Saka พิมพ์ว่า: | ||
หม้อน้ำทำหน้าที่ระบายความร้อน มันไม่ไ้ด้ทำให้เย็นขึ้นนะครับในความคิดผม แต่มันช่วยระบายความร้อนได้เร็วขึ้นแค่นั้นครับ อย่างรถติด ๆ พัดลมทำงานแต่ละทีอุณหภูมิลงเห็นเลย และในขณะรถวิ่งลมตีช่วยระบายความร้อนได้ดีพัดลมหม้อน้ำแทบจะไม่ต้องทำงาน(ถ้าไม่เปิดแอร์) รถคุณติดเซ็นเซอร์ไว้ตรงไหนครับ ของผมใส่เกจก๊อบไม่รู้ตรงหรือป่าว หม้อน้ำเดิมรถติด 92-94 ตอนนี้ 86-88 เที่ยง ๆ ก็อยู่ 90 ถือว่าเย็นกว่าเดิมหน่อย ส่วนรถวิ่งหม้อน้ำเดิม 80 ตอนนี้ไม่ถึง 70 ครับ เมื่อวันเสาร์ขับตอน 5-6 โมงเย็น แช่ 140+ ยาว ๆ ความร้อน 50 + เองครับ |
ES2.0 พิมพ์ว่า: |
ผมชอบคุณสมบัติมันนะ คายความร้อนเร็วดี แต่ถ้ามันรั่วทีนี่หาร้านทำยากอ่ะ
มันใช้ลวดเชื่อมแบบหม้อน้ำทองแดงไม่ได้นี่สิติดตรงนี้แหละ.. |
chokpiti พิมพ์ว่า: |
ส่วนตัว แนะนำให้ใช้ของศูนย์HONDAดีกว่าครับ พอดีเคยทำงานอยู่บริษัทที่ผลิต CONDENSORมาก่อน ของศุนย์เค้าทดสอบโดยใช้ก๊าซHeliumมันสามารถตรวจสอบการรั่วได้ดีกว่าใช้น้ำหรือลมทดสอบครับ ใช้ของทีอื่นๆคุณภาพอาจจะไม่ดีครับ ของผมรถ10ปีแล้ววิ่งมา285,000km ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
|
Saka พิมพ์ว่า: |
รถผม ES 01 อายุก็หลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนหม้อน้ำมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นใช้หม้อน้ำเหมือนเดิมคือรังผึ้งอลูมิเนียม ฝาพลาสติก (ไม่ได้เบิกศูนย์) ใช้ได้ 2-3 ปี อาการรั่วก็มาเยือนที่ตะเข็บล่าง มันดันมาตอนกลางเดือนตั้งใจว่าสิ้นเดือนค่อยเปลี่ยนขยันเช็คน้ำเอา แต่ก็ไม่ทัน รั่วเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จนความร้อนมาเยือนเลยต้องไปเปลี่ยนทันที
รอบนี้เลือกใช้ หม้อน้ำ อลูมิเนียม 2 ชั้น ฝาบน-ล่างก็เป็นอลูมิเนียมอัดขึ้นรูป ดูจากเนื้องานแล้วงานนี้ใช้อีกนาน หลังจากใช้งานรู้สึกได้เลยว่าเครื่องเย็นขึ้นในขณะรถวิ่ง (รถผมติดเกจวัดความร้อน) เลยเอามาแนะนำเพื่อน ๆ เผื่อใครสนใจครับ ส่วนราคาแพงกว่าเบิกศูนย์หน่อยเดียวครับ |
Saka พิมพ์ว่า: | ||
หม้อน้ำทำหน้าที่ระบายความร้อน มันไม่ไ้ด้ทำให้เย็นขึ้นนะครับในความคิดผม แต่มันช่วยระบายความร้อนได้เร็วขึ้นแค่นั้นครับ อย่างรถติด ๆ พัดลมทำงานแต่ละทีอุณหภูมิลงเห็นเลย และในขณะรถวิ่งลมตีช่วยระบายความร้อนได้ดีพัดลมหม้อน้ำแทบจะไม่ต้องทำงาน(ถ้าไม่เปิดแอร์) รถคุณติดเซ็นเซอร์ไว้ตรงไหนครับ ของผมใส่เกจก๊อบไม่รู้ตรงหรือป่าว หม้อน้ำเดิมรถติด 92-94 ตอนนี้ 86-88 เที่ยง ๆ ก็อยู่ 90 ถือว่าเย็นกว่าเดิมหน่อย ส่วนรถวิ่งหม้อน้ำเดิม 80 ตอนนี้ไม่ถึง 70 ครับ เมื่อวันเสาร์ขับตอน 5-6 โมงเย็น แช่ 140+ ยาว ๆ ความร้อน 50 + เองครับ |
alit พิมพ์ว่า: | ||||
อุณหภูมิตอนวิ่งน้อยกันจัง ติดเซ็นเซอร์ผิดที่หรือเปล่าครับ ถ้าท่อเส้นล่างเป็นน้ำที่ระบายความร้อนแล้วก่อนเข้าเครื่อง ท่อเส้นบนเป็นน้ำที่ออกมาจากเครื่อง สมมุตินะถ้าหม้อน้ำตันน้ำไม่วนวิ่งให้ตายความร้อนก็ไม่ขึ้นทั้งทั้งที่เครื่องจะฮีทแล้ว ผมว่าท่อเส้นบนดีกว่าครับ ความตั้งใจเราคืออุณหภูมิเครื่องเครื่องร้อนมากน่้อยเราได้รู้ ปลอดภัยกว่าครับ ใช่หรือเปล่านะรอผู้อีกที |
Saka พิมพ์ว่า: | ||
ผมให้อู่เพื่อนสั่งให้ครับ ไม่รู้ว่าสั่งจากที่ไหน สั่งทำ สั่งเช้าบ่ายได้ ราคา 6,500 ติดตั้งเองครับ (ให้เพื่อนมันทำให้แหละ ผมแค่ยืนดู) |
alit พิมพ์ว่า: |
ผมก็ยังงงกับความร้อนหม้อน้ำของเพื่อนๆเพราะวาล์วน้ำ es เปิดที่ 84 ทำไมเพื่อนๆต่ำกว่า 84 กันหรือไม่ใส่วาล์วน้ำกันหรือเปล่าเพราะถ้ามีวาล์วน้ำยังไงอุณหภูมิใช้งานไม่น่าต่ำกว่า 84 นะครับรอผู้รู้มาชี้แจงอีกที |
ไปที่: |