกระบอกสูบให้มีอัตราส่วนจาก 9/1 เป็น 10/1 ได้ง่ายเพียง จัดปรับแต่งมุมองศาการจุดระเบิดให้ลูกสูบเคลื่อนที่เข้าสู่จุด TDC ได้มากขึ้น  จากเดิมทั่วไป 10 องศา  ก็จะเหลือ ประมาณ 7-8 องศา ก่อนที่จะมีการจุดระเบิด  จะทำให้ได้กำลังอัดในกระบอกสูบเพิ่มขึ้น  ผลดีของน้ำมัน E85 มีค่าอ๊อกเทนสูงกว่าน้ำมันเบนซิล  จึงไม่มีผลการชิงจุดระเบิดก่อน  ค่าอ๊อกเทนของน้ำมันเบ็นซินทำไม่ได้ เพราะมีแค่ 95  แต่ E85 มี 104   เมื่อลูกสูบสร้างแรงอัดเพิ่ม  ความร้อนในจังหวะอัดเพิ่มจะสูงมาก  ค่าอ๊อกเทน 95 อาจจะเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน   แต่ E85  ทำได้ จึงทำให้ได้กำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น

ดังนั้นเมื่อเปลี่ยนมาใช้หัวฉีดน้ำมันเป็น K20A จึงได้อานิสงค์  ในการแก้ปัญหา cold start  และสามารสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ง่ายเช่นเดียวกับน้ำมันเบ็นซิล   แต่เมื่อใช้ หัวฉีด K20A  มันก็มีผลไม่ดีตรงจังหวะรอบเดินเบาของเครื่องยนต์  เครื่องยนต์อาจจมีรอบเดินเบาต่ำลง เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่เครื่องยนต์อยู่ในจังหวะรอบเดินเบา   ECU  จำนำเอาโปรแกรมพื้นฐานมาควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์  ซึ่งเป็นจังหวะ Open loop   ไม่มีการแก้ไขระบบอัตราส่วนผสมเหมือนกับอยู่ใน Close loop   ดังนั้นหัวฉีด K20A  มีปริมาณ CC ที่ออกจากหัวฉีดมากกว่าของหัวฉีดเดิม  จึงทำให้อัตราส่วนผสมมีน้ำมันหนาในจังหวะรอบเดินเบา  การจุดระเบิดก็ไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง รอบเครื่องยนต์จึงตก  โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่มีขนาด CC ไม่มาก  หากเครื่องยนต์ที่มีขนาด CC มาก  จะไม่ค่อยมีผลชัดเจนเท่าใด

หากใช้เครื่อง scan tool OBD2 ตรวจวัดจะพบว่ามีน้ำมันหนา  หากใช้ Digital oscilloscope ตรวจจับสัญญาณของหัวฉีด  จะมีค่าคาบเวลาในการยกของหัวฉีดเท่ากับหีวฉีดเดิม  สำหรับรอบอัตราเร่งไปแล้ว เครื่องยนต์จะทำงานในจังหวะ close loop  จะมีการแก้ไขเรื่องอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิด  การทำงานของ ECU จะปรับอัตราส่วนผสมให้สมบูรณ์เช่นเดียวกันกับระบบหัวฉีดเดิม  จึงไม่เห็นว่ามีการทำงานบกพร่องใดๆเกิดขึ้น กับระบบเครื่องยนต์

ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนหัวฉีดเดิมเป็น K20A  สิ่งที่ควรทำก็คือตรวจสอบเรื่องแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดว่าเหมาะสมกับแรงดันน้ำที่ใช้กับหัวฉีด K20A หรือไม่ ดูจากแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดของเครื่องยนต์ที่ใช้หัวฉีด K20A ก็ได้หาก  หากไม่ทราบสเป็ค  บางครั้งพบว่าช่างที่เปลี่ยนหัวฉีดไม่ได้วัดแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดเดิมว่าเหมาสะมมีค่าแรงดันน้ำมันที่ใช้กับหัวฉีด K20A  จะทำให้ได้พละกำลังของเครื่องยนต์ไม่เต็มที่  สำหรับปั้มติ๊ก  ก็เหมาะสมแล้วแล้วที่ต้องสร้างแรงดันน้ำมันที่สูงกว่าระบบเดิม จะมีความสมดุลย์กับหัวฉีดใหม่    แต่ถึงจะมีกำลังแรงดันส่งน้ำมันได้สูง  หากไม่ปรับตัวเร็คกูเลเตอร์ของรางหัวหัวให้เหมาะสม ก็ได้ผลไม่สมบูรณ์เช่นกัน
......srithanon
Peter


เข้าร่วม: 03 กันยา 2011
ตอบ: 657

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 344
ให้คำขอบคุณ: 17

ที่อยู่: N_k_e_S_a_r_a_b_u_R_I
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2016 12:28 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
ของผม2001 เติมมา3ปีไม่ได้ทำอะไรเลยน๊ะเดิมๆทุกวันนี้ก็ไม่มีปัญหาไรเลย
aek1675


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 31 สิงหา 2015
ตอบ: 208

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: ซ.81 เขต หนองแขม -สาย4,สาย5
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 23 มิถุนา 2016 16:14 - DIY --ขึ้นตอนการทำให้รถเติมE85ได้แบบสะบายใจ(อ่านและทำตามแบบพี่ๆในคลับ มีภาพประกอบ)
Peter พิมพ์ว่า:
ของผม2001 เติมมา3ปีไม่ได้ทำอะไรเลยน๊ะเดิมๆทุกวันนี้ก็ไม่มีปัญหาไรเลย


รถไม่ได้เปลี่ยนอะไหรือเพิ่่มอะไรเลยหรือคับ น่าสนใจ
 
ตอบ
หน้า 3 จาก 3
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.