ตอบ
mod_x


ชื่อเล่น: มด เอ๊กซ์

เข้าร่วม: 20 เมษา 2009
ตอบ: 670

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 657
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: อยุธยามหานคร - โคราชบ้านเอ๋ง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 16:09 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ไปเจอข้อมูลดีๆมาครับ ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ กับสมาชิกในกลุ่มครับ

การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ขั้นตอนการตั้งรอบเดิน
1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิ ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 ครั้ง

2.ดับเครื่อง

3.ถอดปลั๊กที่ eacv ออก แล้วติดเครื่องเดินเบา

4.รอสักพักให้รอบเดินเบาอยู่ที่รอบปกติ

5.
ปรับรอบให้ได้ตามที่ต้องการ (ใช้ไขควงปากแบน
ปรับตรงสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ) ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด(ตามเข็ม)
แล้วคลายออก(ทวนเข็ม) รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย
(ของผมตั้งที่รอบ 850-900)

6..เปิดไฟต่ำ ไฟสูง แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

7.รอจนพัดลมไฟฟ้าทำงาน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

8.ดับเครื่อง

9.Reset ECU โดยถอด fuse back up radio 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง

Fuse อยู่ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน)

10.ต่อปลั๊กที่ eacv ตามเดิม แล้วใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

11.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On รอไฟ check engine ดับ (ไม่ต้อง start นะ)

12.เหยียบคันเร่งลงให้สุดแล้วปล่อย

13.เหยียบแป้นเบรคลงให้สุดแล้วปล่อย

14.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off และรอ 20 วินาที

15.ติดเครื่องอีกครั้ง รอสักพักแล้วค่อยเปิดแอร์ดู

16.รอบตอน com แอร์ทำงาน จะไม่ตก หรือตกได้นิดหน่อย ครับ

17.เสร็จ
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 16:49 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
*0* แหล่มเลย ว่าแต่ เพราะเหตุอันใด เราถึงต้องตั้งรอบเครื่องใหม่อ่ะครับ
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 16:52 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ว๊า ว ว ว


ความรู้ ทั้งนั้น


ไม่กล้าทำเอง
pee


เข้าร่วม: 14 มีนา 2009
ตอบ: 720

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 422

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 18:56 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
นี่แหล่ะคับเซียน Vtec.
l3estZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 385

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 430
ให้คำขอบคุณ: 78

ที่อยู่: Rama II
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 19:03 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ไม่กล้าทำเองเหมือนกัน
roatchaikit


ชื่อเล่น: กิจ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 237

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 367
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: บางใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 19:24 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ขอบคุณครับ
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 19:53 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
เจ๋งครับ
POD943


ชื่อเล่น: ป็อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 269

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 439
ให้คำขอบคุณ: 1235

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 20:23 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ข้อมูลดีๆๆ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2973

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 20:29 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
thank
DELL


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 12 ธันวา 2008
ตอบ: 2245

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1831
ให้คำขอบคุณ: 5795

ที่อยู่: The Gang (Chonburi)
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 20:42 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
เอาไป 1 THANK เลยคัยข้อมูลดีๆๆๆๆๆๆๆๆ
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 21:10 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ได้ความรู้อีกเเล้ว ขอบคุณครับ
bommany2


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 340

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 88
ให้คำขอบคุณ: 32

ที่อยู่: สายไหม
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 21:38 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ไม่กล้าทำเองอ่ะ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
พฤหัส, 28 พฤษภาคม 2009 21:59 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ผมเคยตั้ง รอบเดินเบา รถรุ่นเรารอบปกติคือ้ 720 ดูจากจอฟ้า (เครื่อง 1.7)คือรอบปกติ

แล้วถ้า็ปรับเพิ่มอีกทีก็จะได้รอบ 900แล้วปรับอีกที1100กว่าเลยถึง1200

ไม่สามารถปรับขอบ 800ไรอย่างนี้ได้ เพราะ ผมลอง มาหมดแล้ว แล้วถึงจะปรับรอบ

ไปสูงแค่ไหน เวลาขับไปสักพัก กล่องก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดปกติคือ 720 รอบ

กล่องรุ่นเราฉลาด แม้ว่าเราปรับรอบไปแค่ไหนกล่องก็จะปรับตัวเองมาให้เหมือนเดิมคับ

ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  chokpiti  jeang 
Tee No3933


เข้าร่วม: 30 เมษา 2009
ตอบ: 129

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 170
ให้คำขอบคุณ: 52

ที่อยู่: มีนบุรี - รามคำแหง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 29 พฤษภาคม 2009 07:28 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
เป็นความรู้ครับ
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
ศุกร์, 29 พฤษภาคม 2009 07:29 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
thanks
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 29 พฤษภาคม 2009 09:37 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
แล้วเครื่องทำมะดาปรับเหมือนกันไหม
future


เข้าร่วม: 24 เมษา 2009
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1055
ให้คำขอบคุณ: 736

ที่อยู่: ลาดพร้าว 101/ ท่าเรือคลองเตย / สนามบินสุวรรณภูมิ /นครศรีธรรมราช
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 29 พฤษภาคม 2009 09:48 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 29 พฤษภาคม 2009 16:01 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
oat_28 พิมพ์ว่า:
ผมเคยตั้ง รอบเดินเบา รถรุ่นเรารอบปกติคือ้ 720 ดูจากจอฟ้า (เครื่อง 1.7)คือรอบปกติ

แล้วถ้า็ปรับเพิ่มอีกทีก็จะได้รอบ 900แล้วปรับอีกที1100กว่าเลยถึง1200

ไม่สามารถปรับขอบ 800ไรอย่างนี้ได้ เพราะ ผมลอง มาหมดแล้ว แล้วถึงจะปรับรอบ

ไปสูงแค่ไหน เวลาขับไปสักพัก กล่องก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดปกติคือ 720 รอบ

กล่องรุ่นเราฉลาด แม้ว่าเราปรับรอบไปแค่ไหนกล่องก็จะปรับตัวเองมาให้เหมือนเดิมคับ




จิงคับ ลองมาแล้วเหมือนกาน วิธีแก้คือ พ่วงกล่องคับ (เท่าที่ผมทำมาอ่ะนะ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: oat_28 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 30 พฤษภาคม 2009 11:23 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ใส่กล่องฟ้าด้วย อิอิ
b_ball9915


เข้าร่วม: 29 มีนา 2009
ตอบ: 146

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 53
ให้คำขอบคุณ: 97

ที่อยู่: อุตรดิตถ์
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 30 พฤษภาคม 2009 23:35 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ความรู้ครับ
hiendzound


เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 34

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: กทม
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 31 พฤษภาคม 2009 08:24 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
oat_28 พิมพ์ว่า:
ผมเคยตั้ง รอบเดินเบา รถรุ่นเรารอบปกติคือ้ 720 ดูจากจอฟ้า (เครื่อง 1.7)คือรอบปกติ

แล้วถ้า็ปรับเพิ่มอีกทีก็จะได้รอบ 900แล้วปรับอีกที1100กว่าเลยถึง1200

ไม่สามารถปรับขอบ 800ไรอย่างนี้ได้ เพราะ ผมลอง มาหมดแล้ว แล้วถึงจะปรับรอบ

ไปสูงแค่ไหน เวลาขับไปสักพัก กล่องก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดปกติคือ 720 รอบ

กล่องรุ่นเราฉลาด แม้ว่าเราปรับรอบไปแค่ไหนกล่องก็จะปรับตัวเองมาให้เหมือนเดิมคับ



จริงครับเห็นด้วย เพราะผมก็ลองมาแล้วเหมือนกัน การจะให้รอบเดินเบานิ่งและสม่ำเสมอที่สุดคือปีกผีเสื้อและมอเตอร์รอบเดินเบาต้องสะอาดครับ ไม่ควรไปปรับรอบเดินเบาเอง เพราะเค้าปรับมาจากโรงงานดีอยู่แล้ว
hiendzound


เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 34

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: กทม
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 31 พฤษภาคม 2009 08:41 - Re: การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
mod_x พิมพ์ว่า:
ไปเจอข้อมูลดีๆมาครับ ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ กับสมาชิกในกลุ่มครับ

การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
ขั้นตอนการตั้งรอบเดิน
1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิ ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 ครั้ง

2.ดับเครื่อง

3.ถอดปลั๊กที่ eacv ออก แล้วติดเครื่องเดินเบา

4.รอสักพักให้รอบเดินเบาอยู่ที่รอบปกติ

5.
ปรับรอบให้ได้ตามที่ต้องการ (ใช้ไขควงปากแบน
ปรับตรงสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ) ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด(ตามเข็ม)
แล้วคลายออก(ทวนเข็ม) รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย
(ของผมตั้งที่รอบ 850-900)

6..เปิดไฟต่ำ ไฟสูง แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

7.รอจนพัดลมไฟฟ้าทำงาน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

8.ดับเครื่อง

9.Reset ECU โดยถอด fuse back up radio 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง

Fuse อยู่ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน)

10.ต่อปลั๊กที่ eacv ตามเดิม แล้วใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

11.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On รอไฟ check engine ดับ (ไม่ต้อง start นะ)

12.เหยียบคันเร่งลงให้สุดแล้วปล่อย

13.เหยียบแป้นเบรคลงให้สุดแล้วปล่อย

14.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off และรอ 20 วินาที

15.ติดเครื่องอีกครั้ง รอสักพักแล้วค่อยเปิดแอร์ดู

16.รอบตอน com แอร์ทำงาน จะไม่ตก หรือตกได้นิดหน่อย ครับ

17.เสร็จ


ต้องขอโทษ จขกท ด้วยนะครับที่หวังดี และเพื่อเป็นการไม่ให้คนอื่นเข้าใจผิด การตั้งด้วยวิธีนี้ ใช้ไม่ได้กับ es นะครับ เพราะตอนแลกก่อนผมจะลงมือทำก็ไปหาข้อมูลเหมือนกัน อ้างอิงจากแหล่งที่มาคือ http://www.hondaloverclub.com/forums/showthread.php?t=1486 มาทำจริงโดยเฉพาะข้อที่ 5 ไม่เห็นมีสกูรตามที่บอกเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: chokpiti  jeang 
riobenz


ชื่อเล่น: เบ็นซ์

เข้าร่วม: 12 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 76

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 59
ให้คำขอบคุณ: 432

ที่อยู่: 42 ทานสัมฤทธิ์15 ติวานนท์38 ท่าทราย เมือง นนทบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 พฤษภาคม 2013 00:37 - การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec
เก็บข้อมูลครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.