ตอบ
slapman


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 31

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 27 พฤศจิกา 2011 18:56 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
เมื่อวานเอารถไปเช็คระยะ 20,000 กิโลมาครับ ที่อู่แก๊สมาครับ ผลคือ ปกติครับ เป็นแบบหัวฉีดนะครับ
ต่อด้วยเปลี่ยนถ่ายน้ำเครื่อง+เกียร์ครับ
ก็ขับปกติดีครับ
พอมาวันนี้ขับรถไปคลองถมรถติดมากครับ ประมาณ 1 ชั่วโมง พอมองเหลือบไปเห็นความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดแดง
ก็ตกใจครับเพราะไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่รู้จะทำไงเลยไปกดปุ่มแก๊สให้ใช้เป็นน้ำมัน แต่พอเป็นน้ำมันปุ๊ปเครื่องดับเลยครับ
รีบสตาร์ดเพราะกลัวชาวบ้านเค้าว่า แต่ก็ไม่ติดครับ ยังไงก็ไม่ติด ก็เลยลงรถเปิดฝากระโปรง ทิ้งไว้สัก 20 นาที
ลองสตาร์ดใหม่ ก็ติดครับแต่ไม่กล้าเปิดแอร์
พอได้ที่จอดรถเลยดูเครื่องอีกที
น้ำที่หม้อน้ำปกติครับ
พัดลมทำงาน 1 ตัว อีกตัวไม่ทำงาน ไม่รู้ว่ามันจะทำงานยังไง มันจะทำงานตอนไหน ใครรู้ช่วยทีครับผมไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ครับ
แต่ตอนนี้รถปกติทุกอย่างครับขับรถกลับจากคลองถมก็ปกติความร้อนไม่มีปัญหา
แล้วสาเหตุมาจากอะไรครับใครพอทราบบ้าง
ขอบคุณครับ


Attached File :
เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
okuma


ชื่อเล่น: ตู่

เข้าร่วม: 16 กรกฎา 2010
ตอบ: 1962

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1131
ให้คำขอบคุณ: 5404

ที่อยู่: หนองจอก ลาดกระบัง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 27 พฤศจิกา 2011 19:46 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
รอกูรู มาตอบครับ
bew_007


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2011
ตอบ: 130

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 178
ให้คำขอบคุณ: 27

ที่อยู่: เพชรบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 28 พฤศจิกา 2011 08:29 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ปกติแล้วพัดลมต้องทำงานพร้อมกัน2ตัวเลยนะครับ...ถ้ารถติดๆแนะนำว่าใช้น้ำมันดีกว่าครับ
ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 28 พฤศจิกา 2011 08:31 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
อีกตัวไม่ทำงาน พัดลมแอร์คับ เปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้นะ แถวๆวรจักรมีขายลด 20%
jjim


ชื่อเล่น: จิ้ม

เข้าร่วม: 12 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1016

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1082
ให้คำขอบคุณ: 155

ที่อยู่: Chachoengsao
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 28 พฤศจิกา 2011 13:28 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ultramanthai พิมพ์ว่า:
อีกตัวไม่ทำงาน พัดลมแอร์คับ เปลี่ยนใหม่ใช้ของแท้นะ แถวๆวรจักรมีขายลด 20%



+1
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 28 พฤศจิกา 2011 20:49 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ไม่น่าเกี่ยวนะครับ ลองเช็คระบบระบายความร้อนดู มีปัญหาไหม ปรกติแล้วแก๊สใช้งานเหมือนน้ำมันเลย สำหรับผมนะ
kkcorp


เข้าร่วม: 05 ตุลา 2011
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 194
ให้คำขอบคุณ: 91
อังคาร, 29 พฤศจิกา 2011 14:14 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ไม่เกี่ยวกับพ้ดลมครับ เกิดจากน้ำวนไม่เพียงพอครับหรือไล่อากาศในระบบไม่ดี ปกติพัดลมแอร์จะทำงานเป็นจังหวะตามอุหภูมิครับ
ลองเช็คดูจุดที่เค้าแถบน้ำออกมาเข้าหม้อต้มครับว่าเอามาจากจุดไหนและออกมายังงัย
ผมเคยเจออยู่คันนึงอาการยังงี้และครับ เกิดจากการแยกระบบน้ำเข้าหม้อต้มไม่ดีทำให้น้ำไหลเวียนไม่เพียงพอ
ต่อการหล่อเย็นเครื่องยนต์รีบเอาไปซ่อมด่วนเลยครับเดี๋ยวฝาจะโก่งซะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ค้าอะไหล่โคตรเก่า 
slapman


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 31

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 1
พฤหัส, 1 ธันวา 2011 06:21 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
champcement


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1095

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 712
ให้คำขอบคุณ: 483

ที่อยู่: สระบุรี , นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 5 ธันวา 2011 10:15 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ลองดูครับว่าพัดลมอีกตัวที่ไม่ติดเสียหรือเปล่าครับ ถ้าจอดนานๆ แล้วพัดลมไม่หมุนระบายความร้อน ความร้อนก็จะขึ้นครับ ผมเคยเป็นอาการนี้ครับ ตอนนี้ซ่อมพัดลมมาหายแล้วครับ
doraemon04


ชื่อเล่น: เต๊าะแต๊ะ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2010
ตอบ: 38

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: นครราชสีมา
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 12 ธันวา 2011 09:08 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
เคยเป็นอาการแบบนี้ ตอนติดแก๊สที่ร้านใหม่ๆ ยังไม่ได้ออกจากร้านเลย เครื่องร้อนจนถึงขีดแดง ช่างเลยให้ดับเครื่องแล้วเปิดเฉพาะพัดลมแอร์ไว้ แล้วก็รู้ว่าพัดลมอีกตัวไม่ทำงาน เลยจัดการเปลี่ยน แต่ตอนนั้นเปลี่ยนมือสอง (คือตังค์จ่ายค่าติดแก๊สหมดอ่ะ) ตัวละ 400 อ่ะ ถ้าจำไม่ผิด ผ่านมาปีนึงละ อาการก็ยังปกติดี

แต่ ณ ตอนนี้ เซนเซอร์ต้องเปลี่ยนละ หัวเทียนด้วย เพราะมันสลับไปสลับมากะน้ำมัน โดยอัตโนมัติ แล้วมีเสียงระเบิดออกท่ออีก

ultramanthai


ชื่อเล่น: ตาตุ้ย

เข้าร่วม: 06 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 415

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 298
ให้คำขอบคุณ: 142

ที่อยู่: มีนบุรี
จันทร์, 12 ธันวา 2011 09:48 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนคับยี่ห้อ NGK IZFR7K-11 เช็ค coil ไฟด้วยลองดูคับถ้าไม่หายยินดีช่วย
doraemon04


ชื่อเล่น: เต๊าะแต๊ะ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2010
ตอบ: 38

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 77

ที่อยู่: นครราชสีมา
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 12 ธันวา 2011 10:28 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ตอนนี้เขารื้อเครื่องออกหมดเลย ยิ่งเป็นผู้หญิงมาคนเดียว ไม่ค่อยรู้เรื่องอีกต่างหาก ใครว่างรบกวนขอคำปรึกษาทีค่ะ

0844280078
silverqoo


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 323

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 580
ให้คำขอบคุณ: 10
จันทร์, 2 มกรา 2012 20:52 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
จากความเห็น ไม่น่าเกี่ยวกับระบบแก๊สหรอกครับ น่าจะเกี่ยวกับระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์มากกว่า
za013663601


เข้าร่วม: 05 มกรา 2012
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 5 มกรา 2012 16:06 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
การจูนแก๊สบางส่งผลให้เครื่องยนต์ร้อนจัด
Zealot


เข้าร่วม: 05 ตุลา 2008
ตอบ: 35

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 4

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 21 มกรา 2012 23:52 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
เวลาวิ่งเร็วๆ ความร้อนลดลงรึป่าวครับ แล้วเคยเปลี่ยนแปลงถ่านพัดลมบ้างป่าวครับ
boonaon


เข้าร่วม: 01 กุมภา 2012
ตอบ: 6

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 6
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: กุดชุม ยโสธร
ศุกร์, 3 กุมภา 2012 23:24 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
สวัสดีครับ ไม่ใช่ปัญหาของการใช้แก๊สแน่นอนครับ ผมก็ไม่ทราบว่ารถเก่าหรือใหม่ หรือว่ารุ่นใด แต่ท่านควรตรวจดู ดังนี้ครับ
ที่ท่านว่าน้ำปกติ ท่านดูที่หม้อพักน้ำ หรือที่หม้อน้ำ ที่จริงต้องเปิดฝาหม้อน้ำดู
1. ถ้าปกติดีทุกอย่าง ในกรณีที่เราใช้ในสภาพรถติด เช่นในเมืองใหญ่ ๆ ปกติเจ้าของรถจะต้องให้ช่างไฟรถ หรือช่างไดนาโม หรือช่างที่เกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำตั้งพัดลมหม้อน้ำให้ทำงานเร็วขึ้นกว่ามาตรฐานทั่วไป
2. ควรตรวจเช็คดู ดังนี้
2.1 ฝาหม้อน้ำ ปกติเราต้องเปลี่ยนปีละครั้ง ถ้าเป็นของเทียมแท้ อย่างดี ก็ราคาประมาณ 120 บาท ถ้าฝาไม่ดี การหมุนเวียนของน้ำก็ไม่ปกติ
2.2 ที่ตัวหม้อน้ำว่ามีคราบสีขาว (ถ้าไม่ใช้น้ำยาหล่อเย็น) หรือสีอื่น (ใช้น้ำยาหล่อเย็นสีเขียว จะเป็นสีเขียวผสมคราบเกลือ) บนหม้อน้ำหรือไม่ เช่น ฝาด้านล่าง ฝาด้านบน และตัวหม้อน้ำ ถ้ามีรีบซ่อมทันที (ไม่งั้นหมดเยอะ)
2.3 สายท่อ ข้อต่อ มีรอยรั่วซึมหรือไม่
..จากข้อที่ 1 - 3 ถ้าขับขี่ธรรมดา ไม่อัด จะไม่แสดงอาการให้เห็น แต่ลักษณะที่รถติด ก็คล้ายกับการอัดแรงๆ อาการก็จะปรากฎให้เห็นได้เหมือนกัน ...
.... ถ้าตรวจดูแล้วปกติดีทุกอย่าง ควรทำตามข้อที่ 1 ให้ตั้งพัดลมหม้อน้ำใหม่ กล่าวคือ ระบบพัดลมหม้อน้ำจะทำงานเมื่อความร้อนสูงขึ้น ระบบก็จะสั่งให้พัดลมทำงาน เมื่อเย็นลงในระดับหนึ่งก็จะหยุด เมื่อร้อนถึงขีดที่กำหนดก็จะทำงานอีก .. ทั้งนี้เราสามารถตั้งให้พัดลมทำงานตามที่เรากำหนดได้ โดยเทียบอัตราส่วนพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ อันนี้ช่างไฟหรือไดนาโมเข้าใจดี บอกช่างไปว่า ตั้งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานให้เร็วขึ้น ครับ
... ถ้าพัดลมหม้อน้ำมีปัญหา ช่างจะมองไปที่ตัวเซ็นเซอร์ความร้อนที่ติดในหม้อน้ำอาจเสื่อมคุณภาพ อาจต้องเปลี่ยนใหม่ อันนี้ช่างเขาจะแนะนำท่านเอง ว่าจะต้องทำอย่างอย่างไร .. ขอให้มีความสุขกับการเดินทางครับ ..
jeang


ชื่อเล่น: ก๋วยเจ๋ง

เข้าร่วม: 26 ตุลา 2011
ตอบ: 523

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 251
ให้คำขอบคุณ: 2101

ที่อยู่: โคราช
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 เมษา 2012 21:48 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
โอ้ ขอคุณกุรูตัวจริงเสียงจริง
jarin


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 17 มีนา 2011
ตอบ: 538

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 172

ที่อยู่: ราชสีมา-ชลบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 เมษา 2012 22:12 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ลองดูวาวล์น้ำ เพิ่มด้วยดีมั้ยครับ
ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิดเมื่อถึงอุณหภูมิทำงานเครื่องยนต์จะร้อนจัดหรือทำให้เครื่องโอเวอร์ฮีทครับ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทำได้โดยการถอดวาล์วน้ำออกชั่วคราวครับ 
และถ้าสงสัยว่ามันเสียหรือเปล่าแล้วลองเอามาต้มในน้ำเดือดๆ ดูครับถ้ามันวาล์วไม่เปิดก็คงสาเหตุนี้อ่ะครับ 
kkcorp


เข้าร่วม: 05 ตุลา 2011
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 194
ให้คำขอบคุณ: 91
เสาร์, 12 พฤษภาคม 2012 08:57 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
doraemon04 พิมพ์ว่า:
ตอนนี้เขารื้อเครื่องออกหมดเลย ยิ่งเป็นผู้หญิงมาคนเดียว ไม่ค่อยรู้เรื่องอีกต่างหาก ใครว่างรบกวนขอคำปรึกษาทีค่ะ

0844280078



งานงอกซิครับเค้ารื้ออะไรไปบ้างนิ
kokoh


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 625

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 546
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: bankhaicity@RAYONG
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 14 พฤษภาคม 2012 07:39 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ลองดูนะครับว่าพัดลมเสียหรือเปล่าของผมพัดลมแปรงถ่านหมดซ่อมไป350บาทความร้อนขึ้นพัดลมทำงานตัวเดียววิธีเช๊คนะครับไม่ต้องติดเครื่องเปิดแอร์แล้วลองเอาอะไรก็ได้เคาะที่พัดลมตัวที่ไม่หมุนถ้าติดก็เปลี่ยนแปรงถ่านครับเพราะพัดลมจะทำงานพร้อมกัน2ตัวหรือลองต่อตรงดูว่าติดไหมถ้าติดแสดงว่ามีเซ็ฯเซอร์เสียหรือไม่ก็น้ำไม่พอไม่โดนเทอร์โมสวิตช์
chatchhc


เข้าร่วม: 06 เมษา 2010
ตอบ: 149

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 14 พฤษภาคม 2012 19:32 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
doraemon04 พิมพ์ว่า:
เคยเป็นอาการแบบนี้ ตอนติดแก๊สที่ร้านใหม่ๆ ยังไม่ได้ออกจากร้านเลย เครื่องร้อนจนถึงขีดแดง ช่างเลยให้ดับเครื่องแล้วเปิดเฉพาะพัดลมแอร์ไว้ แล้วก็รู้ว่าพัดลมอีกตัวไม่ทำงาน เลยจัดการเปลี่ยน แต่ตอนนั้นเปลี่ยนมือสอง (คือตังค์จ่ายค่าติดแก๊สหมดอ่ะ) ตัวละ 400 อ่ะ ถ้าจำไม่ผิด ผ่านมาปีนึงละ อาการก็ยังปกติดี

แต่ ณ ตอนนี้ เซนเซอร์ต้องเปลี่ยนละ หัวเทียนด้วย เพราะมันสลับไปสลับมากะน้ำมัน โดยอัตโนมัติ แล้วมีเสียงระเบิดออกท่ออีก


ต้องตั้งแก็สใหม่นะครับ             ที่สลับไปสลับมากะน้ำมันเป็นเพราะว่าแรงดันแก็สต่ำ  แก็สยี่ห้ออะไรครับ  versus หรึอเปล่า  
jaroenp


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2010
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 272
ให้คำขอบคุณ: 39

ที่อยู่: BangNa
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 1 มิถุนา 2012 00:13 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ถ้าพัดลมหม้อน้ำมีปัญหา ช่างจะมองไปที่ตัวเซ็นเซอร์ความร้อนที่ติดในหม้อน้ำอาจเสื่อมคุณภาพ อาจต้องเปลี่ยนใหม่ อันนี้ช่างเขาจะแนะนำท่านเอง ว่าจะต้องทำอย่างอย่างไร .. ขอให้มีความสุขกับการเดินทางครับ ..[/quote]

+1 เช็คเซ็นเซอร์ที่ติดหม้อน้ำครับ. อาจเสื่อม. มีผลทำให้พัดลมไม่ทำงานในค่าอุณหภูมิที่กำหนด. ลองดูครับ
เคยเป็นคล้ายๆกันครับ แต่ผมดับบนทางด่วน อิอิอิ
rockarythm


เข้าร่วม: 06 มกรา 2010
ตอบ: 54

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 29
ให้คำขอบคุณ: 1
พฤหัส, 14 มิถุนา 2012 23:22 - เครื่องน็อคเพราะความร้อน สาเหตุ เพราะแก๊สหรือไม่
ผมก็เคยเป็นครับ เหตุเกิดหน้าเรือนจำลาดยาว แต่ว่ายังไม่ถึงกับน๊อค
พอดีรู้สึกว่าเครื่องเหยียบไม่ขึ้น แล้วเหลือบไปดูที่หน้าปัด เห็นเข็มความร้อนทะลุเพดาน เลยรีบแวะข้างทางซะก่อน

ลองปิดแอร์แล้วความร้อนมันลด ก็เลยปิดแอร์ขับกลับบ้าน
ปล่อยเครื่องเย็นซักพัก เช็คทุกอย่างตามลำดับตามที่ท่านเช็คเป๊ะเลยครับ
สุดท้ายไปสะดุดตรงพัดลมทำงาน 1 ตัวนี่แหละ คือมันจะหมุนบ้าง หยุดบ้าง
แต่สังเกตุว่าอีกตัวนึงไม่ยอมทำงานเลย เลยเอาไปเข้าอู่แจ้งช่างว่าพัดลมหมุนตัวเดียว
ช่างเช็คดู บอก พัดลมเสียจริง ๆ
เปลี่ยนปั๊บ เป็นปกติสุขจนถึงทุกวันนี้ครับ

ใช้แก๊สระบบหัวฉีดมา 2 ปีแล้วครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.