artitex พิมพ์ว่า: |
เมื่อวานเพิ่งกลับมาจากบ้านที่เชียงใหม่มาครับ ระยะทางทั้งหมด 1800+ เติมน้ำมันไป 4037 บาท เฉลี่ยแล้วก็ 2.2427 บาทต่อกิโลเมตร
ES 2.0 เติม E85 ตลอดการเดินทาง ใครใช้ Smart Phone ก็ลองโหลด APP บางจากมาใช้ดูนะครับ สามารถค้นหาปั้มที่มี E85 ได้ครับ ช่วง กทม-กำแพงเพชรจะวิ่งได้เยอะหน่อยถังนึงวิ่งได้เยอะหน่อย ลองคำนวณแล้วจะได้ประมาณ 420 กิโลเมตร เพราะรถเยอะ วิ่งได้ไม่เร็วมาก ช่วง กำแพงเพชร - บ้านเชียงใหม่ ถังนี้น่าจะวิ่งได้ประมาณ 380 กิโลเมตร เพราะวิ่งเร็ว+เป็นทางขึ้นเขา |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ทำมาแล้ว e85 เต็มระบบ ติดง่ายมากไม่ลากยาว ไม่ดับกลางอากาศ จอดเติมน้ำมันติดเครื่องไฟ engineไม่ขึ้น เปลี่ยนห้วฉีดใหม่ 400cc กว่าๆ ปั้มติ้กเดิม กล่อง fcon หัวเทียนเข็ม ปรับกำลังอัด แต่งพอรทฝาสูบ |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
ทำมาแล้ว e85 เต็มระบบ ติดง่ายมากไม่ลากยาว ไม่ดับกลางอากาศ จอดเติมน้ำมันติดเครื่องไฟ engineไม่ขึ้น เปลี่ยนห้วฉีดใหม่ 400cc กว่าๆ ปั้มติ้กเดิม กล่อง fcon หัวเทียนเข็ม ปรับกำลังอัด แต่งพอรทฝาสูบ |
tokmun002 พิมพ์ว่า: | ||
แล้วกลับมาเติมเบนซิน91ตามปรกติได้มั้ยครับ |
Peter พิมพ์ว่า: |
ผมจูนเองโดย E20เลย ทุกๆ 1000 บาท เติม E20 300บาท + E85 700 บาท สตาร์ทลากยาวตอนเช้าหายเกลี้ยง |
anglo พิมพ์ว่า: |
อยากแก้อาการสตาร์ทลากยาว กะ รอบตก ไฟโชว์ (บางครั้ง) น่ะครับ
อยากแก้แบบวิธีถาวร ใครพอมีแนวทาง แนะนำหน่อยครับ |
Leonic_l พิมพ์ว่า: |
ปีกผีเสื้อ มองด้วยตาเปล่าอาจจะไม่สกปรก แต่มันส่งผลโดยตรงเลยครับ พร้อมกับตัวรอบเดินเบาด้วย มันสกปรกมากแต่เรามองไม่เห็น |
anglo พิมพ์ว่า: | ||
พอมีวิธีแนะนำการถอดล้างปีกผีเสื้อมั้ยครับ มีรูปได้ยิ่งดี |
anglo พิมพ์ว่า: |
เมื่อคืนเพิ่งจัดหัวเทียน NGK G Power Platinum No.6 ทั้งชุด
หลังจากเปลี่ยนเรียบร้อย ขับออกมาไม่ถึง 100 เมตร ไฟโชว์ซ่ะงั้น ต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ขับต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร ด้วยความโมโห(นิดๆ) เลย Reset ECU ใหม่ซ่ะเลย หลัง Reset ECU แล้ว สตาร์ทครั้งแรก รอบตกจนดับไป 1 ครั้ง (ตั้งข้อสังเกตว่ารอบตกจนดับ แต่ไฟก็ไม่โชว์ แสดงว่าไอ้ที่มันขึ้นโชว์ ไม่น่าจะเกิดจาก BDC Sensor หรือเปล่า?) สตาร์ทใหม่อีกครั้ง ขับยาวๆ จนถึงปัจจุบัน ไฟเครื่องยังไม่โชว์ครับ สรุป 1.เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว 2.เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว 3.Reset ECU แล้ว สิ่งที่ยังคงไม่ได้ทำ 4.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ (แต่ตอนถอดเปลี่ยนกรอง สังเกตว่าไม่มีคราบสกปรก) 5.ตั้งรอบตรงสายคันเร่ง ปล.ขอถามเรื่องตั้งรอบครับ ถ้าตั้งสายคันเร่งให้ตึงตามคำแนะนำเป็น 1,000 รอบแล้ว ใช้ไปสักพักนึง ECU จะปรับใ้ห้รอบกลับมาเป็น 700 รอบอีกหรือเปล่าครับ? |
lkki5 พิมพ์ว่า: |
มีปั้ม ปตท ที่ไหนบ้างที่เริ่มเปลี่ยนหัวจ่าย 91 เป็น e85 บ้าง ส่งข่าวหน่อย หรือแค่รัฐโฆษณาชวนเชื่ออีกแล้ว |
aon3160 พิมพ์ว่า: |
ผมไปตั้งวาล์วมา (ธ.ค. 55) แล้วไปบ้านแฟนที่จ.พะเยา ขากลับหลังจากปีใหม่ เติม E20 ที่จ.พะเยา และมาแวะเติม E85 ที่ อ.คลองขลุง กำแพงเพชร ไฟเอ็นจิ้นไม่มีโชว์ ถ้าเป็นแต่ก่อนเติมผสม วิ่งไปซักพักไฟเอ็นจิ้น จะโชว์ ที่ไฟเอ็นจิ้นไม่โชว์จะเกี่ยวกับการตั้งวาล์วไหม? |
sanyaaa พิมพ์ว่า: | ||
อาจเป็นไปได้ ตั้งวาลืแล้วการจุดระเบิดสมบูรณ์ ส่วนผสมไอเสียที่คายออกมา ทำให้ตัวออกซิเจนเซนเซอร์ ไม่ส่งข้อมูลไปกล่องก้อได้(นะ่) สรุปควรทำให้เครื่องยนตืมีความสมบูรณืช์ที่สุด จะได้ลดเตัวแปรเรื่องเสื่อมสภาพลงไป ขอให้มีความสูขจากการใช้รถมากๆ นะครับ |
nekimaja พิมพ์ว่า: | ||||
สอบถามหน่อยคับ ราคาค่าตั้งวาล์วตามร้านอยู่ที่ประมาณเท่าไรคับ ศูนย์เท่าไร นานไหมกว่าจะเสร็จคับ |
ไปที่: |