ตอบ
shi34127


ชื่อเล่น: ชิ

เข้าร่วม: 28 เมษา 2009
ตอบ: 197

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 132
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: บางพลี สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 09:07 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
อาการสตาร์ทรถแล้วต้องบิดสตาร์ทแช่นานมาก กว่าเครื่องจะติด (ประมาณเกือบ 10 วินาที) ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่แบต ก็เลยไปเปลี่ยนแบตใหม่ พอใช้ไปอีกซักหนึ่งอาทิตย์อาการนี้ก็กลับมาอีก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากก็ทนใช้ต่อไปอาการมันก็หายไปเอง
จนเวลาผ่านไปเกือบปี อาการนี้ก็กลับมาอีก ผมจึงเริ่มลองสังเกตุว่าเป็นที่อะไร แล้วผมก็สังเกตุได้ว่าอาการแบบนี้จะเกิดเฉพาะวันที่ผมขับรถตากฝน หรือไปลุยน้ำมา(ในตอนเช้า) แล้ววันนั้นผมต้องจอดรถตากแดดไว้ทั้งวัน พอตอนเย็นมาจะสตาร์ทรถกลับบ้าน อาการแบบนี้ก็จะกลับมาอีก แต่ถ้าวันนั้นถ้าผมจอดรถในร่ม อาการนั้นก็จะไม่มี ผมก็เลยงงว่ามันเป็นที่อะไรกันแน่ แบต หรือ เครื่อง
ข้อสังเกตุอีกอย่างนึงคือ ถ้าผมจอดรถไว้ตอนกลางคืน ถึงผมฝ่าฝนมาแค่ไหน พอตอนเช้ามาสตาร์ทรถ อาการแบบนี้ก็ไม่ยักจะเกิดทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์คล้าย ๆ กัน แต่เปลี่ยนช่วงเวลาเท่านั้นเอง
ช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับว่าเป็นที่อะไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: N_J Civic 
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 09:26 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ผมว่านะ ไดร์ตร๊าท์ น่าจะรอบไม่ดีแล้วนะ ผมคิดเองนะตามที่เคยเจอๆมา
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 16:37 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ผมเป็นตอนเช้าครั้งแรกเลย ยังหาสาเหตุไม่ได้เลย
nu_es_05


ชื่อเล่น: นุ

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2010
ตอบ: 1555

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1058
ให้คำขอบคุณ: 5949

ที่อยู่: สุขุมวิท 101/1
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 17:34 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ติด แก๊สมาป่าวคับ
K-Kom


ชื่อเล่น: คม

เข้าร่วม: 24 กรกฎา 2010
ตอบ: 73

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 49
ให้คำขอบคุณ: 43

ที่อยู่: นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 18:07 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ผมเคยเจอแต่จอดท้งไว้ ข้ามคืน แล้วสตาร์ทติดยาก เช็คแล้วแรคกูเรเตอร์เสีย คือว่าแรคกูเรเตอร์มันรักษาแรงดันไม่ได้ มันรั่วในตัวมันเอง (แรคกูเรเตอร์คือตัวรักษาแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงครับ อาศัยอยู่ในถังครับอยูติดกับปั๊มติ๊กเลย)
MrKhanoon


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1471
ให้คำขอบคุณ: 832

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 23 สิงหา 2010 20:52 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ของผมเปลี่ยน MAGNETIC RERAY P No. 39794-S04-014 (เครื่อง 1.7 กับ 2.0 ไม่แต่ใจว่า P No.เดียวกันไหม)

หรือที่เรียกว่า เซ็นเซอร์ คอมแอร์ อาการที่ว่า หายเป็นปกติครับ

แต่ไม่ทราบอาการที่เป็นอยู่เหมือนกันนั้น มาจากสาเหตุเดียวกันหรือป่าว

ปล.. กระทู้ของผมหายไป เลยเอาลิ้งมาให้ดูไม่ได้
shi34127


ชื่อเล่น: ชิ

เข้าร่วม: 28 เมษา 2009
ตอบ: 197

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 132
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: บางพลี สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 09:37 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
รถผมติดแก็สครับ แต่อาการนี้มันเป็นมาก่อนหน้าที่ผมติดแก็สอีกครับ งง ไม่เคยเห็นเพื่อนในคลับเคยพูดถึงอาการแบบนี้กันมาก่อนเลย หรือมีแค่รถผมคันเดียวที่เป็น เฮ่อ..
qkiwkiw


ชื่อเล่น: ติณห์

เข้าร่วม: 18 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 307

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 609
ให้คำขอบคุณ: 229

ที่อยู่: บางซื่อ กทม
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 25 สิงหา 2010 10:32 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ของผมเป็นแต่คนละอาการกันคับ คือจอดข้ามคืนสตาร์ทไม่ติด ไฟหมด ตอนแรกนึกว่าแบตเหมือนกัน เลยเปลี่ยนแบตใหม่ ก็ไม่หาย สุดท้ายได้คำแนะนำจาก พี่ๆ เพื่อนๆ ให้เช็ครีเลย์ ก็เลยเปลี่ยนดู หายครับ
sphetsuth


เข้าร่วม: 13 กันยา 2014
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 29 มกรา 2015 11:43 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ผมใช้ civic ปี 2005 เครื่อง 1.7 ติดแก๊ส LPG เพิ่งมาเป็นอาการสตาร์ทติดยากเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา อาการคือตอนเช้า-เย็น สตาร์ทติดยาก 2-3 ครั้งถึงจะติด(กลางวันจอด) แต่ถ้าขับรถไปแล้วดับเครื่อง จะสตาร์ททีเดียวติดเลยครับ ซ่อมมาแล้ว 3-4 อู่(ตัวเบาเรย อิ อิ) อาการเดิมยังไม่หาย - เปลี่ยนปั๊มติ๊กมือ2 และregulator ใหม่ ก็ไม่หาย ลองเปลี่ยนหัวฉีดก็ไม่หาย อู่ก็แนะนำไปเปลี่ยนกล่องแก๊ส เคยไปถามร้านแก๊สก็บอกว่าเป็นที่ระบบน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับแก๊ส ท่านสมาชิกท่านใดมีคำแนะนำ รบกวนด้วยนะครับ ID line : rak022
Blackhole


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 มีนา 2013
ตอบ: 351

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 642
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: สวนผัก 48 ตลิ่งชัน
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 มกรา 2015 12:20 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
แก้สซึมเข้าระบบ...ผมเป็น autronic เปลี่ยนแกน vir หายขาดครับ
TUNG11


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 617

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 345
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: บางปะกง 8 ริ้ว
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 มกรา 2015 15:43 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
ผมก็เป็นคับเป็นตอนเช้ากันตอนเย็น
boymac


เข้าร่วม: 25 มิถุนา 2009
ตอบ: 906

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 231

ที่อยู่: อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 มกรา 2015 17:44 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
วันนี้ผมเพ่งเป็นตอนเช้า แบตมีไฟ ไฟระบบมาหมด บิดสตาร์ทเงียบสนิทไม่มีเสียงใดๆ บิดประมาณ 2-3 ครั้ง ผมเลยเปิดปิดใหม่ แต่เปิดแช่ไว้นานๆ หน่อย หลังจากนั้นสตาร์ทติด เดี๋ยวผมต้องหาหมดกันว่าเป็นเพราะอะไร
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
เสาร์, 31 มกรา 2015 14:53 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
พยายามนั่งอ่านกระทู้ทวนมาทวนไปหลายครั้ง ว่าอาการมันเป็นอย่างไร แรกๆก็ไม่เข้าใจแต่พอจับประเด็นที่บอกว่า บิดกุญแจไปที่ตำแหน่งสตทาร์ทแล้วต้องใช้เวลานานผิดปกติ ต้องบิดแช่กุญแจในตำแหน่งสตาร์ทไว้ แล้วเปิดปิดใหม่ก็จะสตาร์ทติด

หากจะมองที่ตรงประเด็นนี้อย่างเดียว ทำให้ตัดปัญหาอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องในระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์ออกไป เหลือเพียงระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อย่างเดียว ในกรณีที่ขณะบิดกุญแจอยู่ในตำแหน่งสตาร์ทแล้วไม่ได้ยินเสียง ตัวแม็คเนติคสวิชท์ทำงานดังแต๊กๆ คือเงียบสนิท แสดงว่าไฟที่จ่ายจากหน้าสัมผัสคอนแท็คสวิชท์กุญแจ ไม่มีไฟไปจ่ายให้กับตัวแม็คเนติคสวิชท์ทำาน หรือมีไฟจ่ายไปให้แล้วตัวแม็คเนติคสวิชท์ แต่มันไม่ทำงานเป็นสองกรณี การตรวจสอบว่าตัวแม็คเนติคสวิชท์ทำงานหรือไม่ ก็ให้ลองตัดต่อสายไฟเส้นเล็กที่ต่อจากตัวแม็คเนติคสวิชท์ไปที่กุญแจสตาร์ท แล้วต่อสายไฟจากขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่แทนไฟที่ต่อมาจากสวิชท์กุญแจ( ให้เกียร์รถอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างหรือ P ) หากมอเตอร์สตาร์ททำงานแสดงว่าที่ตัวสวิชท์กุญแจมีหน้าคอนแท็คที่สัมผัสให้กระแสไฟผ่าน มีปัญญหาเกิกการสึก ไม่ค่อยสัมผัสกัน

กับกรณีที่สอง สมมุติว่าต่อไฟตรงแล้วไม่ได้ยินเสียงแม็คเนติดสวิชท์ทำงานดังแต๊ก หรือมอเตอร์สตาร์ทไม่ทำงาน ให้สงสัยว่าตัวแม็คเนติคมีปัญหา อาจจะมาจากมีขดลวดที่พันบนแกนกระบอกโลหะ เกิดการชอร์ทเทินระหว่างขดลวด และอาจเป็นไปได้ว่าจะเกิดจากความชื้น โดยการขับรถลุยน้ำหรือสารฉนวนที่เคลือบเส้นลาดหมดสภาพความเป็นฉนวนก็มีสิทธิเป็นไปได้ แต่นั้นไม่ต้องไปสนใจอะไรมัน เพียงให้รู้ว่ามันไม่ทำงาน หากเป็นตามที่กล่าว ให้ทำการทดสอบที่ตัวมอเตอร์สตาร์ท โดยการเอาไขควงปากแบนมีด้มพลาสติคอย่างดี เอามาแตะสัมผัสขั่วน๊อตใหญ่ๆสองขั่วที่ตัวแม็นเนติคสวิชท์ ตรงสองขั่วที่ว่านี้ จะมีสายไฟเส้นใหญ่ที่ต่อมาจากขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่ และอีกขั่วจะสีสายไฟแบบทองแดงทักเส้นใหญ่และสั้นต่อเข้าไปในตัวมอเตอร์สตาร์ท ปกติแล้วที่สองขั่วนี้ จะถูกต่อถึงกันโดยสะพานไฟในตัวแม็คเนติคสวิชท์

ในจังหวะที่ทำการชอร์ทขั่วทั้งสองที่กล่าวนี้ ให้รถอยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างหรือตัว P ในขณะที่สัมผัวขั่วทั้งสองเข้าหากัน หากตัวมอเตอร์สตาร์ทไม่มีปัญหาและแบ็ตเตอรี่มีไฟดีปกติ มอเตอร์จำทำงาน และได้ยินเสียงหมุนของแกนเพลาขับเฟือง ทำงานหมุนฟรี เพราะว่าไม่มีตัวแม็คเนติดทำงานดันกระเดื่องก้ามปู ดันเฟืองขับต่อเข้ากับเฟืองฟลายวีลของเครื่องยนต์ ต่างกันกับวิธีเทสตัวแม็คเนติคทำงาน เพราะเมื่อเอาสายไฟต่อตรงจากไฟขั่วบวกของแบ็ต หากแม็คเนติคทำงานมอเตอร์สตาร์ททำงาน เครื่องยนต์ติดจะต้องรีบเอาสายไฟที่ต่อจากแบ็ตออกทันที เหมือนกับจังหวะที่เราบิดสตาร์ทเครื่องยนต์ เมื่อเวลาติดเราก็ปล่อนสวิชท์มาอยู่ตำแหน่ง ON

ที่กล่าวมาข้างบนนี้เป็นการเทสการทำงานของระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์ จากการให้ข้อมูลว่าการสตาร์ทเครื่องจะนานมากเมื่อนำำรถขับไปลุยน้ำ หรือลัยฝนแล้วเอารถตากแดด จนเย็นก็จะเป็นอาการที่บอกมา เนื่องจากการที่รถูกแดดเมื่อมีความชื้นไอน้ำเข้าไปในระบบของตัวแม็คเนติค มันจะกลายเป็นละอองน้ำจับตามส่วนต่างๆภายในตัวเรือน ก็อาจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ขดลวดที่พันในตัวแม็คเนติคเกิดการลีคของกระแสไฟก็ได้ และหากเอารถจอดในร่มก็จะไม่มีอาการ เพราะว่าความชื้นไม่ได้รับความร้อนจนแปรสภาพเป็นละอองน้ำ จากเหตุการที่กล่าวตรงนี้ จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อตัวแม็คเนติคเสื่อมสภาพและความชื้นสามารถเข้าไปภายในได้ ต้องตรวจสอบระบบซีลใหม่ แต่ทางที่ดีหากเป็นตามที่กล่าวก็เปลี่นใหม่ดีกว่า

ลองตรวจสอบหรือนำไปให้ช่างถอดตัวมอเตอร์สตาร์ทออกมาทำความสอาดและตรวจเช็คการทำงานของมัน ก็จะทราบว่าเป็นปัญหาที่กล่าวมาหรือไม่ เพื่อนๆบางท่านว่ามีปัญหาการสตาร์ทยากในตอนเช้าๆเย็นๆ ส่วนหนึ่งแล้วนอกจากระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา รั่วลีคลกราวด์เพราะความชื้น หรืออาจเป็นเพราะว่า ระบบหัวฉีดน้ำมันรั่ว เมื่อเวลาจอดรถนานๆจะยิ่งสะสมไอน้ำมันในระบบท่อไอดีมาก หากหัวฉีดรั่วไม่มาก จะยิ่งทำให้เวลารั่วจากหัวฉีดนานมาก ทำให้น้ำมันในท่อไอดียังคงค้างอยู่ เมื่อมีการสตาร์ทเครื่องยนต์จะทำให้สตารทยาก เพราะมีส่วนผสมหนา คือน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดที่ค้างในท่อไอดี กับน้ำมันอยู่อยู่ในจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์ ECU จะจ่ายหนากว่าปกติ เมื่อรวมทั้งสองอย่างก็จะยิ่งมีส่วนผสมหนา ทำให้การจุดระเบิดทำให้ยาก ในกรณีรถใช้น้ำมัน

หากหัวฉีดรั่วมาก จะทำให้เวลาดับเครื่องยนต์ลงไปทำธุระสองสามนาที กลับมาสตาร์ทเครื่องยนต์จะไม่ติด เหตุผลก็ตามที่กล่าวเมื่อกี้นี้ และในตอนเช้าๆจะยิ่งสตาร์ทยากเป็นทวีคูณ เพราะน้ำมันในท่องรางหัวฉีดลดลงมากหรือเกือบหมด เพราะปกติเมื่อดับเครื่องยนต์ แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดยังมีแรงดันเหมือนเดิม เมื่อหัวฉีดรั่ว ทำให้แรงดันน้ำมันลดลงอย่างมาก จึงสตาร์ทติดยากเพิ่มขึ้น ต้องสตาร์ทนานๆหลายครั้ง และมีส่วนที่จะทำให้ระบบมอเตอร์สตาร์ทชำรุดเสียหาย เพราะยิ่งสตาร์ทนานเท่าใดกระแสในหม้อแบ็ตก็จะลดลงอย่างมาก เพราะใช้กระแสไฟมาก 25-30 Amp ขึ้นไปในการสตาร์ทเครื่อง ทำให้ไฟไม่พอจ่ายให้กับมอเตอร์สตร์ท เป็นผลให้ขดลวดฟีลด์คอยล์ร้อนและไหม้ได้

สำหรับรถที่ใช้แก็ส อาการก็คล้ายกันกับที่ก่าวในระบบน้ำมัน ปกติแล้วในระบบแก็สในตอนเช้าๆหรือจอดรถนานๆ น้ำในระบบหล่อเย็นของเครื่องยนต์ยังไม่ร้อน ทำให้น้ำในระบบหม้อต้มแก็สไม่มีความร้อนพอที่จะทำให้น้ำแก็สเปลี่ยนสถานะกลายเป็นไอได้ในห้องเปลี่ยนสถานะน้ำแกสให้เป็นไอแกส ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ การสตาร์ทก็ติดยากลากยาวในการสตาร์ทเครื่องยนต์ จริงแล้วในการเครื่องยนต์ที่ติดยากมีหลายสาเหตุครับ กล่าวกันยืดยาว ก็ลองไปตรวจสอบตามที่กล่าวมาก่อนครับ อาจจะเจอผู้ร้ายตัวจริงก็ได้ ขอให้โชคดี srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: boymac  kloster  tokmun002 
narurthep


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2013
ตอบ: 93

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 51
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 90 หมู่1 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 31 มกรา 2015 19:00 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
หัวเทียนริเรเนี่ยมครับรอบดู
thaonoi.bow


เข้าร่วม: 07 กุมภา 2015
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 7 กุมภา 2015 14:04 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
สวัสดีๆคะพี่ พอดีอยากรบกวนผูที่มีความรู้ด้านนี้หน่อยคะ หรือเคยเจอปัญหาเดียวกัน. พอดีรถยนต์ นิสันซันนี นีโอ สตาทติดยากมากๆ ปิดกุญแจค้างไว้ ทำหลายรอบๆกว่าจะติด ปิดไว้นานก็ไม่ติดเลยคะ . เหมือนจะติดก็ไม่ติด. เปลี่ยนปั๊มติ๊กมาเเล้ว ต้องทำอะไรอีกไหมคะ ..
ขอสงสัยโบเองคิดว่า เหมือนน้ำมันไม่จ่ายขึ้นมา ไม่แน่ใจ พี่ว่าไงบ้างคะ
ขอบคุณคะ9
somkidhom


ชื่อเล่น: ตึ่ง

เข้าร่วม: 12 ธันวา 2009
ตอบ: 118

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 197
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: สระบุรี (หนองแค)
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 8 กุมภา 2015 00:20 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
กดสตาร์ทแก็สติดปกติไหม ถ้าสตาร์ทแก็สแล้วปกติให้เช็คระบบจ่ายน้ำมัน
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 8 กุมภา 2015 14:40 - รถสตาร์ทติดยาก ใครเคยมีอาการเหมือนผมบ้าง
เดี๋ยวมีเวลาจะเข้ามาแนะนำให้คุณ thaonoi.bow ครับ ขอถามเพื่มเติมอีกนิดว่า ในขณะที่ทำการบิดสวิชทสตาร์ทเครื่องยนต์ ได้ยินเสียงมอเตอร์สตาร์ททำงานหรือไม่ คือเสียงของเครื่องยนต์หมุน แต่เครื่องยนต์ไม่ติดใช่หรือไม่ จะได้มาชี้แนะให้ได้ตรงปัญหาครับ....srithannon
ได้รับคำขอบคุณจาก: kloster  tokmun002 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.