ciokl222 พิมพ์ว่า: |
แล้วถ้าเป็นเครื่อง F20B ล่ะครับ ?? เกียร์ Mt ราคา รวยเกียร์ + ค่าวางประมาณเท่าไหร่หรอครับ สนใจอยู่ |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: | ||
ผมเชียร์ F20 น่ะครับ ราคาค่าตัวไม่เกิน 45000 ผมว่าราคาเครื่องไม่แรงแถทมีม้าให้ใช้เยอะ ส่วนอู่ ผมมีแนะนำ นะครับ ES ผ่านมือมาหลายคัน แรงๆทั้งน้าน |
ciokl222 พิมพ์ว่า: |
สวัสดีครับ ^^ วันนี้มาสอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) ในบ้านเรา คือตอนนี้คิด ๆ เรื่องการวางเครื่องใหม่อยู่เหมือนกันครับ วันนี้ได้ลองไปเดินเซียงกงไปถามราคา K20 dc5 Type s มา ราคา 7 หมื่น ซึ่งเกินงบไปหน่อย จึงอยากจะทราบว่า K20 ในบ้านเรา เช่น พวก Crv Strem หรือ ของ ES เองง อยากทราบรายละเอียดและแรงม้า แรงบิดของแต่ล่ะตัวหน่ะครับบ และราคาด้วย (อยากได้เป็นเกียร์ MT)
ตัวไหนคุ้มที่จะวางครับ เน้น แรง ๆ แรงบิดดี ๆ ขับสนุก ตัวรถเดิม ๆ ผมเป็น 1.7 Mt Exi (ตอนแรก ๆ ก็มอง B20 ไว้เหมือนกันครับ แต่ช่างบอกว่า วางจบยากและแปลงเยอะ เผลอ ๆ งบบานอีก) แล้วสมมุติว่าถ้าผมทำเครื่องเดิมไม่ยกเครื่องใหม่ (d17z)และมีงบประมาณ 3-4 หมื่นบาท อยากโมเครื่องเดิม ควรทำอะไรก่อนดีครับ ?? แคม ลูก ก้าน พอต ฝา ? ปล.ตอนแรกคิดจะเซ็ทเทอร์โบ แต่รถต้องใช้ทุกวันและตัวผมเองเป็นคนเท้าหนักมากกก (ตีนผีเลยแหละ) กลัว ลูก ก้าน จะเอาไม่อยู่หน่ะครับ กรณี ไส้เดิม (ผมอายุยังน้อย ไม่ค่อยมีความรู้ กลัวโดน อู่หลอกงบบาน เหมือนกันครับ ตั้งกระทู้ถามบ่อย ๆ คงไม่ว่ากันน่ะครับ อิอิ) |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: | ||
จากที่อ่านนะคับ ต้องการเครื่องที่มีแรงมากขึ้นมาหน่อย เกียร์ MT งบมีจำกัด ผมอยากเสนอแนะเป็นข้อๆนะคับ 1. เครื่อง K20A3 ใน ES, CR-V, ACCORD, DC5 type S เป็นเครื่องบล๊อคเดียวกัน สเปคเดียวกัน ต่างกันแค่ระบบขับเคลื่อนและกล่อง ECU ซึ่งแรงม้าจะมีอยู่ประมาน 150-160 ม้า ลงพื้นเหลืออย่างเก่งก้อประมาน 120 แรงม้าเท่านั้น วางจบก้อต้องมีประมาน 90000-100000 บาท ตามแต่ของที่หาได้ และค่าแรงอู่ ผมเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ และมีถึง 3 ตัว เกียร์ MT 5 speed 2 ลูก พอให้คำปรึกษาได้บ้างนะคับ 2. ข้ามไปเครื่องอื่นที่ถูกกว่า B20B เป็นเครื่องที่ไม่แนะนำ ไม่ใช่ไม่ดีคับ ทำจบแรงเหมือนกัน แต่กว่าจะจบ เพราะ 1 เรื่องเกียร์ ต้องหามาชน 2 ฝาไม่มีระบบ vtec ต้องหาฝามาประกบ 3 ระบบ ECU ต้องทำการปรับจูนใหม่ แล้วยังมีปัญหาอื่นๆจากการข้ามรุ่นด้วย เลยไม่อยากแนะนำ 3. เครื่อง F20B น่าเล่นคับ ราคาเครื่อง 30000 ต้นๆ เกียร์ MT จบในการวางครั้งเดียวเหมือน K20A3 ราคาถูกลงมากว่า 40% แรงม้าระดับ 180-200 ม้า น่าสนใจคับ เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ แต่ข้อเสียก้อมีนะคับ เช่น ตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่ หนักพอสมควร ทำให้หน้าหนัก ขับยากขึ้นหน่อย ไม่มาก ต้องทุบผนังไฟวอลนิดหน่อย ตัวคัชชี เพื่อให้สามารถเอาเครื่องตัวนี้ลงได้ ตัวเครื่องที่อายุค่อนข้างมาก อาจจะมีปัญหาจุกจิงตามมา ถ้าอยากให้วางจบ แนะนำก่อนวาง overhuel เครื่องทั้งตัวก่อน จะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย สรุปว่า วางจบในสเต๊ปนี้ หมดเงินราวๆ 90000 ไม่ต่างกับ K20A3 แต่แรงม้าสามารถทำได้มากกว่าคับ 4. โมเครื่องเดิม D17 มี 2 ทางเลือก 1. NA เปลี่ยนฝาเปนระบบ VTEC ก่อน จากนั้นเริ่มจากเปลี่ยนลูกซิ่ง ก้านซิ่ง แคมอีกสักชุด กล่องจูนใบนึง หมดเงินประมาน 70000+ บาท ได้แรงม้าระดับ 160-170 ม้า (ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มคับ แต่ใช้เครื่องเดิม รถไม่ช้ำ) 2. TURBO ไม่ต้องเปลี่ยนฝาก้อได้คับ เปลี่ยนลูกซิ่ง ก้านซิ่ง ชาฟซิ่ง กล่องอีกใบ เซ็ตโบ หมดเงินประมาน 100000 บาท ได้แรงม้าระดับ 300 ตัวสบายๆคับ อันนี้เป็นคำแนะนำส่วนตัว มุมมองส่วนตัว ความรู้ส่วนตัวนะคับ ยังไงก้อพิจารณาอีกทีนะคับ |
ไปที่: |