ตอบ
jeangjing


ชื่อเล่น: เจ่ง

เข้าร่วม: 18 ธันวา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลาดกระบัง กรุงเทพ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 1 สิงหา 2011 21:03 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ พอดีไปเข้าศูนย์ (เฮงซวย) เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วพนักงานโทรมาบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเครื่อง (เกลียวอลูมิเนียม เค้าย้ำมากๆๆเลย) ว่ามันละลายเพราะร้อน(ผมขับประมาน5กิโลถึงศูนย์)พอไขออกมาเกลียวติดน๊อตตัวผู้ออกมา ทำให้ไม่แน่นต้องต๊าฟเกลียวใหม่ ค่าต๊าฟเกลียว 1200 บาท ท่านใดเคยมีประสบการณ์ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ รึว่ามีดรงกลึง รึว่า อู่ดีดีแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ ( เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน1แสนโลก็เปลี่ยนที่ศูนย์เฮงซวยนี่ด้วยครับทางช่างก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะตอนเปลียนน้ำมันเครื่องครั้งก่อน พอผมบอกว่าครั้งก่อนก็เปลี่ยนที่นี่ รีบๆเดินไปหาผู้จัดการเลย พอเดินกลับมาก็บอกว่าเพราะมันร้อน เกลียวมันเสื่อมสภาพ รถวิ่ง110000 โลครับ)
Chote


ชื่อเล่น: โจ่ว

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 632

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 656
ให้คำขอบคุณ: 382

ที่อยู่: ลาดกระบังครับ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 1 สิงหา 2011 23:42 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ศูนย์ที่ไหนครับ ห่วยได้ใจ
jeangjing


ชื่อเล่น: เจ่ง

เข้าร่วม: 18 ธันวา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ลาดกระบัง กรุงเทพ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 2 สิงหา 2011 10:42 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ฮอนด้าบางพลี บางนา กม.10 ครับ
a-honda


เข้าร่วม: 15 กรกฎา 2011
ตอบ: 783

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 768
ให้คำขอบคุณ: 201

ที่อยู่: KőTö
ปี: 2001
อังคาร, 2 สิงหา 2011 17:46 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
แพงไปมั้งคร๊าบ
es04


เข้าร่วม: 09 มีนา 2009
ตอบ: 803

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3485
ให้คำขอบคุณ: 342

ที่อยู่: ในซอย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 4 สิงหา 2011 00:10 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
คงแพงค่าแรงครับ


ชื่อ Log in ถ้าทำงานกับญี่ปุ่นนี่มีเฮครับ
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 5 สิงหา 2011 13:49 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ผมซื้อรถจากที่นี่แหล่ะครับ
rawit215


เข้าร่วม: 30 เมษา 2010
ตอบ: 199

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 68
ให้คำขอบคุณ: 6

ปี: 2002
ศุกร์, 26 สิงหา 2011 10:55 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ของผมเกลียวยึดน๊อตยางแท่นเครื่อง หน้าสายพานรูดไปตัวนึง ยังหาที่ทำไม่ได้เลย
a-honda


เข้าร่วม: 15 กรกฎา 2011
ตอบ: 783

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 768
ให้คำขอบคุณ: 201

ที่อยู่: KőTö
ปี: 2001
เสาร์, 27 สิงหา 2011 22:22 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
rawit215 พิมพ์ว่า:
ของผมเกลียวยึดน๊อตยางแท่นเครื่อง หน้าสายพานรูดไปตัวนึง ยังหาที่ทำไม่ได้เลย


1ต้องเจาะให้ใหญ่ขึ้นแล้วฝังเกลียวตัวใหม่เข้าไปก็ใช้ได้คับ
2เชื่อมไฟฟ้า...เชื่อมแก๊ส...หรือใช้เครื่องมิก.....เข้าไปในรูแล้วใช้ตัวต๊าบเกลียวทำเกลียวใหม่คับ.............ใช้กับงานเหล็กนะคับ

ส่วนอลูมิเนียม หรือเหล็กหล่อ ต้องใช้วิธี1คับ.......แต่ไม่รู้ว่าจะหาซื้อง่ายหรือป่าว ถ้ามีรูปเดวอาให้ดูคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: rawit215 
krid2008


ชื่อเล่น: กฤษ

เข้าร่วม: 25 ตุลา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ทุ่งสง นครศรีฯ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 17 ตุลา 2011 11:31 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
เรื่องเกลียวรูดนี่ รถผมก็โดนที่ตัวปรับตั้งสายพาน ครับ เกิดจาก พนักงานใช้ บล็อคลมขัน ของผมไปยืนดูเห็นกับตาครับเป็นตอนใส่กลับ เนื่องจาก ตัวปรับตั้งสายพานจะมีสปริงดึงอยู่เมื่อประกอบกลับ มือซ้ายจับตัวปรับตั้งสายพานที่มีสกรูอยู่ข้างในโดยไม่ได้ขันให้สกรูเข้าไปในเกลียวก่อน ใช้บล็อคลมยิงอย่างเดียว ไม่รู้ว่าตรงรูเกลียวหรือเปล่า เพราะมือซ้ายต้องดึงให้ชนะแรงสปริงด้วย ผลคือเกลียวรูด ยังมีหน้ามาบอกว่าเป็นหลายคันอีกด้วย คนที่พูดเป็นระดับหัวหน้างานครับ ผมเลยเรียกผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายซ่อมมา แล้วบอกว่า พนักงานคุณขาดทักษะเป็นอย่างมาก วิธีการปฎิบัติงานก็ผิดมาตรฐาน ที่ควรจะเป็น เลยบอก ผู้จัดการไปว่าควรทำอย่างนี้ครับ 1.ก่อนขันเกียวต้องใช้มือหมุนให้สกรูเข้าไปก่อน
2. สปริงต้องใส่หลังจากขันยึดตัวปรับสายพานเรียบร้อยแล้ว 3. การขันสรูต้องใช้ประแจขันด้วยมือและมีทอร์คด้วยทุกครั้งเพราะเป็นอลูมิเนียม ถ้าทำแบบนี้รถลูกไม่เสียหายครับ
krid2008


ชื่อเล่น: กฤษ

เข้าร่วม: 25 ตุลา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 15
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ทุ่งสง นครศรีฯ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 17 ตุลา 2011 11:34 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ลืมบอกไป ของผมคิดมา 480 บาทค่าฝังตัวเกลียวและค่าต๊าฟ แต่ผมไม่จ่ายเพราะเป็นความผิดพลาดของศูนย์เอง ทางศูนย์เลยหักออกให้
dantouch


ชื่อเล่น: แดน

เข้าร่วม: 24 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1529

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2418
ให้คำขอบคุณ: 614

ที่อยู่: พระโขนง
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 17 ตุลา 2011 11:36 - Re: ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
jeangjing พิมพ์ว่า:
ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ พอดีไปเข้าศูนย์ (เฮงซวย) เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วพนักงานโทรมาบอกว่า เกลียวอ่างน้ำมันเครื่อง (เกลียวอลูมิเนียม เค้าย้ำมากๆๆเลย) ว่ามันละลายเพราะร้อน(ผมขับประมาน5กิโลถึงศูนย์)พอไขออกมาเกลียวติดน๊อตตัวผู้ออกมา ทำให้ไม่แน่นต้องต๊าฟเกลียวใหม่ ค่าต๊าฟเกลียว 1200 บาท ท่านใดเคยมีประสบการณ์ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ รึว่ามีดรงกลึง รึว่า อู่ดีดีแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ ( เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอน1แสนโลก็เปลี่ยนที่ศูนย์เฮงซวยนี่ด้วยครับทางช่างก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะตอนเปลียนน้ำมันเครื่องครั้งก่อน พอผมบอกว่าครั้งก่อนก็เปลี่ยนที่นี่ รีบๆเดินไปหาผู้จัดการเลย พอเดินกลับมาก็บอกว่าเพราะมันร้อน เกลียวมันเสื่อมสภาพ รถวิ่ง110000 โลครับ)


ไม่ต้องไปยอมนะครับ มันไม่ใช่ความผิดของเรา เกลียวอลูมิเนียม มันไม่สามารถที่จะละลายได้หรอกครับ กับแค่ ความร้อนของน้ำมัเครื่อง ช่างต่างห่างที่เวลาขันเข้า มันขันปีนเกลียว เรียกผู้จัดการเขามาคุยเลย ไม่งั้นรถทุกคันก็เป็นหมดอ่ะดิ จริงใหม
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 22 ธันวา 2011 10:59 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ศูนย์ ห่วยมาก มันร้อนเกลียวเสือมสภาพ บ้าแล้ว ขันเกลียวผิดทางแน่เลย
ถ้าร้อนขนาดอลูมิเนียมละลาย ข้อเหวี่ยง ลูกปืน พังหมดแล้วครับ อลูมิเนียม คลายความร้อนได้ดีนะ

LOGIN มันแปลว่าอะไรหรอครับ ถึงมีเฮ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 5 มกรา 2012 20:27 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
วิธีขันน็อตที่ถูกต้อง
1.ใช้มือหมุนขันเข้าไป 3-4รอบเกลียว
2.ใช้ประแจบ็อกขันเข้าให้ตึงมือเล็กน้อย
3.ใช้ประแจClick Torque Wrench ที่ตั้งค่า 39N.m ขันเข้าให้มีเสียงดังแก๊ะ จากนั้นขันอีกครั้ง(เพื่อเช็คความถูกต้อง)
kkcorp


เข้าร่วม: 05 ตุลา 2011
ตอบ: 202

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 194
ให้คำขอบคุณ: 91
อาทิตย์, 8 มกรา 2012 00:03 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
ขูดรีดชัดๆแค่ต๊าบเกรียวใหม่สิบนาทีก็เสร็จและ
แต่ปัญหาว่าจะเอารถออกจากศูนย์ยังงัยนี่สิน้ำมันเครื่องมันไม่มีนิ
รถผมจะสองแสนแล้วไม่เห็นมันจะละลายตรงไหนเครื่อง over heatก็เคยมาและ
แหลสุดๆเลยศูนย์นี้อุณหภูมิหลอมเหลวอะลูมิเนียมตั้งกี่ร้อยองศาน้ำมันเดือดมันยังไม่ละลายเลย
ฟ้อง สคบ ครับบังคับให้มันรับผิดชอบความรู้ทางวิศวกรรมผมว่าในเวบนี้มีหลายคนที่รู้ครับเอาหลักฐานอ้างอิง
กับลักษณะความเสียหายของเกรียวมาพิสูจน์เลยครับ จัดหนักไปเลยศูนย์แบบนี้
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 8 มกรา 2012 00:08 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
จัดไปเลยน้อง ฟ้องมันเลย!
chokpiti


ชื่อเล่น: โชค

เข้าร่วม: 17 ธันวา 2013
ตอบ: 1156

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1455
ให้คำขอบคุณ: 1837

ที่อยู่: มหาชัย-ระยอง
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 8 มกรา 2012 00:18 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
วิธีขันน็อตอ่างน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง
1.ใช้มือหมุนขันเข้าไป 3-4รอบเกลียว
2.ใช้ประแจบ็อกขันเข้าให้ตึงมือเล็กน้อย
3.ใช้ประแจClick Torque Wrench ที่ตั้งค่า 39N.m ขันเข้าให้มีเสียงดังแก๊ะ จากนั้นขันอีกครั้ง(เพื่อเช็คความถูกต้อง)เนี่ยล่ะเหตุผลข้างบนเป็นส่วนหนึ่งที่พี่ต้องซื้อ Click Torque wrench ไว้ใช้เอง แรงขันของคนเราไม่ไม่เท่ากันนะครับ อย่าอุปทานไปเองว่าแรงขันมันจะเท่ากันทุกๆคน (อ้างอิงมาจากมาตรฐานโรงงานSUZUKI Japan)ยอมลงทุนหน่อยแต่คุ้มค่าครับ ใช้ขันได้หลายจุดทั่วรถเราเลย
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 27 เมษา 2012 15:18 - ขอคำปรึกษาเรื่องต๊าฟเกลียวอ่างน้ำมันเครื่องครับ
chokpiti พิมพ์ว่า:
วิธีขันน็อตอ่างน้ำมันเครื่องที่ถูกต้อง
1.ใช้มือหมุนขันเข้าไป 3-4รอบเกลียว
2.ใช้ประแจบ็อกขันเข้าให้ตึงมือเล็กน้อย
3.ใช้ประแจClick Torque Wrench ที่ตั้งค่า 39N.m ขันเข้าให้มีเสียงดังแก๊ะ จากนั้นขันอีกครั้ง(เพื่อเช็คความถูกต้อง)เนี่ยล่ะเหตุผลข้างบนเป็นส่วนหนึ่งที่พี่ต้องซื้อ Click Torque wrench ไว้ใช้เอง แรงขันของคนเราไม่ไม่เท่ากันนะครับ อย่าอุปทานไปเองว่าแรงขันมันจะเท่ากันทุกๆคน (อ้างอิงมาจากมาตรฐานโรงงานSUZUKI Japan)ยอมลงทุนหน่อยแต่คุ้มค่าครับ ใช้ขันได้หลายจุดทั่วรถเราเลย



ผมเคยเจอ ถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย (ปิคอัพ) เด็กปั้มขันขาดคามือเลย  ตามมาตรฐานต้องใช้ประแจปอนด์
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.