shi34127 พิมพ์ว่า: |
รถผมก็ใช้อยู่เมื่อก่อนตอนแรก ๆ ก็เคยเป็น ต้องจูนใหม่ครับ ของผมก็ใช้ตอนผ่อนคันเร่งเหมือนกัน ต้องเซ็ตรอบช่วงเปลี่ยนสูง ๆ ไว้ ลองให้ช่างเค้าเซ็ตใหม่ครับ |
jonatan พิมพ์ว่า: |
นี่แหล่ะคับ ข้อเสีย ของ AUTRONIC ที่ตัดปั๊มติ๊กอ่ะ
มันเป็นระบบไม่ได้ใช้หม้อต้ม แต่ใช้สายต้ม แทนอ่ะ ซึ่งมีตัว VIR (พิมพ์ถูกป่าวไม่รุ) คอยควบคุมความร้อน ของสายต้มแก๊ส อ่ะ ผมก็ตัดปั๊มติ๊กน่ะ แต่ใช้แบบรีเรย์ ตั้งเวลาหน่วงทั้งตัดเป็นแก๊ส และน้ำมัน จึงทำให้เวลาแก๊ส หมด หรือต้องการสับเป็นน้ำมัน มันจะหน่วงเวลาให้ระบบกลับ ไปสู่ทำงานตามเดิมก่อนตามเวลาที่ตั้งไว้ มันถึงไม่กระตุก และสะดุด อ่ะคับ จริงๆ ผมไม่รุว่า AUTRONIC มันสามารถตั้งในโปรแกรม การเปลี่ยนเป็นแก๊ส ตามอุณหภูมิ ของน้ำได้ป่าวอ่ะ แต่ของผมสามารถตั้งเปลี่ยนเป็นแก๊สได้เมื่อ อุณหภูมิถึงที่ตั้งไว้ มันถึงจะตัดเข้าสู่ระบบแก๊ส โดยไม่กระตุก แม้แต่นิดเดียวอ่ะคับ เพราะฉะนั้น ลองแก้ปัญหาโดยเวลาตอนสตาร์ท ตอนเช้าแรกๆ ให้วอร์ม เครื่องทิ้งไว้สักพัก ให้เครื่องมันร้อนซักนิดส์ แล้วค่อยออกตัวคับ ได้เวลาระบบเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่กระตุกอ่ะ ส่วนเรื่องที่มีปัญหา วิ่งแล้วดับ ต้องกลับไปจูนใหม่อย่างเดียวอ่ะ ออร์โทรนิค ค่อนข้างจูนยากน่ะ ถ้าไม่เจอ ผู้รู้ตัวจริง โอกาสที่จะวิ่งแล้วเนียน เหมือนน้ำมัน มันยากเหลือเกิน (นอกจากจะเจอร้านที่ชำนาญจริงๆ) นี่คือ สาเหตุหนึ่งที่ผม ไม่เลือกติดยี่ห้อ AUTRONIC อ่ะคับ ค่อยๆแก้ไปคับที่ล่ะจุด ใจเย็นๆ ยังงัยก็ประหยัดคับ... |
cisco พิมพ์ว่า: |
บ้านอยู่บางนาเหรอ ครับ
ไปทำที่อู่ไหนมาเหรอ |
KG1581 พิมพ์ว่า: | ||
ตอนแรกผมจะไปติดตั้งที่ PTC เพราะไกล้ที่พักแล้วก็มีชื่อเสียงน่าเชื่อถือดีแต่พอโทรไปสอบถามข้อมูลผมก็เปลี่ยนใจไปติดที่อื่นครับ คือผู้หญิงที่รับโทรศัพย์เค้าตอบคำถามมาแล้วทำให้ผมไม่มั่นใจที่จะไปติดร้านเค้าตอนนี้ครับ ไม่ใช่ร้านเค้าไม่ดีนะครับแต่ผมอาจคิดมากไปเอง แต่ทำไห้ผมเดินทางไกลไปติดถึงโชคชัยสี่ร้าน yut copter ครับ แต่จริงๆผมว่าทุกร้านที่ดังๆฝีมือคงพอๆกันแหละครับ แต่อุปกรณ์ที่ติดตั้งให้เราอาจแตกต่างกันนิดหน่อยครับ |
cisco พิมพ์ว่า: | ||||
เลือกเหมือนผมเลยตอนแรก PCT หรือ คุณยุทธ ดีหว่า ผมพึ่งไปติดมาได้รถวันเสาร์ที่ผ่านมาเนี่ยครับ คุณยุทธแนะนำให้ใช้ AC ดีกว่า รถคุณสีทอง ES 03 หรือเปล่าครับ ตอนผมเอารถไปให้คุณยุทธแล้วเห็นอยู่คันนึง ประมาณวันพฤหัสที่ผ่านมา :D |
KG1581 พิมพ์ว่า: | ||||||
ใชแล้วครับ งั้นรถคุณก็คันสีบรอนเงินมีตุ๊กตา asimo วางอยู่ในรถด้วยใช่ไหมครับ เห็นพอเค้าติดตั้งของผมเสร็จก็ทำรถคุณต่อจากรถผมครับ แหมที่แท้ก็รถเพื่อนๆใน club เดียวกันนี่เอง :D |
cisco พิมพ์ว่า: | ||||||||
ถูกต้องนะครับ ไม่นึกว่าคันเดียวกันจิง ๆ ติดหัวฉีดอะไรมาเหรอครับ เหมือนผมป่ะ ตั้งแต่ได้รถมายังเนียนอยู่เลยนะครับ ไม่มีสั่นหรือเครื่องดับเลย |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
จิงๆ แล้วคุณยุทธ เค้า ก็ไปจูนให้หลายๆ ที่ น่ะครับ
แต่ร้านนนี้ รับซ่อมของฮอนด้าโดยเฉพาะ ก็เลย แนะนำ ไปมากกว่าอ่าครับ เราต้องให้ ร้านที่เข้าใจฮอนด้าทำ ครับ ผมว่าหลายๆ ร้าน ก็คงอาการนี้แหละครับ ผมว่านะ อยู่ที่ ดวงของเราและครับแบบนี้ เห้อออ ยังไม่ถึงคิวเรามั่งก็แล้วไป นะ ช่วยเซ็งเลยครับแบบนี้ |
HaLo พิมพ์ว่า: | ||
ผมก็ทำใจแล้วครับ ที่ไปติดร้านนี้ก็เพราะหาข้อมูลในเวปแล้วไปเจอกระทู้ใน welovecivic แต่ก็ไม่คิดโทษใครครับ เพราะติดมาตอนแรกๆก็ดีครับ แต่ไม่เข้าใจทำไมหลังมันเป็นอะไร ตอนนี้ก็ได้ร้านใหม่แล้ว(ก็หาข้อมูลจากในเวปแถวนี้เหมือนเดิม) ว่าจะไปลองทำใหม่ 8) |
jonatan พิมพ์ว่า: |
นี่แหล่ะคับ ข้อเสีย ของ AUTRONIC ที่ตัดปั๊มติ๊กอ่ะ
มันเป็นระบบไม่ได้ใช้หม้อต้ม แต่ใช้สายต้ม แทนอ่ะ ซึ่งมีตัว VIR (พิมพ์ถูกป่าวไม่รุ) คอยควบคุมความร้อน ของสายต้มแก๊ส อ่ะ ผมก็ตัดปั๊มติ๊กน่ะ แต่ใช้แบบรีเรย์ ตั้งเวลาหน่วงทั้งตัดเป็นแก๊ส และน้ำมัน จึงทำให้เวลาแก๊ส หมด หรือต้องการสับเป็นน้ำมัน มันจะหน่วงเวลาให้ระบบกลับ ไปสู่ทำงานตามเดิมก่อนตามเวลาที่ตั้งไว้ มันถึงไม่กระตุก และสะดุด อ่ะคับ จริงๆ ผมไม่รุว่า AUTRONIC มันสามารถตั้งในโปรแกรม การเปลี่ยนเป็นแก๊ส ตามอุณหภูมิ ของน้ำได้ป่าวอ่ะ แต่ของผมสามารถตั้งเปลี่ยนเป็นแก๊สได้เมื่อ อุณหภูมิถึงที่ตั้งไว้ มันถึงจะตัดเข้าสู่ระบบแก๊ส โดยไม่กระตุก แม้แต่นิดเดียวอ่ะคับ เพราะฉะนั้น ลองแก้ปัญหาโดยเวลาตอนสตาร์ท ตอนเช้าแรกๆ ให้วอร์ม เครื่องทิ้งไว้สักพัก ให้เครื่องมันร้อนซักนิดส์ แล้วค่อยออกตัวคับ ได้เวลาระบบเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่กระตุกอ่ะ ส่วนเรื่องที่มีปัญหา วิ่งแล้วดับ ต้องกลับไปจูนใหม่อย่างเดียวอ่ะ ออร์โทรนิค ค่อนข้างจูนยากน่ะ ถ้าไม่เจอ ผู้รู้ตัวจริง โอกาสที่จะวิ่งแล้วเนียน เหมือนน้ำมัน มันยากเหลือเกิน (นอกจากจะเจอร้านที่ชำนาญจริงๆ) นี่คือ สาเหตุหนึ่งที่ผม ไม่เลือกติดยี่ห้อ AUTRONIC อ่ะคับ ค่อยๆแก้ไปคับที่ล่ะจุด ใจเย็นๆ ยังงัยก็ประหยัดคับ... |
pol4056 พิมพ์ว่า: | ||
ของผมใช้ autronic ตอนเช้ามันจะสตาร์ทด้วยน้ำมันและก็จะตัดเป็นแก๊สโดยอัตโนมัติ ตามอุณหภูมิ ถือว่าเป็น โปรแกรมหรือเปล่าครับ |
jonatan พิมพ์ว่า: | ||||
หัวฉีด ออร์โทรนิค ผมไม่ค่อยรู้เท่าไหร่อ่ะคับ ที่บ้านมีติดเหมือนกัน เปลี่ยนเป็นน้ำมันก็กระตุกเหมือนกันน่ะแต่ไม่มาก ผมว่าก็อยู่ที่ร้านติดตั้งน่ะคับ ว่าเค้าจะตั้งยังงัยให้เรา หรือมีโปรแกรม แต่ไม่รู้ เลยไม่ตั้งให้ จึงทำให้บางทีคนคิดว่า ยี่ห้อนี้ไม่ดี ยี่ห้อโน้น ไม่ดี อันนี้เรื่องจริงน่ะคับ ผมว่าโปรแกรมก็น่าจะคล้ายๆ กันอ่ะ แต่อาจจะแตกต่างกันที่ความชำนาญในการจูนและการวางระบบ ว่าจะเพิ่ม โน้นนิด นี่หน่อย เพื่อความสมบูรณ์ในการใช้แก๊สและน้ำมัน เป็นไปอย่าง ลื่นๆๆ อ่ะ **แล้วเคยวิ่งจนแก๊สหมดบ้างป่าวอ่ะ ระบบมันตัดเป็นน้ำมัน auto ป่าวอ่ะคับ บางร้านไม่ทำให้น่ะ หมดปุบมันจะดับปั๊บ กลางอากาศเลยน่ะ แต่รถที่บ้านผมที่ติด ออร์โทรนิค แก๊สหมดไม่ดับน่ะ เพราะร้านเค้าจัดให้ ตัด auto เข้าระบบน้ำมันเลย วิ่ง ลื่นๆ ลองกลับไปลองทำดูน่ะคับ** |
ไปที่: |