Tum drumster พิมพ์ว่า: |
ผมขับแก๊สมา 2 ปี ครับ
เช็คอยุ่เรื่อยๆ แต่วันนึงสลับจากน้ำมันเป็นแก๊ส กลิ่นเข้าห้องโดยสารเพียบเลยครับ เปิดฝากระโปรงก็มาอีกเพียบ ลองเอาผงซักฟอกตีเป็นฟองๆแล้วลองเอาฟองน้ำโปะๆดูก้ไม่มีส่วนที่มีรอยรั่วเลยครับ จะมีสาเหตุไรได้บ้างครับที่กลิ่นแก๊สรั่วออกมา รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะครับ _____________________ Drumster on stage |
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า: | ||
กลับไปร้านติดตั้งดีกว่าครับ ได้กลิ่นอันตรายนะ เราว่า |
Moo Uan พิมพ์ว่า: |
เศร้าอะ เข้าไปเช็คมา จูนออโต้ให้ใหม่ และที่ร้านมันบอกว่าน่าจะเป็นที่ตัวอะไรไม่รู้ เหมือนเป็นควบคุมการฉีด ตัดแก๊ส(ไม่ใช่กล่องกับหัวฉีด)เรียกไม่ถูก ตัวละ8000 แน่ะ ก็เลยถามว่าแน่ใจปะ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายคืนได้ปะ ร้านบอกว่าได้ แต่ไม่แน่ใจเลยยังไมเเปลี่ยน
ก็เลยได้มีโอกาสลองทางไกล ไปเพชรบุรีมา ปากดว่ากดสับไปสสับเป็นระยะๆเลยครับ วิ่งดีๆ พอต้องชลอความเร็วแล้วรอบมันจะตกเครื่องก็ค่อยๆฮวบลง แล้วพอเราเหยียบใหม่มันจะฟอดลง ไม่มีอาการเร่งเครื่องขึ้น พอสับเป็นน้ำมันก็วิ่งได้ แล้ววิ่งเปซักระยะกดเป็นแก๊ส บางที่ก็วิ่งไดเลย บางทีก็ฟอดลง ต้องเปลี่ยนไปมา2-3ครั้งถึงจะปกติ เป็นอย่างนี้ตลอดทั้งไปและกลับ เซ้งจริงเลยอะ ไปแก้ทีไหนเน้อ เฮ่อออ |
jonatan พิมพ์ว่า: |
ถ้าใช้น้ำมันไม่เป็นรัย แสดงว่าเป็นที่ระบบติดตั้งแก๊ส
มาไม่ดีแล้วล่ะคับ มันมีหลายสาเหตุอ่ะ เช่น การเจาะรูหัวฉีดแก๊ส อาจจะไกล หรือใกล้ เกินไป ไม่ได้ระยะ ใกล้เคียงกับน้ำมัน อาจทำให้แก๊สท่วม หรือ แก๊สจ่ายไม่ทัน ทำให้เกิดการสะดุด หรือวูบแล้วดับ แล้วลองจูนใหม่ดูยังอ่ะคับ ผมเคยเป็นทีหนึ่ง รอบตกต่ำมาก เครื่องสั่นแต่ไม่ดับ และไฟเอ็นจิ้นโชว์เลยดับเครื่องสตาร์ทใหม่ หายคับ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับไปเช็คและจูนใหม่ ค่ามันเปลี่ยนไปเยอะจาก กราฟ จูนใหม่ตอนนี้ ลื่นๆ วิ่งๆ เลยอ่ะคับ ปล.ยังงัยลองจูนใหม่ดูก่อนคับ ถ้าไม่หาย ต้องมาดูที่ระยะห่าง ของการเจาะหัวฉีดแก๊ส และก็ขนาดของหม้อต้มแก๊ส คับผม ค่อยๆแก้คับ (แต่ต้องวิ่งน้ำมันแล้วปกติน่ะคับ) |
ไปที่: |