ตอบ
Jeff


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 595

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 516
ให้คำขอบคุณ: 188

ที่อยู่: Lumpini vill ห้วยขวาง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 14 มกรา 2010 23:36 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ต้องขออภัยด้วยนะครับถ้าซ้ำ พอดีวันนี้แบตหมดเพิ่งใช้ไป 1 ปีเอง ของ GS เสาร์นี้ยังไม่รู้เลยจะใช้ของอะไรดี



เราจะรู้ได้ยังไงว่าแบตเตอรี่รถเราหมดละครับ

ง่ายมาก มันก็ สตาร์ทรถไม่ติดหนะซิ อาการแบบ บิดกุญแจ แล้วเครื่องไม่หมุน หรือ หมุนเบามากๆ แชะๆ.. ไม่ ชึ่งๆ บรื้นนนนน
ไฟหน้าปัดดับวูบ เปิดไปหน้า ไม่สว่าง ฯ ถ้าใครมี volt meter หรือ multimeter ก็ลองดูว่า volt มันต่ำกว่า 12V มากๆๆๆ

แล้วแบตเตอรี่มันหมดได้ยังไงละ ?
อันนี้ก็ต้องมาเช็คกันดูหละครับว่า ไฟมันหายไปไหน
หายไปเพราะปิดประตูไม่สนิท เปิดไฟต่างๆทิ้งไว้หรือเปล่า พวกอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้ไฟ เปิดทิ้งไว้หรือไม่
หรือเกิดจากการ ลัดวงจรของอุปกรณ์ สวิทซ์ สายไฟ ต่างๆ หรือ ปล่อยให้น้ำกลั่นแห้งสนิท ไม่เคยเปิดดูเลย
หรือ แบเตอรี่เสื่อม หมดอายุ เก็บไฟไม่อยู่(ปกติ 1 ปีครึ่ง ถึง 2 ปีก็ลาโลกแล้วครับ)
หรือ ไดร์ชาร์จพัง ไม่ทำงาน ทำให้รถดึงไฟจากแบตเตอรี่มาใช้จนหมด อาจมีกรณี ขั้วไฟจากไดร์ชาร์จหลุด หลวม ไฟเลยไม่ชาร์จ


แล้วจะทำยังไงดีละ จะรู้ได้ไงว่าอะไรพัง ?

อันดับแรกเลย ตรวจสอบ หลอดไฟต่างๆ สวิทซ์ต่างๆ เปิดค้างไว้หรือเปล่า ถ้าเปิดค้างไว้ก็ปิดครับ

มีฟิวซ์อะไรขาด ลีเลย์ตัวไหนร้อนผิดปกติ ละลาย หรือ ไหม้บ้าง ถ้ามี สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า
อาจมีการลัดวงจร หรือการใช้งานลีเลย์ไม่เหมาะสมกับอุปกรณ์ทำให้เกิดความร้อนสูง และอาจจะลัดวงจรได้ง่ายๆ
เปลี่ยนแปลงแก้ไขด่วนครับ

ต่อไป ลองไปดูที่ ตัวแบตเตอรี่ น้ำกลั่นแห้งหรือเปล่า แห้งก็เติม
สาเหตุหลักๆที่แห้งก็เพราะ การเกิดปฏิกิริยาในแบตทำให้เกิดความร้อน ทำให้ของเหลวมีการระเหยออก ต้องเช็คประจำ
ถ้าปล่อยให้แห้งจนแผ่นธาตุด้านในโผล่ บ่อยๆ จะทำให้แบตเสื่อมเร็ว ตายก่อนแก่

อาการเบื้องต้นจากการสังเกตก่อนหน้านี้

อาการแบตเตอรี่เสื่อม สังเกตุได้จากการเก็บไฟไม่ค่อยได้ จอดรถข้ามวัน พอกลับมาสตาร์ท แล้วไม่ติด ไฟหมด
แต่ถ้าขับมาแล้วจอดสองสามชั่วโมง เมื่อมาสตาร์ทยังพอติดไหวแต่ก็ไม่ค่อยมีแรง
เปิดเครื่องเสียงตอนดับเครื่องยนต์ ฟังได้ไม่ครบอัลบั้ม ไฟหมด นั้นหละครับเตรียมตัวเสียตังค์
ถ้ามี volt meter จะสังเกตว่า เมื่อรถวิ่ง ค่าจะอยู่เกิน 12V-14V ไดร์ชาร์จทำงาน
แต่ถ้าจอดไว้ทิ้งแล้ว ลองมาวัดดูอีกที ค่าต่ำกว่า 9V ก็แสดงว่าใกล้กลับบ้านเก่า

อาการไดร์ชาร์จพัง ขับๆอยู่ดีๆเครื่องตื้อๆ รอบตก เร่งไม่ออก แล้วก็ดับ สตาร์ทไม่ติด แต่พอจอดรถทิ้งไว้ซักสาม สี่ ชั่วโมง สตาร์ทติด
แต่วิ่งไปซักพักก็ดับอีก หรือ ขับๆอยู่ พอเปิดไฟหน้า รอบร่วงแบบน่ากลัว
สาเหตุเพราะ ตอนนี้ขณะวิ่ง รถเรามันใช้ไฟจากแบตเตอรี่ล้วนๆ มันเลยไม่พอ แล้วใช้จนแบตหมดก็ดับ พอทิ้งไว้ แบตเตอรี่ที่ยังมีสภาพดี
มันจะมีการ สร้างประจุขึ้นมาใหม่ ทำให้มีไฟพอสตาร์ทได้ แต่ไม่มีไฟมาชาร์จ มันก็จะหมดอีก
ถ้ามี volt meter จะสังเกตว่า ค่าจะอยู่ไม่เกิน 12V ไม่ว่าจะเดินเบาหรือเร่งเครื่องก็ตาม หรือเมื่อใช้ไฟเยอะๆเช่น เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า
แล้ว volt หล่นมากกว่าปกติ ก็แสดงว่าไดร์ชาร์จเริ่มเสื่อมแล้ว

- แล้วจะเอารถไปหาหมอได้ยังไงละ สตาร์ทก็ไม่ติดเลย ?
ก็พ่วงซิครับ สายไฟพ่วง 2 เส้น เส้นใหญ่ๆยิ่งดี เส้นเล็กขนาดนิ้วก้อยนี่ไม่ต้องเอามาติดรถเลยนะครับ ผมใช้ไม่เคยพ่วงแล้วติดเลย
เลือกซื้อที่เส้นทองแดงใหญ่ๆ ชัวร์สุดครับ
รถเพื่อน รถพี่ รถแฟน รถกิ๊ก รถใครก็ไม่รู้จอดอยู่ใกล้ๆ ขอเขาพ่วงแบตหน่อย น้ำใจคนไทย ยังพอหาพอมีอยู่บ้างครับ
ได้มาแล้วก็จัดการ พ่วงซะเลย



ขั้นตอน



1. นำรถที่มีไฟ มาจอดให้ตำแหน่งของแบตเตอรี่ใกล้ๆกันหน่อย สายพ่วงจะได้ถึงกัน แต่ห้ามเอารถมาชิดจนชนกันนะครับ
2. ดับเครื่อง ปิดสวิทซ์ต่างๆ ของรถทั้ง 2 คัน เปิดฝากระโปรง
3. เปิดฝาเติมน้ำกลั่น ของแบตเตอรี่ที่หมด ทุกๆช่อง แต่ถ้ามั่นใจว่ารูระบายไม่ตัน ก็ไม่ต้องเปิด และถ้ามีเวลาพอ ก็หาผ้ามาคลุมรูไว้หน่อย
เพราะ ช่วงการพ่วงอาจมีก๊าซไฮโดรเจนออกมา ถ้ามีประกายไฟก็อาจจะ ...ตูมมม กันไว้ก่อนดีกว่า
4. นำสายไฟพ่วงมาต่อเข้ากับขั้วแบตเตอรี่ บวกต่อบวก ลบต่อลบ โดยลำดับการต่อดังภาพ 1-2-3-4 โดย 4 คือ ตัวถังรถที่ไฟหมด
พยายามให้ห่างๆแบตหน่อย เพือกันการเปิดประกายไฟ แล้วไปเจอะเจอ ก๊าซ
5. สตาร์ทเครื่องรถมีไฟ ทิ้งไว้ซัก 1-3 นาที เร่งเครื่องเล็กน้อยให้มีการไหลเวียนของประจุ หลังจากนั้นสตาร์ทเครื่องรถที่ไม่มีไฟ
เมื่อติดแล้วเร่งเครื่องไว้ประมาณ 1,500 - 2,000 รอบ/นาที
6. ถอดสายพ่วงออก โดย ทำปลดขั้วตามขั้นตอนย้อนกลับ 4-3-2-1 ปิดฝาเติมน้ำกลั่นให้ครบ แล้วติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
7. ระหว่างถอดสายแล้วติดเครื่องอยู่ หาก เครื่องดับเอง แล้วสตาร์ทไม่ติดอีก แสดงว่าไดร์ชาร์จไม่จ่ายไฟแล้วครับ งานเข้า
8. ถ้าเกิดเหตุการณ์ข้อ 7 แล้วทำไงดี.... ถ้าอู่อยู่ใกล้ๆ ก็พ่วงใหม่ แต่ ขั้นที่ 5 ให้ ติดเครื่องยนต์ รถที่มีไฟให้นานๆเลย ซัก 15 นาที
หลังจากนั้นสตาร์ทเครื่องรถเรา ปิดแอร์ แล้วรีบวิ่งไปให้ถึงอู่ ไม่ถึงก็ซวยเลย หรือขอสลับแบตเตอรี่ ประมาณว่ายืมใช้หน่อย เดี๋ยวเอามาคืน
ปิดแอร์ แล้วรีบขับไปให้ถึงอู่ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็คงต้องใช้บริการรถลากหละครับ
9. แต่ถ้าผ่านพ้นข้อ 7 มาได้ หากมี volt meter ลองดูค่า ถ้ามากกว่า 12V ก็สบายใจหน่อยละครับว่าไดร์ชาร์จไม่พัง ต่อไปก็วิ่งไปเช็คแบตที่ร้านครับ
ถ้าเสียก็จัดไปเลย 1 ลูก

ข้อควรระวัง


1. ห้ามต่อสลับขั้ว เด็ดขาด คือ บวก-ลบ ห้ามเลยครับ
2. พยายามอย่าทำให้เกิดประกายไฟ
3. สายที่ต่อกับขั้วบวก อย่าให้ไปสัมผัสกับตัวถังเด้ดขาด
4. อย่าให้ปลายสายสองเส้นสัมผัสกัน
5. ห้ามพ่วงแบตเตอรี่ ที่มีความต่างศักย์ ไม่เหมือนกัน เช่น 12V กับ 24V ไม่ได้ครับ ต้อง 12V กับ 12V
6. ควรเอาผ้าปิดบริเวณที่เติมน้ำกลั่นไว้ เพื่อป้องกันไอก๊าซไฮโดเจนระเหยไปโดนประกายไฟด้วยครับ


ความรู้เล็กๆน้อยๆครับ
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1127

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 15 มกรา 2010 00:09 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ได้ความรู้ดีๆอีกแล้วครับ ขอบคุณคร๊าบ
smokie


ชื่อเล่น: เหนือ

เข้าร่วม: 24 ตุลา 2008
ตอบ: 460

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 783
ให้คำขอบคุณ: 668

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 15 มกรา 2010 00:21 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะแบตเตอรี่เนี่ย มีเหนื่อยแน่
sukhothai


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 1604

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2571
ให้คำขอบคุณ: 7453
ศุกร์, 15 มกรา 2010 09:29 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณครับ
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 15 มกรา 2010 10:54 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ยังงัยก็ระวังแบตฯ ปลอมกันด้วยน่ะคับ
ตอนนี้เอามา บิ้วใหม่ ขายถูกกันเต็มไปหมด ใช้ไม่เกินปี เจ๊ง เก็บไฟไม่อยู่ อ่ะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Khao_Kee  qq  molsin 
InDePenDent


ชื่อเล่น: ยู

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2009
ตอบ: 901

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1603
ให้คำขอบคุณ: 2016

ที่อยู่: Bangkok (RamaII) , Chonburi (Laem Chabang)
ปี: 2001
ศุกร์, 15 มกรา 2010 11:43 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
tonaff


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 26 ธันวา 2008
ตอบ: 673

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 721
ให้คำขอบคุณ: 1404

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 15 มกรา 2010 12:30 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ของผมใช้มา 4 ปีกับอีก 3 เดือนแล้วอ่ะคับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนแบตเลยอ่ะ

เช็คน้ำกลั่นตลอด

สบายเลย
namwans


ชื่อเล่น: ป่อง

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 841

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 506
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: ES group@Saraburi,bangkhae
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 15 มกรา 2010 12:42 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ของผมใกล้ครบวาระแล้วคับ มีอาการเตือนแล้ว
K_series


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3032

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 22059
ให้คำขอบคุณ: 6045
ศุกร์, 15 มกรา 2010 12:46 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ลองดูที่ขั้วแบตฯกันด้วยนะครับ

ถ้ามีขี้เกลือขึ้นก้อรีบทำความสะอาดแล้วไขให้แน่นๆหน่อย

อันนี้อ่ะตัวทำแบตฯพังอีกสาเหตุนึงเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  battery3k  Khao_Kee  qq 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 15 มกรา 2010 15:18 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ข้อมูลเน้นๆครับ ขอบคุณ THX
Jeff


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 595

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 516
ให้คำขอบคุณ: 188

ที่อยู่: Lumpini vill ห้วยขวาง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 16 มกรา 2010 13:41 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
กลัวเหมือนกันครับเเบตปลอม เลยไปเปลี่ยนที่ B-quik ของ Yuasa
Moo Uan


เข้าร่วม: 07 สิงหา 2009
ตอบ: 1127

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 426
ให้คำขอบคุณ: 126

ที่อยู่: ซ.นวมินทร์93 ถ.นวมินทร์ กทม.
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 17 มกรา 2010 01:12 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
tonaff พิมพ์ว่า:
ของผมใช้มา 4 ปีกับอีก 3 เดือนแล้วอ่ะคับ

ยังไม่ได้เปลี่ยนแบตเลยอ่ะ

เช็คน้ำกลั่นตลอด

สบายเลย

ยี่ห้อไรครับ
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 17 มกรา 2010 01:56 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณก๊าบบบ...แล้วสรุปว่าแบตลูกใหม่นี่ใช้ของอะไรครับ...
paonarak


ชื่อเล่น: อากังฟู

เข้าร่วม: 05 กันยา 2009
ตอบ: 196

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 163
ให้คำขอบคุณ: 189

ที่อยู่: L.C.B.
ปี: 2003
อาทิตย์, 17 มกรา 2010 07:19 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ถามนิดนึงครับ

ทำไมต้องเปิดฝาน้ำกลั่นด้วยครับ
แล้วถ้าไม่เปิดแล้วรูตันละครับ
GOLFER


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 363

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 171
ให้คำขอบคุณ: 320

ที่อยู่: BANGKOK-NAKHONPATHOM
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 19 มกรา 2010 23:36 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
อืม เก็บความรู้
whaddaheck


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 34

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 33
ให้คำขอบคุณ: 11

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2001
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
พฤหัส, 28 มกรา 2010 23:12 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
Jeff พิมพ์ว่า:
ต้องขออภัยด้วยนะครับถ้าซ้ำ พอดีวันนี้แบตหมดเพิ่งใช้ไป 1 ปีเอง ของGS เสาร์นี้ยังไม่รู้เลยจะใช้ของอะไรดี



อาการไดร์ชาร์จพัง ขับๆอยู่ดีๆเครื่องตื้อๆ รอบตก เร่งไม่ออก แล้วก็ดับ สตาร์ทไม่ติด แต่พอจอดรถทิ้งไว้ซักสาม สี่ ชั่วโมง สตาร์ทติด
แต่วิ่งไปซักพักก็ดับอีก หรือ ขับๆอยู่ พอเปิดไฟหน้า รอบร่วงแบบน่ากลัว
สาเหตุเพราะ ตอนนี้ขณะวิ่ง รถเรามันใช้ไฟจากแบตเตอรี่ล้วนๆ มันเลยไม่พอ แล้วใช้จนแบตหมดก็ดับ พอทิ้งไว้ แบตเตอรี่ที่ยังมีสภาพดี
มันจะมีการ สร้างประจุขึ้นมาใหม่ ทำให้มีไฟพอสตาร์ทได้ แต่ไม่มีไฟมาชาร์จ มันก็จะหมดอีก


ไม่เคยทราบมาก่อนเลย
เข้าใจว่าถ้าเครื่องติดอยู่ เราจะใช้ไฟจากเครื่องยนต์เป็นหลัก
สังเกตุจากรถไถนา ไม่มีแบตเตอรี่ก็วิ่งได้ รุ่นที่มีไฟหน้าก็เปิดไฟได้

ผิดพลาดยังไงแนะนำด้วยจ้า
NINJASIAM


ชื่อเล่น: นิน

เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 1621

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2025
ให้คำขอบคุณ: 4537

ที่อยู่: Chiang Mai
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
ศุกร์, 29 มกรา 2010 21:27 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
- SaRa -


เข้าร่วม: 24 มกรา 2010
ตอบ: 111

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 80
ให้คำขอบคุณ: 119
ศุกร์, 29 มกรา 2010 21:47 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ความรู้ทั้งน้านเลย

ขอบคุณค่ะ ^^
aud fat


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2008
ตอบ: 1064

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 708
ให้คำขอบคุณ: 1592

ที่อยู่: ngamwongwan,nonthaburi
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 17:39 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณครับ
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 18:00 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
deluxe


ชื่อเล่น: อุ้ม

เข้าร่วม: 29 สิงหา 2009
ตอบ: 74

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 129
ให้คำขอบคุณ: 147

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 19 กุมภา 2010 23:02 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
วิธีล้างขี้เกลือใช้น้ำร้อนราดไปในขั้วที่มีขี้เกลือจับอยู่ พอแห้งใช้จารบีป้ายบางๆก้อช่วยให้เป็นขี้เกลือช้าขึ้นครับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: qq  tordegeerking 
Arabica


ชื่อเล่น: ป่าน

เข้าร่วม: 17 สิงหา 2009
ตอบ: 128

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 43

ที่อยู่: รามคำแหง
ปี: 2001
เสาร์, 20 กุมภา 2010 03:18 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ขอบคุณครับ เสียดายน่าจะโพสเร็วกว่านี้ รถผมเพิ่งแบตหมดไปเมื่อสองวันก่อน ไม่มีไรเตือนเลย เล่นเอาเหนื่อยเลย
khing_cr


ชื่อเล่น: ขิง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 567

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1258
ให้คำขอบคุณ: 1979

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 17:23 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ถ้าจำไม่ผิดกระจกไฟฟ้ามันจะรวนๆ ก่อนแบตหมดอ่ะครับ ประมาณไม่ยอมออโต้ -*-
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  EsNon  qq 
oatzakub


ชื่อเล่น: โอ๊ด ครับ

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2009
ตอบ: 354

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 252

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 18:19 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
เยี่ยมเลยครับข้อมุลแน่นจริงๆครับ
dodcivices


ชื่อเล่น: โดด

เข้าร่วม: 30 กันยา 2009
ตอบ: 537

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 861
ให้คำขอบคุณ: 539

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 20 กุมภา 2010 18:19 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
+1 ครับ ความรู้
ctekthai


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2014
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 3
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 27 ตุลา 2014 16:36 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
เครื่องชาร์จแบตเตอรี่

CTEKTHAI นำเข้าและจำหน่ายเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK คุณภาพสูงพร้อมทั้งอุปกรณ์เสริม จากประเทศสวีเดนหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความต้องการ เครื่องชาร์จทุกตัวปลอดภัย ใช้งานง่าย คงทน มาตรฐานสวีเดน เรารับประกันสินค้า ให้คำปรึกษา บริการด้วยความจริงใจ ส่งของเร็ว และมีบริการหลังการขาย

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจริยะ CTEK ทุกรุ่นชาร์จได้โดยไม่ต้องยกแบตเตอรี่ออกจากรถ ไม่ต้องถอดขั้วแบตเตอรี่ ใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่น้ำและแบตเตอรี่แห้ง เมื่อต่อเครื่องชาร์จแล้วเครื่องจะทำงานและตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจริยะ CTEK ถูกออกแบบมาให้ใช้ง่าย ปลอดภัย และคงทน

 

เครื่องชาร์จรุ่นไหนดี

ตัวเลขรุ่นคือปริมาณแอมป์ต่อชั่วโมง เช่นแบต 100Ah ที่ไฟหมดเกลี้ยงชาร์จด้วย MXS 5.0 จะใช้เวลา 100/5.0=20 ชั่วโมง

หากชาร์จด้วยรุ่น MXS 10 ก็จะใช้เวลา 100/10=10=ชั่วโมง เพราะฉะนั้นตัวเลขยิ่งมาก ยิ่งชาร์จเร็ว

แต่ CTEK จากสวีเดนแต่กต่างจากเครื่องชาร์จที่มีลักษณะเป็นตู้ของไทยหรือของจีนคือ ชาร์จเร็วแต่ไม่ทำให้แบตเตอรี่เสียหรือบวมเพราะ CTEK มีระบบอัจฉริยะตรวจสอบปฏิกิริยาจากแบตเตอรี่ตลอดเวลา ไม่ใช่อัดไฟเข้าไปอย่างเดียว

เราแนะนำเครื่องชาร์จสำหรับความต้องการของคุณดังนี้

รถยนต์ทั่วไป - รถเก๋ง รถกระบะ รถเบนซ์ รถสปอร์ต -------> MXS 5.0

มีทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ -------> MXS 5.0

มอเตอร์ไซค์อย่างเดียว ไม่ชาร์จรถยนต์ ------->  XS 0.8

เล่นเครื่องเสียง ชอบจอดเปิดเพลง -------> MXS 25

แบตเตอรี่ 24V รถสิบล้อ โฟร์คลิฟท์ รถกอล์ฟ -------> MXT 14

ชาร์จแบตเตอรี่เครื่องปั่นไฟ -------> MXTS 70/50 (ชาร์จได้สูงสุด 50 แอมป์ต่อชัวโมง ปรับค่าได้ ใช้ได้ทั้ง 12V และ 24V)

เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK รุ่น MXS 5.0 เป็นรุ่นยอดนิยมสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด อเนกประสงค์และราคาไม่แพง ชาร์จได้ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เรือ เอทีวี หรืออุปกรณ์อะไรก็ได้ที่ใช้แบตเตอรี่ 12 V ใช้งานง่าย ไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากรถไม่ต้องมีความรู้ทางช่าง ปลอดภัยกับทั้งผู้ใช้ แบตเตอรี่ และรถยนต์ มีระบบฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่ใน 8 ขั้นตอน
มีเซ็นเซอร์วัดอุหภูมิในตัว เพื่อช่วยปรับกระแสไฟที่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่อัตโนมัติ เพื่อไม่ให้แบตเตอรี่ร้อนเกินไป

ไฟเต็มเมื่อถึงขั้นตอนที่ 7 เป็นการเสร็จสิ้นการชาร์จ ถอดเครื่องชาร์จออกได้ ผู้ใช้สามารถถอดเครื่องชาร์จออกเมื่อไหร่ก็ได้ระหว่างชาร์จ เมื่อนำเครื่องชาร์จกลับมาต่อใหม่อีกครั้ง เครื่องชาร์จจะเริ่มการชาร์จใหม่ตั้งแต่ต้น

เมื่อชาร์จเต็มแล้วเครื่องจะตัดไฟอัตโนมัติที่ขั้นตอนที่ 7 จะไม่เกิดอันตรายต่อแบตเตอรี่หากไม่ถอดเครื่องชาร์จออก

ขั้นตอนที่ 8 เป็นโหมดบำรุงรักษา สำหรับรถที่จอดทิ้งไว้นานเป็นเดือนๆ เครื่องชาร์จจะเข้าขั้นตอนที่ 8 โดยอัตโนมัติหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 7 แล้วต่อทิ้งไว้หลายวัน เพื่อคอยชาร์จเติมประจุให้แบตเตอรี่ให้เต็มเสมอ

ไฟเต็ม 100% เมื่อถึงขั้นตอนที่ 7

มาพร้อมหัวแคลมป์และตาไก่ Comfort Connector Eyelet ในกล่อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq  tordegeerking 
wudthichai


ชื่อเล่น: ต๊อบ

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2012
ตอบ: 54

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: นนทบุรี แคราย
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
จันทร์, 27 ตุลา 2014 18:32 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ผมใช้ของ พานา อยู่ได้ 2 ปีกะอีก 8 เดือนไปต่างจังหวัด3วันไม่ได้พามันไปด้วยมันเลยน้อยใจกลับมาสตาร์ทไม่ติดไดร์ไม่เสีย พ่วงแบตสตาร์ทติดพาไปร้านแบตเปลี่ยนหาย
ได้รับคำขอบคุณจาก: qq 
Jasada


ชื่อเล่น: เป็นเต้

เข้าร่วม: 10 มกรา 2011
ตอบ: 571

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 520
ให้คำขอบคุณ: 693

ที่อยู่: 15/41 ม.3 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 28 ตุลา 2014 03:21 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ของผมก้อใช้ของ GS  นี่ก้อเข้าปีที่สามแล้วนะคับยังไม่มีปันหารัยเลย 

ผมว่าควรเช็คระบบไฟในรถให้ดีอยู่ตลอดด้วยน้าคร้าบบบ
tordegeerking


ชื่อเล่น: ต่อ

เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2014
ตอบ: 59

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 39
ให้คำขอบคุณ: 109

ที่อยู่: รังสิต/ลำลูกกา
ปี: 2004
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 28 ตุลา 2014 06:23 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
มีความรู้อีกแล้วขอบคุณคับ
foury99


เข้าร่วม: 20 มกรา 2015
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 20 มกรา 2015 15:22 - พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ผมอยากแนะนำเครื่องทดสอบแบตเตอรี่ มีไว้ติดรถ ทดสอบง่ายๆ ได้เอง จะได้เตรียมตัวเปลี่ยนแบตลูกใหม่ก่อนจะเกิดปัญหา ของผมใช้ เครื่องยี่ห้อ DHC รุ่น BT111 ราคาประมาณ สองพันกว่าบาท หาซื้อได้ที่เวบ www.specialty-world.com มี vdo สาธิตวิธีใช้งานด้วย <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></


Attached File :
พอดีวันนี้แบตหมดเลยเอาสาระมาฝาก
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.