kokasat พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับ...เป็นเหมือนกัน..แต่ถ้าเราจะแก้ไม่ให้มันตัดได้เปล่าครับและจะมีผลข้างเคียงเปล่าน้อ.. |
alit พิมพ์ว่า: | ||
แก้ไม่ได้ครับ มันเป็นโปรแกรมในกล่อง ต้องเปลี่ยนกล่องเป็นกล่องแต่งยี่ห้อดังต่างๆครับ คราวนี้เบิ้ลกดได้สุดๆ |
srithanon พิมพ์ว่า: |
คุณ สเตฟาน ขอขอ้มูลมากกว่านี้ได้ไหมครับ ทำไมเป็นเช่นนั้น จอดอยู่เฉยๆเร่งรอบได้แค่นั้น ไม่เกินห้าพันรอบ ช่วยขยายควาเพื่อความเข้าใจกับระบบที่ว่า มันแปลกสำหรับผมมาก ขอบคุณครับ.......srithanon |
aidgy พิมพ์ว่า: |
สอบถามทุกท่านะครับ รอบเครื่องของทุกๆท่าน ขณะจอด ลองกดคันเร่ง มันจะสะดุด ที่ประมาณเท่าไรครับ ของผม สะดุดที่ประมาณ 5000 รอบ |
Nipat พิมพ์ว่า: |
แล้วทำไงมันถึงจะไม่ตัดครับ |
P.TER.357 พิมพ์ว่า: |
ใช่ครับ เกียร์ ออโต้
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล ตกใจมากเลยนึกว่างานงอกซะแล้ว พอดีเมื่อวานได้ ปลาย FGK ของพี่ยุ่น ใส้เยื้อง สภาพใหม่ ไม่มีลักยิ้ม หนักมากๆ ใส่แล้วเสียงนุ่มคับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับสมาชิก ES ทุกคนคับ อบอุ่นมากๆ |
Pluak_Ka พิมพ์ว่า: | ||
เป็นปกติของเกียร์ออโต้ทุกคันค่ะ เป็น Safety Mode ของกล่อง ECU ที่ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ค่ะ เนื่องจากเวลาเราเร่งเครื่องในเกียร์ว่าง หรือ เกียร์ N เนี่ย มันไม่มีโหลด รอบเครื่องจะกวาดได้เร็ว นอกจากนี้การเข้าเกียร์ D จะทำได้เลยทันที ไม่เหมือนเกียร์MT ที่ต้องเหยียบคลัทช์ก่อนถึงจะเข้าเกียร์ได้นะคะ โอกาสที่จะผลักเกียร์จาก N ไป D โดยไม่ได้ตั้งใจจึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในรถเกียร์ออโต้ ลองนึกดูนะคะว่าเบิ้ลรอบขึ้นไปที่ 6-7 พันรอบ แล้วอยู่ๆมือปัดไปผลักเกียร์จาก N ลงมา D จะทำให้เกียร์ได้รับความเสียหาย ผู้ผลิตเค้าเลยออกแบบมาให้ตัดแค่ 5,000 รอบ ค่ะ ถ้าเร่งเครื่องเวลาอยู่ในเกียร์ N นะคะ |
ไปที่: |