oat_28 พิมพ์ว่า: |
ผมเคยตั้ง รอบเดินเบา รถรุ่นเรารอบปกติคือ้ 720 ดูจากจอฟ้า (เครื่อง 1.7)คือรอบปกติ
แล้วถ้า็ปรับเพิ่มอีกทีก็จะได้รอบ 900แล้วปรับอีกที1100กว่าเลยถึง1200 ไม่สามารถปรับขอบ 800ไรอย่างนี้ได้ เพราะ ผมลอง มาหมดแล้ว แล้วถึงจะปรับรอบ ไปสูงแค่ไหน เวลาขับไปสักพัก กล่องก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดปกติคือ 720 รอบ กล่องรุ่นเราฉลาด แม้ว่าเราปรับรอบไปแค่ไหนกล่องก็จะปรับตัวเองมาให้เหมือนเดิมคับ |
oat_28 พิมพ์ว่า: |
ผมเคยตั้ง รอบเดินเบา รถรุ่นเรารอบปกติคือ้ 720 ดูจากจอฟ้า (เครื่อง 1.7)คือรอบปกติ
แล้วถ้า็ปรับเพิ่มอีกทีก็จะได้รอบ 900แล้วปรับอีกที1100กว่าเลยถึง1200 ไม่สามารถปรับขอบ 800ไรอย่างนี้ได้ เพราะ ผมลอง มาหมดแล้ว แล้วถึงจะปรับรอบ ไปสูงแค่ไหน เวลาขับไปสักพัก กล่องก็จะปรับตัวเองเข้าสู่โหมดปกติคือ 720 รอบ กล่องรุ่นเราฉลาด แม้ว่าเราปรับรอบไปแค่ไหนกล่องก็จะปรับตัวเองมาให้เหมือนเดิมคับ |
mod_x พิมพ์ว่า: |
ไปเจอข้อมูลดีๆมาครับ ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ กับสมาชิกในกลุ่มครับ
การตั้งรอบเครื่องยนต์ Vtec ขั้นตอนการตั้งรอบเดิน 1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิ ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 ครั้ง 2.ดับเครื่อง 3.ถอดปลั๊กที่ eacv ออก แล้วติดเครื่องเดินเบา 4.รอสักพักให้รอบเดินเบาอยู่ที่รอบปกติ 5. ปรับรอบให้ได้ตามที่ต้องการ (ใช้ไขควงปากแบน ปรับตรงสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ) ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด(ตามเข็ม) แล้วคลายออก(ทวนเข็ม) รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย (ของผมตั้งที่รอบ 850-900) 6..เปิดไฟต่ำ ไฟสูง แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ 7.รอจนพัดลมไฟฟ้าทำงาน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ 8.ดับเครื่อง 9.Reset ECU โดยถอด fuse back up radio 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง Fuse อยู่ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน) 10.ต่อปลั๊กที่ eacv ตามเดิม แล้วใส่ fuse 7.5 Amp.คืน 11.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On รอไฟ check engine ดับ (ไม่ต้อง start นะ) 12.เหยียบคันเร่งลงให้สุดแล้วปล่อย 13.เหยียบแป้นเบรคลงให้สุดแล้วปล่อย 14.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off และรอ 20 วินาที 15.ติดเครื่องอีกครั้ง รอสักพักแล้วค่อยเปิดแอร์ดู 16.รอบตอน com แอร์ทำงาน จะไม่ตก หรือตกได้นิดหน่อย ครับ 17.เสร็จ |
ไปที่: |